Alþýðublaðið - 28.03.1952, Qupperneq 7
s
V
s
s
s
s
s
s
Mimíingarspjöld j
Barnaspítalasjóðs Hringsinsý
er.u . afgreidd í Hanriyrða-^
verzl. Refill, Aða'lstræti 12.^
(áður verzl. Aug. Svend^
sen), í Bókabúð Austurbæj^
ar, Laugav. 34, Holts-Apó-^
t'eki, Langhaitsvegi 84,;
Verzl. Álfabrekk’i við Suð-^
urlandsbraut og Þorsteins-^
búð, Snorrabrau’ Bl. ^
Smuirt 'brauð ;
og snittur. S
Nestispakkar. $
Ódýrast og bezt. Vin-S
samlegast printið meðS
fyrirvara. S
MATBARINN. S
Lækjargötu 6. S
Sími 80340. S
-----;—~~ S
Nýkomnar ódýrar s
samlokur í
\
6 og 12 volta.
Rafvélaverkstæði og ^
verzlun ^
Haildórs Ólafssonar. ^
Rauðarárstíg 20. Sími 4775. ^
af ýmsum stærðum í bæn ^
tum, úthverfum bæjarins ^
’og fyrir utan bæinn til •
sölu. ^
Höfum einnig til sölu ^
jarðir, vélbáta, bifreiðir ^
og verðbréf. ^
Nýja Fasteignasalan s
Bankastræti 7. s
Sími 1518 og kl. 7,30 —S
8,30 e. h. 81546. S
—----------:-----------S
Mieoing«arspjöld
dvalarheimilis aldraðra sjó ^
manna fást á eítirtóldum ^
stöðum í Reykjavík: Skrif-^
stofu Sjómannadagsráðs^
Gróf in 1 (ge igið inn frá ^
Tryggvagötu) simi 80788,^
skrifstofu Sjómannafélags ^
Reykjavíkur, JEverf isJjötu;
8—10, Veiðafæraverzlunin •
Veröandi, Mjólkurféiagshús •
ir.u, Verzluninni Laugateig)
ur, Laugateig 24, bókaverzl ^
uninni Fróði Leifsgötu 4,^
tóbaksverzluninni Boston, .
Laugaveg 8 og Nesbúðinni, ?
Nesveg 39. — í rlafnarfirði ^
hjá V. Long. »,
a-
trygging Rafhas
Hafnarstræti 18, Reykja- S
vík. Sími 80322. S
Verksmiðjan, sími 9022. S
BORGÁR. ?
B Í-LSTÖÐ I Nj
Hafnarstræti 21. Sími 81991S
Austurbær: Sími 6727. S
Vesturbær: Sími 5449 S
Frambald a£ 5. síðu.
hverja laggrein, nema í ein-
stökum greinum — og þá þeim
'allra fjölmennustu.
Það virðist og óhjákvæmi-
legt. að fyrr en síðar verði
gagnger skipulagsbreyting að
eiga sér stað á skipulagi Al-
þýðusambandsins, þótt ekki
væri nema .á kosningatilhögun
eða lulltrúakjöri á þing þess.
þar sem fulltrúafjöldinn er nú
orðinn svo mikill, að viðu.nan-
iegt. húsnæði til þinghaltis er
.vart fáanlegt. En líklegt má
teljast. að þróunin stefni að því,
að A.S.Í. verði skipt í a. m. k.
þrjú sambönd: verkamanna-
samband, sjómannasamband og
iðnsveinasamband, ef ekki
fleiri, er síðan kysu sína full-
trúa á þing A.S.Í.
Þökkum innilega auðsýnda
GUÐMUNDAR
samúð við fráfall og jarðarför
E. GEIEDAL.
Aðstandendur,
Eðlilegt upphaf
þróunar væri, að iðnsveinar
byrjuðu með eflingu iðnsveina-
þessarar I ráðsins.
Eggert G. Þorsteinsson.
Köld borð og
heitur veízlts-
matur.
Síld &s Fiskur,
Annast allar teg-s
undir raflagna.
Viðhald rafl;>gna. ^
Viðgerðir á heimilis- ^
tækjum og óðrum ^
rafvélum. ^
Raftækjavinnustofa s
Siguroddur MagnussonS
Urðarstíg 10 S
Sími 80729
Eftir AXEL RÖNNING verkfræðing. ÞÓRÐUR RUNÓLFSSON vélfræðingur þýddi
og endursamdi. ■— Með 326 myndum.
