Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 140

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 140
i38 Jóhann Björnsson felst í því að vera manneskja sem er sífellt að gera eitthvað úr sjálfri sér og lífi sínu. Þetta þýðir að kennarinn leitast við að fá nemendur til að gera sér grein fyrir því að: 1. Stöðugt val á sér stað í lífinu. Telji nemendur sig ekki velja neitt þá er það engu að síður ákveðið val. Þannig gengur hver dagur út á það að valið er um ýmsar leiðir og lífskosti. Val getur snúist um stóra sem smáa hluti, hvort það eigi að skrópa í kennslustund, læra heima eða stela geisladiski af náunganum, svo dæmi séu nefnd. 2. Það er á ábyrgð sérhvers einstaklings hvernig hann velur og hvernig hann áformar h'f sitt. Sérhver einstaklingur er frjáls hvort sem honum líkar það betur eða verr og enginn kemst undan því að velja og gera eitthvað úr lífi sínu.Tilvist einstakJinganna er án afsakana og sérhver einstaklingur er það sem hann gerir úr sér. 3. Með frelsinu eru menn dæmdir til ábyrgðar og með breytninni er maður öðrum fyrirmynd. Það ber merki um óheilindi að ætla sér að gera undan- þágur fyrir sjálfan sig og breyta á þann hátt sem maður vill ekki að aðrir taki sér til fyrirmyndar. Sartre komst þannig að orði: „Og hverjum manni ber að spyrja sjálfan sig: er ég áreiðanlega þess umkominn að haga mér á þann veg að mannkynið taki sér athafnir mínar til fyrirmyndar?"'6 Ef það tækist að koma nemendum og reyndar öllum öðrum sem að skólastarfi koma í skilning um mikilvægi þessara grunnþátta tilvistarspekinnar er enginn vafi í mínum huga að það yrði skólastarfi til framdráttar. Abyrgðarleysi og afsak- anir, skeytingarleysi um mannleg verðmæti og tilhneigingar nemenda til þess að gera undanþágur fyrir sjálfa sig í siðferðilegum efnum er á meðal þess sem kenn- arar þurfa að takast á við í sínum daglegu störfum. Tilvistarspekileg viðfangsefni, tilvistarvandinn, frelsið og ábyrgðin mæta okkur hvarvetna. Skólastarf stefnir meðal annars að því að þroska manneskjur og bæta samfélög og í því verkefni hefur tilvistarstefnan margt að bjóða. Hamingjan er mér einnig mjög hugleikin í skólastarfi. Þar hef ég sótt mikið til Epíkúrosar auk þess sem skólastefna A.S. Neill hefur að undanförnu styrkt sjónarmið mín mikið. A.S. Neill lagði mikla áherslu á mikilvægi þess að börn væru hamingjusöm. Undir það tck ég heilshugar en um uppeldisstefnu A.S. Neill segir Erich Fromm m.a.: „Markmið uppeldis, meira að segja markmið lífsins, er að vinna af gleði og að geta orðið hamingjusamur. Að áliti Neills táknar það að vera hamingjusamur hið sama og „að hafa áhuga á lífinu.““17 Ég sagði eitt sinn á foreldrafundi þegar talið barst að agamálum og námsmati að sjálfur kysi ég frekar að kenna „óþekkum" nemanda en hamingjusömum held- ur en „stilltum" en óhamingjusömum. 16 Jcan-Paul Sartre, Tilvistarstefiian er mannhyggja, s. 58. 17 Erich Fromm, „Formáli" að A.S. Neill, Summerhill-skdlinn, s. 12.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.