Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1998, Qupperneq 43

Frjáls verslun - 01.05.1998, Qupperneq 43
VIÐTALIÐ framar. Norðmennirnir hafa hins vegar séð vel fyrir okkur með vöru og einnig höfum við leitað til innlendra aðila. Við höfum því ekki misst andlitið og erum orðnir nokkuð góðir núna eftir fyrstu hrinuna!” Jón Helgi segir sitt fólk skynja það þennan stutta tíma frá því að Elko opnaði 28. febrúar, að viðskiptavinir kunni að meta fyrirtækið. Þetta hafi ekki bara verið einhver bóla. Hann segir markmiðið að vera áfram reglulega með tilboð á raftækjavöru og vonar að það verði til þess að Islendingar fari að kaupa raftæki heima í stað þess að bera þau í gegnum tollinn. „Maður hefur séð fólk vera að bera sjónvarpstæki, sem það stendur varla und- ir, í gegnum tollinn. Og einnig verður von- andi minna um búslóðaflutninga með þvottavél og þurrkara og tilheyrandi.” OF MIKIÐ STÓRVELDI Er Byko að verða of mikið stórveldi? Hvað segir annar aðaleigandinn og for- stjóri fyrirtækisins um það? ,Jú, ég held að við megum alveg hugsa okkar gang með það. Við erum bygginga- BIÐRAÐIR EKKISÉRÍSLENSKAR Jón Helgi segir ekki óeðlilegt að myndast hafi biðraðir hjá Elko og öðrum raftækjaverslunum sl. vetur og finnst lítið hafa verið gert úr fólki sem vill nýta sér hagstætt verð. Biðraðir séu heldur ekki séríslenskt fyrir- bæri; það gerist nákvæmlega það sama erlendis þegar um mikla verðlækkun er að ræða. „Lágt verð á raftækjamarkaði er komið til að vera.” vöruverslun. Þar höfum við haslað okkur völl á þann hátt að menn skynja okkur ekki sem eitthvað yfirþyrmandi. Við höf- um þó aukið markaðshlutdeild okkar. Húsasmiðjan hefur fylgt í kjölfarið. Þeir eru sporgöngumenn miklir. Þeir eru okk- ar helstu keppinautar og það er öllum hollt að hafa samkeppni. Margir aðrir að- ilar eru í þessari grein. Hins vegar höfum við verið að færa okkur út í aðrar greinar eins og með Elko.” Jón Helgi segir að vel geti farið svo að Elko fari á markað þótt Byko geri það ekki. „Vissulega er þetta aðeins um tvö hundruð og sjötíu þúsund manna þjóðfélag. Þótt Islendingar séu duglegt fólk eru takmörk fyrir því hvað fyrirtæki geta verið stór í umhverfinu. Þess vegna höfum við ætl- að okkur að sækja ffekar fram erlendis. Til dæmis í Lettlandi. REIÐHJÓL OG POSTULÍN Hvarflaði að Jóni Helga þegar hann byrjaði í bygg- ingariðnaðinum að hann færi að selja fisk og ull þeg- ar fram liðu stundir? „Nei, ýmislegt hefur breyst. Maður átti nú ekki heldur von á að fara að selja reið- hjól og postulín. Enginn þekkir sín örlög í þeim efn- um fyrr en upp er staðið. En það hefur verið gaman að fást við þetta allt saman. Þetta eru viðskipti og spurningin er að gera hlut- ina rétt svo unnt sé að þjóna sínum við- skiptavinum sem best.” Hann segir Byko hafa þurft að svara kalli tímans með ýmis- legt, bæði vöruúrval og aðferðarfræði. Gilda að hans mati sömu lögmál í stórum dráttum, hver sem söluvaran er? Hann jánkar því. „Eg held að viðskipti snúist um að finna þær aðferðir sem báðir aðilar sem að viðskiptunum koma geta haft ávinning og ábata af. Einnig snú- ast viðskipti um að reyna að átta sig á viðskiptaum- hverfinu hverju sinni.” Hvernig lýsir Jón Helgi sjálfum sér, viðskiptajöfr- inum eða „business- manninum” Jóni Helga? Er hann mikill refur í við- skiptum. Hann hlær. „Nei, ég á engar slíkar lýsingar. Eg vona að sem flestir hafi haft ávinning af viðskiptum við mig, en ég hef náttúrulega pass- að minn hlut. Eg hef gert það. Við höfum rekið þetta fyrirtæki með hagnaði alla tíð en vissu- lega hefur verið misgóð- ur gangur í rekstrinum.” Er það markmið hans að vera stöðugt að fást við eitthvað nýtt og bæta við sig? Já, það verður að vera slagkraftur. Ef svo er ekki fer maður aftur á bak. Kyrrstaða er ekki raunverulegur valkostur. Það verður að halda áfram til að dragast ekki aftur úr. Ef menn halda ekki vöku sinni og eru stöðugt að bæta sig eru þeir ekki á réttri leið.” ffij Þeir fiska sem róa O Eldsneyti á skip og báta O Þurrkupappír og skammtarar O Rafgeymar og hleðslutæki O lce clean háþrýstiþvottakerfi O Smurolíur fyrir allar vélar O Vinnugallar, vinnuskór og vettlingar O Hreinsiefni og sápur O Rekstrarvörur f/ útgerð og fiskvinnslu I Grænt númcr niiTilsioo Pantanir í fax: 5151110 Pantanasími: 5151100 olís léttir pér lífíð Þjónusta víð sjávarútveginn Aætlað er að raftaekja- markaðurínn á Islandi velti um 5 til 6 milljörðum á ári. Eftir nokkru er þvi að slægj- ast. Elko ætlar sér um 20 til 25% af þessum markaði í framtíðinni. 43
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.