Vísir - 02.11.1957, Side 4

Vísir - 02.11.1957, Side 4
4 '«i VÍSIB Laugardaginn 2. nóvember 1957 ....... v -r *------------ WISIML D A 6 B L A Ð Vísir kemur út 300 daga á ári, ýmist 8 eða 12 blaðsíður. Ritstjóri og ábyrgðarmaður: Hersteinn Pálsson. Skrifstofur blaðsins eru í Ingólfsstræti 3. Ititstjómarskrifstofur blaðsins eru opnar frá kl. 8,00—18,00. Aðrar skrifstofur frá kl. 9,00—18,00. Afgreiðsla Ingólfsstræti 3, opin frá kl. 9,00—19,00. Sími: 11660 (fimm línur). Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VÍSIR H.F. Vísir kostar kr. 20,00 í áskrift á mánuði, ! kr. 1,50 eintakið í lausasölu. Félagsprentsmiðjan hX hirkjff o*j irútnál: r *> Orekjandi vegir. Þrátt fyrir vinstri stjörn. Tvö kvöld í þessari viku hefir ríkisútvarpið flutt fregnir frá fréttariturum sínum úti um landsbyggðina, og höfðu þessir menn sömu sögu að segja hvor í sinu lagi. Sú saga var á þá leið, að í byggð ariögum þeirra steðjuðu nú að mikil vandræði, svo að atvinnuléýsi gerði vart við sig. Og það var tekið fram um ástandið .á öðrum staðn- um að minnsta kosti, að þar væri nú verr ástatt í at- ; vinnumálum, en verið hefði I um langt árabil. Staðdr þess- ir eru Stykkishólmur og Ól- afsfjörður, þar sem býr dug- í andi fólk, er kveinkar sér ekki að ástæðulaust. Lesandinn getur reynt að gera sér grein fyrir því, hvaða j tónn mundi heyrast í blöðum kommúnista og fyrst og í fremst í Þjóðviljanum, ef „íhaldið“ væri aðili að rík- isstjórn um þessar múndir. Ætli þess væri þá ekki kraf- izt, að ihaldið skammaðist til • að geta eitthvað í málefnum r hinna aðþrengdu byggðar- laga, svo að menn þyrftu ekki að svelta heilu hungri ■ eða jafnvel horfalla? Vitan- lega mundu kommúnistar gripa tækifærið til að gera 1 kröfur — og svo mundu kratagreyin taka undir, því ' að einsöngvarar þora þeir : aldrei að vera — en nú er þagað. Fyrsta loforð núverandi stjórn- ar var að sjá öllum landsins börnum fyrir brauði með því að veita öllum atvinnu, sem henni þyrftu á að halda. Lengi vei höfðu menn nóg að gera, en það var aðeins meðan gætti starfa síðustu ríkisstjórnar, þegar áhrif- anna fór að gæta af hinni, varð sú breyling, semvar efni útvarpsins í fréttir fyrri 1 hluta vikunnar. Þá var allt í einu svo komið, að ekki var nóg að gera I sjávarþorpum úti um landið og þó hefir ríkisstjórnin einmitt kapp- kostað að binda alla fiski- menn við veiðar fyrir sovét- stjórnina. Það mim vafalaust ekki á því standa, að stjórnarblöðin rjúki til og tali um ógæftir og aflaleysi. En því er til að svara, að síðustu ár hefir oft verið ógæftasamt hér við land, svo að bátar hafa ekki komizt á miðin um skeið, og hefir þó ekki verið talað um, að verulegir erfiðleikar steðjuðu að, því að menn hafa haft, næga og góða at- vinnu að undanförnu. Nú er það hinsvegar ekki náttúran, an, se mskapar ógæftirpar og aflaleysið. Nú er það hinsvegar ekki náttúran, sem skapar ógæftirnar og aflaleysið, því að hvort tveggja stafar af vesaldómi mannanna, sem ætluðu að vera miklir, en vissu ekki hvað þeir voru litlir. Þrátt fyrir allar kenningar kommúnista er það ósk allra manna — jafnvel „íhalds- ins“ líka — að allir vinhu- færir menn hafi atvinnu. Lygi kommúnista um óskina um atvinnuleysi er hvergi tekin alvarlega, þar sem menn . hugsa á annað borð. Það er því harla hlálegt, ,að það skuli einmitt vera í tíð ríkisstjórnar, sem