Tíminn - 17.02.1949, Qupperneq 1
RitstjórU
Þórarinn Þórarinsson
Fréttaritstjóri:
Jón Helgason
Útgefandi:
Framsóknarflokkurinn
Skrifstofur i Edduliúsinu
Ritstjórnarsímar:
4373 og 2353
Afgreiðslusími 2323.
Auglýsingasími 81300
Prentsmiðjan Edda
33. árg.
Reykjavík, firamtudaginn 17. febrúar 1949
36. blaðí
gið er oröiö eii
rmesti þátturinn í sam
ngumálum
Örn .lohnsoit framkvaemdastlóri Fíisgféiajgs
íslassds skýrir frá sÉarfsesai félagsins sem
sesM flnííl sesBí svarar fimnsta laveríi íslend-
ing í feftinu á síóasta ári
Líklega eru íslendingar einhver mesta flugþjóð í heimi,
þó að landið okkar sé erfitt yfirferðar, cinnig fyrir flugvél-
arnar. .4 síðasta ári ferðuðust fleiri íslendingar í loftinu en
nokkru sinni fyrr og sýnir það Ijóslega að flugið á stöðugt
vaxandi vinsældum að fagna hér á landi. Blaðamaður frá
Tímanum átti í gær viðtal við Örn Johnson framkvæmda-
stjóra Flugfélags íslands og spurði hann frétta af starfi
íélagsins á síðastliönu ári.
Vegir framtíðarinnar eru
í Ioftinu.
Þó að ísland sé frá náttúr-
unnar hendi þeim ókostum!
toúið, að erfitt er að halda hér
uppi reglubundnum flugferð- j
um, þá hafa fáar þjóðir meiri
þörf fyrir flugsamgöngur en ■
einmitt við. Landið er víð-:
áttumikið og strjálbýlt, svo
lyrirsjáanlegt er að í náinni
framtíð getur vegakerfi lands
ins ekki orðið þannig úr garði
gert, að það sé greiðfært, eins
og bezt gerist erlendis, og
nægðu þó hinar miklu vega- ■
lengdir einar til þess að hefja 1
flugið til vegs á íslandi.
Á fyrstu árum flugsins hér
á landi voru margir skelkaðir
við þessi nýstárlegufarartæki,
sem klufu loftin með ævin-
týralegum hraða.
Sannleikurinn er sá, að sé
allt i lagi og fyllstu varúðar,
gætt, eru flugvélarnar ekki
hættumeiri en önnur farar-
tæki.
26848 farþegar.
Skýrsla Flugfélags íslands
yfir síðasta ár sýnir það fyrst
og fremst, að íslenzka þjóðin
er búin að varpa frá sér að
miklu leyti hleypidómunum
er það langsamlega að mestu
leyti innanlandsflug. Þannig
hefir um fimmti hluti þjóðar-
innar ferðazt í loftinu hjá því
s.l. ár, og sýnir það áþreif-
anlega hver þáttur loftsam-
göngurnar eru þegar orðnar
í samgöngukerfi olckar íslend
inga þó þetta sé hins vegar
lítið móts við það sem verður,
þegar með aukinni tækni og
bættum skilyrðum verður
hægt að fljúga örugglega
landshornanna á milli, þó að
misjöfn veður séu. Það sem
mest háir starfsemi íslenzku
flugfélaganna er hinn langi
„dauði tími“ að vetrinum,
þegar sáralítið er hægt að
fljúga vegna stirðrar veðr-
áttu. Langsamlega mestur
hluti loftsamganganna fer
fram að sumrinu, en þess ber
einnig að gæta að þann tíma
árs er líka ferðast mest.
Vöruflutningar austur í
Öræfi.
Á síðasta ári tók Flugfélag
íslands upp þá nýbreytni að
annast vöruflutninga fyrir
bændur í Öræfum, með þeim
ágætisárangri, að þessir flutn
ingar urðu jafnvel ódýrari en
allar aðrar flutningaaðferðir,
sem Öræfabúar höfðu áður
gagnvart fluginu, og er nú ör, x _ , , . ,
uggum skrefum að taka þetta notað’ auk Þfgindanna og
farartæki framtíðarinnar í nyrra„. mo?uleika„’ sem ^essi
þjónustu sina, til að spara sér
dýrmætan tíma og óþægilegri
ferðalög.
Á síðasta ári flugu á vegum
félagsins hvorki meira né
minna en 26848 ferþegar, og
Kona deyr af völd-
um
Síðastliðið mánudagskvöld-
ið varð það slys á Vesturgöt-
unni í Reykjavík, að lcona,
Elín Guðmundsdóttir, Blóm-
vallagötu 10, lenti fyrir bif-
reiö og meiddist mjög mikið.
Var hún flutt í sjúkrahús, en
þar andaðist hún í fyrramorg
un. — Elín var á sextugsaldri.
Fyrsti óperudúett, sem haldinn hefirveriðá Íslandí
Á sunnudaginn kl. 5 halda óperuhljómleika í Gamla Bíó Inga Ilagen Skagfield, óperusöngkona og
maour hennar, Shurður Skagfield, óperusöngvari. Frú Ingp^cr fædd í Hamborg og er ein af þekktustu
söngkona Vestur- og Norður-Þ.vzkalands. Áður en frúin kom hingað upp söng hún meðal annars, ÍS
lög eftir Brahms fyrir Hamborgar útvarpið. Á sönglagaskránni eru óperudúettar úr op. „Othello," „Butv-
erfly" og ,,Boheme“. Einnig syngja þau liig eftir Pál ísólfsson. Jón Þórarinnson og Emil Thoroddser,
og ópcruaríur úr „Vopnasmiðurinn" og Léttúðlegu konurnar frá „Wíndsor“.
nýja flutningaaðferð skapar.
