Tíminn - 22.03.1963, Qupperneq 15

Tíminn - 22.03.1963, Qupperneq 15
Plastbátarnir vekja athygli MB.Reykjavik, 21. mari. og fjögur á breidd. Hann veg- svaraði 4ra manna og síðan Fréttamönnum var í dag boSiS út á ytri höfnina með björgunar báti Slysavarnarfélagsins, Gísla J. Johnsen. TilefniS var, aS pilt. ar úr Stýrimannaskólanum, sem stundaS hafa björgunaræfingar f vetur á vegum félagsins, voru að reyna þrjár stærSir plastbáta, sem framleiddir eru af ungu fyr irtæki norSur á Blönduósi. Fyrir tækiS heitir Trefjaplast h.f., og var stofnað síSastliSið ár, en söluumboS í Reykjavtk hefur Ágúst Jónsson. Stærsti báturinn er 15 fet á lengd og 6 fet á breidd. Hann kostar 30.500 krónur, án vél- ar. Báturinn, sem reyndur var í dag var útbúinn meg 19 hest afla Evinrude utanborðsmótor, sem Orka h.f. flytur inn. Sá mótor kostar 17.745 krónur. — Miðbáturinn var 10 fét á lengd Vilja ekki tímatakmörk Framhald af 16. siðu. anum en jafnan felldar. Einnig minnti hann á, að áætlun um að útrýma alveg braggaíbúðum hefði áður verið gerð en ekki staðið við hana, og því fjallaði tillaga þessi raunar um það að gera það, sem áður hefði verið búið að sam- þvkkja en ekki staðið við. Einar Ágústsson, borgarfulltrúi Framsóknarflokksins ræddi tillög- una allýtarlega. Hann kvaðst fagna þessar tillögu og vona, að vel yrði að framkvæmd hennar staðig og þar með með yrði loks þurrkaður út Ijótur blettur, sem lengi hefði verið á höfuðborginni. Hann minnti á, að útrýming bragga og annars heilsuspillandi húsnæðis væri ekki nýtt mál í borgarstjóm, sönnu nær væri að segja, að ekk- ert mál hefði verið rætt eins mik- ið eða eins margar tillögur flutt- ar um það. Þórður Björnsson hefði j t. d. þau tólf ár, sem hann sat í, borgarstjórn verið óþreytandi að j reyna að knýja fram lagfæringar,! og núverandi fulltrúar Fr'amsókn-1 arflokksins með margvíslegu móti [ reynt að vekja borgarstjórnarmeiri i hlutann af svefni. Hann minnti á s'efnuyfirlýsingu flokksins í þess- «m málum og tillögu Kristjáns Benediktssonar í vetur, en hún fól í sér, að herskálamir yrðu fjar- lægðir á najstu tveim árum. Þessi stefna var og áréttuð í tillögu full írúa Framsóknarflokksins í des. í retur og við afgreiðslu fjárhags- áætlunar í vetur var lagt til, að teknar yrðu 15 millj. kr. ag láni til þess að útrýma heilsuspillandi húsnæði. Sýndi þetta allt, hver af- staða Framsóknarflokksins hefði jafnan verið til þessa máls. Að sjálfsögðu væri það rétt j stefna, að serp flestir ættu sínar \ eigin íbúðir, en þó yrði borgin í sérstökum túfellum að byggja fyr ir fólk og higja. Einar minnti á, að allt frá '1946 hefði jafnan fyrir kosningar ver- ið heitið úrbótum og áætlanir gerð ar. Árangurinn væri þó aðeins sá. að enn væru 152 braggaíbúðir í notkun og þar byggju 603 íbúar þar af 274 börn. Þótt tillaga þessi væri þakka- verð, ef vel yrði framkvæmd. sagði Einar að .hann hefði óskað eftir ákveðnara orðalagi og ákveðnu timatakmarri. er verkinu skyldi lokið Þess væri sorg4ega mörg riæmi, að íramkvæmdir drægjust úr hömlu hjá bændum. Kvaðst hann því viija bera frarn viðauka- ti'ilögu um ákveðin tímatakmörk ur 54 kíló og kostar 9.900 kr. Hann var í dag útbúinn rneð 10 hestafla utanborðsmótor af Evinrude-gerð og kostar 15.062 krónur. Sá bátur er úr tvöföldu plasti, þannig að þótt gat komi á ytra byrðið er öllu óhætt. Minnsti