hefur kom múnista fyxir síærsta stuðn- ingsflokk > si'nn, að atvinnu- leysi skuli fára að gera vart við sig. Mömium hlýtur að verða á að spyrja hvort kom múnistar sé haldnir þeirri glæpsamlegu firru, sem þeir hafa hingað til kennt öðrurn, að atvinnuleysi sé nauðsyn- legt til þess að verkalýður- inn treystir sér ekki til að segja upp samningum um kaup og kjör. Vegna þagnar kommúnista um vandræð-in dettur almenningi þetta hel.zt í hug. , . Guð hefar ékki sagt mann- kynssöguna fyrir íram. Það var ekki köllun spámanna hans að gera það. Guo flutti fyrir mimn þeirra fjölmargar viðvaranir, sem urðu áþreifan'iegur veru- leiki, þegar þeim var ekki sinnt. Svo var um það, sem spámenn boðuðu um afleiðingar fráfalls þeim, það er aldrei mun aímáð verða“ (Jes. 56,5). Viðvaranir Guðs er sannar, fyrirheit hans eru sönn. Guð skal reynast sannorður. Og hvort sem hann talar í varnáðar skýhi eðá örvunar, eru orð hans skýr og aúðskiljánleg. Vitin, sem varað er 'við, éru staðréyndir, fýrirheit- og syndar. Og eins var um það,iin. sem br.ugðið er upp, eru stað- sem Kristur sagði um afdrif Jer- reyndir. .En hvorugt er flutt án úsalem. Slíkar aðvaranir standa í ævarandi gildi og eiga erindi við hvern tíma, enda marg stað- festar af reynslunni Og þau varnaðarorð spámannanna, sem gengu ekki eftir bókstaflega, eiga líka erindi við alla tíma, vegna þess að þau 'boða sístæð- an sannleika um þá ógn, sem í þvi felst að xisa gegn Guði og rnisbjóoa gæzku hans. skilmála. Hvorugt ber að skilja sem forspár, er þýddar verði með því að grafa upp lykil að dul- máli. Guð talar ekkert dulmál. Ert að frátöldu því einu, sem hann boðar um efsta markmið sitt með mannlífssöguna, er allt, sem hann segir um framtíðina, skilorðsbundið — það skírskotar til vilja mannsins, höfðar til af- stöðu hans. Ef Jerúsalem hefði Sagan lýtur Guði. Hann er j vitað, hvað til friðar heyrir, hvað starfandi i henni i dæmandi rétt- ‘hefði þá orðið? Hún gat vitað vísi og heilgandi náð, græðándi,, það, áttað sig, snúið sér. Börn fyrirgeíandi, endurleysandi likn • hennar héfðu getað safnast að pg mildi. ..Hú-n/ íýtur lögmálum, sem láta ekki að sér hæða. Þegar syndin er fullþroskuð, fæðir hún dauða. Réttlætið hefur upp lýð- inn, en syndin er þjóðanna skömm. En það er til afl, sem er voldugra en lögmálið, sterk- ara en syndini Guðs náð £ Kristi Jesú. Það afl sigrar um siðir, upprarijr syndina, gjörir dauð- ann að engu. Þettæ er inntak þess, sem spá- menn... og, postular flytja i um- boði Guðs og I Jesú nafni. En Guð hefur ekki rakið söguna fyr- irfram I stórum dráttum í orði óafturkræfur — hann var aðvör- sinu þannig, að vér getum „tíma- j un en ekki örlagaspá. Og þegar j sett" aðvaranir hans og fyrirheit spámanninum mislíkaði, að orð Jesú. Hann vildi það, en þeir ekki (Lúk. 13,34). Því gi’ét Jesús yfir borginni, að hann vissi, að afstaða hennar og fall var ekki óhagganleg örlög, heldur sjálf- skapaivíti. Eyðing Sódómu var ekki fyrirhuguð á tiltekinni stundu þannig, að því yrði ekki haggað. Og Jónas spámaður var sendur til Ninive til þess að boða henni, að hún skyldi verða í eyði lögð að fjörutíu dögum liðnum (Jón. 3). En borgarbúar gjörðu iðrun og var þyrmt. Dómurinn yíir borginni var m. ö. o. ekki ' og reiknað úí, hvar komið sé þróun hennar og hvað sé fram- undan. Guð er sá herra yfir sög'- hans gengu