Tíminn - 19.08.1953, Síða 7
185. blað.
TÍMINN, miðvikudaginn 19. ágúst 1953.
7
Frá hafi
til heiha
Hvar era skipin
Eimskip:
Brúarfoss er í Hamborg. Detti-
foss er í Rotterdam, fór þaðan
væntanlega í gær til Hull og (
Reykjavíkur. Goðafoss fór frá ’
Reykjavík 15.8. til Rotterdam og
Leningrad. Gullfoss fór frá Leith
í gær til Kaupmannahafnar. Lag- j
arfoss fór frá Stykkishólmi um há- '
degi í gær til Vestmannaeyja og
Faxaflóahafna. Reykjafoss er vænt
anlegur til Hafnarfjarðar um há-
legi á miðvikudag frá Flekkefjord.
Selfoss er á Siglufirði, lestar síld
til Kaupmannahafnar, Lysekil og
Graverna. Tröllafoss fór frá New
York 15.8. til Reykjavíkur.
RHdsskip:
Hekla fór frá Reykjavík kl. 22 í
gærkvöldi vestur og norður. Esja
fór frá Reykjavík í gærkvöldi aust
ur um land í hringíerð. Herðu-
breið fer frá Reykjavík í dag aust-
ur um land til Bakkafjarðar. Skjald
breið er á Skagafirði á austurleið.
Þyrill fór frá Hvalfirði í gærkvöldi
vestur og norður. Skaftfellingur
fór frá Reykjavík í gær til Vest-
mannaeyja.
r *
ilr ýmsam áttam
Kvenfélag
Óháða fríkirkjusafnaðarins efn-
ir til berjaferðar að Grjóteyri í
Kjós á morgun. Öllu safnaðarfólki
heimil þátttaka. Þátttaka tilkynn-
ist Margréti Halidórsdóttur í síma
3001 og veitir hún allar nánari
upplýsingar.
Erlcnt yfirlit
(Framhald af 5. síðuj.
kröfum þeirra um bætt kjör og
vilji gera sitt til að verða við þeim
á skynsamlegan hátt.
Eins og nú standa sakir, er erfitt
að segja um það, hvern endir
verkföllin kunna að fá. Þau geta
hjaðnað eða orðið upphaf bylting-
ar. En jafnvel þótt það fyrra yrði
niðurstaðan, hvílir eigi aS síður
mikil óvissa yfir frönskum stjórn-
málum. Þau eru komin í slíkar ó-
göngur, að ekki virðist um neinar
greiðar útgöngudyr að ræða.
Skiptiisg |ijóðarÍEiiiar
(Framhald af 3. síðu).
bæjunum aðeins mjög lítill
hluti og því minni sem bæirn
ir eru stærri. Aftur á móti er
iðnaðurinn mest áberandi í
bæjunum. Þar lifa 40—43%
af iðnaði, byggingum og veit-
um, en aöeins 10% í sveitum.
Að fiskveiðum kveður mest
í bæjunum utan Reykjavik-
ur, þar sem um fimmti hluti
íbúana lifir á þeim. Á verzl-
un og samgöngum lifir 17—
26% af íbúum bæjanna, og er
Reykjavík þar hæst. Þjón-
ustustörf eru líka langhæst í
Reykjavík, þar sem rúml.
sjötti hluti íbúanna lifir á
þeim, en úr þeim dregur við
minnkandi þéttbýli.
Incliafari
og á kínversku og íslenzku.
Eg varð og að læra heim-
spekihugtök á sanskrít.
(Framhald af 8. sfðu).
þess að ráða til sín þjóna.
Honum hélst það ekki uppi, fslenzkir farfuglar
hann mætti hvers konar að-, Hittirðu nokkra íslenzka
kasti og umvöndun og loks indíafara?
kom lögreglan til hans og bað, _ ja> af tilviljun. Engir
hann að hætta þessari sjálfs- íslendingar munu vera bú-
mennsku, því að hún vekti al- settir í Indlandi, en ég rakst
menna óánægju. Varð hann af tilviljun á íslenzka stúlku,
að þýðast það og réði sér sem var skipsþerna á norsku
þjóna sem aðrir. J skipi, og íslending, sem var
! háseti á norsku skipi. Sá heit
Gamla stéttarskipulagið | jr jón Helgason og vann hjá
að riðlast. j Héðni í Reykjavík en hefir nú
Mörk stéttaskiptingarinn- j siglt víða um heim síðustu
ar í Indlandi hafa verið á-'þrjú árin. Þetta voru einu
kaflega skörp til þessa, og íslendingarnir, sem ég sá.
þar ríkja aldagamlar venjur.!
