Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 67

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 67
Lestur og ritskýring Þátttakendur og samband þeirra innan textans og sjónarmið (e). Höfund og lesanda í textanum (sögumann og áheyranda sögumanns ) (f). Formgreiningu — stflbrigði (g). Röksemdafærsluna í frásögninni og atriði sem vekja spumingar — hnökra (h). 2. Höfundur — lesendur: a. Upplýsingar úr samtímaheimildum sem gætu varpað ljósi á það samfélag sem textinn varð til í. b. Upplýsingar um bókmenntaform og hlutverk þeirra í samfélaginu sem gætu varpað ljósi á tilurð textans og hvemig höfundur (innbyggður höfundur) beitir texta sínum til þess að hafa áhrif á lesandann (innbyggðan lesanda). c. Upplýsingar um upphaflega lesendur og samfélag þeirra sem byggja á félagslegum könnunum á nútímasamfélögum. Aðferðir félagsvísinda. í öðrum þætti reynum við að gera okkur grein fyrir því hvemig höfundur notar textann til þess að ná til og fá lesendur sína í samtal við sig með texta sínum. Við reynum að afla okkur allra upplýsinga sem tiltækar em um viðkomandi samfélög og lífsviðhorf þeirra bæði með því að leita í samtíma heimildir, gyðinglegar og hellenískar,54 og eins með því að styðjast við félagsfræðilegar kannanir á nútíma samfélögum og beita líkönum, sem þar hafa verið gerð, á hin fomu samfélög.55 Rannsóknir í félagsvísindum og bókmenntafræðum hafa opnað augu manna fyrir því hve vandasamt það er að ætla sér að lifa sig inn í fom samfélög, og jafnframt hafa þessar fræðigreinar veitt biblíufræðum ómetanlegan stuðning við rannsóknir á samfélögum Biblíunnar. 3. Textinn og við: a. Hvemig getum við nálgast textann þannig að við finnum að hann fjalli um lífsspumingar okkar? b. Hvemig getum við notað textann til samtals við aðra, fengið aðra til þess að glíma við hann með okkur? c. Hvemig getum við búið til nýja texta út frá textanum? d. Hvemig getum við kannað áhrifamátt íslensku þýðingar 54 Margar handbækur eru til um þessi efni, mætti t.d. nefna Theologisches Wörterbuch zum Neuen Testament í útg. G. Kittels og Reallexikon f. Antike und Christentum. Sjá nánar: S.B. Marrow, Basic Tools of Biblical Exegesis (Róm: Biblical Institute Press, 1976) bls 74-82. 55 J. H. Elliott, „Social-Scientific Criticism of the New Testament and its Social World: More on Method and Models,“ Semeia 35 (1986), bls. 1-33; O. C Edwards, Jr., „Sociology as a Tool for Interpreting the New Testament," Anglican Theological Review LXV(1983), bls. 431-448. 65
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.