Bókasafnið - 01.01.2002, Qupperneq 49

Bókasafnið - 01.01.2002, Qupperneq 49
Kristín Björgvinsdóttir og Þórdís T. Þórarinsdóttir Þj ónustumælingar í framhaldsskólum Samanbwður á bókasafns- og upplýsingamiðstöðvum Fjölbrautaskólans við Ármúla, Kvenna- skólans í Reykjavík og Menntaskólans uið Sund. Könnun lögðfyrir úrtak nemenda vikuna 3. - 7. apríl 2000. Bókasafns- og upplýsingafrœðingar skólanna, þær Kristín Björgvinsdóttir, Ragna Guðmundsdótt- ir, Svanhildur Agnarsdóttir og Þórdís T. Þórarinsdóttir, sömdu spurningalista og framkvœmdu könnunina. Björgvin Sigurðsson vann netútgáfu spurningalistans og vélræna samantekt niður- staðna. Umsjónarmaður verkefnisins var Þórdís T. Þórarinsdóttir. Greinin byggist á skýrslu ofangreindra bókasafns- og upplýsingafrœðinga um könnunina og niðurstöður hennar. Spurningalistinn er birtur aftan uið greinina. Inngangur Haustið 1998 hófu Fjölbrautaskólinn við Ármúla (FÁ), Kvennaskólinn í Reykjavík (Kvennaskólinn) og Menntaskólinn við Sund (MS) skipulegt samstarf sín á milli. Einstakir faghópar skólanna funduðu og báru saman starfsemi, starfshætti og þjónustu skólanna. Starfsfólk bókasafns- og upplýsingamiðstöðvanna skilaði meðal annars samanburðarskýrslu um stærð safnanna, fjárveitingar, afgreiðslutíma, safnkost, út- lán og millisafnalán, búnað á söfnunum og þjónustu þeirra. í framhaldi af þeirri vinnu vaknaði áhugi á að standa saman að frekari samræmdum mælingum á þjónustunni og leggja viðhorfskönnun fyrir notendur til að bera saman starfsemina á breiðari grunni. Samstarfsaðilar sóttu um styrk til menntamála- ráðuneytisins til að gera þjónustumælingar á bóka- safns- og upplýsingamiðstöðvum skólanna. Ráðuneyt- ið veitti styrk úr Þróunarsjóði framhaldsskóla til verksins. Markmið Eitt af aðalmarkmiðum með gerð þjónustukönnunar er að komast að því hvaða þjónusta er veitt og hvort hún uppfyllir þarfir og óskir notenda. Góð þjónusta er mikilvægur þáttur í starfsemi stofnana og fyrirtækja. Pjónustumat og eftirlit þarf því að fara fram nokkuð reglulega til að sýna hvort þjónustumarkmiðum sé náð. Sá sem mótar og veitir þjónustu á ekki auðvelt með að meta hana sjálfur. Algengt er því að fá aðra til að meta, til dæmis þá sem nota þessa þjónustu. Því var valin sú leið að leggja könnun fyrir úrtak nem- enda í öllum skólunum. Bókasafns- og upplýsingafræðingum skólanna er mikið í mun að fýlgjast með hversu vel söfn þeirra uppfylla þarfir og óskir notenda, sem og að safna upplýsingum til að nota við áætlanagerð og ákvarð- anatöku. Ætla má að starfsemi bókasafns- og upp- lýsingamiðstöðvar framhaldsskóla í Reykjavík sé af- mörkuð og því auðvelt að meta hana. Notendakann- anir þarf samt að gera reglulega ásamt því að mark- mið og leiðir bókasafns- og upplýsingamiðstöðvar- innar séu endurskoðuð. Könnun á viðhorfi nemenda til þjónustu bókasafns- og upplýsingamiðstöðva skólanna þriggja á að sýna hvort og þá hvernig nemendur nýta sér starfsemi og búnað miðstöðvanna, hvernig nemendur meta þjón- ustuna og hvað þeir leggja til að gert verði til að bæta hana. Jafnframt eiga niðurstöður könnunarinnar að auðvelda samanburð á starfsemi bókasafns- og upp- lýsingamiðstöðva þriggja ekki mjög ólíkra framhalds- skóla nú og í framtíðinni. Slík samanburðarrannsókn hefur ekki verið gerð áður hér á landi svo vitað sé en gerðar hafa verið athuganir á aðstöðu, búnaði, hús- næði, fjárveitingum, safnkosti og fjölda starfsmanna bókasafna í framhaldsskólum.1 Lýsing á verkefninu, skipulagi þess og framkvæmd Bókasafns- og upplýsingafræðingar skólanna þriggja hófu undirbúninginn á því að sækja námskeiðið Þjón- ustugceði og mœlingar sem haldið var á vegum Endur- menntunarstofnunar Háskóla íslands í samstarfi við Félag bókasafnsfrœðinga dagana 12. og 13. apríl 1999. BÓKASAFNIÐ 26. ARG. 2002 47
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.