Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 13

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 13
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 13 sigríðUr margrét sigUrðardóttir og rúnar sigþórsson Nýlegar rannsóknir hafa sýnt fram á mikilvægi þess að litið sé á annað starfs- fólk en kennara sem fullgilda þátttakendur í skólaþróuninni (Bolam, Stoll og Greenwood, 2007). Svipað á við um þátttöku foreldra en farið er í æ ríkara mæli að líta á virka þátttöku þeirra í skólastarfinu sem mikilvægan þátt í árangri skóla- starfsins. Fram að þessu hefur þátttaka foreldra í skólastarfi falist í að þeir sinni hver sínu barni, mæti á viðburði í skólanum þegar þeir eru boðaðir og skipu- leggi og taki þátt í félagslífi barns síns, oft í litlu samstarfi við kennara. Slík þátt- taka hefur jafnan verið í litlum tengslum við nám barnanna að öðru leyti en því sem snýr að heimanámi og foreldraviðtölum, og á forsendum kennara (Harris, Andrew-Power og Goodall, 2009; Lambert, 2003; Trausti Þorsteinsson, 2002). Lambert (2003) segir að í forystu foreldra felist mun meiri og virkari hlutdeild í ákvörðunum, þróun skólastarfsins og sameiginlegri ábyrgð á námi allra barna en lýst er hér að framan og mikilvægt sé að gera sér grein fyrir muninum. Jafnframt sé grundvallarþáttur í forystuhæfni skóla að hafa það viðhorf til nemendaforystu að hún sé sjálfsögð í skólastarfinu og vinna markvisst að því að efla forystu nemenda og lýðræðisleg vinnubrögð. Í þessari grein er líkan Lambert (2006) notað til að greina forystuhegðun tiltekins skólastjóra í grunnskóla á Íslandi og hvaða þátt hún átti í að byggja upp forystuhæfni skólans. Leitað er svara við þeirri meginspurningu hvernig forystuhegðun skólastjóra í íslenskum grunnskóla stuðlaði að þróun forystuhæfni skólans á tíu ára tímabili. aðfErð Rannsóknin var eigindleg tilviksrannsókn (Hitchcock og Hughes, 1995; Silverman, 2010) í einum grunnskóla á Íslandi. Við val á skóla var fyrst og fremst litið til tveggja þátta: Að líklegt væri að í skólanum hefði verið þróuð forystuhæfni að einhverju marki og að hægt væri að skoða órofinn feril sama skólastjóra í nokkur ár í því skyni að greina áhrif hans á ferlið. Gagnasöfnun fór fram skólaárið 2008–2009. Rannsakandi (fyrri höfundur greinarinnar) fór í alls 30 daglangar heimsóknir í skólann og voru vettvangsathuganir mikilvægur þáttur rannsóknarinnar. Starfsfólki skólans var fylgt eftir við dagleg störf, m.a. við kennslu og á margvíslegum fundum, og vettvangs- nótur skráðar. Jafnframt fóru fram athuganir á skólastarfinu í heild, þar með talið á félagslegum viðburðum með og án foreldra. Tekin voru samtals þrettán hálfformgerð einstaklingsviðtöl, þrjú við skólastjóra, tvö við aðstoðarskólastjóra, tvö við deildar- stjóra, tvö við hvorn af tveimur umsjónarkennurum, eitt við þriðja umsjónarkenn- arann og eitt við list- og verkgreinakennara. Viðtölin við skólastjórann voru á bilinu 75–120 mínútur og það fyrsta lengst. Viðtöl við þá sem rætt var við einu sinni og fyrri viðtölin við þá sem rætt var við tvisvar voru 40–90 mínútur en seinni viðtölin yfirleitt styttri, 20–40 mínútur. Tvö rýnihópaviðtöl (Hitchcock og Hughes, 1995) voru tekin, þar sem fylgt var svipuðum viðtalsramma, annað við fjóra skólaliða og hitt við fimm nemendur á unglingastigi. Þau tóku um það bil 40 mínútur hvort. öll viðtöl voru hljóðrituð og skráð orðrétt. Að auki áttu sér stað óformleg samtöl við aðila úr öllum hópum skólasamfélagsins, það er stjórnendur, kennara, annað starfsfólk skólans,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.