Ems og eftirfarandi efnisvfirlit ber með sér, er hér um að ræða geysi efnismikla
oók um það samgöngutækið, sem segja má að allar okkar samgöngux á landi byggist á:
n . Sprengi'hreyfilliun allinn — Kveikikertið — Val kveikikerta
Starfshættir hreyfilsins — Vinnhringur — Rafmagnsmæltitækin — Rafgeymis-
fjórgengishreyfla — Nánari athugun á því, kveikjan — Spennirinn — Afhleðsluöryggi
sem gerist í brunaholinu —. Þrýstingur.
hiti, rúmtak — Þjöppunarhlutfaiiið — Aðal
hlutar hreyfilsins — Margstrokka hreyflar
— Kveikiröðin — Hreyflar af V-gerð —
Garigstillihg hreyfilsins — Hitafræðiatriði
— Nánari athugun á hitatapinu — Rsksturs-
kostnaður hreyfilisins.
Efnið í bíluum
Lítil þyngd og' styrkleikur — Stál — Steypu
járn — Steypustál — Nikkelbiöndun —
Krom — Vanadium — Kromnikkelstál —
Léttmálmur —- Broce — Hvítmálmur.
Aðalhlutar bílhreyfilsins
Strokkastykkið og sveifarhúsið — Strokka
lokið — Hreyfillinn má ekki vera lekur —
Strokkalokið tekið af og sett á aftur — Slit í
strokknum — Meðferð á nýboruðum hreyfli
— Lokarnir —- Óþéttir lokar — Lokarnir
stilltir — Bullan — Efni bullunnar — Inn-
setning bullunnar —Bulluvölunnn — Bullu
völurinn mátaður í lægi sitt — Bulluhring-
irnir — Sambandsstöng'in — Efra leg sam-
bandsstangarinnar — Neðra leg sambands
stangarinnar — Sveifarlegin — Sveifarás-
inn —- Titringsdeyfirinn — Þétíing sveifar-
ássins í sveifarhúsinu — íse.tning sveifar-
ássins — Kambásinn — Stjórnhjólin — Blæ
vængurinn — Hljóðdeyfirinn.
Kæling hreyfilsins
Vatnskælingin — Viðhald kælikerfisins —
Frostvökvi — Hið rétta hitastig hreyfilsins
— Ræsing hreyfilsins í köldu veðri.
Smurning- hreyfilsins
Baðsmurning ■— Þrýstismurning —• Bað og
þrýstismurning' — Eðlisbrevtirigar olíunnar
í hreyflinum — Viðhald smurningskerfisins
— Smurningsolíuþrýstimælirinn — Eigin-
Isikar smurningsolíunnar — Smurningsolía
dæmd eftir uppruna og eiginleikum —
Smurningsolíutegundir — Grafitsmurnings-
olíur — Notkun blöndunarolíu.
Blöndungurimi og benzínkeríi'ð
Eldsneytisoiíur — Þýðingarmestu einkenni
éldneytisolíunnar — Brennslan — Blönd-
unguriim — Blöndunarhlutfallið — Of feit
blanda, of mögúr blanda — Nútíma blönd-
ungurinn — Jöínunarhólfið og jofnunarýr-
inn — Stilling blöndungsins — Hraðaauka-
dæian — Kverkspjaldið — Farhitun og' for
hitunartæki — Zenith-blöndangurinn —
Stigblöndungur, fallblöndungur — Carter-
blöndungur.'nn ■— Stromberg-blöndungur-
inn — Solex-blöndungurinn með hjálpar-
rassibúnaði — Marvel-blöndungurinn —
Simplex-blöndungurinn — Lofthreinsarinn
— B-enzín drýgír •—- ÞrýstihleðsL — Benzín
kerfið — Benzíngeymirinn — Benzíndr.elan.
