Hugur - 01.01.2007, Page 15

Hugur - 01.01.2007, Page 15
Andlegt lýðveldi án kreddu 13 ég átta mig á því hvar ég er ósammála Páli. Skrif mín um gagnrýna hugsun hafa því átt sér langan aðdraganda og ég hef ekkert hugsað um lesandann í því sam- hengi fyrr en undir lokin þegar maður reynir að koma þessu skýrt og skilmerki- lega frá sér svo að lesandinn geti skihð mann. Afpví aðpú nefnirpessa grein langar mig íframhaldinu að spyrjapig um fræðilega gagnrýni. Þarna gagnrýnirðu Pál, raunarfinnst manni svolítið eins ogpú sértfrek- ar að leiðrétta Pál ípessari grein. Suma hefurðu ef til villgagnrýnt meira í öðrum greinum ogpú hefur staðið í nokkrum ritdeilum, eins og við Kristján Kristjánsson, Vilhjálm Arnason ogDavtð Kristinsson og Hjörleif Finnsson sem er kannskifrœgasta ritdeilan ... Þar voru þeir að vísu að gagnrýna mig en ekki ég þá. Já, pað byrjaði náttúrlega pannig. Hver erpín almenna skoðun ápessari frceðilegu gagnrýni? Hvert er markmið hennar og tilhvers er hún? Eg held hún jaðri við að vera einskis virði ef hún er bara sett fram sjálfs sín vegna eða sem einhver íþrótt, þá jaðrar hún við að vera tímasóun - það er mín afstaða. Með fáeinum undantekningum sem skýrast af ytra samhengi hef ég í öllum þess- um dæmum sem þú nefnir nema því síðasta, aldrei ímyndað mér að ég hafi verið að gagnrýna einn eða neinn eða fást við gagnrýni. Ef við tökum grein Páls sem dæmi þá er það grein sem ég var búinn að kenna ótal sinnum í ýmsum námskeið- um áður en mér tókst að orða eigin hugsanir um efnið. Mín niðurstaða var sú að greinarmunurinn á a priori-\óx)u\m, gagnrýninni hugsun og vísindaleiðinni geng- ur ekki upp. Ég kom þessu ekki heim og saman. Það er alls ekki ljóst hvorum megin gagnrýnin hugsun fellur, í flokk með hinni vísindalegu aðferð eða apriori- leiðinni. Þar er kominn í hnotskurn einn vandinn sem ég hef verið að glíma við. Það er ekki eins og einhver hafi komið að máli við mig og spurt hvort ég væri til í að ritdæma grein Páls, „Er hægt að kenna gagnrýna hugsun?". Mér fellur iha að vinna í þeim anda. Mér finnst það alveg ótrúlega erfitt og ótrúlega leiðinlegt að ritdæma skrif fólks - ég gerði það fyrir Moggann á tímabili. Mér finnst það mikil tímasóun. Það er ekkert hf í slíkum vinnubrögðum. Þú ert í hugmyndum og lifir í hugmyndum og svo fellurðu frá hugmyndum og þarft að gera þær upp og skoða hvers vegna þær passa ekki. Hið sama á við um verk Mills. Nú er ég að gera upp Kúgun kvenna. Sú bók hefiir haft ótrúlega margvísleg áhrif á mig, en það eru io ár síðan ég byrjaði að kynna mér hana vel. Nú er ég hins vegar orðinn mjög óánægður með ýmislegt í bókinni og þarf að reyna að átta mig á því. Það er eins með ritdeiluna við Vilhjálm. I hugmyndinni um samræðusiðferði er eitthvað sem truflar mig mjög og til að orða hugsun mína þarf ég að orða hvað það er við samræðusiðferðið sem mér finnst takmarkað. Hið sama á við um ritdeildu okkar Kristjáns Kristjánssonar. Það hittist einfaldlega þannig á að ég og Kristján höfum báðir verið að velta fyrir okkur ákveðinni stórmennskuhugsjón. Svo orðar Kristján hana út frá Aristótelesi og þá finnst mér hún ekki passa og ég notaði skrif Kristj- áns til að glöggva mig á eigin pælingum. Þetta er mitt svar um gagnrýnina. Og
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.