Prentarinn - 01.02.1998, Side 20
FELAGSMAL
Að flytja fjöll
og afskrímsla verkalýðshreyfinguna
Eftir töluverðan
aðdraganda og
undirbúning
rann laugardag-
urinn 14. mars
upp, en sá dagur
hafði verið
ákveðinn náms-
stefnudagur
kvenna í FBM.
Námstefnan var
skipulögð og
undirbúin í
samstarfi við
Mími / Tóm-
stundaskólann
og vœntum við
góðrar þátttöku
félagskvenna.
Liðlega 20 konur
sáu sér fœrt að
mœta á lieilsdags
dagskrá um
jafnréttismál og
má það teljast
gott þegar sam-
keppnin um
frítíma og athygli
einstaklingsins er
eins mikil og
raun ber vitni.
Fyrir utan árs-
hátíðir, sem
haldnar voru allt
frá Selfossi til
Washington, var
einnig mjög
áhugaverð
ráðstefna á veg-
um Prenttœkni-
stofnunar
þennan
sama dag.
Námstefnan var tvískipt.
Fyrir hádegi voru flutt sex
erindi sem hvert um sig hefði getað
staðið sem efni í heilsdagsráðstefnu.
Elsa Þorkelsdóttir framkvæmda-
stjóri, reið á vaðið og fjallaði um
jafnréttislögin og framkvæmd
þeirra. Hvemig gengið hefur að
framfylgja ákvæðum laga um
jafnrétti og hverjar hafa verið helstu
brotalamirnar. Hún benti á að þrátt
fyrir að Islendingar hafi verið
brautryðjendur í setningu laga um
jafnrétti atvikaðist það að fyrsta
lagasetningin gerði verkalýðs-
MARGRET
FRIÐRIKS-
DÓTTIR
i/SFa
Elsa Þorkelsdóttir.
hreyfínguna stikkfrí og fyrrti hana
ábyrgð á framgangi þessa mála-
flokks. 5. gr. jafnréttislaganna frá
1985 kveður þó skýrt á um að stétt-
arfélög skulu vinna markvisst að því
að jafna stöðu kynjanna á vinnu-
markaði. Konur eru nú 45% vinnu-
afls á íslandi og því er haldið fram
að allt að helmingur þeirra sæti
kynbundnu launamisrétti. Verka-
lýðsfélögin hafa ekki beitt sér fyrir
setningu jafnréttisáætlana, sem þó
eru að verða nokkuð algeng fyrir-
bæri í stærri fyrirtækjum og stofnun-
um. Þess má geta að fyrirtæki í
Svíþjóð, sem hefur tíu starfsmenn
eða fleiri, er skylt að gera jafnréttis-
áætlun og leggja hana fram til að
hægt sé að mæla árangur hennar.
Kristín Jónsdóttir kennslukona,
fjallaði um námsval kvenna með
„tilliti til starfsframa og viðurkenn-
ingar í samfélaginu. Hver staðan er í
dag og þróun í fyrirsjánlegri fram-
tíð. Hvert stefna stelpumar eftir
grunnskóla? 1% þeirra velja starfs-
nám, 4% iðnnám en 95% fara í
bóknám. Fleiri stelpur en strákar
Kristín Jónsdóttir.
Sigríður Ólafsdóttir.
Sigþrúður Guðmundsdóttir.
Lilja Ólafsdóltir.
Brynhildur Þórarinsdóttir.
Ijúka stúdentsprófi og fleiri konur en
karlar stunda háskólanám og ljúka
prófi. Nýju háskólagreinamar eru
líka kvennagreinar, kennarar,
meinatæknar, leikskólakennarar og
þroskaþjálfar. Starfmenntun kvenna
virðist því færast á háskólastig en
sýnt hefur verið fram á að launa-
munur kynjanna er einmitt mestur
eftir langskólanám. Menntunin
veitir því konum ekki betri laun,
hvað veitir hún þeim þá? Telja
konur ánægju í starfi meira virði en
virðing og laun? Meta þær gott
samstarf meira en völd og ábyrgð?
Kristín setti fram athyglisverða
tilgátu um starfsframa á breiddina.
Konur vilja stöðugt læra meira á
sínu sviði meðan karlar stefna upp.
Konur eru t.d. 75% nemenda í
Mími/Tómstundaskólanum.
Menntun er nieira en fjárfesting hún
er líka menning. En eftir stendur
spurningin: Er menntun lykillinn að
starfsframa í framtíðinni?
Þórkatla Aðalsteinsdóttir.
Næst steig á stokk Sigríður
Ólafsdóttiv varaformaður Dags-
brúnar og Framsóknar. Hún fjallaði
um konur í karlastétt, hvemig
konum gengur að sanna sig í hefð-
bundnum karlastörfum. Hvernig
venjur og fordómar hafa áhrif á
starfsval. Hún hefur góða reynslu af
samstarfi við karla og telur sig njóta
stuðnings og hvatningar félaga
sinna. Telur samt að konur þurfi að
standa sig betur en karlar til að fá
viðurkenningu, en geti maður
samsamað sig kariamóralnum séu
mörg vígi unnin. Sigríður talaði um
að illa gengi að fá konur til starfa
fyrir félagið, af einhverjum ástæðum
drægju mjög frambærilegar konur
sig í hlé á síðustu stundu.
Sigþrúður Guðmundsdóttir
fræðslustjóri, flutti erindi sem hún
nefndi „Hver er sinnar gæfu
smiður“, um starfsmannastefnu,
starfsmenntun og framgang fólks í
starfi. Hún fjallaði um nýjar
hugmyndir og þróun þessara mála á
vinnumarkaði. Hún talaði um
hreyfanleika og ábyrgð einstaklinga
2 0 ■ PRENTARINN