Vísir - 24.08.1957, Síða 1
Ö7. irg. _Wr ; i ‘ ^ | Laugardaginn 24. ágúsi 1957 19S. n,],
Læknaskipunar-
fögunum breytt.
LæknisliériiðiBin
íjölgaA.
Með lögum, scm samþykkt
Toru á Álþingi 9. apríl 1955
■\ar læknaskipunarlögunum
breytt og læknishéruðum l'jölg-
að.
Voru þau áður 52, en eru nú
55 og stendur til að íjölga
þeim enn.
Stórólfshvolslæknishéraði hef
ur verið skipt í tvennt, Stórólfs-
hvolslæknishérað og Hellu-
læknishérað. Læknissetrin
verða á Stórólfshvoli og Hellu.
Þá hefuc verið, skipaður
læknir í Kópavogskaupstað,
ennfremur Höfðakaupstað og
nær læknishérað hans yfir
Höfðahrepp og Skagahrepp.
Þá, hefur Egilsstaðalæknis-
héraði nýlega verið skipt í
tvennt: Norður-Egilsstaðalækn
ishérað og Austur-Egilsstaða-
læknishérað.
Við þetta bætist þegar í þau
•embætti verður skipað. Staða-
hérað með læknissetri á Staða-
stað, Suðureyrarlæknishérað,
með læknissetur á Suðureyri
og Raufarhafnai'hérað, sem
þegar hefur verið auglýst til
iimsóknar.
iubrúin verður full
Nú er fEnnið af kappi við að
ijúka iieauii.
Selfossi 22. ágúst.
Menn í uppsveitum Árnes-
sýslu voru farnir að verða von-
daufir með, að lokið yrði við
bygg'ngu Iðubrúarinnar á þessu
sumri, þessu mikla mannvirki,
Þrátt í'yrir bakaraverkfall og brauðleysi urðu þessir snáðar sér sem mun verða eina Hvítárbrú-
úti um brauðmola og héldu rakleitt út í girðingu, þar sem þeir in, sem hægt vlerður að nefna
gæddu gæðingunum á hinni forbpðnu vöru Reykvikinga. (Ljósm. því nafni í byggð hér um slóð-
Gunnar Rúnar).
Fjöfmennur MjöEnisfundur ræddi
bílstjéradeiiuna í gærkvöldi.
Vilja ná samkomulagi ef unnt er -
annars reiðubúnir til átaka.
I gærlíveldi er Vísir átti tal árveginum fyrir allri bifreiða-
við fréttaritara si-nn á Selfossi umferð, en til þessa hafa þeir
var að liefjast fundur vörubíl-' leyft fólksbifreiðum og áætl-
stjóra úr vörubílstjóraféJaginu
Mjölni,
Fundurinn var haldinn í Sel-
unarbifreiðum umferð um veg-
inn.
Mjölnismenn hafa skotið
ir Mun hún tengja uppsveitir
Árnessýslu saman til ómetan-
legs gagns fyrir land og lýð.
Það er kannske ekki guði
þóknanlegt, en margir voru
farnir að gefa Skálholtskirkj-
unni hornauga, sem hækkaði
með hverri vikunni, sem leið, í
ötulli umsjá Guðjóns Arngríms
sonar byggingameistara.
En komið var fram í ágúst og
ekki hillti undir brúarsmíðina
og jafnvel Ólafur Ketilsson gat
nú ekki lengur kennt Geir um.
Svo er það fyrir um það bil
hálfum mánuði að vart verður
Annríkt hjá
slökkviliðinu
í gær.
Slökkviliðið hafði nóg að
gera í gær og var fimm sinnum
kvatt á vettvang frá klukkan
rúmlega 7 í gærmorgun og til
kl. 10 í gærkveldi.
