Vísir - 13.01.1958, Page 4

Vísir - 13.01.1958, Page 4
IL VÍSIB Mánudaginn 13. janiiar 1S58' Jónas Guómyndsson: Fyrir démstóii ocg reyns unnar Svítr Éií próL Sigurbjörwrs Eimarss&n a- ar- I'il þess að fyrirbyggja allan misskilning , vil ég segja það liér, að ég hef aldrei gert og mun ekki gera neina kröfu til þess að próf. S. E. eða aðrir leggi neinn trúnað á spádóma Pýramidans mikla, né þá út- reikninga, sem á þeim eru byggð jr. Þar er um að ræða fræði- grein, seni próf. S. E. hefur ekk- «rt kynnt sér og- er fyrirfram sannfærður mn að sé liúgarburð- ■ur og heilaspuni. Þegar menn hafa slílca afstöðu fil einhvers málefnis, er gjörsamlega þýð- ingarlaust að reyna að rökræða við þá, því að þeir hafa hvorki nauðsynlega þekkingu á máiinu né vilja til að vita, hvað satt er eða rétt í því, sem andstæðing- urinn heldur fram. Þeir bíta sig S einstök aukaatriði, sem þeir telja sanna sitt mál, og hanga í þeim, en láta sig annað engu .skipta. En þó að afstaða hr. próf. S.E. sé með þessum hætti, er það engin sönnun fyrir því að þeir íræðimenn, sem honum eru ekki ófremri að menntun og sann- leiksást, að öllum ólöstuðum, hafi rangt fyrir sér, er þeir halda því fram, að Pýramídinn mikli jörðinni. Allt þetta skiptir-engu máli fyrir próf. S. E. Hann telur sig þess umkominn að telja þetta allt hugarburð einn. Vér sjáum nú, þegar tíminn er liðinn sem spámælingarnar tiltóku, að þeir atburðir, sem menn gizkuðu á að numdu gerast, gerðust oft ekki, helclur gerðust aðrir at- burðir, engu ómerkari, sem j. greasi, valda miklum breytingu.n — jafnvel aldahvörfum í lífi þjóð- anna. Hr. próf. S. E. vitnar á hann er allt annað en Biblían i steini. Að því leyti — og því einu leyti — ber staðreyndum saman við Heilaga ritningu, því að hún vitnar hvergi til hans um stuðn- ing við túlkun á sér.“ (Lbr. hér). Ef próf. S. E. hefði kynnt sér nokkuð það, sem um þessi mál- efni hefur verið skrifað undan- farna áratugi, rnundi hann tæp- ast hafa komizt svona að orði. I spádómsbók Jesaja er kafli, sem nefndur er: Spádómur um Egiptaland (19. kap.). 1 þeim spádómi segir: „Á þeim degi mun vera altari handa Drottni og merkissteinn handa Drottni við landamærin. Það skal vera til merkis og vitnisburðar imi Drottin hersveitanna í Egipta- landi, þegar þeir in'ópa til Drott- ins undan kúgurunum, mun þó að ég viti fyrirfram að það ustu stjómmálaatburði fyni hefur enga þýðingú i þessari rit- tíma, og þá leiðir af sjálfu sér, deilu okkar próf. S. E. Eins og að þeir spádómar þar, sem enn ég sagði fyrr, skortir allan! hafa ekki rætzt, eiga við yfir- grundvöll til þess að við getum! standandi tíma eða þá, sem enn ræðst við um spámælingar Pýra eru ókomnir. Þar eru sögð ör- mídans, þar sem hann <er alls- j lög þjóða og einstaklinga, oft endis ófróður um þau vísindi og með svo mikilli nákvæmni, að vill ekkert um þau fræðast. Og 1 furðu sætir. Drottinn segir það það, sem er þó raunar átakan- lika margoft í orði sínu, að hann legast í þessu sambandi, er það, j „kunngjöri endalokin frá önd- að allar aðstæður eru þannig t verðu“ og segi „fyrirfram það, fyrir