Tíminn - 14.08.1949, Side 1
33. árg.
Reykjavík, sunnudaginn 14. ágúst 1949
170. blarJ
Skrifstofur í Edduliúsinu ({
S1Z02 og 81303 |
Fréttasímar:
Afgreiðslusími 2323 (’
Auglysingaslmi 81300 (i
PrentsmiSjan Edda jj
Vinna hafin við
Hellissandsveginn
Frá fréttaritara Tím-
ans á Hellissandi
Um þessar mundir eru a3
hefjast framkvæmdir vi3
vegagerS utarlega á Snæfells-
nesi, en þa3 er áframhald á
veginum frá Hellissandi a5
Arnarstapa. VerSur þa5 mikil
samgöngubót, þegar þessi veg
ur kemst í kring, því þá teija
menn a5 fær verSi nokkurn- ;
veginn örugg vetrarleiö, þar j
sem ekki þarf yfir neinn fjall
veg a5 fara.
í fyrrasumar var unnið’ all
mikiS a5 þessari vegagerð og
miðaði henni þá meira áfram
en gert hafði verið ráð fyrir,
vegna þe^s hve vel var unn-
ið að vegagerðinni. 'Hagar
víða þannig til á þessu svæði,
sem leggja þarf veginn um, að
tiltölulega auðvelt er að vinna
verkið. Má víða gera uppfyll-
ingu með jarðýtu.
í sumar hafa nokkrir bát-
ar verið gerðir út á dragnóta
veiðar frá Hellissandi. Hafa
þeir lagt afla sinn upp í frysti
húsið á Sandi. En afli hefir
verið tregur það sem af er
sumrfnu. Er svo oftast framan
af sumri, en venjulega
glæðist afli strax í byrjun
þessa mánaðar og er það því
í seinna lagi að umskipti
verða á því. Afli er enn sem
komið er rýr hjá bátunum.
Alls eru það fimm bátar
flestir 15—20 lesta sem leggja
afla upp á Hellissandi.
í sumar hefir ekkert verið
unnið við höfnina í Rifi og
liggur það því undir skemmd
um, sem gert var þar í fyrra
sumar með dýpkunarskipinu
Gretti. Er Hellissandsbúum
það mikið áhugamál að höfn
in í Rifi komist upp sem fyrst,
svo skilyrði skapizt fyrir út-
gerð stærri báta frá Hellis-
sandi. Nú er slikt hafnarleysi,
að taka verður bátana á
land á þeim tíma árs, sem
allra veðra er von.
En strax og höfnin í Rifi
er komin upp, er ráðgert að
hefja útgerð stærri báta það-
an á vetrarvertíð.
Meiff setur nýtt
hcimsmet í 3000 m.
hlanpi.
Belgíski hlauparinn Gast-
on Reiff, setti nýtt heimsmet
í 3000 m. hlaupi í Svíþjóð á
föstudag. Hljóp hann vega-
lengdina á 7:58.8 mín, en
gamla metið, sem Svíinn
Gunder Hégg átti var 8:01,2
mín. Er þetta met Reiff lang
bezta hlaupametið, sam-
kvæmt finnsku stigatöfl-
unni. Reiff hefir sett annað
heimsmet fyrr í sumar, þá
hljóp hann 2000 m. á 5:07.0
og er það næst bezta hlaupa
metið. Reiff er mjög frægur
hlaupari, hann varð Olympíu
meistari í 5000 m. í London-
Hlaupastíll hans. þykir mjög
til fyrirmyndar.
