Hugur - 01.06.2008, Side 140

Hugur - 01.06.2008, Side 140
i38 Jóhann Björnsson felst í því að vera manneskja sem er sífellt að gera eitthvað úr sjálfri sér og lífi sínu. Þetta þýðir að kennarinn leitast við að fá nemendur til að gera sér grein fyrir því að: 1. Stöðugt val á sér stað í lífinu. Telji nemendur sig ekki velja neitt þá er það engu að síður ákveðið val. Þannig gengur hver dagur út á það að valið er um ýmsar leiðir og lífskosti. Val getur snúist um stóra sem smáa hluti, hvort það eigi að skrópa í kennslustund, læra heima eða stela geisladiski af náunganum, svo dæmi séu nefnd. 2. Það er á ábyrgð sérhvers einstaklings hvernig hann velur og hvernig hann áformar h'f sitt. Sérhver einstaklingur er frjáls hvort sem honum líkar það betur eða verr og enginn kemst undan því að velja og gera eitthvað úr lífi sínu.Tilvist einstakJinganna er án afsakana og sérhver einstaklingur er það sem hann gerir úr sér. 3. Með frelsinu eru menn dæmdir til ábyrgðar og með breytninni er maður öðrum fyrirmynd. Það ber merki um óheilindi að ætla sér að gera undan- þágur fyrir sjálfan sig og breyta á þann hátt sem maður vill ekki að aðrir taki sér til fyrirmyndar. Sartre komst þannig að orði: „Og hverjum manni ber að spyrja sjálfan sig: er ég áreiðanlega þess umkominn að haga mér á þann veg að mannkynið taki sér athafnir mínar til fyrirmyndar?"'6 Ef það tækist að koma nemendum og reyndar öllum öðrum sem að skólastarfi koma í skilning um mikilvægi þessara grunnþátta tilvistarspekinnar er enginn vafi í mínum huga að það yrði skólastarfi til framdráttar. Abyrgðarleysi og afsak- anir, skeytingarleysi um mannleg verðmæti og tilhneigingar nemenda til þess að gera undanþágur fyrir sjálfa sig í siðferðilegum efnum er á meðal þess sem kenn- arar þurfa að takast á við í sínum daglegu störfum. Tilvistarspekileg viðfangsefni, tilvistarvandinn, frelsið og ábyrgðin mæta okkur hvarvetna. Skólastarf stefnir meðal annars að því að þroska manneskjur og bæta samfélög og í því verkefni hefur tilvistarstefnan margt að bjóða. Hamingjan er mér einnig mjög hugleikin í skólastarfi. Þar hef ég sótt mikið til Epíkúrosar auk þess sem skólastefna A.S. Neill hefur að undanförnu styrkt sjónarmið mín mikið. A.S. Neill lagði mikla áherslu á mikilvægi þess að börn væru hamingjusöm. Undir það tck ég heilshugar en um uppeldisstefnu A.S. Neill segir Erich Fromm m.a.: „Markmið uppeldis, meira að segja markmið lífsins, er að vinna af gleði og að geta orðið hamingjusamur. Að áliti Neills táknar það að vera hamingjusamur hið sama og „að hafa áhuga á lífinu.““17 Ég sagði eitt sinn á foreldrafundi þegar talið barst að agamálum og námsmati að sjálfur kysi ég frekar að kenna „óþekkum" nemanda en hamingjusömum held- ur en „stilltum" en óhamingjusömum. 16 Jcan-Paul Sartre, Tilvistarstefiian er mannhyggja, s. 58. 17 Erich Fromm, „Formáli" að A.S. Neill, Summerhill-skdlinn, s. 12.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.