Hugur - 01.01.2007, Qupperneq 11

Hugur - 01.01.2007, Qupperneq 11
Andlegt lýðveldi án kreddu 9 Það er mjög athyglisvert að þú skulir spyrja svona því ég sat aldrei í einum einasta tíma hjá þeim kennara sem var í uppáhaldi hjá mér! Þannig að þarna er eins kon- ar mótsögn [hlær\. En sá kennari sem hefur haft mest áhrif á mig er James Con- ant. Hann kom til starfa við háskólann í Pittsburgh þegar ég var að klára doktors- námið en ég kynntist honum vegna þess að hann var í doktorsnefndinni minni. Ahrifin sem hann hafði á mig má öll rekja til tveggja manna tals okkar sem hófst veturinn 1992—1993 og hefur staðið með hléum til dagsins í dag. Conant kom að vísu til Islands og hélt námskeið um Wittgenstein vorið 2000 og sat ég það námskeið. Conant hefur ríkan skilning á því að nemendur þurfa tíma til að skoða hlutina og fá botn í þá á eigin forsendum. Kennarinn má ekki vera með svörin á reiðum höndum. Að vísu held ég að margir heimspekingar séu sammála honum um að gefa verði nemendum kost á að gera eigin uppgötvanir, en svo er undir hælinn lagt hvort þeir haga í reynd kennslu sinni í takt við þennan skilning. Conant er einn þeirra sem lifa í samræmi við þetta boðorð um að efla sjálfstæði nemandans: hann fer hægt yfir, gerir kröfu um að þú hugsir sjálfstætt, finnir eigin rödd ... Þannig aðpér hefurfundistpúfá tímafyrir hugsanirnar? Já, tíma til að leyfa hugsununum að koma fram og þróast. Mér dettur í hug orða- lag frá William James. Hann talar um „andlegt lýðveldi" þar sem við viðurkenn- um sjálfstæði hvers annars. Segja má að andlegt lýðveldi feli í sér það sem kalla mætti hands o^afstöðu. Maður leyfir öðru fólki að móta og þróa sínar hugmyndir og er ekki alltaf með svörin á reiðum höndum. En erpá kannski ástæðan fyrirpví aðpetta er uppáhaldskennarinn pinn sú að hann kenndipér aldrei? Heldurðu aðpessi viðleitnigangi upp íkennslu? Já, þessi mótsögn hefur leitað á mig. Ég kynnti hann fyrir áheyrendum á fyrirlestri sem hann hélt á þingi í Bandaríkjunum, þennan kennara minn. Þá nefndi ég ein- mitt þessa mótsögn, að ég virtist vera að segja að hann sé uppáhaldskennarinn minn af því að hann hefði aldrei kennt mér neitt! \Hlær\ En ég held að þessi mótsögn sé tiltölulega auðleyst. I leiðsögn við ritgerðasmíð felst heilmikil kennsla: þá er verið að fara yfir efni og kenna fólki aðferðir. Hér skiptir öllu máli sú grunn- afstaða, sem einkennist af þolinmæði, að nemendur fái tækifæri til að láta hlutina malla og gerjast. Nú er hluti af pínu starfi eins og heimspekinga almennt að kenna mikið. Hver erpin hugsun varðandipað, gengurðu útfrá einhverri kennslufræði? Ég hef nú ekki reynt að orða mína kennslufræði, en ef ég ætti að gera það ef svo má segjaýw stáendefod þá væri það í fyrsta lagi að halda sig við smáatriðin, skýr- ingarnar, og að stóru hlutirnir komi þá kannski svolítið af sjálfu sér, að vera ekki bara að blaðra um ægilega stórar línur, heldur að vera með fólki í röksemdafærsl- unni og skýringunum, smáatriðunum, myndlíkingunum. Annað atriði er svo að reyna, þótt erfitt sé, að lifa í samræmi við boðorðið um sjálfstæði nemandans sem
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.