Morgunblaðið - 19.04.1925, Page 6
6
MOLGt NBLAÐIÐ
1
Bestu kolakaupin gera menn hjá mjer.
Fljót afgreiðsla.
Hringið í síma 1514.
Sig. D. RunólfssDn.
Kjöp norske motorer |
Vi forhandler de bedste motorer med glödehode og elektrisk
tænding i störrelser fra 2 til 200 Hk., levert til fabxikpriser. Kom-
plette motorbaater leveres. Har for tiden flere under bygning for,
Islandsk regning med Heimdal og Gideon totaktmotorer. Anbefaler
for smaabaater vor lille 2—4 Hk., med saavel glödehode som mag-
nettænding for solarolje Linespil i tre störrelser til biligst priser.
Motorrekvisita og reservedele for de fleste motorer leveres om-
gaaende.
Opgiv os hvad De önsker, saa sender vi straks passende tilbud.
A/S Sunde & Larsen, Strandgaten 62, Bergen
Motorforretning. Telegramadresse: Baatmotor.
KYNDARA
vantar á botnvörpwiginn
Skúl® fógeta.
(Ipplýsingar hjá Gísla Jónssyni, vjelstjóra,
Garðarsstræti.
THE UNTVERSAL CAR
Vorið er komið og vegirnir þorna,
nAttáran iklæðiit snmarsins skr&ð.
Náttmyrkrið horfið, n& tekur aö morgna,
Til þess aí5 njóta flegurðar náttúruimar og ailrar þeirrar dýrðar, sem hún
befur að bjóða, verða menn að komast út úr hinu daunilla bæjarlofti, isem með að-
stoð vetrarins, svo ósleitilega vinnur að eyðilegging aMra mannlegra „kloaka“. En
hvert ráð er til þess? Ráðið er, að kaupa Ford veraldarbíla!
Fordbílar eru heims viðurkendir fyrir gæði sín, þá getur hver maður eign-
ast, þeir eru ódýrastir allra bíla, þeir eru hvers manns ánægja. Millionir þekkja
ágæti þeirra, eins og þeir hafa verið. þiað virðist iþví ótrúlegt, en þó er það satt;
þeir hafa á þessu ári verið mjög endurbættir að útbúnaði 'Og útlitL peir fást
í fleiri litum. *
Fordbila selur undlrrftaður.
Frá 20. laprfl er verið á uppsettum og smurðum:
Sedan 4 dyra .. .. 5 manna .. .. kr. 0850 —
Sedan 2 dyra .. .. kr. 6050 —
Touring Car .. .. .. 5 manna .. .. kr. 4250 —
Chassis kr. 2900 —
Truck kr. 3800 —
Verðbreytingar allar éskyldar én fyrirvara.
P. Stefáiisson
einkasali fyrir ísland.
verið öruggari. Ef önnur vjelin
bilar, ólag kemur á mótorana eða
hún brotnar lí lendingu, er hægt
að taka mennina í hina vjelina.
Bili önnur vjelin, svo að hún
verði að stetjast á hættulegum
stað, er illa lítur út„ eða hætt er
við, að flugfæra vjelin hafi þar
ekki nægilegt svigrúm til að ikom-
ast þaðan aftur, verður hún að
reyna að finna lendingarstað á
næstú grösum. Við tökum með
okkur reyksprengjur í báðar vjel-
arnar. Ef flugfæra vj'elin þarf
að fljúga úr augsýn þeirra
manna, sem ern á biluðu vjel-
inni, verða reyksprengjur notað-
ar, til að vísa þeim á þá flug-1
íæru. Eru sprengjurnar með þeim
hætti, að úr þeim gýs reykjar- ^
strókur á 15 mínútna fkesti. Við
höfum líka með okkur litlar revk-l
sprengjur, sem við köstum úr,
vjelunum áður en Ient er. Á þeim
ei h; >gt að sjá, hvaða vindátt er
niður á ísnum. Þannig reynum
við með öllu móti að vera sem
mest sjálfbjarga.
