Tíminn - 07.05.1949, Síða 7
97, blað
TÍMINN, laugardaginn 7. maí 1949.
7
Erlciít yfirlit
(Framhald af i. siBuf.
Hann nýtur almennrar
lýðhylli.
Einhverntíma reyndi hrifinn
Hindúi aS kyssa á fót Nerhu.
Hann varð æfur við og nnelfci:
„Hindúi á aldrei að kyssa á íót
nokkurs“.
Það er gleymt, að Nerhu
reykti einu sinni aoeihs enska
vindlinga og feröaðist í emka-
vagni. Eii' margar sogur ganga
um ferSalög hans í hriðj.a vagni
innan um indverska bæhdur og
þeir elska hann.
í stórborgum Indlantís, eins og
Kalkútta, Bombay og Maciras,
deila róttækir menn á Nerhu
. fyrir að hafa lagt indversku
byltinguna í hendur aitúr-
haldsafla, prédika sósíalisma en
þjóna auðvaldinu og auk þess
segja þeir, að harrn Iiafi hneigð
til einræðis. En Panditji ierðast
um gjörvalt landið og falar viS
ótölulegan manngrúa. llundnið
þúsunda þeirra, sem fara Janga
leið fótgangandi og í uxakerr-
um til að sjá hann, botna ekkerc
í því, sem hann taiar um. Það er
nóg að fá að sjá i svip þennan
fjörmikla mann, þó að' það sé
þá ekki nema álengdar yfir höf-
uð þúsundanna.
Ég er gestur í Vesturlöndum,
þeim get ég aldrei tilheyrt, en í
mínu eigin landi finnst mér
líka stundum að ég sé aðkomu-
maður, segir hann sjálfur.
Hvíldarlaust starf.
Systir hans segir, að hami geti
aldrei linað á. X New Dehli lifir
hann við spartverska fábreytni.
Hann borðar vestræna fæðu
annarshugar, og án þess að á því
beri að hann hafx hugmynd um
bragðið.
Vinnustofa Nerhu er lítið her-
bergi, þiljað með eikarpanil, og
eru bókahillur frá gólfi að þaki.
Húsgögn eru þar ekki önnur en
stórt skriíborð og nokkrir stólar.
Þar er hann þó ekki vanur að
vera nema á næturnar, þegar
hann semur bréf sín. Hópur af
skrifurum er honum til aðstoðar
og vinna þeir til skiptis. Nerhu
tekur ákvarðanir um stjórnmál
landsins í stærri og smærri at-
riðum. Símtólið á skriíborðinu
er úr plasti og gegnsætt, svo að
hvert hjól og þráður sést utan
frá.
Nerhu þykir vænt um flugvél-
ar og yfirleitt hverskonar vélar,
sem hann lítur á sem tákn þess,
að land hans sé að tileinka sér
þá tækni, sem það skortir svo
mjög.
Sálubót að standa á
höfði.
Nerhu byrjar daginn klukkan
hálf átta að morgni. Þá fer hann
á fætur og iðkar morgunfim-
leika sína, sem meðal annars
liggja í því, að sfcanda á höfði.
Hann segir, að það sé góð lík-
amsæfing, en sé þó ennþá betri
vegna sálrærma áhrifa siriná.
„Þessi staða, sem er dálítið
spaugileg, gerir lundina léttari
og eykur mér þolgæði til ao bera
kvaðir lífsins."
Klukkan hálf níu fær Nerhu
sér morgunbita í snatri og fer
síðan í utanríkisráðuneytið.
Fimmtán mínútum fyrir 2 kem-
ur hann til hádegisverðar, sem
hann neytir með ýmsum gest-
um, sem hann hefir engan tíma
til að sjá endra nær. Um einka-
líf er ekki. að ræða hjá Nerhu.
Hann reykir mikið lélega ind-
verska vindlinga um langt
munnstykki. Klukkan hálf.átta
að kvöldi er hann korninn heim
aftur og talar þá við blaðamenn,
ráðherra og svo framvegis.