Rafbúnaður bílsins
Spenna, straumstyTklet-ki, viðnám — Hiti raf
magnsstraums — Eintaugar straumhring-
urir.n — Viðhald og hirðing rafcaugakerfis
ins —■ Segulmagn — Segullínumar — Raf-
segullinn — Spanað rafmagn — Sjálfspah
— Rafallinn — Spennirinn — Þéttirinn —
Raðtenging straumgjafa eða straumnotara
— Samhliða tenging — Rafgeymirinn —
Viðhaid blý-rafyeymisins — Athugun á ás:g
komulagi geymisins — Blöndun geymis-
vökvans — Vetrargeymsla — Hleðsla geym-
is á hleðsluborði — Afköst geymisins —
Rafallinn—Raðtengirafallinn — Affallsraf
— Straumrofinn — Stilling kveikjunnar
Stilling rofabilsins — Sjálfvtrk kveikju-
stilling — SEtmhröðúð kveiking — Mallory‘s
kveikjukerf.ð — Vacuumhemillinn —
Kveikjan reynd — Prófun spenuis — Þétt-
irinn — Segulkvæikjan — Stilling há-
spennt segulkveikjunnar — Gangtruflanir
í segulkveikju — Straumgjafar rafmagns-
kerfisins — Hemillinn — Stilling rafalsins
— Spennustilling' — Straumstilling —
Samanburður á spannustillingu og straum-
stillingu — Aðalhlutar rafalsins — Gallar
í rafalnum — Stilling straumlokunnar —
Gallar í straumlokunni — Ræsihreyfilinn
— Smurning ræsihréyfilsihs — Gallar í
ræsikerfinu — Raftaugakeríið — Bræðivör
— ljós bílsins — Verkanir ljóssins — Ljós-
kúlurnsr — stilling aðalljósa.
Hráolíuhreyfillmn
Diselhreyfillinn — Eldsneytisdælan — Lög-
un brunaholsins —- Sparneytni dieselhreyf-
ilsins.
Ungdirvag'rLÍiin
Tengslið — Strýtutengsl — Margplötu-
tengsl — Einplötutengsl — Þuir tengsl, vot
tengsl — Sjálfvirk tengsl — Gírkassinn —
Rétt skipting — Hirðing girkassans —
Hljóðlaus gír — Samhraðagír — Snúnings-
híutföll gírkassans — Fríhjól — Yfirhraða-
gír — Sjálfvirk gír — Vökvatengslið —
Plánetugír — Vökvaþrýsti-snúningsátaks-
breytir — Milliásinn og hverfiliðurinn — Aft
urásinn — Mismunadrifið — Samstilling
tannhjóla í afturás — Hirðing mismunar-
drifs — Snigll og snigilhjólsdrif í aftur-
ásnum -— Aflyfirfærsiuhlutfallið í afturásn-
um — Burðarleg afturásanna og festing
hjólanna við ásana — Hirðing sfturhjóla-
leganna — Stýrisbúnaðurinn — Leg fram-
hjólanna ----- Boginn framás réttur —
Hjólvölurinn — Samsetning og stilling
stýíisbúnaðaráns — Lagfáering á lengd-
arhlaupi snigilsir.s — Lagfæring á tanngrip-
inu milli snigilsins og snigilhjölsins — Ross-
stýrið" — Kúluliðir stýrisbúnaðarins —
— Þverstöngin — Athugun og hirðing
stýrisbúnaðar'ins —Skjélfti í framhjólum —
Fjaðrirnar — Álag, sem fjaðrirnar verða að
bera — Hrirðing fjaðranna — Höggdeyfir-
inn — Grindin — Hemlarnir — Flutningur
hemlunaraflsins frá hemlafótstiginu til
hemlanna — stilling hemlanna — Hemil-
skálin —• Bendix Du-Servo-hemill —
Huck-hemlar — Steeldraulic-hemlar —
Lockheed-hemlar — Stilling hemlanna —
Kerfið gert loftlaust — Handhemillinn —
Servo-hemlar — Bosch-Dewandre-Servo
hemiil — Þrýstiloftshemlár — Bílgúmið
—Slangan — Lokinn — Hjólbarðinn —-
Gúmsuðan — Hjólgjörðin — Gjarðarstærð
ir — Gúmstærðir — Meöferð bílgúmsrns —
Viðg'erðir hjólbarða — Smurning — Ssx-
hjólabílar — ICostir sexhjólabíla — Yfir-
ibyggingm — Viðhald yfirbyggingarinnar.
Vlðbætir
Vegalengd, tími, Rraðauki, braðamissir —
Núningur, núningstuðull — Hemlun —
Hemlaraælar — Akstur í beygjum — Afköst
hreyfilsins og snúningsátak .hans — Töp í
drifbúnaðinum — Dráttaraflið — Aksturs-
viðnámið — Loftviðnámið — Benzín-
eýðslan.
