Tíminn - 07.01.1958, Side 2

Tíminn - 07.01.1958, Side 2
TÍMINN, þriðjudaginn 7. janúar 1958, Listi vinstri manna viS bæjar- stjórnarkosningarnar í OlaísíirSi Vinstri menn í Ólafsfirði hafa lagt fram lista sinn við bæj- arstjórnarkosningarnar, og er hann studdur af Framsóknar- flokknum, Alþýðuflokknum og Alþýðubandalaginu. Er hann þannig skipaður: 1. Sigurjón Steinssön, bóndi 2. Sigursteinn Magnússon, skólastjóri. 3. Sigurður GuðjónsscHi, bæjar- fógeti. 4. Björn Stefánsson, bennari 5. Kristinn Sigurðsson, vatns- veitustjóri. 6. Hafþór Kristinsson, vericstj. 7. GMi M. Gísiason, sjómaður 3. SSeiflán D. Olafisson, iðnnemi 9. Gunffilauigur Magnússon, húsa- smiður. 10. Harímann Pálswn, síldar- matsmaður. 11. Bernhard Ólatfisson, sjiómaður 12. Gíái S. GMason, bóndi. 13. Gunnar Eiríteson, bóndi. 14. Víglundiar Nikuilásson, verka- rnaður. Særok og hvassviðri olli nokkru tjóni á Akureyri sl. laogardag Strandferðaskipíð Hekla var<S aí íara frá bryggju þar meiSan hvassast var Frá fréttaritara Tímans á Akureyri. Á laugardaginn gerði hvassviðri mikið með sjógangi á Ak- ureyri. Var sjóg'angurinn svo mikill, að vörur, sem verið var að skipa upp úr strandferðaskipinu Heklu við Torfunes- bryggju skemmdust talsvert og var skipið sjálft að fara frá bryggjunni meðan veðrið var harðast. Færeyiiigar haía áhuga á f)ví aS ílug- samgöngur komist á viS eyjarnar Gamall herfkgvöllur í Vágum talkn hæfur til lendingar meÖ tiltölulega litlum. endurbótum Fiugmál og flugvallargerð hafa verið talsvert á dagskrá í Færeyjum að undanförnu, en þar er enginn flugvöllur hæfur til flugs enn sem komið er og því engar flugsam- , , göngur við eyjarnar. Þykir mörgum að vonum þetta illt nú a sjo í gær á dögum hinnar öru flugþróunar. L&gðist sitrandferðaskipið þá út á PcLilinn. Þiegar skipið varð að fara frá var alimikið magn aif ýimKlkonar vöruim á bryggjunni og sikeimimdiuat þær nokikuð. Hvassviðrið var svo mikið og sjc'gamgurinn um tíma, að bátar, sem voru í hcifninni huldunt sæ- rciki og sjórinn rauk yfir bæinn, enda s'tóð vindurinn af suðaustri. Færð er nú sæmijeg í Eyjafirði og búið að skafa snjó af vegunum, þar sem færðin var þymgist vegna snjóa. Níu Keflavíkurbátar íslendingar hafa sýnt áhuga á •því að kanna aðstæður til flug- iferða við Færeyjar og gamali styrj aldarfi'ugvöilur í Vágum hef ir verið skoðaður af fulltrúa ís- lenzks fiugfólags. Telja Færeylng ar sjáifir að þessi flugvöllur geti orið nothæfur í sambandi við flug samgnögur við ísland og Bretland. Á Sandey vilja menn hins vegar hyggjá stærri flugvöll, sem yrði einskonar iffarntíðarfiugvöll'ur. En flugvöikcrinn í Vágum gæti orðið notlhæfur eftir minnilháttar endur bætur. Yfirleitt má segja að Færeying ar hafi nú mikin áhuga fyrir flug inu, enda þótt stjórnarvöld, sem ínáluni eyjaima stjórna virðist enn sem koinið er hafa sinnt ósk um fólks í þessu efni. Samgöngur við Færeyjar milli eyjanna eru oft stopular og tor veldar og vafalaust á*flugtæknin eftir að verða Færeyingum mikil hjálp til bættra samgangna. Sameiginlegor iisti Framsóknarfl. og Alþýðiiflokksins