Hugur - 01.06.2008, Page 140

Hugur - 01.06.2008, Page 140
i38 Jóhann Björnsson felst í því að vera manneskja sem er sífellt að gera eitthvað úr sjálfri sér og lífi sínu. Þetta þýðir að kennarinn leitast við að fá nemendur til að gera sér grein fyrir því að: 1. Stöðugt val á sér stað í lífinu. Telji nemendur sig ekki velja neitt þá er það engu að síður ákveðið val. Þannig gengur hver dagur út á það að valið er um ýmsar leiðir og lífskosti. Val getur snúist um stóra sem smáa hluti, hvort það eigi að skrópa í kennslustund, læra heima eða stela geisladiski af náunganum, svo dæmi séu nefnd. 2. Það er á ábyrgð sérhvers einstaklings hvernig hann velur og hvernig hann áformar h'f sitt. Sérhver einstaklingur er frjáls hvort sem honum líkar það betur eða verr og enginn kemst undan því að velja og gera eitthvað úr lífi sínu.Tilvist einstakJinganna er án afsakana og sérhver einstaklingur er það sem hann gerir úr sér. 3. Með frelsinu eru menn dæmdir til ábyrgðar og með breytninni er maður öðrum fyrirmynd. Það ber merki um óheilindi að ætla sér að gera undan- þágur fyrir sjálfan sig og breyta á þann hátt sem maður vill ekki að aðrir taki sér til fyrirmyndar. Sartre komst þannig að orði: „Og hverjum manni ber að spyrja sjálfan sig: er ég áreiðanlega þess umkominn að haga mér á þann veg að mannkynið taki sér athafnir mínar til fyrirmyndar?"'6 Ef það tækist að koma nemendum og reyndar öllum öðrum sem að skólastarfi koma í skilning um mikilvægi þessara grunnþátta tilvistarspekinnar er enginn vafi í mínum huga að það yrði skólastarfi til framdráttar. Abyrgðarleysi og afsak- anir, skeytingarleysi um mannleg verðmæti og tilhneigingar nemenda til þess að gera undanþágur fyrir sjálfa sig í siðferðilegum efnum er á meðal þess sem kenn- arar þurfa að takast á við í sínum daglegu störfum. Tilvistarspekileg viðfangsefni, tilvistarvandinn, frelsið og ábyrgðin mæta okkur hvarvetna. Skólastarf stefnir meðal annars að því að þroska manneskjur og bæta samfélög og í því verkefni hefur tilvistarstefnan margt að bjóða. Hamingjan er mér einnig mjög hugleikin í skólastarfi. Þar hef ég sótt mikið til Epíkúrosar auk þess sem skólastefna A.S. Neill hefur að undanförnu styrkt sjónarmið mín mikið. A.S. Neill lagði mikla áherslu á mikilvægi þess að börn væru hamingjusöm. Undir það tck ég heilshugar en um uppeldisstefnu A.S. Neill segir Erich Fromm m.a.: „Markmið uppeldis, meira að segja markmið lífsins, er að vinna af gleði og að geta orðið hamingjusamur. Að áliti Neills táknar það að vera hamingjusamur hið sama og „að hafa áhuga á lífinu.““17 Ég sagði eitt sinn á foreldrafundi þegar talið barst að agamálum og námsmati að sjálfur kysi ég frekar að kenna „óþekkum" nemanda en hamingjusömum held- ur en „stilltum" en óhamingjusömum. 16 Jcan-Paul Sartre, Tilvistarstefiian er mannhyggja, s. 58. 17 Erich Fromm, „Formáli" að A.S. Neill, Summerhill-skdlinn, s. 12.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.