Bók þessari er í fyrsta lagi ætlað að verða kennslubók fyrir þá bifreiðarstjóra, sem
taka ætla meira próf, og í öðru lagi handbók fyrir alla vagnstjóra og bifreiðaeigendur,
sem ekki er sama um hvernig vélin gengur og hvernig um vagmnn fer. Auðsætt er,
að þessi bók getur dregið úr viðhalds- og rekstrarkostnaði bifreiða, ef bifreiðastjórav
vilja færa sér i nyt þaxrn mikla fróðleik, Sem hún hefur upp á að bjóða.
BÓKÍN UM RÍLINN er bunain í sterkt og hentugt band. Það má þvo bókina með
blautum klút, ef á þarf að halda.
BÓXIN UM BÍLINN þarf að vera í hverjum bfl.
27. H.F. LEIFTVR
Framhald af 5. síðu.
•svörðúm íslenzkrar vérkalýðs-
hreyfingar. •
Þannig erú fráságnir Þjóð-
viljans af baráttunni gegn nú-
verandi böli í atvinnu- og vel-
ferðarrnálum þeirra stétta, sem
hann þó öðrum þræði þykist
tilbiðja og ,,berjast“ fyrir.
Þeir af andstæðingum kom-
múnista, sem hafa haldið. að
hægt væri að hafa samstarf við
þá, þegar jafn hart er að sorfið
og nú, verða enn að horfast í
augu við þá staðreynd, að sá
möguleiki er ekki fyrir hendi,
jafnvel ekki um jafn ópólitísk
mál sem atvinnumál.
Ástæðan til þess, að komm-
únistar hafa verið teknir sem
„liðsmenn“ í þessari baráttu,
var sú, að sýnt þótti að ekki
mundi af veita öllum þeim
kröftum, sem verklýðshreyf-
ingin hafði yfir að ráða. Sömu
orsakir liggja og til þess, að
kommúnistar hafa nú í nokkr-
félögv.m, þrátt fyrir minnihluta
sinn, fengið sæti í félagsstjórn-
um.
Staðreyndirnar um atvinnu-
leysisbaráttuna eru þó þær, að
þar hafa kommúnistar reynzt
meiri dragbítar en liðsmenn.
En eftir er að sjá frammistöðu
þeirra í hinum ýmsu félags-
stjórnum, þar sem þeim hefur
verið gefinn kostur á að sýna
manndóm sinn.
Þeir, er gefið hafa sér tíma til
þess" að hlu.sta á kommúnista
eða lesa eftir þá greinar uin
verkalýðsmál, hafa vart kom-
ist hjá umtali þeirra um nauð-
syn hinnar verkalýðslegu ein-
ingar. ,,Eininguna“ í atvinnu-
leysisbaráttunni hafa þeir feng-
ið tækifæri til þess að sýna. En
nokkur félög eru það cg enn
þá, þar s«m koiministar hafa
nieiriMuta. Þaðan hefur ekkert
heyrzt um að þeir hafi boðiS
minnihiutanum a’Ó eiga sæti í
félagssíjórn!
Þannig er kommúnistíslc verka
lýðseining í framkvæmd. Þeim
hefur verið lofað að ganga und-
ir próf til þes að sýna og sanna
einingarvilja sinn. En þeir hafa
fallið Aáð að taka taka einkunn
á einingai-prófinu.
Kolbeinn ungi.
Framhald af 5. síðu.
inu, sem v.'ll viðreisn atvinnu-
veganna, fjörugra athafnalíf,
aukna kaupgetu vinnustétt-
anna, bætta áðstöðu olbogabarn
anna í þjóðfélaginu.
Kjörorð alþýðunnar er: Frarn.
farir.
í LJÓSI ÞESSARA staðreynda
verður þorfin fyrir vöxt og við
gang jafnaðarstefnunnar, hins
lýðræðislega sósíalisma, augljós.
Eramangreindum takmörkum
verður nefnilega ekki n'áð með
starfsaðferðum einræðissósía-
ismans — komraúnismanum, —•
vegna þess að „eðli og baráttu-
aðferðir verkalýðshrej-fingarinn
ar eru ekki skyndiupphlaup, há
vaðafundir og ævintýri, heldur
markvíst, sleitulaust strit fyrir
málefnunum sjálfum. íslenzkt
fólk er frábitið hugsunarhættl
kommúnismans, og hann sigrar
aldrsi hér á landi fyrir atbeina
íslsndinga“.
AB 7