Framboðslisti Framsóknar-
manna í Árnessýslu ákveðinn
Mynd þessi er frá Yrkisskólasýningunni, sem haldin er í
Lisíamannaskálanum í Reykjavík um þessar mundir. Á
sýningunni er margt fallegra og vel gerðra muna, sem fróð-
legt er að sjá. — Sýningunni Iýkur í kvöld.
arinn
aðeins gíæsilegur, heldur
gott og sparneytið skip
Glæsilegasti togari islenzka flotans, Jörundur frá Ak-
ureyri er nú í sinni fyrstu veiðiferð. Reynist skipið vel, og
er sparneytið á brennsluolíur. Togari þessi var smíðaður
í Bretlandi á vegum Guðmundar Jörundssonar, útgerðar-
manns á Akureyri. Blaðamaður frá Tímanum átti viðtal
við Guðmund í gær og spurði hann um hið nýja skip, sem
vakið hefir mikia athygli útvegsmanna og sjómanna, bæði
hér heima og einnig í Bretlandi.
„Jörundur" er 491 smálest
brúttó að burðarmagni,
enskt mál, 152 fet á lengd, 28
fet á breidd og 15 fet á dýpt.
Léstarrúm er 14600 kbfet.
Lestar eru alúminíumklædd-
ar, ennfremur öll skilrúms-
borð, styttur og klæðningar.
Einangrun er 2” gúmmí- og
korkhella. í skipinu eru kæli
vélar fyrir lestirnar. Enn-
fremur lýsisvinnslutæki af
nýrri gerð, frá De Laval verk
smiðjunum- Gert er ráð fyrir
mjölvinnslu um borð og hefir
verið komið fyrir öllum raf-
magnstækjum til þess, enn-
fremur gufukatli, sem á að
framleiða gufu til upphitun-
ar á skipinu, til lýsisvinnsl-
unnar og mjölvinnslunnar.
Vélarnar til mjölvinnslunn-
ar eru þó ekki uppsettar,
j voru ekki tilbúnar, en verða
settar niður eins fljótt og
auðið er. Hitunarfyrirkomu-
lag skipsins er þannig, að
heitu lofti er blásið inn í all-
ar mannaibúðir'. í skipinu er
Hydraulic togvinda, og er
hún stærsta vinda þeirrar
tegundar, sem sett hefir ver-
ið í togara. Vindan er drifin
af 240 ha. dieselvél, sama vél
drífur 50 kw. dynamo.- Aðal-
vél skipsins er 950 ha. Mirrlies
dieselvél með supercharge,
300 snúninga. Niðurfærzlu-
gir 1:2. Venjulegur ganghraði
skipsins er 12 mílur. Enn-
fremur er 50 kw. ljósasam-
stæða, 88 ha. Maclaren og
önnur 44 ha., er drífur loft-
dælu, sjódælu og dynamo
fyrir ljós í höfn.
I skipinu eru skilvinda og
streamlinefilter til hreinsun
ar á allri smurningsolíu. Enn
fremur kæliklefi, alúminíum
klæddur, til geymslu á mat-
vælum skipshafnar. Stýris-
hús, skipstjóraklelfi og stjórn
pallur eru einnig úr alúminí
um. í skipinu eru nýtízku
siglingatæki, svo sem dýptar
mælir, rafmagnsbotnlogg o.
s frv. — Gert hafði verið ráð
fyrir því að setja Westing-
house radartæki í skipið, en
af því gat. ekki orðið, því að
íslenzk gjaldeyrisyfirvöld neit
uðu um leyfi til kaupa á
tækjunum.
Skipstj crinn á „Jörundi“
er Ragnar Guðmundsson úr
Reykjavík, 1. stýrimaður Páll
Daníelsson, 1. vélstjóri Há-
j mundur Eldjárn og 2. vélstj.
j Jörundur Jónsson.
| Það sem einlcum vekur at-
jhygli þeirra, sem skoða þetta
j glœsilega skip, er það hve vel
j er gengið frá öllu í manna-
jíbúðum, enda lét brezkt blað
jsvo ummælt er skipið var að
;leggja af stað til íslands, að
þarna væri í raun og veru
um luxusskip að ræða frek-
ar en fiskiskip. Hins vegar
ieru allir, bæði hér á landi og
annarsstaðar sammála um
það, að hinn nýi togari sé
úr garði gerður með mörgum
þeim nýjungum á sviði tog-
araútgerðar, sem fullkomin
ástæða sé að fylgjast með fyr
ir alla þá, sem áhuga hafa á
þessum málum.
