Morgunblaðið - 04.07.2002, Síða 8

Morgunblaðið - 04.07.2002, Síða 8
FRÉTTIR 8 FIMMTUDAGUR 4. JÚLÍ 2002 MORGUNBLAÐIÐ Umferðarráð með augun á vegunum Ánægja og ör- yggi við stýrið FRAMUNDAN erumestu ferðahelgarársins. Íslendingar eru með eindæmum ferða- glaðir og vilja gjarnan ferðast í bíl um eigið land. Þrátt fyrir miklar vega- bætur um allt land á und- anförnum árum þarf þjóðin að horfa upp á fjölda fólks bíða bana í umferðarslys- um á þjóðvegunum. Um- ferðarráð stendur í miklu upplýsinga- og forvarna- starfi um land allt. Við- fangsefnin eru fjölmörg, eins og sjá má á heimasíð- unni www.umferd.is, en vegna ferðahelganna ræddi Morgunblaðið við Sigurð Helgason, upplýs- ingafulltrúa Umferðar- ráðs, um umferðina á þjóð- vegum landsins. – Hver er helsta orsök slysanna að ykkar mati? „Aukinn hraði á vegum landsins veldur fleiri slysum, það er grund- vallaratriði. Við viljum höfða til skynsemi hvers og eins um að fylgja hraðatakmörkunum, sýna varúð og tillitssemi og fara sér hægt í mikilli umferð. Um leið og einhver ekur of hratt býður hann heim hættunni á alvarlegum slys- um og banaslysum. Einnig eru bíl- beltin algjörlega nauðsynleg, enda sjáum við að þau skipta verulegu máli í alvarlegum slysum. Ölvunin kemur því miður einnig allt of oft við sögu.“ – Hvar má helst sjá ölvunar- aksturinn? „Hann er nú sjáanlegur næstum alls staðar, því miður. Í sumarbú- staðahverfum má víða sjá ölvunar- akstur, og verður fylgst sérstak- lega vel með þeim svæðum núna um helgina, sem og aðrar helgar í sumar. Engu skiptir þótt fjarlægð- irnar séu stuttar, ölvunarakstur á ekki að líðast. Við höfðum bæði til skynsemi þeirra sem setjast undir stýri ölvaðir og þeirra sem fallast á að sitja í bíl með ölvuðum öku- manni.“ – Hvað með framúraksturinn? „Ökumenn verða að sýna tillits- semi og þolinmæði þegar fram- úrakstur er annars vegar. Þeir sem hægja á umferðinni þurfa að vera meðvitaðir um það og víkja út í kant eins og þeir mögulega geta ef þeir valda töfum á veginum. Með þeim hætti má afstýra fram- úrakstri, sem annars væri óum- flýjanlegur og veldur oft mikilli streitu meðal ökumanna. Hins vegar má einnig sjá framúrakstur þar sem ökumenn græða sáralítið á glæfraskapnum og færast ein- ungis fram um einn bíl eða örfáar mínútur í akstri. Oftar en ekki hitt- ast svo allir í næstu vegasjoppu áð- ur en glannaskapurinn hefst á ný.“ – Ökumaður þarf að vera vel upplagður fyrir akstur, ekki satt? „Jú, að sjálfsögðu. Fjöldamörg dæmi eru um að fólk vinni fullan vinnudag, til dæmis á föstudegi, drífi sig úr vinnunni í undirbúning ferðarinn- ar og eigi fyrir höndum margra klukkustunda akstur. Þar er mikil hætta á að ökumaður sé orðinn of þreyttur til að halda fullri einbeitingu á þjóðvegunum. Þess vegna er mjög mikilvægt að vera vel upplagður, stoppa reglulega, teygja úr sér og fara vel með sig.“ – Er ekki lykilatriði að njóta ferðarinnar? „Jú, einmitt. Við hvetjum alla ferðalanga til að njóta ferðalags- ins, ekki eyða því í bölv og ragn vegna umferðarinnar. Skemmtileg bílferð er kjörinn vettvangur til að hafa það skemmtilegt. Streitan sem heltekur þá sem eru að reyna að flýta sér er höfuðóvinur ham- ingjusamrar ferðar fjölskyldunn- ar.“ – Vegabætur hér á landi hafa ef- laust bætt ferðamöguleikana, ekki satt? „Jú, ef við lítum 20-30 ár aftur í tímann sjáum við hvernig aðstæð- ur til ferðalaga hafa gjörbreyst hér á landi. Það ber að þakka og þess ber að njóta með ánægjuríkri ferð um góða vegi. Hins vegar höfum við á Umferðarráði séð að því betri sem vegirnir gerast, því meiri hætta er á hraðakstri. Þar verða ökumenn að halda í við sig og stilla hraða í hóf. Þar er það mannlegi þátturinn sem bregst, fólki bregst bogalistin við aksturinn og slysin gerast. Ef hraðanum er stillt í hóf og allir spenntir í öryggisbelti má fyrirbyggja slysin.“ – Er ekki sérstakt átak núna gegn slysum á vegunum? „Vátryggingafyrirtækin standa fyrir átaki gegn slysum yfir sum- armánuðina sem við styðjum ein- dregið, enda mikilvægt að sem flestir taki þátt í forvörnum og breytingu til hins betra í umferð- armálunum. Umferðarráð fagnar öllu góðu sem styður málstað okk- ar um bætta umferðarmenningu.“ – Hvernig fylgist Umferðarráð með umferðinni á vegunum? „Við vinnum náið með sex umferðar- fulltrúum Slysavarna- félagsins Landsbjargar og Umferðarráðs, sem staðsettir eru út um landið. Þeir eru okkar helsti tengi- liður við umferðina um allt land og þökkum við eindregið fyrir allar þær upplýsingar sem við fáum frá þeim. Einnig fáum við fjölda sím- tala frá vökulum ökumönnum og einnig mikinn tölvupóst á netfang- ið okkar, postur@umferd.is. Upp- lýsingunum sem við fáum deilum við svo með ökumönnum með pistl- um okkar á helstu útvarpsstöðv- unum í allt sumar.“ Sigurður Helgason  Sigurður Helgason er fæddur í Reykjavík 1954. Hann lauk stúd- entsprófi frá MR 1975, stundaði nám í bókasafnsfræði og sagn- fræði við HÍ. Starfaði sem kenn- ari og bókavörður í Fellaskóla 1977 til 1985, var frétta- og dag- skrárgerðarmaður hjá RÚV 1985 og 1986. Framkvæmda- stjóri Fararheillar ’87 sem var samvinnuverkefni bifreiðatrygg- ingafélaganna árið 1987. Hann hefur verið upplýsingafulltrúi Umferðarráðs frá 1. febrúar 1988. Er kvæntur Önnu B. Ólafs- dóttur og eiga þau þrjú börn, Stefán Ólaf, Ölmu og Sigríði. Flýtum okkur hægt – kom- um heil heim

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.