Morgunblaðið - 19.04.1925, Blaðsíða 5
«
Aukabl. Morgunbl. 19. apríl ’25.
LIORGUNBLAÐIÐ
ifteTMH
Kanðís,
Höfum fyrirliggjanöi:
melis, höggin.
Karlmanna
Unglinga
Fermingar |
■■
FOT
í mjög stóru úrvali. Sjerstakar taubuxur, mjög ódýrar.
Cheviot í fermingarfötin, ásamt hinu þekta indi-
golitaða chevioti í karlmannsföt.
Fermingarfötin komin aftur.
Nýkomið í
Austurs'ræti I.
flsg. B. BunnlaugssDn S Cd.
SILUNG ANET
Nýkomin af öllum stærðum í
Veiðarfæraverslunina „Geysir*4.
G.s. Douro
fer mánudaginn 20. þ. m. til Leith
og Kaupmannahafnar.
Tilkynningar um vörur komi sem
fyrst. Vörur til Kaupmannahafnar
verða umhlaðnar í Leith, ef verkfall
verður.
C. Zimsen.
FiskprESEnningav
I
Vaxbornar úr sjeretaklega góðu efni, fást af ölium stærðum me
lágu verði. — Spyrjið um verð.
Veiðarfæravenslunin «GEYSIR“
Simi 817. Símnefni: Segl.
Sölubúð
á góðum staðf óskast
til leigu I. mai næstk-
Afgr. v. á.
e KuEnskór
í brúnum lit, margar
gerðir, nýkomnar.
S i m an
24 verslunin,
23 Poulaen,
27 Fossberg.
Klapparstíg 29.
Fiskburstar.
Eftirprentun bönnuð.
Heimsskautaflug
Amundsens og Ellswerths 1925.
Undirbúningur og fyrirætlanip.
Eftir
Roald Amundsen.
Árið 1910, er jeg lagði á stað
í leiðangur minn til Suðurpóls-
ins, var fluglistin í bernsku. En
tvö árin næstu, meðan jeg var í
burtu, fleygði henni fram. Er jeg
kom til baka var flugvjelin elcki
leikfang eitt; við sem höfðum
verið í burtu, vorum undrandi
yfir framförunum. Árið jl913 sá
jeg flugvjel í fyrsta sinni hefja
sig' til flugs. Jeg var þá á ferð í
Þýskalandi. Undrun mín og
hrifning er mjer óglevmanleg. Er
jeg sá vjelina svífa í loftinu. rifj-
uðust upp fyrir mjer sleðaferðirn-
ar löngu, yfir ísinn í Suðurthöf-
um. Flrrgvjelin fór sömu vega-
lengd á einni klukfoustund og við
höfðum barist áfram vikum sam-
an. pað er því ekki að undra þó
áhugi minn fyrir fluglist hafi orð-
ið .mikill. Til þess að kynnast
fluginu, lærði jeg að stýra flug-
vjel árið eftir í Noregi. pó flug-
vjelagerðinni færi mibið fram á
þeim árum, var mjer það ljóst,
að langt væri í land til þess, að
flugið yrði svo örugt, að það yrði
notað við pólferðir. Hirði jeg nú
eigi um að rekja viðharðanna rás
næstu árin, en sný mjer að því,
hvernig nú hagar til.
Er hægt að fljúga til pólsins?
V'eðrið og lendingarstaðir er
það tvent, sem gerir út um, hvort
hægt er, að fljúga til Norðurpóls-
ins. — Veðrið er ekki nærri eins
slæmt, eins og menn halda. T. d. í
'SÍÍðari hluta maímánaðar, seni tal-
inn er besti tími fyrir flugið þar
nyrðra, er talið, að þokudagar;
komi til jafnaðar aðeins einn á
einum til tveim mánuðum. Og þá
nær þokan venjulega yfir lítið
svæði í einu. Eftir þeirri reynslu,
sem maður hefir, er fremur kyr-;
viðrasamt á þeim tíma árs, og \
frostið ekki meira en Ikringum
5° á Celsíus. Fyrir okkur flug-
menn, 'hefir það sjerstaka þýð-
ingu, að þá er.hlýrra þar í loft-
inu í þúsund metra hæð, heldur
en niður við ísinn. Meö því að
blanda 40 % af glycerini í kæli-
vatnið, er það fyrirbygt, að það
frjósi, þó vjelarnar standi kyrr-
ar á ísnum lengri tíma.
V eðurathuganirnar.
Veðurathuganastofan, sem við
komum rrpp á Spitzbergen, er
fhrginu hin nauðsynlegasta, Við
hana verða tveir helstu veður-
fræðingar Norðmanna, Calvagen
og Bjerkness, yngri. Með loft-
skeytatækjnnum er vjer höfum á
aðalskrpi voru Farm, fáum við
daglega veðurskeyti frá veðurstöðv
urn í kringum alt Pólhafið frá
Canada, Alaska, Rússlandi og Sí-
beríu. Með því að bera öll þessi i
yeðurskeyti saman, er lrægt að
gera mjög fróðlegar athrrganir á
vcðri r Pólarhafinu.