Framsóknarmenn í Árnes-
ýslu hafa ákveðið, að á lista
eirra við næstu þingkosn-
ngar verði Jörundur Brynj-
lfsson, bóndi í Kaldaðarnesi,
'orsteinn Sigurðsson, bóndi á
’atnsleysu, Þorsteinn Eiríks-
on, skólastjóri i Brautarholti
jg Jón Ingvarsson, bifreiða-
stjóri á Stokkseyri.
Það er óþarft að fara rnörg
um orðum um efsta mann list
ans, Jörund Brynjólfsson.
Hann er einn þeirra manna,
sem lengsta þingsögu á að
baki sér hér á landi —• var
fyrst kosinn á þing í Reykja-
vík 1916 og fór með umboö
Reykvíkinga til 1919, og síoan
aftur í Árnessýslu 1923. Hef-
ir hann jafnan síðan verið
endukjörinn með meira og ein
dregnara fylgi en nokkur ann
ar frambjóðandi þar í sýsl-
unni. Efast enginn um, að svo
muni enn reynast, er hann
leitar nú kjörs í Árnesþingi í
tíunda sinn.
Annar maðurinn á listan-
um, Þorsteinn Sigurðsson,
bóndi að Vatnsleysu i Bisk-
upstungum, er og öllum Ár-
nesingum kunnur. Hann er
Árnesingur að ætt og upp-
runa, fæddur í Biskupstung-
unum árið 1893. Hann er bú-
fræðingur, útskrifaður frá
Hvanneyri, og stundaði síð-
ar jarðræktarnám á Jaðri i
Noregi og lýðháskólanám í
Voss. Bóndi að Vþtnsleysu
gerðist hann 1922, og þar hef-
5r hann síðan búið. Fyrr á
’árum stóð hann mjög fram-
; arlega í ungmennafélags-
(hreyfingunni í héraði sínu.
! Undanfarin ár hefir hann
átt sæti á búnaðarþingi, og
, látið þar hin margvíslegu
mál, sem varða bændastétt
.landsins, til sín taka.
| f héraði hefir hann átt
drjúgan þátt í kaupfélags-
málum og öðrum samvinnu-
málum sýslubúa og marg-
Jörundur Brynjólfsson.
Þorsteinn Sigurðsson.
háttuðum framfaramálum
annars konar. Nú nýlega hef-
ir Þorsteinn verið skipaður
varamaður í stjórn Sigsvirkj-
unarinnar.
Þorsteinn Eiríksson, skóla-
stjóri og Jón Ingvarsson era
úr hópi hinna yngri marrna,
og báðir hinir ötulustu menn,
sem hlotið hafa almenna við
urkenningu, hvor á sínurr.
vettvangi.
Fjárskipti á Snæf ellsnesi og
milli Héraðsvatna og Eyja-
fjaröargiröinga í haust
Tvö héruð munu hafa fjárskipti í haust. Eru það svæðici
milli Héraðsvatna- og Eyjafjarðargirðinga og Snæfellsnes
vestan fjárgirðingar úr Skógarnesi í Álftafjörð.
Á fjárskiptasvæðinu nyrðra
er nú um 38 þúsund fjár, en
á Snæfellsnesi um tólf þús-
und, og er þá miðað við full-
orðið fé. Á Snæfellsnesi hefir
mæðiveiki herjað sauðféð, en
bæði mæöiveiki og garna-
veiki nyrðra.
Fjárskiptasvæðið í Skaga-
fjarðar- og Eyjafjarðarsýsl-
um á að vera sauðlaust eitv,
ár, en Snæfellingar munu I
haust, að lokinni slátrur
heimastofnsins, kaupa lömfc)
til uppeldis og flytja heim l
hérað.
Allt fram til þessa heíir
giftusamlega tekizt með fjár
skiptin á pestasvæðunum,
Ritstjóri:
Þórarinn Þórarinsson
Fréttaritstjóri:
Jön Helgason
Útgefandi:
Framsóknarflokkurinn