Bókasafnið - 01.01.2002, Qupperneq 18

Bókasafnið - 01.01.2002, Qupperneq 18
Astrid Margrét Magnúsdóttir Mat á kennslu í upplýsingalæsi á háskólastigi Tillögurfyrir Bókasafn Háskólans á Akureyri Inngangur Grein þessi er byggð á meistaraprófsritgerð Astrid Margrétar Magnúsdóttur, An eualuation o/ information literacy initiatiues in higher education : implications for the Uniuersity of Akureyri Library, sem unnin var við há- skólann í Loughborough í Englandi árið 2000. Mark- mið ritgerðarinnar var að rannsaka hvernig kennslu og þjálfun í upplýsingalæsi á háskólastigi er háttað. Það var gert með því að skoða dæmi um kennsluverk- efni í upplýsingalæsi frá nokkrum heimsálfum en að lokum voru nokkur þeirra tekin til umfjöllunar og metin með tilliti til kennsluaðferða og kennslutækni. Rannsóknin miðaðist við fyrstu þrjú til fjögur námsár háskólastúdenta. Lokaniðurstöður rannsóknarinnar voru tillögur um kennslu í upplýsingalæsi fyrir Bóka- safn Háskólans á Akureyri (BSHA). Hér á eftir fer sam- antekt um helstu niðurstöður rannsóknarinnar og hvernig BSHA hefur staðið að framkvæmd og úr- vinnslu tillagnanna. Upplýsingalæsi - skilningur á hugtakinu Miklar samfélagslegar og tæknilegar breytingar hafa átt sér stað í þjóðfélaginu og þar með einnig atvinnu- lífinu með tilkomu Internetsins og þess upplýsinga- magns sem þar er að finna. Áhrifa þessa gætir greini- lega í starfsemi háskóla og kennslu þar og er upplýs- ingalæsi hugtak sem á síðustu tíu árum hefur orðið æ mikilvægara. Nú er nemendum þörf á að vera bæði meira sjálfbjarga og sjálfstæðari í upplýsingaleitum sínum og tryggja þarf að leitir þeirra verði árangurs- ríkari. Segja má að þróunin hafi verið frá því að kenna nemendum hvernig þeir eigi að nota ákveðin tæki/- verkfæri að því að kenna þeim hugtök og aðferðir/- ferli. Það hafa með öðrum orðum átt sér stað um- skipti frá bókasafnskennslu til upplýsingalæsis og endur- og símenntunar. í stað þess að nota hugtakið bókfræðikennsla og notendafræðsla er hugtakið upp- lýsingalæsi nú nær allsráðandi. Bandaríkin Skilgreining amerísku bókavarðasamtakanna (Am- erican Library Association - ALA) hefur víða verið notuð til að skýra hvað upplýsingalæsi er og hefur BSHA stuðst við hana. Skilgreiningin byggist á þeirri hugmynd að allir hafi sama rétt á upplýsingum/á að nálgast upplýsingar til þess að ná árangri í nútíma upplýsingasamfélagi. Upplýsingalæs einstaklingur er sá sem veit hvenær upplýsinga er þörf og hefur yfir að ráða færni til að finna þær, meta gildi þeirra og hagnýta þær. Upplýsingalæs einstaklingur hefur lært að læra og afla sér þekkingar vegna þess að hann veit hvernig þekkingin er skipulögð, hvar hann finnur réttar upplýsingar og hvernig hann getur nýtt sér þær á þann hátt að aðrir geti lært af þeim. Færni í upplýs- ingalæsi stuðlar að og er góður undirbúningur fyrir símenntun einstaklingsins vegna þess að hann getur alltaf fundið viðeigandi/réttar upplýsingar fyrir það verkefni sem hann tekst á við hverju sinni. Tvö stór bandarísk verkefni í upplýsingalæsis- kennslu hafa vakið athygli. Það eru verkefni The In- stitute for Information Literacy (ILL) og The National Forum on Information Literacy. Vefsíður þessara verkefna hafa að geyma gagnlegar upplýsingar um efnið, tilvísanir í lesefni, áhugaverða tengla o.s.frv. Bretland í Bretlandi hefur upplýsingalæsi verið skilgreint af Task Force on Information Sfeills en það varð ljóst strax og vinna þeirra hófst að Bretland hefur ekki eins skýrar hugmyndir um upplýsingalæsisfærni og mörg önnur lönd. Þó er greinilegt að mikill áhugi er á efn- inu og margt að gerast á þessu sviði þar í landi. í skýrslunni, SCONUL (Standing Conference of National and Uniuersity Libraries) Position Paper in Information Sfeills in Higher Education, sem kom út árið 1999 er sett fram líkan sem kallað er Information Sfeills Model. Þar er færni manna skilgreind í sjö þáttum þar sem við- komandi þróast frá því að vera byrjendur í notkun 16 BÓKASAFNIÐ 26. ÁRG. 2002
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.