á Fná fréttaritara Tímans í Keflavík. f gær voru 9 bátar á sjó frá Keflavík og komu þeir að iandi með 4—6 lestir í afla. í gær- kvöldi voru horfur á því að fleiri bá'tar réru, sennilega 14—15 tals ins, og má því búazt við að auk- ið líf færist í útgerðina með hverjum deginum senv líður, enda margir bátar til viðbótar í þann veginn að verða tiibúnir til sjósóknar. Aðeins einii listi á Dalvík Frá fréttaritara Tímans á Seyðisfirði. Sameiginlegur framboSslisti Framsóknarfiokksins og Al- þýðuflokksins í Seyðisifjarðarkaupstað hefir verið lagður fram, og er hann þannig skipaður. Gunnþór Björnsson, forseti bæj- arstjórnar, Jón Þorsteinsson, húsa- ismiður, Ari Bogason, verzlunarmað 'ur, Þorsteinn Guðjónsson, verka- maðuf, Björgvin Jónsson, albingis- •maðúr, Hjalti Níelsson, verzlunar- maður, Friðþjófur Þórarinsspn, vehkamáður, Árni Jónsson, útgerð- arniaður, ‘Sigmundur Guðnason, verkáhiaðúr, Ólafúr Þorsteinssofl, verkstjóri, Friðrik Sigmarsson, iðn- nemi, Ágúst Sigúrjónsson, bifreið- arstjóri, Haraldur Aðáisteinsson, Verkamaðúr, Marinó Guðfinnsson, Verkámáð’úf, . Ársæll Ásgeirsson, vélstjóri, Eihar Ólason, verkamað- ur, Emil Jónasson, símritari, Her- manri V'i’ihjálmlsson, verkstjóri. RæSa Macmillans (Framhald af 1. siðu). vesturv'oldin tekið á sig slíka á- byngð, nema jafnframt væri sett á lagigrnar öruggt eftirlit með framfcvæmd bannsins? Af h'álfu Breta væri það ófrávíkjarelegt skil yrði í sambandi við allt samkomu lag um alfvopnun, að samtímis væri sett upp öflugt eftMitsfcerfi. Vaidajafnvaegið og sfríðshaettan Maomillan ræddi nobkuð brá- tefili, sem nú ríkti milli stórveld- anna. Báðir ættu svo öflug vopn, að Styrjöld væri næstimn óhugs- andi. Vetnissprengjan ogældflaug DALVIK í gær. — Aðeins einn ! arnar væru sem stæði, öruggasta Listi vinstrimanna á Hellissandi Kominn er fram á HeMiesandi sameiginlegur listi vinstri manna við hreppsnefndarkosningar þar. Er það listi óháðra, en að honum standa Framsóknarmenn, Aliþýðu filolkifesmenn og Alþýðubandailagið. Listinn er þannig skipaður: 1. Skúli Alexandersson; 2. Snæ- björn Einansson, 3. Teitur Þor- leiifisson; 4. Ársætl Jónssoin; 5. Matthías Pétursson, sem einnig er í kjöri, sem fulltrúi í sýsilunefnd, af háifu stuðningsmanna listaas. Fræðslurit um skjólbelti túnaræki, og lánaumsóknir Nokkur innbrot í fyrrinótt I fyrrinótt voru framiffl nokkur innbrot þér í bænum. Brotizt var inn í skrifstofur Loftleiða að Reykjanesbraut 6 og er það í ann að sinn á skömmum tíma, sem þær skrifstofur verða fyrir heim- sókn þjófa. í fyrra sklntið höfð- ust 25 krónur upp úr krafsinu en nú náðust engir peuingar, heldtir riffill og rafmagnsrakvél. Þá var farið inn í húsnæði Sölu- félags garðyrkjumanna, sem er í sama húsi. Þar var stolið ein- hverju af vinnufötum. í benzín- sölu Skeljungs við Suðurlands- braut var stolið fimmtíu krónum í skiptimynt og í Pípugerðinni við Rauðarárstíg var stolið tólf krónum. Á öllum þessum stöðum hafði verið gerð mikil leit að peningum, þótt liún bæri ekki meiri árangur en þetta. Sagði Ingólfur Þorsteinsson, yfirvarð- stjóri, að