Tíminn - 21.07.1960, Side 11
flttMtetegten 21. ják jl3W.
11
BÉK. ;>'»
ftfr-*■» .£•»■>■
ÍPihí
■miiiitfíilÉllÉÉliíi
bílageymsluhús
Bæjarbúar sem lagt hafa
leið sína um Laugaveginn,
hafa veitt því athygli að
sföðumælum hefur fjölgað
til muna á milli Frakka-
sfígs og Snorrabrautar.
Ýmsar raddir eru uppi um
„stöðumælafarganið", sum-
ir eru með því en aðrir á
móti. Fréttamaður frá blað
inu leit inn hjá Guðmundi
G. Péturssyni framkvæmda
stjóra umferðarnefndar
bæjarins fyrir skömmu og
spurði hann nokkurra
spurninga um umferðar-
málin.
—Já, við höfum tekið í notk-
un 44 stöðumæla við Laugaveg-
inn, frá Frakkastíg inn að
Snorrabraut. Einnig er í bígerð
að setja stöðumæla á eyjuna á
milli Laugavegs og Hverfis-
götu.
— Hvað verða þeir margir
þar?
— Þeir verða 15 eða 16, við
vitum það ekki alveg enn.
Stöðutíminn við þá verður hálf
tími og klukkutími, en hinir á
Laugaveginum eru með fimmt-
án mínútur og hálftíma.
— Verða settir upp fleiri
stöðumælar í sumar?
— Já, hugmyndin er að
fjölga um tæpa 100 mælum.
þannig að í haust verða kom'„-
ir 300 mælar í notkun.
Hvað um bílastæðin?
— Þar sem stöðumælum
fjölgar svona mikið, hljótið þið
að gera ráðstafanir í fjölgun
bílasfæða.
— Miklar framkvæmdir
standa fyrir dyrum í þeim efn-
um. f sambandi við mælana
við Laugaveginn, þá verða
menn að leggja bílum sínum
m.a. á Vitatorg, þar er rúm-
gott svæði, sem lítið hefur
verið notað fram að þessu.
Landsbankinn við Laugaveg
hefur lóð á bakvið, mjög góða,
þar stendur að vísu hús, en
það verður rifið áður en langt
um líður og þá verður þarna
gert mjög gott stæði fyrir
starfsmennina. Ökumenn verða
að fara að hugsa út í það að
þeir verði að ganga í svona
fimm mínútur á vínnustað,
eins og fólkið, sem kemur úr
strætisvögnunum, það er ekki
lengur hægt að leggja bflnum
fyrir utan vinnustaðina við
svona fjölfarnar götur.
— Eru stöðumælarnir til
tjóns fyrir veivlanir við þessar
götur?
— Nei, ég vil heldur segja
að þær græði á stöðumælunum,
ef við tökum sem dæmi mig
og þig. Við þurfum t.d. að
komast í Kjörgarð eða bank-
ann við Laugaveg, hingað til
höfum’ við þurft að leggja bíln-
um langt frá, en með komu
stöðumælanna getum við lagt
þeim svo að segja beint við
innganginn. Svo stöðumælarnir
eru frekar til bóta en tjóns.
sfipiasfg
; WM.
• ••■.......................■.-•.>•• •■
! \-5SJ«í!'Saí . j
■
:í-i: :■!
$3
vf.'
■i -s
•c-'c-tvc %V
Þannig mun spjaldið með umferSamerkiunum líta út og verður
það í svipaðri stærð.
■1PMi.iiyiiwiiiiii—...
Hitt er svo annað mál að okk-
ur þykir leitt að þurfa að bæta
við öllum þessum mælum.
Mörg ný stæði
— f haust verðum við búnir
að opna bílastæði á eftirtöldum
stöðum: við Þingholtsstræti
28, Bókhlöðustíg 10, Tjarnar-
götu 5, og 5B, en það verðum
við með á leigu og svo Tjarn-
argötu 11.
— Hvað koma þessi stæði til
með að rúma marga bíla?
— Það er ekki gott að segja
um það enn, það er verið að
gera teikningarnar og fram-
kvæmdir hefjast strax í ágúst.
Nú, svo verður bílastæði á
Vesturgötu númer fimm eða
sjö, þar stendur hús í veginum,
sem bærinn á og verður það
rifið fljótlega.
— Þar sem svona mörg stæði
verða opnuð, þá hljóta að koma
fleiri stöðumælar í miðbæinn?
— Já, eins og ég sagði áðan
verða settir upp tæpir hundrað
mælar fyrir veturinn. T. d.
koma þeir einnig við Vallar-
stræti og Thorvaldsensstræti.
Nýtt í umferðarmálum
— Hvað segir þú meira nýtt
úr umferðarmálum höfuðstað-
arins.
— Þar er nú fyrst og fremst
aS minnast á nýju umferðar-
merkin, sem við vinnum nú
við að koma upp og kenna
meðferð þeirra. Þá stendur
fyrir dyrum að gefa út lítil
handhæg spjöld (sjá mynd)
með merkjunum á, sem fara
vel í vasa eða veskjum. Þá
verða sett upp umferðarljós
bráðlega við fjögur gatnamót;
Snorrabraut og Hverfisgötu,
Laugaveg og Nóatún, Lauga-
veg og Klapparstíg, Tryggva-
götu og Kalkofnsveg.