báturinn er átta og hálft fet á lengd og fjögur fet á breidd. Hann kostar 7.250 krónur. Hann var útbúinn með þriggja hestafla Evinrudemótor er kostar 5.840 krónur. Mest áherzla var lögð á að reyna stærsta bátinn. Hann er talinn hentugur fyrir síldveiði- skip ,en þrátt fyrir kraftblakk- ir er hafður bátur rnn borð. Er hann t.d. notaður, ef festist í nótinni. Ellefu strákar fóru um borð í bátinn og varð hon- um ekki mikig íyrir að-bera þá. Þá var bætt við þunga sem Náðanir samþykktar iFramha'c af 3 s;Ca, í stofufangelsi, og fjórum dögum eftir að uppreisnin brauzt út 1956 var honum sleppt úr haldi, og leit- aði hann hælis í sendiráði Banda- ríkjanna, þegar uppreisnin var bæld niður með sovézku hervaldi. Kadar forsætisráðherra, sem lagði fram tillöguna um náðun, sagði að sambúð stjórnarinnaf’ og ka- þólsku kirkjunnar hefði farið batn- andi og væri ekki lengur þörf á að reka stjórnarstefnu fjandsam- lega henni. — Bæðl trúaðir menn og vantrúaðii eru jafn réttháir borgarar, sagði Kadar. Það skipt- ir ekki máli hvort guð er skrifaður með stórum eða litlum staf, en hitt er fyrir öllu, að maðurinn sé : ritaður upphafsstöfum. Ummæli Kadars eru talin bera j vott um að stjórn hans keppi nú i eftir að bæ'.a sambúðina við bæði j Bandaríkin og Vestur-Þýzkaland. i Menn ætla, að stjórnin muni fást | tU að fallast á að Vestur-Þjóðverj ar setji upp viðskiptanefnd í Búda pest, án þess þó að formlegt stjórn málasamband verði tekið upp milli landanna. Náðunin tekur gildi 4. apríl. — Talið er a3 meðal þeirra fanga, sem þá verða látnir lausir, sé Istv- an Bibo, sem var fylgismaður Nag- ys forsætisráðherra, sem tekinn var af lífi, en Bibo er prófessor í lögum, og allmargir blaðamenn, sem dæmdir voru í ævilangt fang- j elsi eftir uppreisnina 1956. og ieggja áherzlu á, að þau væru tillögunni Það er ekki nóg að :amþykkja að eitthvað skuli gert, heldur veröur að fylgja hvenær það skuli gert, sagði Einar. Þá kvaðst Einar hafa orðið fyr- r- vonbrigðum með það, að fram sógumaður skyldi ekki gera grein fyrir fjáröflun ti) þessara fram- kvæmda. Það væri kynlegt að leggja fram tillögu um fram- kvæmd, sem kostar marga milljóna tugi, án þess ag gera grein fyrir fjárhagsgrundvellinum. Gísli Halldórsson hafði loðin svör um fjárhagsgrundvöllinn en benti á frarr.lag til bygginga í fjár hagsáætlun. sem væntanlega yrði hækkað á næsta ári, og einnig lán Húsnæðismalastjórnar. Geir Hallgrímsson kvaðst ekki vilja nein tímatakmörk á tillöguna og lagði þvi til að vísa tillögu Ein- ars frá. siglt á fullri ferð. Þá var bát- urinn látinn draga Gísla J. Johnsen og voru bátarnir komn ir á drjúgan skrið fyrr en varði. Bátur þessi er teiknaður af Jóni Jónassyni skipasmið, sem starfar hjá Skipaskoðun ríkis- ins. Menn létu mjög vel af bátn um. „Þetta er sjóborg“, sagði hinn reyndi skrifstofustjóri Slysavarnafélagsins, Henry Hálfdánarson, „ég teldi mjög gott fyrir bátana að hafa svona bát sem varabjörgunarbát með gúmbátunum". Þess skal getið að lokum að Trefjaplast h. f. framleiðir fleira en báta. Til dæmis húð- ar þag innan lestir skipa, og húðaði lest Arnarnessins, nýja skipsins, sem Stálsmiðjan af- henti fyrir nokkru. Brann til ösku KH-Reykjavík, 21. marz. Slökkvi liðið í Hafnarfirði var tvivegis kvatt út í dag. Klukkan hálf fimm kviknaði í m.b. Sæborgu, sem stóð í skipasmíðastöðinni Dröfn, en