Stærsti kostur við flugvjelar
þær, sem við höfum valið, >er sá,I
að maður getur lent á og flogið
upp úr lausamjöll. Vandalaus*
var að fá flugvjelar, sem gaUu
flogið þá fjarlægð, sem hjer t.r
um að ræða, en hætt er við, að
flestar þær, sem fáanlegar voru,
hefðu bilað í lendingunni. Með
slíkum vjelum var það engin bót.
að hafa þær tvær; miiklu fremur
hefði það verið til að auka á-
hættu.
Síðasta úrræðið.
Mjög lítil hætta er á því, að
báðar þessar vjelar bili; en við
erum þó fyllilega undir það bún-
ir, að það versta komi fyrir; við
höfum með okkur fullkominn far-
í-.ngur til venjulegrar heimskauta-
ferðar, föt og fæði, skíði, sleða
og báta, svefnpoka, tjöld og skot-
færi; við höfum 30 kg. af mat á
mann, mest pemikan, súkkulaði, |
þurmjólk, kex, á sama hátt <-g í
suðurheimskautaleiðangri míntun.
iim. I
Fjarlægðin frá Pólnum að Col-
umbiuhöfða er 700 km., en þar
er forðabúr með ölliun nauðsynj-
um. pareð matvælin eiga að vera
nægileg til 6 viltna, hrökkva þau
til, þó við förum ekiki nema 20
km. á dag. Fyrir norðan 85.
breiddargráðu getum við ekki bú
ist við, að veiða neitt til matar.
En þegar sunnar kemur, má búast
við einhverri veiði á þessum tíma
* I
ars.
Það skal tekið fram, um útbún-
ing flugv.jelanna, að alt er gert,
sem í mannlegu valdi stendur,!
ti! þess að þau- verði sem best úr
garði gerðar. Sjerfræðingar koma
með til Spitsbergen, frá öllum
verksmiðjunum, sem gert hafa
flugtækin, til þess að sjá um, að
frá öllu sje sem best gengið.
Rannsóknatækin.
Af Vísindalegum rannsóknar-
tækjum höfum við m. a. hið þýska
áhald til dýptarmælingar, sem!
kent 'er við Behm Ekiko. Fari svo,
að við förum gangandi til baka,
notum við fjölda af dýptarmæl-
ingapatrónum, er við höfum með
okkur, og hægt ier að skjóta niður
um vakir, er verða á leið okkar.
Hin bestu veðurathugunartæki ern
og með í förinni.
Augljóst er, að mjög er það
handhægt að gera landfræðisleg-
ar athuganir í flugvjel, þareð,
maður nýtur svo mikils víðsýnis. |
Fari svo, að við hittum fyrir okk-;
ur land, kemur það að haldi, að
hægt er að setja vjelarnar hvar j
sem er, án þess veruleg hætta sje á,
að þær skemmist. Verður þá hægt
að stíga á land, athuga það, og
taka jarðfræðisleg sýnishorn. ;
Milkilsvarðandi athuganir má {
gera á hræringum segulnálar og
stefnum. Með sólmæli, sem við
höfum, verður hægt að marka
afstöðu vora, ef veður leyfir. Við
samanburð á sólmælingum og seg-
ulnálinni sjest stefna hennar og
afstaða til segulpól's, hvenær sem
er. Auk þess er fjöldi stjörnufræði-
legra áhalda með í förinni og önn-
ur rannsóknatæki.
Jeg mun síðar, í annari grein,
skýra frá æfingum vorum, og
undirbúningi á Spitsbergen.
Stuðningur og þátttaka.
