Þjóðmál - 01.09.2010, Qupperneq 30

Þjóðmál - 01.09.2010, Qupperneq 30
28 Þjóðmál HAUST 2010 Evrópumenn þekktu Sovétríki Stalíns og raun verulegar aðstæður þar betur en Hall- dór . Ekki þarf að tíunda lofgerðir hans um dýrðina þar eystra eða virðingu og ást þessa mikla menningar- og mannúðarmanns á hin um gjörsamlega miskunnarlausa kúg ara, böðli og þjóðarmorðingja . Það hafa marg ir aðrir gert . En hann var ekki einn, held ur aðeins einn af ótalmörgum gáfu-, mennta-, mannúðar- og manngæskumönnum víðs vegar um heiminn sem voru sama sinnis . En hvernig á að skýra framferði þessara manna? Ekki er hægt að kenna um fáfræði eða heimsku, því þetta voru oft hámenntaðir gáfumenn . Ekki er heldur hægt að kalla þá geðveika, þótt sumt sem þeir hafa látið frá sér fara jaðri nánast við sturlun, einkum nú í ljósi sögunnar . Dómgreind þessara manna var í ágætu lagi á flestum öðrum sviðum en stjórnmálasviðinu . Aðeins ein skýring er til, sem raunar ýmsir hafa bent á, nefnilega grillan, draumsýnin . Það hefur lengi tíðkast, einkum í „há-skóla samfélaginu“ svokallaða, að flokka menn eftir stefnum, ismum eða kenn ing um . Þessi eða hinn tilheyri einni „stefnu“ eða „isma“ en hinn annarri . Þetta á kannski við um fólk, eins og svo marga há skóla menn, sem hugsar – eins og tölvur – aðeins eftir tillærðu forriti, soðnu saman úr kenn ingum og hugsun annarra manna, og ímyndar sér að allir aðrir séu eins og það og hugsi þannig líka eftir forriti . En til eru þeir, sem neita að taka þátt í þessum leik . Eins og ég gat um hér að ofan tel ég mun inn milli svonefndra „hægri“ manna og vinstra fólks liggja djúpt í sálar lífi nu sjálfu, í tiltekinni afstöðu til lífsins í víðum skilningi . Ef til vill mætti kalla þetta muninn á raunhyggju- eða eðlis hyggju mönnum annars vegar og hins ve gar draum hyggju- mönnum, útópistum, fólkinu sem alltaf tekur fallega lygi fram yfir ljót an sannleika . Útópistinn er stöðugt á höttum eftir draumalandinu, sæluríkinu . Ekkert er nýtt undir sólinni og einhver besta úttekt in á slíkum draumhyggjumanni er orðin fjög- urra alda gömul, nefnilega „Don Quixote“ Cervantesar . Riddarinn sjónumhryggi sá „kúgun“ og „ranglæti“ í hverju horni, í hinum eðlileg- ustu og sjálfsögðustu hlutum og lagði í „bar áttu“ til að leiðrétta það . Hann lofaði föru naut sínum „eyju“ að launum fyrir lið- veisluna, en Sancho Panza hafði aldrei séð hafið og vissi því alls ekki hvað „eyja“ yfir- höfuð var . Hann fylgdi þó foringja sínum í blindni, því hann skynjaði ósjálfrátt, að „eyja“ hlyti að vera toppurinn á tilverunni . Í dag hefði don Quixote örugglega kosið Vinstri græna, en Sancho Samfylkinguna . Marxistar kalla þessa draumsýn, þ .e . „eyj una“, kommúnisma, en nasistar, sem einn ig voru útópistar töluðu um „Þús- und ára ríkið“ . Kristnir menn, múslimar og fleiri hafa líka sína draumsýn, en hún er ekki jarðnesk . Í þessu er raunar fólginn einhver mesti munurinn á hefðbundn- um trúarbrögðum og á kenningum útópista, sem vilja stofna himnaríki hér á jörðu . Raunar er ég þeirrar skoðunar að eftir þúsund ár muni sagnfræðingar framtíðarinnar eiga í mesta basli með að gera greinarmun á trúarbragðadeilum og styrjöldum sextándu og sautjándu aldar og hugmyndafræðideilum og styrjöldum tuttugustu aldar . Munurinn er, sem fyrr sagði, helstur sá að himnaríki útópista er hér á jörðu, ekki á himnum . Undirstöðuþáttur í sálarlífi vinstri útóp istans og hugsjónamannsins er vand lætingin . Þetta fólk sér sökudólga í hverju horni, illmenni sem beri ábyrgð á öllu því vonda sem fyrir ber . Í huga vinstri manna samtímans berast böndin ávallt að Vesturlandabúum, enda snýst
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.