Tíminn - 13.01.1960, Qupperneq 5

Tíminn - 13.01.1960, Qupperneq 5
1T í M I N N, miðvikudagiim 13- janúar 1960. JAVARUTV Eftir lón HI Aiskning skipa- stólsins A síðasta ári jókst skipastóll landsmanna um tæpar 8000 iestir, og skiptist aukningin þannig: 30 fiskiskip, þar meðtalinn 1 togari. 2 flutningaskip. 1 ársbyrjun 1959 mun skipastóll 2 farþega- og flutningáskip. Islendinga hafa numið um 120.000 Skip þau, sem til landsins komu lestum. voru þessi: Stærð Bygg t Fór til Brúttó-smál. Gullþór 66 Svíþjóð - - Eik Vestmannaeyja Hólmanes 137 Noregi Stál Eskifjarðar Gullver 70 Danntörk — E'.k Seyðisfjarðar Ðalaröst 69 Danmörk — Eik Neskaupstaðar Áskell 72 Danmörk — Eik Grenivíkur Stapafell 76 Svíþjóð - - Eik Ólafsvíkur Hoffell 129 Noregi — Stál Fáskrúðsfjarðar Jón Gunnlougsson 70 V-Þýzkal. — Eik Sandgerðis Árni Geir 75 V-Þýzkal. — Eik Keflavíkur Þorbjörn 74 V-Þýzkal. — Eik Grindavíkur Guðbjörg 35 V-Þýzkal. — Eik ísafjarðar B/v Keilir (smíðaár 1950) 640 VÞýzkal. Hafnarfjarðar Langjökull 1987 Danmörk — Stál Reykjavíkur Drangur 191 Noregi — Stál Akureyrar Herjólfur 500 Ilolland - - Stál Reykjavíkur Laxá 724 V-Þýzkal. — Stál Vestmannaeyja Margrét 249 A-Þýzkal. — Stál Siglufiarðar Hafþór 249 A-Þýzkal. — Stál Neskaupstaðar Gunnar 249 A-Þýzkal. — Stál Reyðarfjarðar , Pétur Thcrsteinsson 249 A-Þýzkal. — Stál Bíldudals Jón Trausti 249 A-Þýzkal. — Stál Raufarhafnar Skagfirðingur 249 A-Þýzkal. — Stál Sauðárkróks Steingrímur Trölli 249 A-Þýzkal. — Stál Hólmavíkur Bjarnarey 249 A-Þýzkal. — Stál Vopnafjarðar Guðrún Þorkelsdóttir 150 Noregur - Stál Eskifjarðar Eyjaberg 90 A-Þýzkal. — Stál Vestmannaeyja JLeó 95 A-Þýzkal. — Stál Vestmannaeyja Ófeigur II 95 A-Þýzkal. — Stál Vestmannaeyja Mímir 95 A-Þýzkal. — Stál Hnífsdals' Straumnes 95 A-Þýzkal. — Stál ísafjarðar Máni 70 Danmörk — Eik Grindavíkur INNANLA NDSSMÍÐI: Sólrún 11 Hafnarfirði Reykjavíkur Víkingur 60 Isafirði — - Eik ísafjarðar Jón Jónsson 60 Ákureyri Ólafsvíkur Sigurvon 11 Hafnarfirði Grindavíkur Skipasmífiar erlendis Hér að frainan eru hirt nöfn þeirra skipa, sem tif landsins hafa komið á s. 1. ári. Rétt tel ég að min.rfast í framhaldi af því á skipa smíðar erlendis fyrir íslenzka að- ila. Síðari grein Skipaskoðunarstjóri, hr. Hjálm- ar Bárðarson, flutti greinargóða skýrslu um ''etta efni í nóv. s. 1. og verður stuðzt við hana í þsssari frásögn. 67 fiskiskip eru í smíðum er- jendis fyrir íslendinga, þar með- talin þau skip, sem ekki voru kom in til landsins 1. nóv. s. 1. Þá eru cinnig í smíðum flutn- inagskip fyrir Eimskipafólag ís- lands og varðskip Landhelgisgaezl unnar, Óðinn, sem nú er semi til- búið- Þessi skip skiptast þannig milli landa, að í Danmörku eru í sniíð-. um 10 fiskiskip, öll tréskip 75 j brúttólestir og minni, samtals 695 brúttórúmlestir að stærð. í Noregj eru samtals í smíðum, 22 fiskiskip, þar af 2 tréskip og1 20 stálskip og eru þau frá 85 upp í 208 brúttórúmlestir að stærð og samtals áætluð 3003 brúttórúm-, lestir. í Sviþjóð er um að ræða eitt tréskip og tvö stálskip, samtals 400 brúttólestir. í Austur-Þýzkalandi eru eftir tvö 249 brúttórúmlesta stálskip og 13 fiskiskip, önnur 94 brúttórúml. I hvert eða samtals 1720 brúttórúmj lestir. I V Þýzkalandi eru í smíðum 10 fiskiskip samtals, þar af 1 stálskip 9 tréskip. flest um 75 brú.lórúm- lestir eða samtals 790 bnittólestir. Að lokum eru svo í Hollandi tvö stálfiskiskip 120 og 170 brúttó rúmlestir. í smiðum. Þá eru einn- ig í smíðum í erlendum skipa- sm'ðastöðvum 5 togarar fyrir ís- lendinga. Stálskipum fiölgar i Eftirtektai-vert er að meginhluti þessara skipa eru stálskip og er þróunin sú, að stálskipum fjölgar ört í flotanum. I