próf. S. E. — og raunar J sem eigi var enn fram komið“. öllum öðrum íslenzkum (og er- Þetta er auðvitað ekki hægt lendum) háskólakennurum —, nema lífið fylgi ákveðnum lög- að hann má ekki stöðu sinnar málum, sem Guð einn þekkir. vegna viðurkenna þennan aug- Ijósa sannleika, þótt óhrokjan-1 greiriir ekki á um það við leg gögn sé hægt að leggja á P1 ófessor S. E., að Drottinn geti borðið, af því að hann er bund- j vikið þessum lögmálum til, — inn við fyrirfram ákv.eðinn hugs! eða að það virðist svo a' m' k- unarhátt og fræðikenningar íyrir vorum sjónum þeirra heimskuvísinda, sem riú viss skilyrði eru fyrir hendi. En einum stað til þeirrar tilgátu í hann senda þeim fulltingjara og sambandi við timabilið 1953— forvígismann, er frelsar þá.“ 1958, að þá hefði „fyrri uppris-j (jes. 19. 19—21). an“ átt að fara fram og vitnar þar til ummæla í sínu eigin riti. En livergi stendur þetta í spá- mælirigum Pýramídans, heldur er þetta aðeins tilgáta manns, sem var að reyna að gera sér grein fyrir, hvað gerast mundi milli hinna merkilegu ártala 1953/1954 til 1957/1958, sem svo glögglega voru sýnd í mæling- um Pýramídans mikla og búið var að geta um fyrir mörgum (Cheops pýramídinn) hafi í sér áratugum sem ein þýðingar- fólgið: „spekina og kunnáttu í mestu ártöl sögu vorrar. Enginn „steinn" er til í öllu Egiptalandi, sem sé meiri „merk issteinn" en Pýramídinn mikli. Hann er engin konungsgröf og liefur alclrei verið það. Hann er reistur í allt öðrum tilgangi ög er því meiri „merkissteinn“ en nokkuð annað í þvi landi. ýmislegum listum og vísindum -----í talnafræði og landmæl- ingafræði, svo að þær geti geymzt sem skýrslur til gagns- muna fyrir þá, er síðar meir gæti skilið þær--------afstöðu jstjarnanna og umferð þeiri-a, ásamt sög-u og annálom frá liðn- Próf. S. E. gatur auðvitað neitað því, að þessi spádómur eigi við Pýramídann mikla hjá Gízeh, en meðan hann J ekki spádóminn með eru alls ráðandi í háskólum það breytir litlu eða en«u’ ^ ar á heildina er litið, því veldur hinn mannlegi ófullkomleiki, þjóðanna. Hugsið yður, að próf. S. E. gerðist pýramídafræðing- ur! Hugsið yður, að hann færi að leita sannleikans og fyndi brot af honum í þessu forna mannvirki, sem á sér lengri sögu en allt annað, sem af manna höndum er gjört á vorri jörð! Hugsið yður það háð og spott, sem hann yrði ausinn, leynt og Ijóst, af heimskunnum og lítilsigldum prófessorum og dósentum, sem aldrei hefðu hreyft legg né lið til að leita sannleikans í nokkru máli, en tuggið hugsunarlaust upp imyndaða nútima speki hver eft- sem ávallt segir til sin í lífi heild arinnar. Ninive og Jórias spá- maður eru gleggsta dæmi þess. Spádómar Biblíunnar eru því sagan sögð fyrirfram í stórum dráttuin, og eru því skoðanir próf. S. E. að mínum dómi bæði rangar og stórliættulegar krist- inni lífsskooun. Eg fullyi’ði, að enginn maður hefur verulegt gagn af lestri Biblíunnar fyrr en það opnast fyrir honum, að Drottinn hefur ák\'eðinn tilgang með mannkyn- ið, og að hann hefur í orði sínu ir öðrum. Prófessorinn yrði fljót — Biblíunni — gert glögga grein lega að segja lausu