Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1999, Qupperneq 30

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1999, Qupperneq 30
CARLOS FUENTES að yfirstíga óhreinan uppruna með því að grípa til elstu lækningaraðferðar sem til er: „skáldgervingarinnar“ (poetización) sem gerir tunguna að ímynd sjálfrar sín. Kynblendingseðlið er fast fyrir og leitar ýmissa leiða til að smeygja sér inn fyrir, koma sér á framfæri, smita og skopstæla hið óhlut- bundna tungumál hins vestræna heilbrigðis og þvinga það til að afhjúpast sem opinbert svæði, pólitískur áróður (borgarmúr); auglýsingaskrum. Út frá þessu sjónarhorni má segja að í Landslagi að lokinni orrustu takist Goytis- olo að fullkomna þá þematísku og málfarslegu byltingu sem Flaubert hóf í Bouvard ogPécuchet. Munurinn er einungis sá að Goytisolo leitar allt aftur til erkiprestsins af Hita og Rabelais í Frakklandi til þess að ráðast að málfarslegri einstefnu og flytja okkur tungutak hins framandi. Vettvangur þessara samfunda er, eins og við vitum, borgin. Þéttbýlisþemað í frásöguhefðinni er jafngamalt Trójuhestinum og skúrka- strikum Petróníusar. En borgin sem miðstöð nútímans er uppfinning þess sem Donald Fanger kallar „hinn rómantíska realisma" Balzacs, Dickens og Dostojevskís. Það sem Rastignac, Pip eða Raskolnikov komast að raun um er hið sama og það sem Celestina og Guzmán de Alfarache vissu þegar og miklu fyrr: að borg nútímans, sem hefur séð á eftir múrum sínum og díkjum, er opin borg, flökkuborg, þar sem gömlum gildum borgarmenningar - æru, ættgöfgi, hirðsiðum - er fórnað á altari metnaðar, peninga og kynferðis. I stórkostlegri byrjun sögu sinnar Névskí breiðgatan ímyndar Gogol sér týnda borg, það eina sem eftir stendur eru stöku brot hér og þar. Helst vildum við geta endurreist eininguna til þess að við sjálf getum orðið Eitt. Hinni róman- tísku þrá eftir endurheimtri einingu er hér hafnað í því skyni að staðfesta á nýjaleik hina brotakenndu ímynd þéttbýlismenningar tuttugustu aldarinn- ar. En hin opna borg hefur sigrað sjálfa sig innan frá, hvort heldur sem við tölum um Dyflinni hjá Joyce, Pétursborg Bélís, Berlín Döblins eða Man- hattan hjá Dos Pasos. En er þetta hrun einingarinnar ekki hugsanlega sigur fjölbreytninnar, þessarar „fjölgyðistrúar gildanna“ sem Max Weber talaði um? Vel má vera að við höfum ekki kunnað að sættast á og færa okkur í nyt „fjölgyði" þéttbýlisins. Nú til dags er „skólun tilfmninganna“ (Véducation sentimentalé) skólun kynblöndunarinnar. „Fjölgyðisborgin“ er hér nú þeg- ar, hvort sem okkur líkar það betur eða verr. Sú orka sem býr í hinum spænskblönduðu borgum Bandaríkjanna, eins og Miami eða Los Angeles, stendur einmitt í beinum tengslum við kynblendingseðli þeirra. Los Angel- es, sem er ekki eingöngu rómönsk, heldur einnig kóreönsk, víetnömsk, kín- versk og japönsk, hefur alla burði til að verða Býsans tuttugustu og fyrstu aldarinnar. Það eru vitaskuld mikil tíðindi fyrir okkur Suður-Ameríkubúa: í fýrsta sinn í sögunni líkjumst við Norður-Ameríkubúum stöðugt meir. Lík- 20 www.mm.is TMM 1999:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.