Morgunblaðið - 02.07.1933, Side 3

Morgunblaðið - 02.07.1933, Side 3
MORGITNBLAÐIÐ 3 TfttorgunHaMfc SíB*t.: H.t. Arraknr, m*rkj«trlk, Sltatjðri\r: Jön KJnrtuuMon. Valtýr Staf&nuoB. kttstJCrn og afirralQals: ▲usturstrœti S. — StKl KCG. 4uBl?*ing'aatJörl: H. Hnfb*rB. í-Ví!.(olnra*krlf»toffc: Auituratrætl 17. — Slatl 1768 Otsla&alBi&r: Jön Kjartanaaon nr. 8748. Valtýr Stefánaaon nr. 4116. Ht Hafberg nr. 1770. 4j>krlftaBl&ld' Innanlanda kr. 1.00 4. aaAnutt. Utanlanda kr. 1.50 k urAnuBL. f lanaaaöln 10 anra *tntaklQ. f0 aurc ni*t! Uik4t. Hitaueiían. Hópflug ítalanna. Þeir lögðu á stað frá Róm í gærmorgun og komu til Amsterdam um hádegi. í lendingunni hjá Amsterdam hlekktist einni flugvjelinni á, einn flugmaður- inn fórst en fjórir meiddust. Fluginu verður haldið áfram í dag. Hitaveitan er vafalaust nieð anerkustu framfara- og framtíðar- fyrirtækjum bæjarins. Er það bæj- •arbúum óblan'dið gleðiefni, er skriður kemúr á það mál. Veitan hjerna úr Laugunum er hyrjun sem gefur bæði verkfræð- ingum og notendum örugga reynslu um framkvæmdir verksins ■og notin af slíkum hitaveitum. Liggur í augum uppi hvílíkur þjóðarsparnaður það yrði, ef hægt væri að hita mestan hluta bæjar- ins með laugavatni, og hvílík þæg- indi það yrðu, að geta hætt öllum kvndingum, en loftslagið í bænum yfir kaldara tíma lársins breyttist gersamlega, þegar kolareyk- nr hyrfi úr reykháfum íhúðarhiis- anna. Þá eru það ekki smávegis þægindi fyrir húsmæður, að fá alt af nægilegt af volgu vatni eða heitu til hreinlætisstarfa. En þau álög eru á fulltrvium ■sósíalista í hæjarstjórn, að í hvert sinni sem minst er á hitaveitu- juálið, snúast þeir önugir við, og vilja með allskonar viðbárum tefja framkvæmdir þess. A síðasta bæjarstjórnarfundi tók fvrverandi alþingismaður Sigurjón A. Ólafsson til máls. Hann bar frain tillögu um að stöðva allar framkvæmdir í málinu. Hann har því við m. a., að vel gæti svo farið, að einhverntíma í framtíðinni myndi einhver hitagjafi finnast, aem hentugri væri en laugavatn til upphitunar. Svo langt gekk hann í andstöðu sinni við málið. Hann sagði að vísu sem var, að hann hefði ekkert vit á þessu máli. En einlivei' dularfull öfl hrinda honum samt út í þá fjarstæðu, að spvrna sem lengst hroddum gegn því, að reykvískar húsmæður fái að fyrir- hafnarlausu heitt vatn í hús sín til hvers konar nota. Þannig lýsir umhyggja þessa manns sjer fyrir velferð þeirra og þægindum, sem við lökust skilyrði hafa að búa. Myndi ekki fullkom- in hitaveita fyrir Reykjavíkurbæ einmitt verða fátækum húsmæðrum kærkomnust þægindi ? Það er líklegt, að margar þeirra muni Sigurjóni Á. Ólafs- syni andstöðu lians við þetta vel- ferðarmál, er liann á ný, þ. 16. júlí, leitar eftir kjörfylgi bæjar- búa. — ítalska flugmannasveitin. Balbo flugmálaráðherra heldur liðkpnnun áður en lagt er á stað frá Róm. Allir flugforingjarnir eru ungir menn og ókvæntir. fram á flugliöfninni sinni endurtaka þann sið að vera verðugir hermenn hins sigursæla konungs vors, í anda þess róm- verska stórveldis, sem stofnað er aí leiðtoga Fascistanna á ítalíu. í gærmorgun kl. 5.44 (eftir ís- liöfnin fór lcnskum tíma) lagði ítalska flug- Orbetello. sveitin á stað frá Orbetello flug- Er Pellegrini herShöfðingi, yfir- stöðinni hjá Róm, í vesturflug sitt maður flugskólans fyrir flugferðir til Chicago. úm úthöfin, hafði sýnt ráðherr- Áður en flugvjelaliópurinn lagði anum áhafnir flugvjelanna, ávarpj Fjelagar: Heill fvlgi oss!