Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 49

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 49
Um kristna trúfræði Kristur og Drottinn Hugtökin „Kristur" og „Drottinn“ tengja Jesú sögunni á sérstakan hátt, bæði sögunni, sem liðin er, og framtíðinni, sem í vændum er. Hugtakið Kristur merkir, að fyrirheitið, sem Guð gaf ísrael og heimi öllum fyrir munn spámanna sinna, hefur ræst í Jesú. Það er fram komið, sem saga ísraels vimaði um: „Guð hefur vitjað lýðs síns“ (Lk 1.68-79). Hugtakið Drottinn opnar sýn til framtíðar. Upprisa Jesú frá dauðum staðfestir, að hann er sá, sem hefur allt vald á himni og jörðu. Sá eini meðal mannsins bama, sem verðskuldar tilbeiðslu, er maðurinn Krismr Jesús, af því að „hann Guðs er eðlis einn og annar Guð ei neinn“ (Lúther Sálmabók nr. 284). Þar með er brotin goðsögn valdsins, sem í fomöld kom fram í kröfú konungsins eða keisarans um guðlegt vald og í nútímanum kemur fram í alræðishyggjunni. Ennfremur er forlögum og hvers kyns löghyggju steypt af stóli, en vakin raunvemleg hugsjón um frelsi. Innihald kristinnar trúar er með öðrum orðum ekki kenningar, heldur persóna, Jesús Krismr. Kristin trú er þar með ekki fyrst og fremst samsinni við tilteknar kenningar, heldur fylgd við Jesú og breymi eftir honum, traust á, að hann er sá sem hann sagðist vera og jafnframt traust á fyrirheit hans um að vera með lærisveinum sínum alla daga. Kristin trú er trú á Krist. Kristinn er sá, sem trúir, að Kristur sé sá, er opinberar Guð eða birtir oss, hver Guð er. Um leið opinberar Jesús manninn, þ.e. birtir oss, hver vér erum sjálf. Guð er leyndardómur Guð er leyndardómur. Það er ekki hægt að ganga að honum, benda á hann eða þreifa á honum. Að vísu er hægt að benda á vísbendingar um hann út frá því, hvemig heimurinn og vér sjálf emm. Menn skynja, að það er regla í heiminum, að hægt er að ganga út frá ákveðnum lögmálum í náttúmnni og í mannlífinu og þessi skynjun hefur leitt menn til að álykta sem svo, að til sé skapari, sem hefur skapað heiminn og skipað öllu, sem er í heiminum. Vér sjálf og heimurinn, sem vér byggjum, er verk Guðs, sem allt hefur skapað. Ég er og heimurinn er, af því að Guð er, sem lætur annað verða en hann sjálfur er og þetta annað er heimurinn og allt, sem í honum er. En það, sem er og hægt er að skynja og hugsa, er ekki Guð, heldur er það heimur og heimurinn er heimur, en ekki Guð. Guð er slíkur leyndardómur, að auðveldara er að segja, hvað hann er ekki en að segja, hvað hann er. Guð er ekki heimur og heimurinn er ekki Guð. Þetta tvennt, Guð og heimur, em andstæður. Heimurinn er sýnilegur, skiljanlegur, áþreifanlegur, þekkjanlegur, en Guð er andstæða þessa, ósýnilegur, óskiljanlegur, óáþreifanlegur, óþekkjanlegur. Heimurinn eða allt það, sem hægt er að sjá og skilja, skynja, þreifa á og þekkja, er hverfult, breytilegt, forgengilegt. Guð er andstæðan, eilífur og heilagur. Til er gæska, sannleikur og fegurð í heiminum. Gæskan, fegurðin og sannleikurinn í Guði er andstæða þess, sem þekkist í heimi og er algæska, alfegurð, alsannleikur. 47
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.