ekki eftir og þótti heiðri sínum misboðið, opinber- aði Guð honum dálítið, sem hef- unni og það frjáls í stjóra sinni, ur ekki svo litla þýðingu fyrir Sláturtíð allt árið. Hér á landi hefir verið venja að telja sláturtíoina aðeins stutt ’ tímabil á haustin, en undan- farin fjörutíu ár hefir.mönn- um lærzt, að þetta er mesti misskilningUr, aðrir kunna betur í þessu efni. í stærsta ríki veraldar er efnt til slát- urtíðar, langan tíma eða skarnrrian í serm, þegar þann- ig liggur á þeim, sem völdin hafa. Þó verður. að segja það eins og það er, a'ð enn hafa núverandi valdhafar eða keppinautar um völdirj ekki komizt með tærnar, þar sem lærifaðir þeirra, sællar minningar, hafði hælana. En baráttan er éngan veginn á endap svo að enn er nokkur von til þess, að hinir nýju sýni; að þeir sé ekki eftir- bátar fyTÍrrennaranna, Vill ekki Þjóðviljinn taka þátt í getraun um það, hverjir af núverandi valdhöfum í aðhann hvorki getur né vill kunngera ’rás atburðana með slíku móti. Sagan er eldd ráðin fyrirfram og því verðnr lnín ekki sögð fyrirfraiu. Ella yæri ekkert frelsi tíl, heldur lyti aUt óhagg- anlegum ákvæðum. .Ef unnt væri að segja fyrir „örlög þjóða“, þá væru þau þeim íastmælum bundin, að það væri meiningar- laust með öllu að vara við, boða afturhvarf. Sú leið verður ein rakin áður en hún er farin, sem er mörkuð af skapadómi og án þess að um aðrar sé að velja. Guðs orð bendir á veg lífsins og veg daúðans og segir: Veldu þá lífið! (5. Mós. 30,19). Mæti þess- ara vega í lífi hvers manns, þjóða og manrikyns, eru mörg og hveri spor markar sína stefnu. Að líeyra og hlýða er að byggja'á’ bjargi, að dáufheyrast og óhlýðriást er kviksyndi (Matt. 7,24—27). Spámeím eru bermálir um það, sem við Hggur, ef farnir eru végir afbrota og óheilla, eins og fyrirheít þeirra eru ótvíræð. Orð þeirra eiga sannalega4 við nútímann. Þau eiga við alla tíma. „Þeir, sem vikið hafa frá mér, verða skrifaðir í duftið, þvi að þeir hafa yfirgefið lind hins lif- andi vatns, segir Drottinn (Jer. 17,13). „Eilrft nafn vil ég gefa Moskyu verða enn lifandi eða óreknir í útlegð um þgtta leyti á næsta ári — eða í sláturtíðarbyrjun njá okkpr? Sem þjóðlegt, íslenzkt blað skilning á sögunni, á stjórn Guðs. Guð sagði orð, sem vega óendanlega mildu meira en allar þær tölur samanlagðai’, sem spá- sagnamenn eru sífellt að brjóta heilann um og geyma yfirléítt engar duldar forspár. Guð sagði: „Mig skyldi ekki taka sárt til Ninive, þar sem eru meira en hundrað og tuttugu þúsuridir manna og íjöldi af skepnum!“. Orð spámannanna eru alltaf að rætast. Ekki vegna þess áð þau séu forspár, sem rætist á líkan hátt og t. d. veðurspár Veðurstofunnai'. Heldur vegna hins, að þau afhjúpa djúpstæð rök mannlegs lífs og túlka af- stöðu Guðs í dómi og náð'. „En ekki er það yðar að vita tíma rié ■tíðir, sem faðirinn selti af sjálfs •síns valdi“, segir Kristur (Post. 1,7). Hans er valdið yfir þróun tímanna og rás viðburða. Og haitri áskilur sér einum að vita, hvað framundan er, því að liann hefur máttinn til þess að stýra „öi’lögum þjóða“ með sífersku móti. Hann einn hefur yfirsýn yfir hið stóráPtafl heimssögunn- ar og hann leikur á því taflborði með fullkomnum yfirburðum, frjálsum og sífellt óvæntum. Það þarf rýmri hugi og skyggnari augu en vor til þess aö getai skilið taflstöðu hans og sagt fyrir um komandi