Höfuðástæðan fyrir þessari breytingu er sú, að stálskip eru talin hagkvæmari en tréskip, þeg- ar stærð --k'panna eykst, og einn- ig á þurrafúinn sinn þátt i þessari breytingu. Á hin nýju skip mun þurfa um 800 manns. Nýja togskipið Margrét frá Siglufiröi, kemur með fullfermi síldar. Síldveiðarnar s.L sumar Fjmri hluta júnímánaðar voru flest síldveiðiskip tilbúin til veiða. Hinn 19. júní veiddist fyrsta síld- in um 100 sjómílur NV af Sauða- nesi. Síldin var stór en mögur, 12—14%. Síidin hagaði sér all nokkuð öðry vlsi s. L sumar en sumrin þar áður, og varð hennar meira vart á vestur- og miðsvæðinu og var það öllum Norðjendinguoi mikið fagnaðarefni. Eins óð síld- in oftar s. 1. sumar en sumrin þar á undan og þótti það góðs viti. Síðari hiuta júlímánaðar veidd- ust tæp 500.000 mál. í ágústmán- uði minnkaði af-li á vestur- og miðsvæðinu, en jókst út af Aust- fjörðum. í annarri vifcu ágústmán aðar spilltust veiðar vegna veðurs og stóð illviðrið í nokkra daga og héldu þá mörg skip heimleiðis. Eftir óveðrið sýndi það sig þó, að enn var mikil síid fyrir Austfjörð- um. Síldveiði norðan lands og aust- an varð eins og hér segir s. 1. sum- ar: í salt (uppsalt. tunnur) 217.653 tunnur, og er það nokkru minna en árið áður, en þá voru saltaðar 289,105 tunnur. í bræðslu 908:605 mál, en 239.276 mál sumarið 1958. Frystar: 22.000 tunnur, en 17.000 tunnur sumarið 1958. 8 mótorskip með herpinót tóku þátt í sildveiðunum s. 1. sumar. Meðalstærð þeirra var 211 br.rúml. Til sanianburðar má geta þeis, að meðalílærfi h-erpinútaskipa sumar ið 1958 var 139 br.rúnv!., en meðal -stærðin hefur jafnai) verið að vaxa s. L 4 ár. Meðáiafn herpinótaskipa s. 1. suimar var 9156 mál. Meðalafli •herpinótaskips 1956 var h'ns vegar 3719 mál. Aflahæsta harpinóta- skipið á síldveiðunuin 1959 var Snæfell með 16803 mál og tn. 216 mótorskip með hringnát tóku þátt í síldveiðunum s. 1. sum ar og var meðalstærð þeirra 68 br.rúml. Meðalstærð hringnótabáts 1956 var hins vegar 59 br.smál. Meðalafli hringnótabáts s. 1. sum- ar var 4876 mál og t.n., cn meðal- afli hringnótabáts 1956 var 2523 mál og tn. Aflahæsti hringnótabáturinn s. 1. sumar var Víðir II. með 19638 mál og tn., en hanfi er aðeins 56 br rúml. að stærð. Þrátt íyrir góðan afla margra síldarskipa s.l. sumar fór svo, endá ■þótt margir kæmu heirn með góð- ar tekjur, fengu áhafnir á þriðj- ungi síldveiðiflotans aðeins kaup- trygginguna. Leitartæki - Blökkin Hér að framan minntist ég á það, að síldin hefði vaðið meira á s. i. sumri en sumrin þar á und- an. Þó er eikki nokkur vafi á því, að megnið af síidinni veiddist meði hjálp leitartækja. Þvi er það orð- in brýn nauðsyn, að Asdictæki séui í hverjum síldveiðibát, og að skip- stjórnarmenn fái nauðsynlegar lei® beinin.gar um meðferð þeirra og notfæri sér þau. Asdic-tæki þessi eru dýr og munu nú kosta im) 200000 kr. en það er sjáanlegt, að það er þjóðarhagur að hver síldarbátur hafi þetta tæki innara borðs. Kraftblökkíi Þafi, sem vakti m. a. athygli i sambandi við síldveiðarnar s. 1. sumar var nctkun svokallaðrar ,.kraftblakkar“. Ilaraldur Ágústs- son sk'.pstjóri á vb. Guðmundi Þórðarsyni frá Reykjavík nötafii blökk þessa á skipi sínu með góð- um árangri. Þeir, sem nota tæki þetta, los-a sig vifi notkun nóta- báta, en hafa hringr.óL á sjálfis ve'-fihkip'nu. Haraldur Ágústsson á þakkir skyldar fyrir dugnað sinn ;vi® noikun þessa nýja lækis, svo og þeir aðrir, sém gert hafa tilraun með þetta tæki, en það vorta skipstjórinn á vb. Böðvari frá Akra nesi (sumarið 1958) og skipstj. á Sigttrkarfa frá Njarðvík (s. 1, ! (Framhaid £ fl. síðu).

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.