svo virtist sem fólk væri farið að varast að liafa mikla pen inga geymda í mannauðum hús- um og væri slíkt mjög ákjösaa- legt. listi kom fram tii hreppsmefndar- kosninga hór í Dalvík, studd- af fjórum stæstu stjórnmálaflokk- unam. Fiimim efistu menn listans eru: Valdimar Óskarsson, sveitar- stjóri, Jón Jóresson, bóndi, Bögg- vinsstöðum, Kristinn Jónsson, odd viti, Steingrímur Þorsteinsson, kennari, Vaádiimar Sigtryggsson, ritari verkamannafélagsias. PJ. tryggingin fyrir friði í hieiminum. Það væri óráð, án rækilegra trygginga að varpa þessu öryggi frá sér með því að gera samn- inga um bann við franileiðslu þessara vopna. Þetta styrkleika- jafnvægi yrði að varðveita, þann ig að annar aðilinn réði ekki yfir vopnum, sem sköpuðu honuin al- ger yfirráð í heiminum. Listi Farmsóknarmanna við bæjar- stjórnarkosningar í Neskaupstað Listi Framsóknarmanna í NeskaupstaS við bæjarstjórnar- kosningarnar 26. jan. hefir verið lagður fram og er hann þannig skipaður: Að þessu simni sendir Búnaðar- fræðsian frá sér 4 ný fræðslurit. Þau eru Skjólbelti eftir Einar G. E. Sæmundsen, Túnræktin eftir Agnar Guðnason og Um lán til bænda eftir Þors'tein Þorsteinsson, aúk ritsins um Vélmjaltir. Ræktun skjólbelta er erfiðari hér á landi en annars staðar, sak ir veðurfarsins, en reynslan sem fengist hefir sýnir, að Mn er vel framkvæmanleg. Virðist augljóst að meiri þörf isé iSkjólbelta í landi okkar, þar sem gróður býr við kröpp kjör og óstöðug veður á stundum, heldur en í hiýrri og frjósamari löndum, óg leggja menn þar þó mikila a'lúð við skjól- belti. í ritinu ieir greint ifr*á reynslu og aðferðum niágrannaþjóðanna, eink um Dana og skýrt frá þeirri inn- lend-u reynsl-u, sem fengist hefir, að lokum eru leiðbeiningar um skj ólíbelta-ræktun. í ritinu Túnræktin eftir Agnar Guðnason riáðunaut er að finna leiðbeiningar um lundirstöðuatriði grasræ'ktar. Island hefir hlutlfailtslega mes-t -ræktað graslendi -a!f öltam Evrópu löndum, miðað við ræktað land í heiíl-d, næ-st er Noregur m-eð yfir 70% tún -eða ræktað beitiland áf öllu landi. Hér er tailið, að tún séu 98% af rækt-uð-u lan-di. Það er því augljóst, að mikl'U -skipti-r fyrir bændur á fslandi að eftirtekjan sé sem bezt af túnunum, því að hey- skapurinn er undirstaða iandbún- aðarframl-eiðsl-unnar. Ritið Um 'lán tiil bænda, eftir Þorstein Þors-teinissan fyrrum sýslumann, á að vera -til leiðbein- ingar þeim bændum, sem ætla að sækja ium lán úr sj-óðum þeim, er eru í vörzlu Búnaðairbanka Isiandis og bankinn veitir l'á-n úr fraima-r öðrum bönkum, þ. e. úr Ræktumar- sjóði, Byggingarsjóði og Veðdeild. Reyn-sian hefir sýn-t, að umsóknir um íiánveitingar er oft nokk-uð á- bótavant að fo'iimi til og undirbún- ingi og hefir orðið að afla betri gagna áð-ur en lán yrðu afgreidd og orðið tii ærinnar tafa-r. Fyri-r aiila þá, 'sem á komandi árum sækja um i'á-n úr fy-rrnefndum sjóð Uim er mikið hagræði að ritinu. Ritstjóri Fræðtílurita Búnaðar- féiags ísiands er GMi Kristjáns- son. Hafnarmálin (Framhald af 12. síðu). þessar því af þeim sökum ófram- livæmanlegar. Hvar er fjármagniS? Ekki