leiki. Hans vegir eru ekki vorir vegir og hans hugsanir ekki vorar hugs- anir. Þegar Páll postuli hefur sökkt sér dýpst niður í gátur sögunnar (Róm. 9—11), sér hann er Þjóðviljinn vafalaust fús . til að takal>átt £ slíku gamni 1 ^6si 1<íi3ts Þráð> á_' BÍðkýöÍd^m,' !» ) Framh. a 5. síðu. „Útvarpshlustandi", sem endr» um og eins á undangengnum ár* um hefui- sent blaðinu smápistla um iútvarpið; slírifar á þessa leið: Veti’ar dagski’á iit. „Nú er búið að kynna vetrar- dagskrána. Eg ætla mér ekki aö kveða upp neina dóma um hana fyrir fram, það væri ekki sann- gjarnt, en eitt langar mig til að taka fram: Hún ber þess ekki vitni, að tekið sé nægilegt tillit til þeirra, sem vilja bæta útvarp- ið og auka menningaráhrif þess. Eg tek af ásettu ráði þannig til orða, að ekki hafi verið nægilegfc tiilit tekið til óska þeirra, — við- urkenni, að viðleitni komi fram í þá átt. Nú er það að vísu svo, að menn munu ekki á eitt sáttir um það, hvað muni bæta útvarp- ið. — Það er hætt við, að rnerrn leggi ekki sama skilning í oró'ið að bæta. Vafalaust er til þeir — og það margir, sem telja útvarp- ið því betra, sem það er skemmti legra að þeirra eigin smekk, og sé nú smekkurinn allur fyrir dægurlög og annað léttmeti.þarf enginn að eíast um hvernig út- varpið ætti að vera að dórrii þeiira, sem þannig hugsa og slík- an smekk'hafa. Með þessu er ég alls ekki, að halda því fram, að dægurlög eigi engan rétt á sér. Úr hófi keyrir. Eg er þeirrar skoðunar, að úr hðfi keyri með allt þetta dægur- lagaútvarp — og að alis ekki sé vandað til þess sem skyldL í öðru lagi eru endurteknar allt oi! oft sömu plöturnar, svo að jafn- vel þeir, sem sjaldnast fá of mik- ið af dægurlagamúskik eru orðn- ir dauðleiðir á þeim, og í þriðja lagi er gert allt of lítið að því að velja beztu dægurlög ýmissa Ianda, og útvarpa hverjum flokkí um sig, með góðri kynnirigu. — Þjóðlegri músik er ekki skipað- ur nægilega virðulegur sess. Bókmennta kynning. Márgir eru óánægðir með, að ekki sé gert meira að því að skipulegar, að kynna íslenzkai' bókmenntir frá öllum timum. ;Stofnun, sem hefur að sögn möi’gum mönnum á að skipa. vegna dægurlagaflutnings ætti að geta sinnt bókmenntakynn- ingu betur en gert er, ráða hæfa menn til þess að annast það ein- göngu, því að þótt útvarpið hafi í þjónustu sinni ágæta menn til slíkra starfa, munu þeir vera öðr- um störfum hlaðnir, þótt þeir sinni eitthvað bókmenntakynn- ingu. Lestur fornrita nýtur mikilla vinsælda, fólks á öjlum aidri, efn- is og lesturs vegna. Gera þyrfti meira að þyí að lesa snildarljóð frá upphafi íslands byggðar. Það mundi verða vinsælt, ef réttur maður væri valinn til að annast lesturinn og skýra Ijóðin, því að þess er þörf, segja dálítið frá hverju ljóði, sem lesið er, og höf- undinum, og skýra það, sem' skýra þarf, í stuttu máli. Einar Ól. Sveinsson kemur oft að smá- skýringum og það spillir alls ekki áhrifunum. Hann fer þann- ig að þvi. Eins væri hægt að fara með Ijóðin. En þar þyrftu skýr- ingar, sé þeirra þörf, að koma á undan. Eg læt hér staðar numið. Að síðustu: Útvarpið hefur alla tið flutt mai’gt gott, sem þakka ber. Og þótt við firmum að því, sem okkur geðjast miffur 'að, yit- um'við, að hér þarf mörgum að gera til hæfis, og það er'. eijfitt, en það má aldrei hvika frá þ\'í

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.