“ af stað ljet Balbo svo um mælt, aði Balbo hópinn á þessa leið: Allir hinir viðstöddu tóku undir að í næsta hópflugi jrrði flogið „Yfirforingjar, undirforingjar j og hrópuðu: Heill fylgi oss! Mgr. kringum hnöttinn. Hann kvaðst og flugmenn! 'Carlo Ferrori, prior í Orbetello, gera sjer vonir um, að flugvjela- Frá deginum í dag tek jeg.við; lagði því næst blessnn sína yfir flotinn kæmist til Amsterdam á yfirstjórn ykkar átta flugvjela- ^ flugvjelarnar og áhafnir þeirra. 6—7 klst. Ráðgerð flugleið var deilda í þeim fasta ásetningi að þessi: Frá Orbetello til Milano, koma þeim heilu og höldnu loft- þaðan yfir Milano og þá yfir leiðina yfir norðanvert Atlantshaf. Slugaskarð, Austurríldsmegin í Fyrst og fremst vil jeg minnast j hingað snemma í gærmorgun, og svissnesku Ölpunum og var húist hrærðum liuga þeirra fjelaga, sem.stuttn síðar kom annað slceyti. Flugið. Fyrsta skevtið nm flugið harst, lenti hver flugvjelin eftir aðra, uns 16 höfðu lent. Seytjánda flug- A’jelin steyptist kollhnýs í lend- ii-gu, en flugmennina sakaði ekki, Tegna þess að flugvjelin helst á floti á lendingarstaðnum. Sextíu hollenskar flugvjelar höfðu hafið sig til flugs til þess að fagna komn ítölsku flugmann- anna. Litlu eftir óhappið lentu hinir ítölsku flugmennirnir og gekk lcndingin fyrir þeim ágætlegá. Seinasta flugvjelin lenti kl. 1.15. Óhappið varð meira en fyrst frjettist. Einn flugmannanna bíður bana, en fjórir meiðst. Flugvjelin eyðilögð. Skömmu eftir að þetta skeyti kom hingað, kom annað skeyti frá Amsterdam: — Þegar flugvjelin kollsteypt- ist í lendingunni, eins og getið var um í fyrra skeyti, beið einn af flugmönnnnum bana, en fjórir meiddust. Flugvjelin eyðilagðist að kalla mátti. (Eftir þessu skeyti að dæma hefir þaS verið ein af hinum sjö foringjaflugvjelum, sem varð fyrir slysinu í Amsterdam, þar sem talað er um fimm flugmenn). Fluginu haldið áfram. Seint í gær skýrði Balbo flug- málaráðherra frá því, að þrátt fyrir slysið hefði fullnaðarákvörð- un verið tekin um það, að halda fluginu áfram í dag. Afgreiðslan hjer. Morgunblaðið átti í gær tal við Vagn Prytz verkfræðing, sem hingað er sendur til þess að sjá nm afgreiðslu á bensíni ög smurn- ingsolíu handa flugvjelunum, og Jes Zimsen konsúl, forstjóra Hins íslenska steinolíufjelags, sem hefir geymt birgðirnar, síðan þær komu hingað fyrir rúmnm mánuði. Birgð irnar hafa verið geymdar í olíu- geymslu fjelagsins suður á Melun- um. Eru það 83 smálestir af „Stanavo“ bensíni, sem þykir eitt- hvert allra hesta bensín handa flugvjelnm, og 4 smálestir af smurningsolíu. Eins og fyr hefir vérið frá skýrt við, að komist vrði vfir Alpafjöll dauðinn liefir hrifið