Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Page 91

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Page 91
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 91 friðrik diego og kristín halla Jónsdóttir þátttöku í Ólympíuleikum í stærðfræði og þar sýnir sig svo ekki verður um villst að unnt er að rækta með góðum árangri þann þátt að ígrunda stærðfræðileg viðfangsefni og brjóta þau til mergjar. Það er sama hvar borið er niður, allir sem fjalla um stærðfræðinám og -kennslu leggja áherslu á mikilvægi skilnings. Í skýrslunni Markmið stærðfræðikennslu í grunn- skólum og framhaldsskólum sem unnin var á vegum menntamálaráðuneytisins undir formennsku Reynis Axelssonar í tengslum við endurskoðun aðalnámskrár á árun- um 1996–1998 segir að varla sé efamál að undirstaða allrar stærðfræðikunnáttu sé skilningur á tölum og talnareikningi ásamt færni í notkun talna. Talin eru upp mörg efnisatriði þessu tengd sem nemendur eiga að hafa öðlast dágóðan skilning á við lok grunnskóla og síðan segir: Slík upptalning efnisatriða segir þó ekki hálfa söguna. Við viljum leggja áherslu á að það er skilningur á þessum hugtökum sem mestu máli skiptir. Nákvæmlega hvað það þýðir að skilja stærðfræðihugtak væri efni í langa heimspekilega umræðu, og niður- stöður hennar geta verið mikilvægar fyrir hugmyndir okkar um hvernig kenna skuli stærðfræði. (Menntamálaráðuneytið, 1998, bls. 7) Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að kennaranemarnir sjálfir, sem stærð- fræðinemar, búi ekki að öllu leyti yfir þeirri hæfni sem kenningar um hugsmíðahyggju leggja áherslu á og þeim er ætlað að ná fram hjá nemendum sínum. Í námi þeirra á neðri skólastigum virðist hæfniþáttur á borð við þann að brjóta hugtök til mergjar ekki hafa verið nægilega örvaður. Auk þess virðist sem nám þeirra á stærðfræðikjör- sviði kennaranáms hafi ekki skilað tilætluðum árangri hvað þetta varðar. Misbrestur er á að hugtök sem lögð hefur verið áhersla á í fræðilegum námskeiðum á sviðinu skili sér nægilega vel. Dæmi um þetta eru hugtökin kjarni í línulegri algebru og hæð í rúm- fræði sem verkefni D og E snerust um. Efla þarf menntun verðandi stærðfræðikennara þannig að hún nái að styrkja þá í þeim mikilvægu þáttum að temja sér að ígrunda viðfangsefni sín, brjóta hugtök til mergjar, kafa undir yfirborðið og spyrja sig faglegra spurninga. Mikið er í húfi enda hlýtur markmiðið með kennslu á stærðfræðikjörsviði í kennaranámi að vera að búa kennaranema undir að axla af fullri fagmennsku hlut- verk stærðfræðikennara hvort sem hann hyggst starfa í anda hugsmíðahyggju eða ekki. Fagmennska kennara verður ekki skilin frá hæfni hans. Niðurstöður rannsóknarinnar draga fram ýmsan vanda sem kennaranemar, verðandi fagmenn í stærðfræðikennslu, glíma við. Vandamálin lýsa sér á mjög sam- bærilegan hátt og fræðimenn síðustu hálfrar aldar hafa gert grein fyrir (Pólya, 1945; Schoenfeld, 1985). Ein leið til að mæta slíkum vanda væri að kennaraefni fengju meiri tíma í kennaranámi til að fást við stærðfræði sína. Í doktorsritgerð sinni kannaði Guðmundur Kristinn Birgisson (2002) glímu sex fyrsta árs háskólanema við valin stærðfræðiverkefni og á grundvelli könnunarinnar bjó hann til þekkingarfræðilegt líkan sem samanstóð af fimm flokkum. Segja má að flokkarnir endurspegli ólíka hugarheima sem nemendurnir fundu sig í þegar þeir unnu að stærðfræðiverkefnunum. Þetta eru: Heimur reynslu, hugtakaheimur, mál- heimur, heimur formlegrar stærðfræði, heimur raunverulegra stærðfræðilegra fyrir- brigða (Guðmundur Kristinn Birgisson, 2002).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.