Á árinu sem leið fluttu flug
vélar flugfélagsins samtals 90
smálestir af pósti innanlands
og um það bil hálfa þriðju
smálest á milli landa. Aðrir
vöruflutningar innanlands
voru 106 smálestir, þar af 60
lestir fyrir Öræfabúa.
Flestir milli Reykjavíkur
og Akureyrar.
Af þeim 26848 farþegum, er
vélar félagsins fluttu á árinu,
fóru 24049 milli staða innan-
lands. Flestir fóru milli Akur-
eyrar og Reykjavíkur, sem er
fjölfarnasta flugleið á íslandi,
þó Vestmannaeyjar séu þar
sækður keppinautur. En milli
Akureyrar og Reykjavíkur
fóru vélar félagsins með
(Framhald á 8. síðuj
Aðeins tvö eða þrjú
raænuveikitilfelli
í Reykjavík í
febrúar
Samkvæmt því, sem Magn-
ús Pétursson héraðslæknir í
Reykjavík tjáði tíðindamanni
blaðsins í gær hefir mænusótt
ar ekki oröið var í Reykjavík
upp á siðkastið, umfram það
sem venjulegt er. Lét héraðs-
læknir um síðustu helgi fara
fram gagngerða rannsókn á
heilsufari bæjarbúa og hafði
þá samband við nær alla
lækna bæjarins.
Við þessa nákvæmu eftir-
grennslun, en slíkar kannan-
ir fara fram jafnan með
stuttu millibili, kom í ljós, að
heilsufar bæjarbúa er yfir-
leitt gott. Ýmsir umgangsfar-
aldrar gagna þó í bænum eins
og venjulega, en eru yfirleitt
ekki skæðir.
Mænuveiki hefir ekki orðið
vart hér í bænum, umfram
það sem venjulega er. Það
sem af er þessum mánuði
telja læknar bæjarins sig að-
eins hafa orðið vara við tvö
eða þrjú grunsamleg tilfelli,
sem gæti verið mænuveiki.
Hettusótt hefir gengið í
bænum síðan í vetur, en fer
hægt yfir og er yfirleitt væg.
Skarlatssótt er einnig á ferð-
inni og hefir gengið í bænum
um nokkurt skeið, þó að í litl-
um stíl sé.
Hæsti vinningurinn
í happdrættisláninu féll á 32710,
en ekki 3271, eins og misprentaðist
í blaðinu í gær.
Verkfall á öllum íslenzka
fogarafiotanum aö hefjast
Fyrip’sjáanleg síöðvun fJögBirra logara,
sem cru á lelðinni frá Englandi
Vcrkiall er nú skollið á hjá togarasjómönnum á öllum ís-
lenzka togaraflotanum. Verða skipin stöðvuð jafnóðum og
þau koma úr söluferð, þar til samningar hafa tekizt að nýju
I gærkvöldi hélt samninga-
nefndin fund með deiluaðil-
um, það er að segja fulltrúum
sjómannafélaganna i Reykja-
vík og Hafnarfirði og fulltrú-
um útvegsmanna. Af þeim
fundi hafði ekkert frétzt, þeg
ar blaðið fór i prentun í gær-
kvöldi. Er þetta í fyrsta sinn
sem þessir deiluaðilar ræðast
við síðan á sunnudag. Til að
fyrirbyggj a misskilning skal
það tekið fram, að þrátt fyrir
það hefir sáttanefndin haft!
nóg að starfa þennan tíma,
þvi að þaö eru fleiri aðilar, i
sem semja þurfa við útgerðar !
menn en þessi félög, þó að
þessi tvö félög og þau, sem:
hafa íalið þeim umboð fyrir
sig, semji fyrir yfirgnæfandi
meiri hluta allra þeirra
manna, sem á togaraflotan- ,
um vinna.
í fyrradag og á mánudag.
mun sáttanefndin til dæmis j
hafa gengið á miili fulltrúa
vélamanna og loftskeyta-
manna annars vegar og út-
gerðarmanna hins vegar og
reynt að koma á samningum,
því að vitanlega var hverjum
einasta manni á togurunum
sagt upp áhættuþóknuninni,
þó að bezt launuðu yfirmenn-
ina muni minna um þá kaup-
i’ýmun, sem í því felst, en há-
(Framhald á 8. síðuj
íslerdingar í Osló
andvígir þátttöku í
hernaðarbandalagi
íslendingar í Osló gerðu fyr
ir nokkru síðan ályktun í
hernaðarbandalagsmálinu.
Áður höfðu íslendingar i
Höfn gert svipaða ályktun, og
um fyrri helgi stóð til að ís-
lendingar í Stokkhólmi héldu
fund, en ekki hefir enn frétzt
hingað, hvaða ályktun hanh
hefir gert. Samþykkt Oslóar-
íslendinga, sem send hefir
, verið blaðinu, er á þessa leið.
„Fundur í íslendingafélag-
inu í Osló, haldinn laugardag-
] inn 29. janúar 1949 í Osló
! Handelsstands Forening, Karl
! Johansgate 37, lýsir eindregið
! stuðningi sínum við ályktun
þá, er gerð var á fundi Stúd-
i entafélag Reykjavíkur 2. jan-
| úar þessa árs, aö íslendingar
| haldi fast við hlutleysi sitt og
taki ekki á friðartimum þátt
í neinu hernaðarsamstarfi viö
aðrar þjóðir.“
Tillagan var samþykkt með
22 samhljóða atkvæðum.