virðist he-ldur vel í hag- inn búið fyrir stóríranfiikvæimdiir í hafnarmálum á fjiármálasviðinú, þar sem íhaldið hefir. tekið stór- lán úr sjóðum hafnarinnar til eyðslu í bæjarrekstrinum í stað þess að leggja féð fyrir til fram- kvæmda. Fjárhagsgruiidvöllurlnn er því engi-nn. Er því ail-t á .scoiu bók lær-t . um þetta auglýsinga- fáim í hafnarmálunúm. Nauðsyn aS byrja á nýrri höfn BæjarfulHrúi FramsóknarfL, og raunar fleiri minnihlutaflakk ar, hafa á þesstl kjörtímabili borið fram ýmsar tillögur í hafn armálum. Hefir hann, talið sjálf sagt að vincla bug að því að á- kveða framtíðarhöfn stað og hefja þar framkvæmdir í stað þess að þrengja enn að í ■ gömlu höfninni með nýjum mannvirkj- um. Ef nýjar bryggjur á að reisa, þá á að velja þeim stað á liinu nýja hafnarsvæði. Borgar stjóri hefir jafnan svarað því til, að hafnarmálin væru í athugun, Nú virðiist árangur þeirrar at- hu-gunar koiminn í ljós,,oig sézt þá, að þar hefir hinn rétti aðili, hafn arstjórn, hvergi nærri -komið, heldur einhverjir einkaráðimaut- ar borgarstjóra. Þessar haifnartillögur íh-aldsins eru því aðeins flausturfiálm út í lofitið án ' nokkurs Skynsamíegs undirbúnings eða raunsærrar at- hu-gunar. Það er framtíðarhcifnin, ssm verður að hefjast handa um som -fyrst en efeki freicari vandræða- framkvæmdir í þrengMum gömiiiu hafnarinnar. Að taka framkvæmdasjóði haifin a-rinnar ti-1 eyðislu bæjarrelkstri er að sjiáiifisögðu gerræði, sem verð- skuldar fyrirlitninigu og hegninigu borearanna eins og annað fjár- bruðl ihaldsins. AUGLÝSID I TIMANUH 1. Ámnann Eiráks.son, útgerðar- -maður. 2. Si-gurjón Lngvarsso'n, skipstj. 3. Ólafur Kristjánsson, verkam. 4. Jón Einarsso'n, húsasmiður 5. Vilhj'álm-ur Sigu-rbjörinsson, verkstjórL 6. Haukur Ó'lafsöo-n, skipstjóri. 7. Haraldur Bergsveinsson, húsa smiður. 8. Guðmundur Jónsson, verzl.m. 9. Sigurður Guðjón-sson, húsasm. 10. Ármanin Magnússon, útgerðar- maður. 11. Ársæll Júlíusson, útgerðarm. 12. Þórður Sveinsson, sjómaður 13. Friðrik Vilhjiái'msson, neta- gerðarmður. 14. Ói-afiur Ólafsson, scniður. 15. Björn Ingvarsson, sjómaður. 16. Svein-þór Magnú-sson, vélstj. 17. Þorl-eilfur Áraaison, verkam. 18. Haraldur Brynjólfoson, fyrrv. -fiskimatsimaður. r Aætlunarbíll fauk út af vegiuum Li-tlu munaði að siy3 yrði und- ir HafnarfjaMi' á laugardaginn. er áættanarbíll fauk tii á veginuim og ra-nn síðan út af ■ vaginum og 'fór á hliðina. Bíl-Iinn var úr Stykk ishólmi og var á leið vestur er slysið var. í bílnum voru fjórir farþegar og tveir bílstjórar, og sakaði eng- an, en talið að bílilinn sé mikið skemmdur. iMikið hvassviðri var er slyisið varð, og er þá oft mjiög byljótt undir Hafnarifjailli. uiiiiiiiiiiuiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiimníiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiuiiiniii BANDHÆCU DÓSUNUM. QElMSþEKKT CÆÐAYARA pÉ^ iiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiuiiiiimiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiimíiuiiiiiiiiiiiiiiiiiiiimiilmiiiminiiiinuiiiim

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.