19. júní


19. júní - 19.06.1987, Page 77

19. júní - 19.06.1987, Page 77
Sýnishorn úr litskyggnuflokknuni fyrir yngri nemendur: Eldhús. Hvað þarf að gera í þessu eldhúsi? Hverjir eiga að gera það? Hvers vegna? Hvað verður ef enginn gerir það? kynjanna meiri athygli en áður og horfi jafnframt gangrýnni augum á viðtekin viðhorf og hefðir. Efnið er ekki í samhangandi röð og t.d. má vel taka fyrsta kaflann fyrir en sleppa hinum. ASKJA FYRIR EFNI UM STÖÐU KYNJANNA. Samfara þessu námsefni lét Námsgagnastofnun hanna öskju fyrir skóla til að safna í og varðveita efni til fræðslu um stöðu kynjanna. KYNNING OG TILRAUNAKENNSLA. Þetta námsefni var fyrst kynnt á fjölmiðlafundi sem jafnréttis- nefndirnar, Námsgagnastofnun og Jafnréttisráð héldu 19. sept. 1985. Það var síðan kynnt og sýnt nokkru síðar í Kennslumiðstöð Námsgagnastofnunar á dagskrá urn jafna stöðu kynja til náms og starfa, „Stelpa - strákur, skiptir það máli?“ í nóvember sama ár var síðan hald- ið tveggja daga námskeið fyrir kenn- ara og var hverju fræðsluumdæmi boðið að senda tvo kennara sem væru tilbúnir til að tilraunakenna námsefn- ið, kynna það á sínu svæði, semja skýrslu um kennsluna og reynslu af efninu og koma á fund í lok skólaárs- ins. Endurmenntun Kennaraháskól- ans sá um kennslukostnað og Jafn- réttisráð og jafnréttisnefndir greiddu ferðakostnað Jtátttakenda. Um 16 konur tóku þátt í námskeiðinu, flest- ar kennarar yngri barna. Leiðbein- endur voru höfundarnir og Elín G. Ólafsdóttir kennari. Hópurinn hittist aftur einn dag í byrjun júní á næsta ári til þess að gera upp tilraunina. í tilboði K.H.Í. um endurmenntun- arnámskeið fyrir kennara sumarið 1986 var boðið upp á námskeiðið „Jöfn staða kynja til náms og starfs". Það stóð í fjóra daga og sóttu það 18 konur og einn karl. Sá hópur hittist aftur 19. mars s.l. með leiðbeinend- um af námskeiðinu til þess að bera saman bækur sínar. Á vegum endur- menntunar K.H.Í. var haldinn fund- ur með öllum stjórnendum nám- skeiða sumarið 1986 og þeir hvattir til að tengja umræðu um stöðu kynj- anna inn í sitt efni. Ekki er vitað til að sá fundur hafi borið árangur. Boðið var upp á sams konar nám- skeið á Akureyri í tengslum við verk- efnið „Brjótum múrana", en það varð aðeins tveir dagar vegna lítillar þátttöku. Höfundarnir hittu Jafnréttisnefnd Reykjavíkur nokkrum sinnum til þess að ræða efnið. Jafnréttisnefndir Kópavogs og Hafnarfjarðar efndu til kynningarfunda um efnið fyrir nefnd- armenn, skólastjóra og fleiri. Skóla- stjórarnir sendu flestir áhugasamar kennslukonur í sinn stað. Á hvorn fund komu einn skólastjóri, í öðru til- fellinu kona! Höfundar litu einnig við á fundi fræðslustjóra í menntamála- ráðuneytinu og sýndu þeim efnið. Efnið hefur einnig verið kynnt á vinnufundi kennara í Hafnarfirði og haldið var eins og hálfs dags nám- skeið um efnið í Fossvogsskóla vegna þemaverkefnis í öllum bekkjum skól- ans um stöðu kynjanna. Því nám- skeiði var fylgt eftir með eins dags vinnufundi með höfundum meðan verkefnið stóð sem hæst. Þátttakendur af námskeiðunum kynntu einnig efnið ýmist í sínunt skóla eða á fundum með kennurum úr fleiri skólum í fræðsluumdæminu. REYNSLA AF NÁMSEFNINU. au sent unnið hafa með þetta námsefni virðast öll gleðjast yfir því að loksins sé eitthvað til fyrir nemendur um stöðu kynj- anna, sbr. ritdóma þeirra Bryndísar Guðmundsdóttur og Ingibjargar Einarsdóttur í Nýjum menntamálum, 3. tbl. 1986. En það fara ýmsar sögur af því hvernig tókst að vekja nem- endur til umhugsunar og þátttöku og hvernig samkennarar litu á efnið og tilraunakennsluna. Yfirleitt voru nemendur jákvæðir, einkum þeir yngri. Orðið „jafnréttis- kjaftæði“ heyrðist hjá sumum þeim eldri. Kennararnir eru allir sammála um að efnið stuðli að auknum þroska nemenda og æfi þau vel í að tjá sig. í sumum skólum sýndu kennararn- ir þessu mikinn áhuga og skoðuðu efnið vel og litu í öskjuna til að skoða annað efni þessu tengt, annars staðar fengu konurnar háðsglósur og níðvís- ur! „Hverju viljið þið eiginlega ná fram með þessu?“ spurði einn skóla- stjórinn. Víða var ekkert spurt og enginn skoðaði efnið. Yngri barna efnið hefur verið not- að mun meira en eldri barna efnið allt frá 6 ára bekk og upp í 12 ára. í yngri bekkjum hafa kennararnir gjarnan sleppt verkefnablöðunum, en þau hafa gefist vel með eldri nemendum. Ótrúlegt er hvað kennararnir hafa látið sér detta margs konar verkefni í hug í tengslum við efnið, þar má nefna alls konar myndræna vinnu úr fjölbreyttu efni, heimsóknir á vinnu- staði og úrvinnslu í skólanum á eftir, kannanir, athuganir á eigin námsefni, leikræna tjáningu, ljóðagerð o.fl. Eldri barna efnið hefur verið kennt í 8. og 9. bekk. Sum verkefnin þykja nokkuð þung fyrir 8. bekk. Gaman væri ef einhver tæki það fyrir í fram- haldsskóla, annað hvort í ákveðinni grein eða heilum skóla. Fáir kennarar hafa tekið allt efnið fyrir, en nokkrir hafa valið úr efninu og bætt ýmiss konar vinnu við, eins og heimsókn- um, könnunum, viðtölum o.fl. Mjög erfitt virðist að finna efninu stað t.d. í 9. bekk, þar er starfið nokkuð njörv- að niður í undirbúning undir sam- ræntd próf. Efnið ætti að falla vel inn 77

x

19. júní

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.