Klíikkan 9 er hann búinn að
boröa, og „þá byrja ég á dags-
verkinu", segir hann sjálfur.
iiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiHiiiuiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiniiiiiiii.
ttr l
vantar nú þegar. Upþlýsingar á skrifstofunni
HUGRUN:
Hóíel Borg
mimiiiiiiiiMimiiniimiiiiiiiiiimiiiiiiiMiiiiiiiuiiuimiiiiiiiuiiHiiiHiiimimiuiiiimmiiiiuiiiiiiiiiiiuiiiiiiiiiiiiiii
*»•*»**•*•»
LEVKO J
*; Tvöfalt kr. 2,75 pr. stk. Einfalt kr. 4,00 pr. búnt. Einn
♦ ♦
H ig túlipanar, Páskaliljur og fallegar pottaplöntur.
| Markaður garðyrkjumanna
Einholti 8
I þessari viðburðaríku og
rómantísku ástarsögu er úreg-
in upp flestöli lífsviðhorí ís-
lendinga í nútímalífi þjóðarinn
ar, bæði til sjávar og sveita.
Persónulýsingar höfundar eru
frábærar og sumar kvenlýsing-
arnar svo af ber. Verða því marg
ar konur þessarar sögu minnis-
stæðar, bæði frá fundum þeirra
og einkalífi.
Úlfhildur er skemmtileg saga og hrífandi — í ætt
við Iífið sjálft í grósku og gróanda vorsins.
ii
(♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦*«««.
•♦♦♦♦♦♦♦■
til bifreiðarstjór
Bifreiðarstjórar skulu hér með alvarlega áminntir
um, að bannað er að gefa hljóðmerki á bifreiðum hér
í bænum, nema umferð gefi tilefni til þess. Þeim ber
og að gæta þess, einkum að næturlagi, að bifreiðar
þeirra valdi eigi hávaða á annan hátt.
Þeir sem kunna að verða fyrir ónæði vegan ólöglegs
hávaða í bifreiðum, sérstaklega að kvöldi og nætur-
lagi, eru beðnir að gera lögreglunni aðvart og láta
henni í té upplýsingar um skráningarnúmer viðkom-
andi bifreiðar, svo og aðrar upplýsingar, ef unnt er.
Reykjavík 6. maí 1949
:: ♦♦
tt tt
♦ ♦ TT
H
55 alþýðleg kórlög fyrir blandaðar raddir, gefið út
að tilhlutun Landssambands blandaðra kóra. —
Ómissandi bók fyrir alla þá, er iðka kórsöng
Uahdbék fyrir kútarýélk
Nýstárleg og gagnleg bók fyrir starfsfólk í verzl-
unum. Efni hennar á einnig erindi til allra húsmæðra
og annarra, er daglega sækja fjölsóttustu „samkomu-
staði“ almennings — búðirnar. í bókinni eru tæpar
200 skýringamyndir.
Beveriy Gray-bækurnar og Benna-bækurnar vekja ~
ávallt mikla hrifningu meðal yngri kynslóðarinnar. S
Nýjustu bækurnar nefnast: H
♦<#
SeúeAii (jpaif í fteie ífttk |
Semi eg ^éla^at baHJ>
Skemmtiságan H
tl ! 55
ti t*
| Lögreglustjórinn í Reykjavík
Frestið ekki lengur, að gerast
áskrifendur TÍMANS
tt tt
♦4
** ♦♦
: H
l ♦♦
♦♦
♦♦
Jú4ý Scltm
Lokaður inni með skrifurum sín-
um semur hann bréf sín og les
ógrynni af blaðaúrklippum, til
að finna hvað Indland hugsar.
Klukkan 3 um óttu gengur hann
til svefns. Þessum spretti heldur
hann látlaust 7 daga í hverri
viku.