Fjórar höfuðstéttir voru til í Fimm ára áætiun Indverja.
landinu, og höfðu þær engin! Virtist þér framfarir stór-
mök sín á milli. Sá, sem var stígar í Indlandi?
fæddur sópari, varð að vera' — Já, breytingar miklar
það æfilangt, og fólk varð að þiga sér að minnsta kosti
velja sér maka úr sinni eigin stað þar. Stjórnin hefir gert
stétt. Nú riðar þessi forna fimm ára áætlun, þar sem
stéttaskipting til falls eins og um algera breytingu á gamla!
svo margt annað í Indlandi, stéttaskipulaginu er að ræða!
segja má að gamla Indland sé og gert ráð fyrir almennri |
í andarslitrunum. j skólaskyldu. Samkvæmt þeirri
j áætlun er líka um raunveru-
Allmargir vesturlandamenn. | lega iðnbyltingu að ræða.
— Voru margir námsmenn Stjórnin tekur einnig land af
frá vesturlöndum við háskól- ' auðugum landeigendum og
ann? j skiptir milli smábænda, og
— Já, nokkrir, einkurn reynir þannig að ger þá sjálf-
Frakkar, Englendingar og stæða. En Indland á mikinn
Bandaríkjamenn. Kennsla fer
fer nær engöngu fram á
ensku, en Indverjar vilja nú
breyta því, þótt erfiðleikum
sé bundið. Viðfangsefni mitt
var indversk heimspeki, en ég
hafði frjálsar hendur til að
sækja þá fyrirlestra, er ég
vildi.
Löng ferðalög.
— Ferðaðist þú mikið um
landið ?
— Já, allmikið. Eg hafði
um sex mánaða leyfi frá skól
anum og notaði það mest til
ferðalaga. Eg fór norður í
Himalajafjöll og komst svo
hátt að sjá Mount Everest.
áfanga fyrir höndum á sviði
þj óðfélagsmála og atvinnu-
lífs. 300 ára áfanga vestur-
landa, og ætlar að reyna að
komast hann á nokikrum
áratugum. En í heimi and-
ans eru Indverjar drjúgum
spöl á undan okkur.
— Hvernig gekk heimferð
in?
— Vel, ég fór frá Kalkútta í
maí til Rangoon í Burma og
þaðan sjóleiðis til Aden og
skoðaði mig svolítið um á
suðurodda Arabíu. Þaðan lá
leiðin til Port Said, Genua og
Parísar.
Viðtalinu við Halldór lýkur,
en námsför hans til Indlands
Þaðan fór ég suður yfir Ind-' er óvenjuleg og henni hafa
land til Benares og allt suð-, ráðið heilbrigð sjónarmið
ur til Madras. í borgum og ungs og hugrakks manns, sem
stærri bæjum eru gistihús, jvil1 kanna lífið og heiminn.
en annars staðar veröur ferða er ástæða til að bjóða
maðurinn oft að liggja úti. ihann velkominn heim.
Eg hafði með mér svefnpokaj -----------------------------
og gisti oft í 'honum. Að vísu Czsirðai'ssir
eru ýmsar hættur því sam-
fara að sofa úti, svo sem
slöngurnar, en fólkið er vin- ’ Nýir garðar sem hlotið hafa
samlegt og hjálpsamt, og slík j viðurkenningu eru bessir:
ferðalög eru lærdómsrik. Eg ] Oddagata 2, Nesvegur 58,
feröaðist alltaf einn. j Túngata 7, Barmahlíð 23,
— Varstu oft var við ö- j Barmahlíð 25, Hverfisgata 29,
eirðir og uppþot? j Vesturvallagata 2.
— Ekki mjög oft, en þó' Verðlaunin munu verða af-
kom nokkrum sinnum til upp hent næstu daga.
þota í Kalkútta meðn ég var j Nefndina skipa Johan Sch-
þar. Helzt kveður að slíku, þeg | röder, garðyrkj ubóndi, Sigurð
ar brýnustu nauðsynjavörurn [ ur Sveinsson, garðyrkjuráðu-
' nautur og Hafliði Jónsson,
garðyrkj uf ræðingur.
(Framhald af 8. siðu).
ar hækka í verði, því að fá-
tæktin er meiri en vestur-
landabúar geta gert sér í hug-
arlund- Tillö«'ur
— Lagðirðu þig eftir máli s
Indverja? (Framhald af 8. síðu)
— Já, í Kalkútta gerði ég anna, að þar verði fulltrúar
það nokkuð. Annars tala marg þeirra 16 þjóða, sem her áttu
ir ensku, eða flestir, sem á í Kóreu og einnig fulltrúar
annað borð eru læsir. Og í Norður-Kóreu og Kínverja.