Eins og Vísir skýrði frá í gær'
kom eidur uþþ í seglagerðinni •
Ægi við Tryggvagötu klukkan1'
.rúmlega 7 í gærmorgun. En'
enda þótt slökkviliðsmennirnir
teldu sig hafa kæft eldinn bloss
aði hann upp aftur tvívegis og'
var slökkviliðið í bæði skiptin
kvatt á vettvang'. ;
Þá Vai' siökkviliðið kvatt að'
húsgagnaverkstæði á Sólvalla-
götu 70 vegna elds, sem kvikn-
aði út frá rafmagnstæki í verk- 1
■ stæðisskáp. Eldurinn breiddist
út um verkstæðið, komst m. a. |
í timburbirgðir og urðu all-
miklar skemmdir af völdum
elds og reyks.
Loks var slökkviliðið kvatt
vegna misskilnings að v. b.
Happasæl í Reykjavíkurhöfn.
Sást leggja mikinn reyk frá
bátnum, en er að var gáð var
það á misskilningi byggt.
Sjúkrabifreið frá slökkvilið-
inu var fengin til þess í gær að
flytja slasaðan mann, Anton
Antonsson í slysavarðstofuna,
en hann hafði meiðzt á höfði
í skermnu Eimskipafélagsins
vdð Sigtún.
fossbíói og fjölmennty bílstjór-, deilu þessari til Landssambands mannaferðg vio brúarstæðið, og
vörubifreiðastj óra og í allan rlU hækkar brúnin á mönnum,
ar a hann, enda telja þeir slg
eiga mikilla hagsmuna að gæta.
Bílstjórarnir virðast helzt
vilja komast að samkomulagi |stíórn fulltrúaráðs Landssam-J stjóra, og hann getur sagt eins
við Þróttarbílstjóra og vilja 1 bandsins, en í henni eiga sæti og Woise skipstjóri gegir í sög-
gærdag sat Sigurður IngvárS-'E Þai'ná var þá kominn Jónas
son formaður Mjölnis fund með Gíslasóii, verkstjóri vegamála-
bjóða þeim betri kosti og kjör
5 menn.
heldur en þeir telja að Þróttar-
bílstjórar eigi ki’öfu til. En ná-
ist ekki samkomulag
Mjölnisbílstjórar reiðubúnir að! væntanlegur á fund Mjölnis-
láta hart mæta hörðu. í dag J manna í gærkveldi og var bú-
voru háværar raddir uppi um tzt við, hann skýrði fund-
unni hans Alexander KjeHand:
„Jeg kommer sent, men jeg
það eystra að grípa til þess ó-
yndisúrræðis að rjúfa veginn að
Sogsvirkjuninni með ýtu eða
öðrum tækjum ef Þróttarbíl-
stjórar gerðu aðra tilraun til
þess að brjótast í gegn.
Þá hefur enn fremur heyrzt
að Mjölnisfélagar myndu eftir-
leiðis ætla að loka Sogsvirkjun- |nótt.
Hvað gerzt hefur á þeim
fundi er Vísi ekki kunnugt um,1 kommer gott.“
muni en Sigu'rður Ingvarsson var Jónas hefur í sumar byggt
brú á Dunká á Skógarstrandar-
vegi vestur,' og þaðan kemur
hann með fríðan flokk og allar
armönnum frá því, sem gerzt
hefði.
Mjölnismenn hafa haft bæði
bíla og ýtu til taks við Sog'sveg-
inn í gær, reiðubúnir að hindra
umferð Þróttarbíla ef þeir ætl-
uðu sér að komast í gegn. Þeir
„græjur“. Sem dæmi um fyrir-
ferð Jónasar og tóla hans, má
nefna að hann komst ekki bein-
ustu leið að brúarstæðinu, með
því að fara upp Grímsnes og'
Sjómenn vantar á 9 síld-
veiðiskip frá Akranesi.
— Þeir, sem voru á skipunutn, vinna nú
nótt og dag við byggingu Sementsverk-
smiðjunnar.
Níu síldveiðiskip liggja nú
við feslar á Akranesi og kom-
ast ekki á miðin vegna skorts
á mönnum, en mikil vinna við
sementsverksmiðjuna hefur að
undanförnu laðað sjómennina
til sín.
