Tímarit lögfræðinga - 01.12.1988, Side 40
port des Marchandises). Sambærilegur sáttmáli um flutning á farþeg-
um var samþykktur árið 1923, ClV-sáttmálinn (Convention Inter-
nationale concernant le Transport des Voyageurs et des Bagages par
Chemin de Fer).
Þessir sáttmálar voru endurskoðaðir næstu árin undir forystu Inter-
national Railway Transport í Bern (síðar Intergovernmental Organisa-
tion for International Carriage by Rail, OTIF), en voru sameinaðir í
einn sáttmála árið 1980, COTIF (Convention relative aux Transports
Internationaux Ferroviaires). A-hluti sáttmálans CIV geymir ákvæði
um flutning á farþegum og farangri þeirra, en B-hlutinn CIM um
flutning á farmi.
CIV gildir um hvern þann flutning gegn gjaldi á farþegum og far-
angri þeirra milli tveggja landa þar sem útgefinn er viðeigandi far-
seðill er sannar farsamninginn, sbr. 1. og 11. gr. Aðildarríkjum er
heimilt skv. 2. gr. að undanskilja tilteknar leiðir gildissviði CIV að
fullnægðum ákveðnum skilyrðum.
CIM gildir á sama hátt um flutning farms milli tveggja landa enda
sé gefið út viðeigandi fylgibréf sem sanni viðtöku farmsins og efni
farmsamningsins, sbr. 1. og 12. gr., en aðildarríkjum er heimilt að
undanþiggja vissar leiðir, sbr. 2. gr.
COTIF gildir í Evrópu, að undanskildum eyríkjum og viðskiptum
milli hinna sósíalisku ríkja innbyrðis. Hann gildir auk þess í Norður-
Afríku og Mið-Austurlöndum.
2.1.2.2 Sjóflutningar
Það tók öllu lengri tíma að semja samræmdar reglur um sjóflutn-
inga en lestarflutninga. Á ráðstefnu International Law Association
(ILA) í Haag 1921 voru þó samdar sérstakar reglur varðandi farm-
skírteini, hinar þekktu Haag-reglur. Upphaflega var vonast til að
Haag-reglurnar yrðu teknar upp sem hluti af samningsskilmálum í
einstökum farmskírteinum. Fljótt varð ljóst að sú von var tálsýn og
eini möguleikinn til að samræma reglur um farmskírteini væri með
alþjóðlegum sáttmála sem síðar yrði lögfestur af aðildarríkjunum.
Árið 1924 voru svo Haag-reglurnar samþykktar á alþjóðlegri ráðstefnu
í Brussel.
Tveir viðaukar hafa verið samþykktir við Haag-reglurnar. Sá fyrri,
Visby-viðaukinn, var samþykktur 1967 og 1968 (Haag-Visby regl-
urnar), en sá síðari, Brussel-viðaukinn, var samþykktur 1979. Báðir
þessir viðaukar hafa öðlast gildi.
238