— Verða þau með sama
sniði og núverandi ljós?
— Já, það er ensk tegund
sem hentar okkur vel.
— Það hafa heyrzt raddir
um það að þetta sé úrelt gerð.
— Nei, ekki er hún úrelt,
en því miður hefur þeim ekki
verið haldið eins vel við sem
skildi. Innkaup á varahlutum
hafa verið vanrækt.
— Nokkuð annað sem borið
hefur á góma í umferðarmál-
unum?
— Já, það er ætíð eitthvað
nýtt sem ber á góma, draum-
ur okkar er t.d. að reisa bíla-
geymsluhús hér í bænum.
Frá jörðu til sólar
Samanlagður fjöldi allra Being-
flugvéla, sem nú eru I notkun hjá
flugfélögum um allan heim, hefur
samtals flogið meira en 100 milljón-
ir enskra mílna vegalengd, — þ. e.
a. s. lengra en nemur fjarlægðinni
milli jarðar og sólar.
Samtlmis hefur „flotlnn" flutt
5,3 milljónir farþega, frá því fyrsta
Boeing 707 vélin var tekin í notkun
fyrir 19 mánuðum siðan. Nú fljúga
vélarnar frá 85 borgum í 45 lönd-
um — þar meðtalin 16 lönd í Evr-
ópu. Alls eru 122 Boeing-þotur I
notkun hjá 14 flugfélögum víðs veg
ar í heiminum.
Dag hvern flytja 707-vélarnar
yfir 25.000 farþega og fljúga yfir
400.000 enskar mílur. Að meðaltali
kemur eitt flugtak og ein lending
vélanna um allan heim á hverjar
3% mfnútur.
Boeing-skýrslurnar hafa einnlg
að geyma aðrar kostulegar tölur:
Flugfélögin taia um farþegamil-
ur, þ. e. a. s. ein farþegamíla
„myndast" við að flytja elnn far-
þega eina mílu. Fram að þessu
. . . og ef við þurfum að skreppa í verzlun við Laugaveginn . . .
— Verða slík hús rekin sem
einkafyrirtæki eða sem eign
bæjarins?
— Það er ekki gott að segja
enn sem komið er, þar sem
þetta er aðeins á byrjunarstigi.
Það er svo ótal margt sem
þarf að gera og er í undirbún-
ingi, eins og t.d. þurfum við
átakanlega góðra brautir með
fáum gatnamótum sem auð-
velda og flýta fyrir á mestu
umferðartímum dagsins, eins
og hádeginu. Þegar hafa verið
gerðar teikningar að slíkri
lrringbraut um bæinn. Nú
mæsta vor eða sumar verður
langferðabílamiðstöðin við
Hringbraut tilbúin og við Iosn-
um við alla þessa stóru bfla
úr miðbænum.
jhm.
hafa 707-þoturnar flogið 9000
milljónir farþegamilna (enskra).
Það samsvarar því, að allir íbúar
Noregs hafi verið fluttir frá Osló
til Teheran í Persíu.
Engin þörf..
Drengurinn litli virtist heilbrlgð-
ur að öllu leyti, — en þegar hann
var orðinn fjögurra ára án þess
að hafa nokkurn tíma sagt auka-
tekið orð, ákváðu foreldrar hans
að ferðast með hann til frægs sál-
könnuðar erlendis. Þeir sáu enga
aðra lelð, — englnn læknir hafði
þar til getað hjálpað honum, og
aldrei hafði vottað fyrlr neinni
geðshræringu hjá honum. Höfðu
foreldrar hans geflð honum bezta
barnamat, sem völ var á, hrúgað
yfir hann dýrustu og fínustu leik-
föngum og öllu því sælgæti sem
hugsazt gat. Strákurinn var ber-
sýnilega ánægður, en sagði aldrei
orð. ■
Móðir, faðir og sonur komu til
hinnar erlendu höfuðborgar og
komu sér fyrir á hóteli. Vlð kvöld-
verðarborðið gerðust tiðindin:
— Hvar er sykurinn? spurði
stráksí.
Það leið yfir móðurina, en fað-
irinn stamaði:
— Já, en elsku litli drengurinn
minn, þú getur talað,. hvers vegna
hefurðu aldrei sagt neltt fyrr?
— Mig hefur aldrel vantað neltt
fyrr, svaraði sá lltll.
Uppruni Stalins
Josef Dawritschewi, 80 ára að aldri,
sem yfirleitt er nefndur „Sosso",
hálfbróðir Stalins, vinnur nú að end-
urminningum sínum í París. Um
skyldleika sinn við Stalin segir
Sosso, sem flúði land á keisaratíma-
bilinu fyrir meira en 50 árum, eftir-
farandi: „Stúlka nokkur kom til okk
ar og þvoði. Föður mínum fannst
stúlkan mjög aðlaðandi. Að nokkrum
tíma liðnum ól þvottastúlkan fríða
sveinbarn, dreng með mlkla framtíð
fyrlr sér. Síðar meir kynntist helm-
urinn honum undir nafninu Josef
Wissarionowitsch Stalin".