Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 37

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 37
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 37 gUðlaUg ólafsdóttir, hanna ragnarsdóttir og BörkUr hansen Samfélag sem ekki vinnur með margbreytileikann og kennir nemendum að virða hver annan og rökræða lendir í vandræðum. Það verður að vinna saman og brjóta niður múra milli hópa á markvissan hátt. Við lítum á menntun sem siðferðilegt mál, þar sem menntun snýst um að breyta lífi fólks og menntun er aðgangur að betra lífi. Skólastjórnendur í skólunum þremur höfðu áhuga á fjölmenningarlegu skólastarfi og leiddu umbóta- og stefnumótunarvinnu í sínum skólum og stóðu fyrir endurmenntun starfsfólks. Aðstoðarskólastjórinn í Lamptonskóla þakkaði skólastjóra sem tók við fyrir þrettán árum góðan árangur skólans, en fram að því hafði skólinn komið illa út úr könnunum. „Skólastjórinn hefur lifandi áhuga á námi og kennslu, fékk fólk með sér og byggði upp áætlanir um þróun skólastarfsins,“ sagði hann. Ein leið í þessari þróun sagði aðstoðarskólastjórinn vera að þau söfnuðu gögnum um skólann og notuðu gögnin til að ræða skólastarfið og draga ályktanir. „Þannig verða allar umbætur mark- vissar og umræðan byggist á rökum en verður síður huglæg og byggð á tilfinningu.“ Í rannsókninni kom fram að viðmælendur töldu sig vera þátttakendur í að móta stefnu og starfshætti skólanna sem þeir störfuðu við. Í Austurbæjarskóla hafði reyndum kennara verið falið að móta skipulag starfsins í upphafi og sá kennari hafði fengið til liðs við sig reynt fólk innan skólans. Íslensku skólarnir unnu eftir móttökuáætlun fyrir nemendur af erlendum uppruna og náðu þær til móttöku nemenda, samstarfs við foreldra og skipulags námsins í skólanum. Í báðum íslensku skólunum voru starfræktar nýbúadeildir/ver þar sem erlendu nem- endurnir fengu stuðning við námið og kennslu í íslensku sem öðru máli. Að öðru leyti fór námið fram í bekk, mismikið eftir aldri nemenda. Yngri nemendur voru meira með íslenskum jafnöldrum en eldri nemendur fengu meiri aðstoð í nýbúadeildum. Í báðum skólunum var litið svo á að nám nemenda væri sameiginlegt verkefni allra í skólanum. Í Lamptonskóla var ekki sérstök nýbúadeild en eitt af stuðningstilboðum skólans var enska sem annað tungumál. Kennarinn sem sá um þá kennslu stóð einnig fyrir fræðslu til annarra kennara skólans. Umsjónarkennarar fylgdust mjög nákvæmlega með mætingum, framvindu náms og ástundum hjá umsjónarnemendum. Skólastjórn- endur sátu í tímum hjá kennurum reglulega og ræddu við þá um kennsluna. Sjálfs- mat var á stundatöflu allra kennara skólans. Aðstoðarskólastjórinn sagði að skipulegt eftirlit með námi og kennslu væri stór þáttur í þeirri jákvæðu þróun sem hefði átt sér stað í skólanum. Áhersla í námi og kennslu og félagslegt uppeldi nemenda Viðmælendur í rannsókninni voru sammála um að markmálið væri lykill að velgengni nemenda og kennsla í því grundvallaratriði. Í öllum skólunum var áhersla á að kenna markmálið í gegnum námsgreinar, vinna með lykilhugtök og hjálpa nemendum að byggja upp orðaforða og þekkingu í námsgreinum á markmálinu. Kennararnir í skól- unum fóru ýmsar leiðir; þeir aðlöguðu námsefnið, studdust við myndir, útskýrðu textann og kenndu nemendum að búa til hugtakakort. Hluti af þessari kennslu fór fram í sértímum og var markmiðið að nemendur fengju þar stuðning við námið þannig að þeir gætu tekið þátt í kennslustundum með jafnöldrum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.