Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Síða 48

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Síða 48
Einar Sigurbjömsson Þriðja greinin er um Guð og oss í ljósi Jesú Krists. Heilagur andi er andi Föður og Sonar. Hann skapar nýtt samfélag manna, þar sem er fyrirgefning syndanna og upprisa til nýs lífs, sem jafnframt er fyrirboði r;ss sem í vændum er. greinum trúaijátningarinnar er með öðrum orðum ekki fjallað almennt um eitthvað sem er oss fjarri, heldur er fjallað um oss sjálf, líf vort, hlutverk og vonir: Vér erum böm Guðs og lifum í heimi, sem er verk hans. Mótsögnin milli Guðs hins góða og illsku veraldar verður að engu í Jesú Kristi, sem er bróðir vor. Vér, sem játum þessa trú og eygjum á grundvelli hennar von til framtíðar, myndum samfélag í Heilögum anda, sem er Guð, hjálparinn. Jesús Ástæða þessarar ályktunar um Guð og menn er líf, dauði og upprisa Jesú frá Nasaret. Allt líf Jesú frá Nasaret birti, að hann var sá fyrirhugaði frelsari, sem Gyðingar höfðu um langan aldur beðið, að kæmi til þess að frelsa þjóðina. Þennan væntanlega frelsara nefndu þeir Messías, en „messías“ er hebreska, sem þýðir „hinn smurði Drottins“. „Kristur“ er síðan gríska þýðingin á orðinu ,jnessías“. Það vom ekki allir, sem vildu taka undir kröfu Jesú. Messíasarvonir Gyðinga vom litaðar pólitískum vonum og Jesús hafði ákaflega fátt af því sem pólitískan leiðtoga þarf að prýða. M.a. mótmælti hann ofbeldi, en Messías skyldi að mati Gyðinga einmitt vera stríðshetja. Að lokum svarf til stáls og Jesús var framseldur í hendur hinu rómverska yfirvaldi, sem dæmdi hann til krossfestingar, er var dauðarefsing pólitísks glæpamanns. Að mati andstæðinga Jesú vitnaði dauði hans á krossi um, að krafa hans væri niðurfallin og hann hefði beðið fullkominn ósigur. Pílatus lét líka í háðungarskyni við kröfu Jesú og frelsisvonir Israels hengja sakargiftina yfir krossinn: Konungur Gyðinga! Postular Jesú hófu hins vegar skömmu eftir dauða hans að prédika, að hann væri upprisinn frá dauðum. Með þeirri prédikun vom þeir ekki að boða nein almenn sannindi um mannlífið, heldur sögðu þeir, að upprisa Jesú birti hann sem „Krist“ og „Drottin“ en það þýðir: Þessi Jesús, sem krossfestur var, er fyrir upprisu frá dauðum auglýstur sem hinn fyrirheitni Kristur og sá sem með réttu á allt vald á himni og jörðu eins og segir í skímarskipuninni (Mt 28.18-20; sbr. P 2.36 og Rm 1.3-5). Það er útilokað, að þessi prédikun postulanna hefði getað orðið til, ef lærisveinamir hefðu eldci eignast djúpstæða reynslu í sambandi við krossfestingu Jesú. Og sú djúpstæða reynsla var upprisa hans frá dauðum. Við það að mæta hinum krossfesta upprisnum frá dauðum öðluðust postulamir trú á hann, sem þeir höfðu fylgt, og von til þeirrar framtíðar, sem beið þeirra, von, sem ekki brást andspænis ofsókn og dauða. Reynsla þeirra staðfesti, að Jesús er Kristur og Drottinn. 46
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.