Af Akranesi fóru 18 bátar
norður til síldveiða á vertíðinni
þar og eru nú aðeins tveir
þeirra ókomnir suður. Talsverð
húsunum við flökun o. fl. hafa
ætluðu og að' halda þar vörð í . látið af þehn starfa og tekið
steypuskóflu í hönd.
Hafa útgerðarmenn gert ráð-
stafanir til þess að reyna að
manna bátána og er nokkur
von um að takast megi að fá
nokkrá menn frá Akureyri,
Sauðárkróki og fleiri stöðum úti
á landi, þar sem lítið er um at-
vinnu. — Koma menn þessir
væntanlega um helgina.
Veiði hefur verið heldur treg
fram til þessa, frá 20-70 tn.
flesta undanfarna daga. Afli
ur hluti af áhöfnum hinna
hefur gengið í land, jafnskjótt
og bátarnir komu til bæjarins
og flestir þeirra farið til vinnu
þeirra báta, sem verið hafa
nyrzt i flóanum hefur verið
heldur betri, eða allt að 160
í sementsvei'ksmiðjunni, þar. tn. Það er reynsla undanfarinna
sem nú er unnið á vöktum allan ^ ára, að aflinn aukist eftir því
sólarhringinn Hefur þetta að sem nótt lengist. — Söltun er
vonum orðið útgerðarmönnum j nýlega byrjuð og hefur verið
til mikils baga, þegar það svo saltað í nokkur hundruð tunn
bætist ofan á, að nær allir karl-
ur. í nótt, sem leið fóru 9 Akra-
menn, sem unnið hafa í frysti- nessbátar til sildveiða.,
Tungur, Brúarárbrúin var of
mjó. Varð hann því að velja
Skeiðaleiðina og taka sér bæki-
stöð austan Hvítár. Það er full-
yrt að þeir brúarsmiðir hafi
látið hendur standa fram úr
ermum, síðan þeir komu austur.
Við Iðubrúna hefur nú verið
unnið í tvö sumur. Þar gnæfa
nú hinir geysilegu turnar á ár-
bökkunum og brúarankerin
standa fullbúin sitt hvorurn
megin og bíða eftir því að fá
að grípa um strengina.
Snæbjörn Jónasson verkfræð
ingur vegamálastjóra er vei'k-
fræðingur við brúarsmíðina og
átti tíðindamaður blaðsins ör-
stutt viðtal við hann í vikunni.
— Eins og kunnugt er, sagði
Snæbjörn, verður Iðubrúin.
hengibrú og verður hún rúmir
100 meti'ar á lengd. Munu 12
strengir bera brúna uppi og eru
það jafnmargir strengir og bera
uppi Ölfusárbrúna.
•— Hver strengur er mann-
virki út af fyrir sig?
— Það má segja, því hveí'
sti’engur er um 5 smálestir að
þyngd, en svei'leikinn er 2\'->
tomma. f
Snæbjöi-n sagði enn fremur
að fyrsti strengurinn hefði far-
ið yfir á þriðjudag, — og má
skjóta því hér inn í, að það
var einmitt samkv. áætlun
þeiri’a félaga, er þeir fóru ausl-
ur, eftir því sem ég hef heyrt —
og er ég átti tal við hann, var
annar strengurinn á leiðinni og
var ekki annað að heyra á Snæ-
birni, en að allt géngi þetta
eins og í sögu.
— Ætlið þið að Ijúka v:ð
brúna í haust?
— Það er ætlunin ef tíðaríar
og ástæður leyfa.
— Hv*að tekur það ykkur
langan tíma?
— Einn og hálfan mánuð r.ð
koma sjálfu brúardekkinu á, og
er þá eftir að steypa og hnoðt.
— Og þið eruð ánægðir með
gang verksins, allar aðstæður
hér, og tíðarfarið?
Ekki var annað að heyra á
Snæbirni.
— Og ánægðir með sjálfa
ykkur?
Þá hló Snæbjöi’n!
En nú kom Jóhannes sím-
stjóri á Torfastöðum til sögunn-
ar og sleit sambandinu me'ð
þeinx orðum að fleiri þyrftu að
komast að línunni.
St. Þ. f