eldurinn var lítill og tók aðeins 15 mín. að slökkva hann. Klukkan tæplega fimm var svo slökkviliðið kvatt í Garðahrepp, þar sem kvikn að hafði í Brautarholti, yfirgefnu húsi, sem stóð austan í Hrauns- j holti. Var það að mestu brunnið : til ösku, þegar slökkviliðið kom á vettvang: Er ekki óhugsandi, að hér hafi verið um íkveikju að ræða. Aftur í Hæstarétt í „Blaði Iögmanna“, sem ný- lega hefur hafig göngu sína,. er j m.a. skýrt frá því, að Hæstiréttur | hafi með bréfi, dagsett 7. desem j ber s.l. veitt Guðlaugi M. Einars-! syni, héraðsdómslögmanni rétt að ; nýju til að flytja mál fyrir Hæsta j rétti, Þeim réttindum var hann i sviptur með ályktun réttarins 12. júní 1961, eftir að hafa haft þau í fimm ár. KÓPAV0GUR Framsóknarfélög Kópavogs halda skemmtun i Félagsheimili Kópa- vogs í kvöld, föstudagskvöld kl. 8,30. Til skcmmtunar verður Fram sóknarvist. Góð verðlaun. — Einn ig verða skemmtiþáttur og síðan verður dansað. Allir eru velkomn ir meðan húsrúm Ieyfir. Upplýs- ingar í síma 35116 eftir kl. 1. Ókenndur sjúkdómur Framhald af 16. ijðu. útivist um nóttina. Að öðru leyti var ekkert á honum að sjá nema venjuleg ölvunareinkenni. Maður- inn virtist hressast og sofnaði von bráðar. Virtist fangavörðum hann sofa eðlilegum svefni fram eftir deginum, en um kl. 6 tóku þeir eftir sjúkleikaeinkennum. Maður inn var þá fluttur á slysavarðstof una. Haukur Kristjánsson, yfirlæknir tjáði blaðinu í dag, að maðurinn hefði ekki verið með lífsmarki, þegar komið var inn með hann. Rannsóknarlögreglumaður, sem skoðaði föt hans, fann ekkert at- hu'gavert. Gullfossbruninn Framhald al 1 siðu. hvort gerðar hefðu verlð nauð- synlegar varúðarráðstafanir. — Stýrimaðurinn svaraði, ag hann hef®i bannað að vera með nokk urn eld á þilfari og enn frem- ur bannað, að nokkru væri kastað útbyrðis. Einnig var B.&W. tilkynnt um olíuna og beðið um, að skipuð væri sérstök slökkviliiðs vakt, einkum vegna þess, að unnið hafði verið með glóðar- ker uiidir skipinu. En fulivíst var þá talið, ag eldur í þeim hefð’l venig slökktur ag fullu, og skipstjórinn var einnig á þeirri sltoðun. Þegar skipstjórinn kom tll skipsins á mánudagsmorgun, var þegar hafin viinna í skipinu. Klukkan 9,30 komu yfirv'erk- fræðingar hjá B.&W. og einn vaktstjóranna, ásamt Maack, . skipaverkfræðingi, saman til fundar í skipinu, til þess að ræða, hvaðan olían hefði komið og hverniig hún skyldi fjarlægð. Skipasmíðastöðin lofaði að sjá um, að olían yrði fjarlægð, og skiidist skipstjóranum, að stöðin mundi borga vinnuna við það, og setja iafnmikið af olíu í staðlínn. Síðan fylgdi skip stjórinn gestunum í Iand. Þegar liann stóð við land- göngubrúna, heyrði hann við- vörunaróp um, að kominn væri eldur í afturliluta skipsins. Bierfreund spurði: — Sáuð þér glóðarkerin? Skipstjórinn svaraði: — Ég hugsaði ekkert um glóðarkerin, ég sá aðeins eldinn. Þá var fyrsti stýrimaður yfir heyrður. Hann staðfesti, að sér virtist það skylda skipasmíða- stöðvarinnar en ekkl skipsins- að sjá um, að botnlokurnar væru í, en annars væri það vélamannanna að segja til um fyllingu á olíugeymana. Fram- burður hans var samhljóða framburði sklpstjórans. Flg yfirheyrslu bar öðrum stýrimanni saman við skip- stjóra og fyrsta stýrimann, og kom ekkert nýtt fram hjá honum. Fyrsti vélstjóri gaf mjög ýtar legar og faglegar útskýringar á fylllngu olíu