embætti, fyrir þeim tilgangi sínum. Og að sínu og honum þýddi ekki að' þar hefur Israelsþjóðin fyrr og hyggja á neina nýja vegsemd. J síðar, þekkt og óþekkt, mikil- Svona dýrt getur það verið aö vægt hlutverk á hendi. leita sannleikans og finna hann Rutherford, sem er mikill ■ hætti, sem réttari gæti talizt, er kirkjunnar maður“,gat sér þess sú neitun markleysa. Kannske til, að þessir einstæðu atburðir mundu verða „in íyrri upprisa", hann vilji kasta þessum ritning- arstað eins og spádómunum. sem Biblían talar um. Það var sem hann kailar „viðvaranir"? aðeins tilgáto. hans og honum | „Gizeh“ er arabiskt orð, sem getur auðvitað skotizt eins og þýðir: jaðar, rönd eða landa- öðrum skýrum mönnum. En lít- mæri. I bók um Pýramidann um timum og þcim tímum, er j111 sðriii er það kirkjunnar mörin ^ mikla, sem kom út 1945, segir koma eiga“, eins og segir í hinu * **'--*>- forna arabiska Akbar-Ezzemans- handriti, sem minnist á Pýra- mídann mikla. Hér nægir að benda á, að margt ágætra fræði- manna og sannleiksleitenda, þ. á i um að skopast að þeirri tilgátu, svo: „Nítjánda og tuttugasta þó að nú hafi annað reynzt rétt- versið í 19. kapítula Jssajabókay.. ara. ] mætti vel þýða þannig á nútíð- En þó að tilgáta Rutherfords armáli: „Á þeirri öld verður í reyndist ekld rétt hvað þetta miðju F.giptalandi, en við jaðar snerti, hefur spa Pýramídans, eyðimerkurinna r, niinmsmerki, á þeim stað, sem ólíklegstur er Guð er mi°g ómyrkur í máli skýrir I að heimskra dómi. um það’ að hann haíi úívalið á' öðrum ’ í kveðna þjóð, — Israel, — til þess Eg læt nú útrætt um Pýramid-, að vera umfram allar þjóðir aðr- ann og afstöðu próf. S. E. til1 ar Guðs þjóð. „Yður eina læt ég hans. Eg ásaka hann ekki fyrir mér ant um fremur öllum kyn- þá afstöðu, sem hann hefur til j stofnum jarðarinnar, — þess malsins, hún getur tæplegast j vegna hegni ég yður fyrir allar önnur verið, þegar á allar að- misgjörðir yðai‘.“ (Amos 3. 2). stæður er litið. Það, sem okkur Það væri hrein fávizka að halda, skilur í þessu efni, er fyrir j að Guð hefði fyrir fullt og allt löngu vel sagt af Stephani G. útskúfað Israels sem útvaldri Stephanssyni í vísubrotir.u um þjóð sinni. Han segir margoft Jón hrak, sem xn. nokkrir guðfræðingar, hafa j kynnt sér þetta merkilegasta um að árin 1953/1954 og 1957/ 1958 mundu verða hin örlaga- rikustu í sögu þjóðanna, reynzt sem mun %’era morki og altari til vitnisburðar um Drottin lier- mannvirki, á jörðu vorri, hið meö öllu há“rétt. Ærið Í953/JL954 steitanna’ Þvi að Þeir munu <?ma af hmum „sjö furðuverk- j táknar nú óimideilanlega upphaf hlúPa 111 Diottins undcn grimm- um“ fornaldarinnar, sem enn er atómaidar-innar og árin 1957/ um ofbeldismönnum og hann til, Pýramídann mikla, og hafa 11958 np])haf gehn.siglinga, sem mun senda þCim máttu-?an skrifað um hann bækur og rit- ekki munu hafa átt sér stað frá írelsara, sem mun dæma þá og gerðir og leitt sterk rök að því, jarðstjörnU %’orri eftir Nóaflóð, leysa þá úr ánauð'‘ Eg tel rétt að benða á þetta. jafnvel sannað það í ýmsum greinum —-, að spámælingar Þans séu svo nákvæmar, að því •er