I.ýðræðiö krefst menningar
og siðgæðis.
| Nerhú er sannfærður jafnaðar
maour í málum Indlands, og
trúir því, að smámsaman vinni
þjóðin sig til velmegunar. „Það
| sem nú blasir við augum í Ind-
landi“, segir hann, „eru ávextir
kreppu og þó að fjárhagsleg
kreppa Indlands sé að vissu leyti
varanleg, er það þó víst, að
geysilegir þjóðflutningar innan-
lands, verðbólga og margskonar
afleiðingar borgarastyrjaldar,
hafa á ýmsan hátt truflað eðli-
lega þróun í Jandinu.“
Pandit Nerhu er mjög áhuga-
samur að verja skynsemi og sið-
ferðisþroska indverskrar al-
þýðu. Hann lítur svo á, að ekk-
ert lýðræði þrífist án þess, að
fólkið skilji hver mál; eru þýð-
ingarmest. Það er ekki nóg, að
l fóikið læri að lesa, — heilsan
' er lika höfuðatriði — svangir
menn vinna ekki eðlilega. Auk
þess er ekki víst, að maður, sem
kann að lesa og skrifa, sé vel
siðaður. Snjailasti verkfræðing-
ur getur verið sneyddur allri
menntun, sem stjórnmál snertir
og mannleg verðmæti. Þó að
indverskur almúgamaður sé
ekki læs, ér ekki bar með sagt,
að hann sé menningarlaus, og ef
til vill kann hann utanbókar
fornan skáldskap Indverja og
getur flutt hann mjög vel.
Nerhu heldur áfram: Auðvitað
er ég fylgjandi aukinni fræðslu,
og við horfum ekki í neina fyr-
irhöfn við að bæta kennslukerf-
ið. Raunverulegt lýðræðr er
sjaldfundið í heiminum nú. Það
er til í Englandi, Bandaríkjun-
um og Norðurlöndum. Frakk-
land er vitanlega eitt hinna
miklu lýðræðislanda, en lýðræði
. þess er í hættu statt, ■— og þar
fyrir utan er lítið um lýðræði.
Ef ný styrjöld brytist út, — hvað
yrði þá eftir af lýðræðinu?
Indland fylgir Nerhu, ekki af
því, að hann hefir völdin i hendi
sér, heldur af þvi, að þjóðin lít-
ur á hann sem persónugerving
þess þolgæðis og fórnfýsi, sem
hinn mikli kennifaðir hans boð-
aði, Mahatma Gandhi.
er „spennandi" og heillandi
saga. Söguhetjan, Júdý Bolton,
er ung stúlka, sem hefir ráð
undir rifi hverju og á sér
marga aðdáendur. Saga þessi
hefir hlotið miklar vinsældir,
og ekki rýrir það gildi hennar,
að öll ævintýri Júdýar eiga sér
stoð í veruleikanum — það sem
urn getur í sögunni, hefir í raun og veru gerzt, þótt
ótrúlegt kunni að virðast.
Júdý Bolton verður eflaust einn skemmtilegasti
kunningi allra ungra stúlkna og drengja.
tjatfHfjrϒihgar
í AutnaAeiffi
H
8
er skólasaga frá Svíþjóð. Sagan
hefst með vorprófinu. „Annars
bekkingar, sem nú urðu að
hrökkva eða stökkva, áttu
tveggja kosta völ, sitja eftir í
busabekk eða komast upp i
menntadeild, voru líka latir —
vorlatir — eins og skólinn all-
ur....“ Sumarleyfin voru efst
á baugi. Bekkjarsystkinin Jerry og Sonja lenda af til-
viljun á sama sumardvalarstað ásamt öðru ungu fólki,
sem á í erjum við ellina og lendir í ótal ævintýrum.
::
H Þetta er SUMARBÓK unga fólksins.
::
♦ •♦♦♦♦♦ ♦,»•••»•••»«»»»•♦♦♦♦♦♦♦♦♦*♦ ♦♦♦•
■♦♦♦♦♦♦♦♦♦*♦♦♦>♦••<»♦* »•♦•♦♦*♦*♦♦*»♦♦♦’