Fréttablaðið


Fréttablaðið - 24.07.2006, Qupperneq 47

Fréttablaðið - 24.07.2006, Qupperneq 47
MÁNUDAGUR 24. júlí 2006 191 dálkur 9.9.2005 15:18 Page 4 1 dálkur 9.9.2005 15:18 Page 4 1 dálkur 9.9.2005 15:18 Page 4 Það er ansi hvimleitt þegar borgar- stjóri vor getur vart komið fram í fjölmiðlum án þess að tala borgina, sem hann stjórnar, niður. Reykja- vík sé bæði skítug og ljót. Í mínum huga er Reykjavík hvorki skítug né ljót enda margt verið gert undanfarin ár til að bæta umhverfi hennar. Hins vegar má alltaf gera betur, ekki síst í því efni að höfða til borgarbúa sjálfra, þó að borgin beri vissulega ábyrgð. Það er gott að fara í hreinsunarátak, en það skilar litlu ef því er ekki fylgt eftir, hin daglega umgengni skiptir mestu máli og er í raun eina leiðin til að halda borginni okkar hreinni, hugarfar okkar sjálfra. Fegrun borgarinnar á ekki að vera á pólitískum forsendum og umhverfast um það að slá gamla góða Villa til riddara. Ég hef mik- inn áhuga á umhverfi mínu og hef hingað til ekki litið á það pólitísk- um augum að hirða kringum mig. Vonandi gengur hreinsun borgar- innar vel og allir borgarbúar, ein- staklingar jafnt sem fyrirtæki, líta í eigin barm og bæta umgengni sína um borgina. Þetta er sameig- inlegt verkefni okkar allra og hafið yfir pólitíska refskák. Ef nálgast á hreinsun borgar- innar út frá pólitískum forsendum og persónugera hana í einum manni er hætt við að borgarbúar missi áhugann á verkefninu og treysti á að Villi reddi málunum einn og óstuddur. Gangi um borg og bý með ruslapoka í annarri, rekuna í hinni og ljósmyndara á hælunum. Pólitísk ruslatínsla UMRÆÐAN HREIN BORG ÆGIR MAGNÚSSON SÉRKENNARI Fegrun borgarinnar á ekki að vera á pólitískum forsendum og umhverfast um það að slá gamla góða Villa til riddara. Tillögur starfsnámsnefndar um breytta tilhögun framhaldsskóla- náms fela í sér að skólarnir fá aukið frelsi til mótunar náms en jafnframt aukna ábyrgð. Sam- kvæmt tillögum nefndarinnar verður framhaldsskólum gert kleift að bjóða nám sem miðast við þarfir og lokamarkmið nemenda með hliðsjón af kröfum næsta skólastigs og/eða atvinnulífs. Með því að falla frá þeirri aðgreiningu sem nú tíðkast á bóknámi og starfsnámi væri jafnframt stigið mikilvægt skref í þá átt að gera starfsnám að fýsilegri valkosti þegar ákvörðun er tekin um nám í framhaldsskóla. Að sama skapi væri nemendum auðveldað að skipta um námsbraut eftir að nám er hafið þar sem kjarninn væri alls staðar hinn sami og teknar einingar nýttust á nýrri braut. Ég hef lagt áherslu á að það sé inntak náms er mestu máli skiptir en ekki árafjöldi. Að sjálfsögðu er eðlilegt að gera nemendum kleift að ljúka framhaldsskóla á sama aldri og nemendur í þeim ríkjum sem við berum okkur saman við en það er líka jafnsjálfsagt að nemendur og skólar geti valið önnur mörk námstíma. Mikilvægt er að með auknu valfrelsi og sveigjanleika verði komið til móts við þarfir og markmið sem flestra. Samkvæmt tillögum starfsnáms- nefndar munu nemendur í fram- haldsskólum einfaldlega ljúka námi á þeim tíma sem nauðsynleg- ur er til að ná settum markmiðum í samræmi við eigin áhuga og kröfur. Þannig mun lengd náms til stúdentsprófs ráðast af framboði náms í hverjum skóla fyrir sig, innra skipulagi skóla og vali við- komandi nemanda. Líta verður á skólagöngu ung- menna sem eina heild, allt frá því að nám í grunnskóla hefst þar til viðkomandi einstaklingur lýkur námi. Á undanförnum áratug hefur fjöldi nemenda í háskólum landsins tvöfaldast og æ algeng- ara er að námsferli ljúki með háskólaprófi. Þessi framvinda speglar breytingar á þjóðfélaginu og alþjóðlegu umhverfi. Markmið okkar á að vera að íslenskum ungmennum bjóðist fjölbreyttir menntunarmöguleik- ar sem gera þá að upplýstum og þroskuðum þjóðfélagsþegnum og veita þeim sem flest tækifæri í atvinnulífi framtíðarinnar. Á grundvelli tíu skrefa samkomu- lagsins milli Kennarasambands Íslands og mín er nú verið að vinna mikið starf sem miðar að því að efla íslenskt skólakerfi. Þar er verið að skoða marga mikilvæga þætti og má nefna sem dæmi efl- ingu íslenskrar kennaramenntun- ar. Í vinnu starfsnámsnefndar var leitast eftir því að ná breiðri sam- stöðu um hvaða leiðir væru skyn- samlegar til að efla framhalds- skólann og auka aðsókn að starfsnámi. Í nefndinni áttu sæti fulltrúar helstu hagsmunaaðila, s.s. framhaldsskólanna, Kennara- sambandsins, launþega, atvinnu- lífs og þingmenn úr jafnt stjórn sem stjórnarandstöðu. Þau við- brögð sem tillögur nefndarinnar hafa fengið vekja vonir um að unnt verði að sætta mismunandi sjónarmið á grundvelli þeirra enda verði rammi nýja framhalds- skólans nægjanlega víður til að ólík viðhorf njóti sín og fjölbreyti- legar hugmyndir fái svigrúm til að sanna ágæti sitt. Það er eðlilegt að skiptar skoð- anir séu um hvaða leiðir beri að fara við breytingar á menntakerf- inu enda miklir hagsmunir í húfi, sem er menntun barnanna okkar. Menntakerfið verður hins vegar að vera í stöðugri þróun og taka mið af breyttum aðstæðum og þörfum í samfélaginu. Með tillög- um starfsnámsnefndar og því starfi sem nú á sér stað undir merkjum tíu skrefa samkomu- lagsins er vonandi að víðtæk sam- staða náist um áframhaldandi þróun og eflingu íslenska skóla- kerfisins. Aukið valfrelsi, aukin ábyrgð UMRÆÐAN NÝR FRAMHALDS- SKÓLI ÞORGERÐUR KATRÍN GUNNARSDÓTTIR MENNTAMÁLARÁÐHERRA Það er eðlilegt að skiptar skoðanir séu um hvaða leiðir beri að fara við breytingar á menntakerfinu enda mikl- ir hagsmunir í húfi, sem er menntun barnanna okkar. Menntakerfið verður hins veg- ar að vera í stöðugri þróun og taka mið af breyttum aðstæð- um og þörfum í samfélaginu. 550 5000 AUGLÝSINGASÍMI
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.