Fyrirliggjandi:
Hessian,
Binditvinni,
Saumgarn,
Segldúkur.
»
fl.BlafssonöSchram
Sími 1493.
K O L
Besta tegrrnd steamkola nýkomin
í
Liverpool.
Verð kr. 11 — skippundið
heimkeyrt.
Kolasími 1559.
pessar veðurathuganir munn fá
sjerlega mifola þvðingu, eftir því
sem prófessor Bjerkness heldrrr
fram. Hann lítur svo á, að kalda
loftið þaðan norðan að, hafi hin
mestu álrrif á veðúrlag Noregs.
V%ðurathrrganastöðin á Spítzberg-
en tekur til starfa í miðjum ap-
rlíl, svo að nægur tími verður til
þess, að fá reynslu fyrir veðra-
hrigðum þar nyrðra, áður en lagt |
er í leiðangurinn, og verðnr því
hægt að segja fyrir um það, hve- (
nær von er á góðviðriskafla. Veð-
urfræðingar vorir hafa mikinn á-
huga fyrir athugnnrrm þessum,
enda húast þeir við, að þær geti
haft hina mestrr þýðingu fvrir
veðurspár framvegis í Noregi.
Lendingar.
Annað aðalatriðið r þessu máli,
er jeg nefndi áðan, er það, hvort
hægt Sje að lenda á pólarrsnum.
Víst er um það, að þó aðeins
yrði flogið vfir Pólhafið, og
hvergi sest, hefði það hina mestu
landfræðislegu þýðingu.Með þeim
verkfærum, sem vjer höfum, væri
hægt að gera miklar veðurfræð-!
islegar athuganir; en ef lending
reynist mögnleg, og farið er í
flugvjel, sem hægt er að setja á
ísinn, verður hægt að gera mikið
víðtækari rannsóknir, mælingar !
á hafsdýpi og aðrar vísindalegar
athnganir. pá verður og minni,
hætta á því, að mótorar vjelanna
fari í ólag.
i
Eftir reynslu pólarfara og fiski-
manna í Norðurhöfnm, er hægt
að gera sjer í hugarlund, hvoft
hægt verði að lenda. Ollum kem-
ur saman um, að hafísinn, sem
rekur meðfram austurströnd
Grænlands, sje flatur á ýfirborði.;
En það er alknnnugt, að ofan á
ísnum er snjór.
Er nú nm tvent að velja, að -
hafa flugvjelar með flotholtum1
eða skíðum, eða flugháta, vjelar
með bátlaga fæti, sem til þess eru
gerðar, að lenda í lausamjöll. Ef
notuð er „bátvjeT ‘, er hægt að velja^
hentugan stað til ]iess að fljiiga
frá, því þá er hægt að lyfta sjer,
hvort lieldur er af vatni eða ís. ’j
pá er hægt, að setjast á vakir, ef
ísinn reynist ekki nægilega flat-
nr. En það, sem ræður úrslitum í
Fyr irliggjandi i
Trawl-garn,
Bindi-garn.
Simi 720.
inniheldur meira af hreinni
sápu en nokkur kristals&pa
sem hjer er á boðstólum.
Fæst á dunkum á 2‘/í,5 og
10 kg. Biðjið kaupmenn, er
þjer Verslið við um
Hreins Kristalsápu.
valinu er, -eftir minni meiningu,
það, sem nú skal greina:
Ef vjelin kemst í ólag, er sá
lendingarstaður válinn, sem best
lítur út úr loftinu. pá er hætt við,
að íshrjónur, sem víða standá
upp úr snjónum, leynist fyrir
manni, uns það er um seinan. Og
þó maður hafi ráðrúm til að leita
uppi lendingarstað, þá getur slíkt
samt komið að sök. Þá er flogið
vfir Tendingarstaðnum í fárra
metra hæð. íshröngl getur þó
leynst niðri í mjöllinni .Ef á vjel-
inni eru skíði eða flotholt, og ann-
að skíðið eða flotholtið rekst á
íshrjónur, er eklcert líklegra en
að það brotni, og vjelin verði þá
ekki ferðafær; sje notaður bát-
laga fótur, er auðsætt, að áliætt-
an er mikið minni í þessu efni.
í háðum flugvjelum vorum erif
360 hestafla Rolls Royes mótor-
ar, tveir í hverri. pessa mótorá
tel jeg besta. peir erp báðir í
miðjum vjelunum, en ekki hver
á sínum væng, og er því hægt að
halda fluginu áfram, þó annar
bili, þó burðarmagnið vitanlega
minki við það. En slíkt þarf ekki að
koma að sök. þegar miklu er búið að
eyða af bensíninu.
Flugvjelarnar tvær.
Tvær flugvjelar vildi jeg hafa
til þess, að förunautar mínir gætu