Áður en að jeg lýk máli mínu,
er það sjálfsögð skylda mín, að
þakka þeirn stofnunum, og þeim
mönnum, sem við fyrst og fremst
leigum það að þakka, að úr leið-
angrinum gat orðið í ár, og mb'n-
ar gömlu fyrirætlanir gátu nú
komist í framkvæmd. Nefni jeg
þá fyrst virðingarfylst st.jórn og
Stórþing Norðmanna, sem á ýms-
an bátt liafa orðið oss ti'l mikillar
aðstoðar, með því að láta okkur
skipið „Farm“ í tje til afnota;
gefið út pólfrímerkin, hjálpað til
að Ikoma [veðurathuganastöðinni
upp, og gefið okkur leyfi til að
nota ýmisleg gögn frá her og
flota. Sjersta'klega verð jeg því
næst að þakka, „Loftfaraf jelagi
Noregs“. Meðan jeg' var önnum
kafinn við annað, tók fjelagið að
sjer allan undirbúning leiðangurs-
ins. Hefir fjelaginu farist það
þannig úr hendi, að allnr undir-
búningur er hinn ákjósanlegasti.
Sjierstaklega 'Leýfi jeg' mjer að
þakka, framkvæmdarnefnd fjelags
ins, dr. phil. Rolf Tbommesen, dr.
jur. Aruold Ræstad og major
Sverre, fyrir mikla fyrirhöfn, er
þeir hafa lagt í þetta.
Fjelögum mínum þrem„ sem
verða ineð mjer á pólfluginu, Rii-
sör Larsen liðsforingja, 'sem á að
verða mín önnur hönd í leiðangr-
inum, liðsforingjunum Dietricli-
son og Omdahl, er hafa valíð og
undirbúið vjelarnar, þakka jeg af
alhug. Síðastan 'en eklki sistan tel
jeg Lincoln Ellsworth verkfræo-
ing, er hefir tekið að sjer helm-
inginn af útgjöldum við leiðang-
nrinn. Mjer er það því ánægju-
efni að Loftfararfjelagið hefir
kent leiðangur þennan einnig við
hann og gert hann að heiðursfje-
laga sínum
Roald Amundsen.
liý pappírsgerð.
Með síðustu nýjungum frá Ford
Motor Co. er pappírsgerð Fords.
Hingað til befir ekki þekst að
búa til pappír úr hörðu trje; til
pappírsgierðar hefir eingöngu
verið notað mjúkt og lint trje —
„soft, wood.“ En Ford hefir tek-
ist að finna upp aðferð til að
búa til pappír úr hörðu trje —
,hard wood‘ -— og er það fyrsta
skifti í sögu pappb'rsgerðarinnar.
í marga mán. liefir Ford látið
starfa að þessari uppfunding og
það eru þegar gerðar ráðstafanir
til r’eksturs stórrar pappírsverk-
smiðju. Því frá bílaverksmiðju
Fords kemur mikill timbur-úr-
gangur. Er 'hann eingöngn úr
hörðu trje.
Eftirfarandi tölur ■sýna, að þó
iðnaður þessi sje á byrjunarstigi,
þá er hann ekkert smáræði. 9
Öll smávara til saumaskapar
fæst hjá mjer, alt frá því smæ<5sta
til hins stærsta, ásamt alskonar
fatatilleggr. Alt á sama stað.
Kaupið hjá fagmanni.
Guðm. B. Vikar.
Heilnæmt
Bragðgott
Fakegt.
í skrautlegum smá'
öskjum fást:
Konfektdöðlur
Konfektrúsínur
Konfektfíkjur.
'lóbakshúsid
Austurstræti 17.
siiiiiiiiimiiiiiiiiiiiiiiiinii!iiiiiiiiiiiiumiiimiiiiiiiiiii>III,l,'|
1 Biðjið aldrei um átsúkkulaði |
I I
= Biðjið um -
1 TOBLER. (
tonn af timburúrgangi
ahorn, 25% aðrar harðar trjáteg-
er látið í þrýstisuðuketil í e>ntt’
og uppleyst þar í 4500 gallonn,tt
af lefnablöndu, sem leysir
upp. Eftir 7 tíma suðu er
kvoðunni. he'lt í þvottáker, seI^
þvær burt öll annarleg 'efni, °*
er trjeð þá orðið hæft til PaP*
álit>nn
talinl1
3-
írsgerðar. Pappírinn er
mjög góður, sterkur og
vatnsheldur.