úr voruml Flugvjelarnar voru allar komn- hafa ítalir leigt hjer 30 vjelbáta tveimur stundum eftir að brottför lióp. Undir leiðsögu hins ógleym-! ar heilu og höldnu norður yfir hófst í Orbetello. Frá Slugaskarði anlega ofursta Umberto Madda-1Alpafjöll, hættulegasta áfanga leið átti að fljúga vfir Zurich og Basel lena vaka þeir úti í geimnum vfir arinnar, og fóru fram hjá Strass- og loks yfir Strassburg og Köln örlögum liins stórfenglega fyrir- borg um kl. 7. .til Amsterdam. tækis vors. j Um hádegið kom svo annað Flugleiðin frá Orbetello til Chi-j Yfirforingar, nndirforingjar og skevti: cago er talin vera 7500 kílómetrar. flugmenn! Yður öllum sendi jeg: Flugvjelarnar höfðu allar lent ; kveðjn mína sem vfirmaður og í Amsterdam kl. 11.45, eftir ísl. þekki vel hugprýði, tima. Síðari lduta dags í gær barst til þess að flytja bensínið og olíuna um borð í fþigvjelarnar inni á Kleppsvík. I dag í býtið verða þessar hirgðir fluttar um borð í bátana, og taka þeir þær lijá Elíasarbryggju og sigla svo með þær inn eftir. Búist er við því að hver flugvjel taki 3 smá- lestir, og í hæsta lagi 5 smálestir af bensíni, og á sá forði að nægja Læknafjelagsfimdurinn hefst á morgun (mánudag) klukkan 4 og verðnr í lestrarsal Mentaskól- ans (fþöku). Morgunblaðið er 8 síður í diu ■og Lesbók. , fjelagi. Jeg í liveVri flugvjel eru tveir æfðir ykkar allra, alt frá hershöfðingjan 1 flugmenn, vjelamaður og loft- um og til hins lægsta sjerfræðings. cftirfarandi skeyti frá Amsterdam. þeim til 15 klukkustunda flugs. f skeytamaðnr, en í þriðju hverri og með fullkominni ró tek jeg að c.rr segir það frá lendingunni þar:|hverjnm vjelbát verður sjerstakur flugvjel er sjerstaknr vfirforingi mjer forystu ykkar. .nmsjónarmaður, sem sjer um skil á hinn fimti maður. j Mjer dyljast ekki hinir ógurlegu Einni fhlgv.ieliniii hlekkist á. | bensíninu og olíunni um horð í Flugvjelarnar eru allar af sömu erfiðleikar. sem híða okkar, en ieg Flugvjel Balbo flngmálaráð- j flugvjelarnar. Bensínið er í tunn- tegund, liinni svonefndu Savoia veit að mjer er óhætt að treysta á herra lenii hjer fvrst, og því næst, um í bátunum og verður því dælt Marehetti-gerð, og hver þeirra hef hina fylstu fórnfýsi ykkar fyrir ir tvo Fiat-hreyfla og hvor hrevf- flugmál ítalin. ih 800 hestöfl. Meðan á revnslu-! Þjer skiljið vissulegá allir, hvert flugi stóð gat liver flugvjel auð- hlutverk vjer höfum fágnvart velcllega hafið sig til flug's með sóma þjóðarinnar og frámförum 11% smálesta þnnga. ITndirbúninariir fararinnar. í ítalska blaðinu „Giornale cl’- Ttalia“ hinn 14. júní segir svo frá undirhúningi fararinnar: í gærmorgun tók Balho ATið yf- irstjórn flugflotans, sem ætlað er að fljúga yfir til Ameríku. At- mannkynsins, og er jeg því viss um að þið reynist ekki óverðugir þeirra örlaga, sem híða ykkar, en hver svo sem þan verða, verðið þjer altaf brautryðjendur. Yfirforingjar. undirforingjar og flugmenn! Undir hinnm bláa himni föður- i landsins skulum vjer enn einu Flu^leiðin.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.