Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 37

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 37
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 37 gUðlaUg ólafsdóttir, hanna ragnarsdóttir og BörkUr hansen Samfélag sem ekki vinnur með margbreytileikann og kennir nemendum að virða hver annan og rökræða lendir í vandræðum. Það verður að vinna saman og brjóta niður múra milli hópa á markvissan hátt. Við lítum á menntun sem siðferðilegt mál, þar sem menntun snýst um að breyta lífi fólks og menntun er aðgangur að betra lífi. Skólastjórnendur í skólunum þremur höfðu áhuga á fjölmenningarlegu skólastarfi og leiddu umbóta- og stefnumótunarvinnu í sínum skólum og stóðu fyrir endurmenntun starfsfólks. Aðstoðarskólastjórinn í Lamptonskóla þakkaði skólastjóra sem tók við fyrir þrettán árum góðan árangur skólans, en fram að því hafði skólinn komið illa út úr könnunum. „Skólastjórinn hefur lifandi áhuga á námi og kennslu, fékk fólk með sér og byggði upp áætlanir um þróun skólastarfsins,“ sagði hann. Ein leið í þessari þróun sagði aðstoðarskólastjórinn vera að þau söfnuðu gögnum um skólann og notuðu gögnin til að ræða skólastarfið og draga ályktanir. „Þannig verða allar umbætur mark- vissar og umræðan byggist á rökum en verður síður huglæg og byggð á tilfinningu.“ Í rannsókninni kom fram að viðmælendur töldu sig vera þátttakendur í að móta stefnu og starfshætti skólanna sem þeir störfuðu við. Í Austurbæjarskóla hafði reyndum kennara verið falið að móta skipulag starfsins í upphafi og sá kennari hafði fengið til liðs við sig reynt fólk innan skólans. Íslensku skólarnir unnu eftir móttökuáætlun fyrir nemendur af erlendum uppruna og náðu þær til móttöku nemenda, samstarfs við foreldra og skipulags námsins í skólanum. Í báðum íslensku skólunum voru starfræktar nýbúadeildir/ver þar sem erlendu nem- endurnir fengu stuðning við námið og kennslu í íslensku sem öðru máli. Að öðru leyti fór námið fram í bekk, mismikið eftir aldri nemenda. Yngri nemendur voru meira með íslenskum jafnöldrum en eldri nemendur fengu meiri aðstoð í nýbúadeildum. Í báðum skólunum var litið svo á að nám nemenda væri sameiginlegt verkefni allra í skólanum. Í Lamptonskóla var ekki sérstök nýbúadeild en eitt af stuðningstilboðum skólans var enska sem annað tungumál. Kennarinn sem sá um þá kennslu stóð einnig fyrir fræðslu til annarra kennara skólans. Umsjónarkennarar fylgdust mjög nákvæmlega með mætingum, framvindu náms og ástundum hjá umsjónarnemendum. Skólastjórn- endur sátu í tímum hjá kennurum reglulega og ræddu við þá um kennsluna. Sjálfs- mat var á stundatöflu allra kennara skólans. Aðstoðarskólastjórinn sagði að skipulegt eftirlit með námi og kennslu væri stór þáttur í þeirri jákvæðu þróun sem hefði átt sér stað í skólanum. Áhersla í námi og kennslu og félagslegt uppeldi nemenda Viðmælendur í rannsókninni voru sammála um að markmálið væri lykill að velgengni nemenda og kennsla í því grundvallaratriði. Í öllum skólunum var áhersla á að kenna markmálið í gegnum námsgreinar, vinna með lykilhugtök og hjálpa nemendum að byggja upp orðaforða og þekkingu í námsgreinum á markmálinu. Kennararnir í skól- unum fóru ýmsar leiðir; þeir aðlöguðu námsefnið, studdust við myndir, útskýrðu textann og kenndu nemendum að búa til hugtakakort. Hluti af þessari kennslu fór fram í sértímum og var markmiðið að nemendur fengju þar stuðning við námið þannig að þeir gætu tekið þátt í kennslustundum með jafnöldrum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.