á botngeymana. Hann kvaðst viss um það, eftir þrjátíu ára reynslu, að skipa- smíðastöðin bæri ábyrgð á botn lokunum, og var það einnig viðurkennt af manni frá sklpa- smíðastöðinni, sem átti að sjá um, að lo'kijrnar væru settar í. Hafði hann komið um borð uin klukkan átta á mánudag, um tveimur tímum áður en eld urinn brauzt út. Hann viður- kenndi mlstök sín og var mjög 'leiður yfir þeim. Vélstjórúnn var í klefa sínum, þegar eldur- inn brauzt út, og gat þvi ekki borig frekara vitni um upptök hans. Annar vélstjóri og aðrlr úr vélarrúmi voru yfirheyrðir, en framburður þeirra leiddi ikkért nýtt í ljós. Að lokum var Maack, skipa- vcrkfræðingur, yfirlieyrður. — Hann hafði komið um borð á sunnudagskvöld og sofið í sklp inu um nóttina. Fyrstl stýri- maður hafði þá skýrt honum frá olíulekanum og hvernig hann hafðii átt sér stað. Hafðl Maack þá þegar í stað sam- band við yfirverkfræðing hjá B.&W., og ákváðU þeir að hitt- ast um borg í Gullíossi á mánu dagsmorgun. Maack skýrði einn ig frá því, að hann hefði séð glóð í glóðarkerlnu undir skip- inu á sunnudagskvöldið, og þeg ar í stað skýrt fyrsta vélstjóra frá því. Vélstjórlnn tilkynntl atvik til hliðvarða hjá B.&W. sem lofuðu að sjá um, að slökkviliðið hefö’i auga meg ker inu, unz fullvíst væri að slokkn að hefði í því. Gengu þá Maack og vélstjórinn rólegir til náða. Á mánudagsmorgun var svo Maack með í fyrrgreindum um ræðum yfirmanna um það, hvernig olían skyldi fjarlægð. Síðan var hann á Ieið í land ásamt skipstjóranum, þegar hann heyrði hrópað, að eldur væri uppi. Maack kvaðst ekki hafa séð eldinn þegar í stað, en mjög mikinn reyk undir skipinú, og skömmu síðan var allt eit< eldhaf. Hér incð var yfirheyrslum lokið. Niðurstöður réttarlns urðu þær, sem getið er í upp- hafii þessa máls. Afturfótafæðing Framhald at 1 síðu. klukkan hálfsjö í kvöld barst svo skeyti frá Gísla, þar sem hann breytti afstöðu sinni og féllst á að vera efstur, þótt Matthías væri á listanum. En þá var spilið tapað. Gísla var sent skeyti um hæl og hcnum tjáð, að hann yrði ekki á listanum. Urðu menn nú sammála um það, að Sigurður Bjarnason skipaði efsta sæti listans. Hins vegar stóðu deilur um það. hvort Matthías eða Þorvaldur Garðar skyldu skipa annag sætið. Vildu ísfirðingar hafa Matthias, en flokkserindrek- inn vildi Þorvald Garðar, enda sótti flokksvaldið fyrir sunnan það fast. Varð það loks úr, að Sigurður var efstur. Þorvaldur annar, Matt- l’.ias þriðji. Ari Kristinsson fjórði og Kristján Jónsson á Hólmavik í fimmta sæti Kjartan Jóhannsson heyrðist ekki nefndur í sambandi við efstu sætin. Hann kom snöggvast hing- að í gær og mun hafa reynt að bcina sínu fylgi yfir á Þorvald .Garðar. Enginn þeirra, er bitust um efstu sætin, sátu kjördæmis- þingið'. Strandferðaskipig Hekla kom hingað um þrjúleytið í gær og beið síðan ailan tímann eftir full- ti'úum, enda lengdist þingið mjög frá því, sem fyrirhugað var. Fór skipið ekki héðan fyrr en klukkan tíu í kvöld og þykir mönnum sú þolinmæði óvenjuleg i þeim her- búðum Þökkum innilega auðsýnda samúð við fráfall og jarðarför Magnúsar Hannibalssonar Djúpavík. Guðfinna Guðmundsdóttir börn og tengdabörn. Eg þakka innilega mikla vinsemd og virðingu mér sýnda á sjötugsafmælinu. Jón Sigtryggsson ?J| TÍMINN, föstudaginn 22. marz 1963 —

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.