snertir ýmsa merkustu at- burði liðinna tíma, að varla .skeiki um dag, hvað þá msira. Þaniiig er til dæmis merkasti atburðurinn, sem sýndur er á táknmáli Pýramídans, talinn verða árið 33 e. K., en þá var Kristur krossfestur. Þar er enn- íremur greinilega ártalið 1914, sem þessir fræðimenn hafa kall- að „upphaf fræðingarhriðanna", en þá hófst, eins og allir vita, niðurbroí þess stjórnmála- og hagkeifis, sem þjóðir jarðarinn- **’ hftfðu búið við' um þúsundir aíra. Þar eru og sýnd greinilega ártölin 1948, er hio nýja ísrael- ríki var stofnað, og ártölin 1953/ 1954 og 1957/1958, sem öll verða 'talin ein hin merkustu í sögu Jþes maunkyns, sem nú er á þó að þær líklega hafi átt sér stað fyrir þann tíma, sbr. um- mæli Biblíunnar um „syni Guðs“ í 6. kap. I. Mósebókar. Á þetta, sem nú hefur verið sagt, <er ekki bent til að krefjast þess af próf. S. E. að hann taki „nýja trú“ af þessu tilefni. Það væri honum ofraun, heldur til að sýna, að spámælingar Pýra- mldans inikla liaía réynzt furðu- lega. rétter, þó að tilgáturnar um hvað gerast nuuidl, hafi oft reynzt rangar. & En áður en skilizt er við þetta mál, er rétt að hrekja þá full- yrðingu próf. S. E., sem mestu máli skiptir í þessu sambandi. Hann segir í einni grein sinni: „E.nda er alveg óhætt að full- yrða, að þeir menn, sem „mest hafa kynnt sér“ margnefndan pýramida, vita fyrir vist að „hugði ei samileik hóti betri hafðan eftir Sankti-Pétri heldur en ef svo hending tækist, að húsgangurinn á hann ræk- ist.“ Hér að framan heíur það, er mestu máli skiptir í ritdeilu hið gagnstæða, að hann muni „samansafna” henni á ný og að hún skuli verða svo fjölmenn sem „sandur á sjávarströnd“ og „stjörnur himinsins.", Það væri eining hrein fávizka að halda að þessi Guðs útvalda þjóð sé með öilu horfin af yfirborði jarðar, okkar próf. S. E„ %'erið tekið til j Þ° að hún hafi ekki 111 Þessa meðferðar. Það hefur veriö sann 1 skilið köllun sina fil fulls> °g vér- að með óhrekjandi dæmum, að Þekkíum ekki nú neitt af henni Biblían öll — bæði Gamía og ncma hma svonefndu Gyðinga, Nýja testamentið - er full af sem eru Þú ekki nema að litluin. spádómum um hina mikilvæg- Myndin er tekin á aðfangadag s.I. á mörkum Jordaníu og Israel, þar sem pílagrímar biðu í hópum eftir að þeir fengju leyfi til þess að fara yfir þau til Betlehem, til þess að dveljast þar nóttina helgu. hluta Júdaættk%>íslin forna. Öllu þessu neitar próf. S. E. sem villukenningu, er enga stoð eigi í Heilagri ritningu. og • fer. svívirðingar- og háðungarorðum um þá menn, sem trúnað leggja á þessar staðhæfingar Biblíunn- ar. Hér yrði of langt mál að rök- ræða þetta %’ið hann. Hann ættt þó ekki að þuría annað <en lesa 37. kapítula Esekielsbókar ti^ þess að sjá, hvernig Guð ætlar sér að safna Israelsþjóðinni til lokabaráttunnar við Góg, höfð- ingjann yfir Róm (Rússlandi). Mesek (Moskva) og Tubal (To- bolsk). „Þessi bein eru allir ísraels- menn.“ Vandinn er að gera sér grein fyrir þvi, hvaða núlifandi þjóðir og þjóðafjölskyldur, eru hinn forni Israel. Framh. á 9. síðtu Ti

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.