Indlandi eru líklega um 200 Bretar bera fram breyting-
þjóðtungur, margar líkar en'artillögu um að fulltrúar
aörar gerólíkar svo að mun- Rússa og Indverja fái þar líka
urinn virðist eins mikill sæti.
iiiiii iiiii in iiiiiii iiiii ii iim 11 ii ii in i iiii ii iiiiiiii,i„,„„
! Gúmmíhringir
| á niðursuðuglös.
Niðursuöuglös,
| 3 stærðir. 1
1 Korktappar,
allar stærðir. I
\ Flöskulakk |
Cellophonepappír
Pergamentpappír
Smjörpappír
| Sultukrydd |
| Vínsýra §
| Rotvarnarefni
i Allt til sultu- og \
saftgerðar.
SÆÆMí
jiiiiiiiiiii „II1111111111111111111111111111111111111111111111111111111
a -
| Fyrirliggjandi: |
| Bosch straumlokur, 6 volta 1
| í alla ameríska bíla. |
1 Parkljós, rauð og græn Í
I o. fl. gerðir. Samlokur 6 i
\ volta. Tenglar í framljós. í i
fÞokuljós. Bakkljós. Perur í|!
| afturljós, borð og parkljós. | j
| Truflanadeyfar á dynamó, i I
|kerti og kveikju.
| Kveikj uhlutar, svo sem [ j
i kveikjulok, kveikjuhamrar |;
| kveikjuplatinur og þéttar i \:
| flestar teg. amerískra bíla, 1
i jog platínur og þéttar í [
\ enska Ford 8 og 10 HP. — I
II Öll módel o. fl. gerðir \
. i enskra bíla. \ t
11 Bremsuljósarofar í flesta i I
{bíla. Bilaleiðslur og skór. \
i Miðstöðvarmótorar, 6 volta. \
\ Rúðuþurrkarar, 6 v. Loft- |
! þurrkur. Viftureimar. — *
| Startarar í Ford 6 og 8 cyl. |
| 1933 til ’48. Startaraanker 1
| í Dodge, Chervrolet o. fl. — f
i Startarabendixar og bendix i
| gormar.
| Segulrofar í startara í I
i Plymouth, Dodge, Ford o. i
| fl., og rnargt fleira.
Allt í rafkerfið.
Góðar vörur og ódýrar i
I Bilaraftækjaverzlun
1 Halldórs Ólafssonar,
Rauðarárstíg 20,
Sími 4775.
viiiiiiiiiniiiiiiiiniiiiiiiiimiiiiiiiiiiiiuHiiiiiiiiiiiiiiiiiin {
SKIl?ÆtlTa€HD
RIKISINS
„Skjaldbreir
til Snæfellsneshafna og Flat-
eyjar hinn 25. þ. m. Vöru-
móttaka í dag og á morgun.
Farseðlar seldir á mánudag.
Skaftfellingur
til Vestmannaeyja á föstu-
dag. Vörumóttaka daglega.
niiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiHiMMuiiiiimiiiiiiiiiiiiiiiiiiinm
- S
= |
Raflagnaefiii
| Rör skrúfu? (ensk) %” og 114” I
i Rör óskrúfuS %”
| Plasteinangraður vír, 1,5—4—6 f
| —10—16 og 25 q.
i Veggvör og töfluvör,
= ýmsar gerðir.
1 Rofar og tenglar, þýzkir,
| inngr. og utanáliggjandi. |
| Plastsnúra, 2x0,75 q
| Silkisnúra 2x0,75 q
| Antigronstrengur, 2x1,5 q, 3x1,5, 1
3x2,5 og 3x4 q.
= Gúmmístrengur, 2x0,75 q, 3x1 |
1 og 3x4 q.
1 Diamondrofar 7,5—10 og 15 Amp |
: Bjölluvír, 0,65 q.
| Loft- og veggdósir.
| Einangrunarband
i Fittings
i Eldhús- og baðlampar.
Í :
i Véla- og raftækjaverzlunln, |
Tryggvag. 23. Sími 81279. |
SAMVIIWSII’ XltVG GIX G AR
BÚTASALAíÁLAFOSS
Góð efni í karlmannabnxur, unslin«a- o« barna föt. Einnig verða seld nokk-
ur sett af herra- og drengjjafötum og stakar buxur — MJÖG ÓDÝRT.
NOTIÐ TÆKIFÆRIÐ, KOMIB OG GERIÐ GÓÐ KAEP I
.
ÁLAFOSS, Þingholtsstræti 2