Morgunblaðið - 29.01.1949, Qupperneq 2

Morgunblaðið - 29.01.1949, Qupperneq 2
MORGVNRLAÐIÐ t.augardagur 29. janúar 1949< þetta að 99þ|éna konungi sannleikans éinum46? RJEEAN Jakob Jónsson flutti fjrjeáíkun sína, sem útvarpað var s. 1. sunnudag, var til mín - 4n i • af manni, sem var að ♦*j ý• . raessu. Það undraði hanr. 5lórlega, hversu þessi prestur •jii .i. -iUi aðstöðu sinni í prje- dikunarstóli þjóðkirkjunnar. kunningi minn benti mjer é að fylgjast með því. sem væri ítð gerast, en þegar jeg skrúfaði fif úrvarpinu, var svo langt feomi'j, að jeg fievrði naumast ímeira en — í Jesú nafni — .Araei. —- og svo nokkur bless- unai crð. > Nú vita einnig þeir, sem ekki fiiýdfiu á messuna, hversvegná fún hefur vakið svo megná f.rcir ;u margra borgara. eftir að lnin hefur verið birt á prenti í bJ aði .,þjóðvarnarmanna!:. Jeg ætla ekki að raeða þetta rtLj.l hjer sem útvarpsráðsmað- ur, eg afstöðu prestsins gagn- v.art ^ útvarpinu. En, þegar jeg h i.fÖ t íesið aðeins fyrstu síðuna af þéssari prjedikun, þá gat jeg ekkí, varist því að setja "niður á. blað nokkrar athugasemdir, K!?m jeg síðan hefi ákveðið að Jtoma hjer með á framfæri. Og það er fyrst og fremst vpgivi þeirrar málsmeðferðar, •som .V Jakob tileinkar sjer í þes.% :[ prjedikun, — hvernig bann með alveg sjerstökum tifett handleikur efni máisins -—• um leið og hann vitnar íif Guðí og segist vilja — ,.þjóna líonungi sannleikans eínum!!. Tiíefni þessarar prjedikunar r.jer Jakobs Jónssonar eru um- ræður um þátttöku íslands í vániarbandalagi lýðræðisríkja, séna.jrætt er um að stofna, með i'óirri höfuðtilgangi að tryggja fi ið'nn í heiminum betur en ella væri. Sjera Jakob segir, að eftir því, sem hann hafi hugsað •rieir/r um þetta mál, sje meiri nauðsyn á því að ,,hugsa málið •íieð stillingu, og gæta þess fast- léga, að kristileg siðfræði og Inóðs egar erfðir sjeu sá grund- völlrr, sem niðurstaðan verði •’yggJ á. Nú víl jeg benda á nokkur f'.ýni.arorn af stillingu prestsins ©g hans kristilega siðfræði i um • :.ð> um málið. -Eíns og jeg,.sagði hefur verið rætt um varnarbandalag lýð- ræðjjríkja til frekara öryggis fiíði í heiminum. Þá segir sjera Jakob: „Það, sem hefir komið mesl á óvart er það. að til eru •neii : í landinu, sem heinlínis vlrSaaí ganga inn á það með ♦Ijúfu gcfti að gerast hemaðar- •fifttlí; og telja það varla vera ♦milxrsgsunaratríði, hvaða stefnu J0jjó<jin eigi að taka‘\ Hjer vil undirstrika þessi orð prests ♦In;.,'að ,.gerast hernaðaraðili11. •CÞei r;. l mynd, sem þar er dreg- *Cn >■ t... fer svo stillt gagnvart Athugasemd við prédikun sr. Jakobs Jónssonar Eftir Jóhann Hafstein fi.tr. 1 Krists með þessum orð '•fum: „Dæmi Krists sýnir það og ar. að hið eina. sém er fylli ‘■fl.cga ’i cmræmi við fagnaðar- •rriu ’'. er að rísa ekki gegn rfv'-i ~ ': r )armanninum“. Þarna á VÍnt 'ý> skiljast, — þess vegna 9n. :■ ékki. landvarnir! Er ■ L framhaldi af þessu (og ef ] • ‘ i ósagt látlð um þessá túlk- un Sjera Jakobs á „dæmi Krists“), segir presturinn: „Það er enginn efi á því, að þegar maður fer að bera vopn á með- bræður sína, er hann kominn í ósamræmi við sitt innsta eðli, fjarlægari Guðí en nær rándýr- unum“. Taki menn nú eftir: fer að bera vopn á meðbrzaður sína! Hvað liggur á bak yið það, sem sjera Jakob nú hefur sagt? Hvað hefur hann með þessu gefið í skvn? Jú. það eru til menn hjer. sem vilja gerast hernaðaraðili og fara að bera vopn á meðbræður sína. Og þeg ar vissir menn í landinu eru svo djúpt sokknir, aðvarar klerkurinn: „Jafnvel haturshug arfarið, hvað þá drápgirnin, af- skræmir þinn innra mann“. Jeg spyr nú, hvar er stilling- in og kristilega siðfræðin í þessum málflutningi? Út úr því, sem sagt hefur verið koma þess- ar niðurstöður hjá sr. Jakobi: — að hjer sjeu menn, scm vilja gerast hernaðaraðilar, til þess að öera vopn á meðbræður sína, og það eru hvorki meira nje minna en haturshugarfar og drápgirni, sem gefið er í sk.vn, að sje undirstaða slíkra hvata þessara manna! Það voru raunar ekki mikið víðtækari athugasemdir, sem jeg vildi gera að svo komnu. En til þess að gera enn skýr- ara það, sem jeg hefi viljað benda á í málflutningi sjera Jakobs Jónssonar, set jeg hjer enn eina mynd af framsetningu hans. já — hans stillilegu fram- setningu á grundvelli hinnar kristilegu siðfræði. Sjera Jakob i Jónsson segir: „Og á styrjald- j arárunum. þegar .íslenskir sjó- 'menn ljetu lífið, voru jafnvel ■ skotnir niður á þiljum skipa jsinna, var það sumum ástvin- ; um þeirra huggun, að þeir sjálf úr hefðu ekki farið hina hinstu för í þeim tilgangi að drepa menn.“ Svo kemur framhaldið: „Nú virðist mjer sem sumir ábyrgir menn í þessu þjóð- fjelagi geri ráð fvrir broytingu á þessu innan skamms“. Jeg spyr nú sjera Jakob Jónsson: Hafið þjer. með því að hugsa málið af stillingu, og með því að gæta þe.ss vandlega, að kristi leg siðfræði sje sá grundvöllur, sem þjer byggið niðurstöður yðar á. komist áð þeirri skoðun, að ábyrgir menn í þessu. þjóð- fjelagi stefni að þvi að senda Islendinga út af örkinni í þeim tilgangi að drepa menn? Jeg skal ekki leyná því, að mig setti hljóðan, við lestur slíkrar' .prjedíkunar,..' þá máls- meðferð, sem'eijt viðkvæmasta vandamál . þjóðariqnar íær . í þessum hugleiðingum sjera Jakobs Jónssonar, eins og þær eru framsettar, með þeim rang- snúningi og getsökum, sem í þeim felst. Blaðið, sem birtir þessa prjedikun, segir í fyrir- sögninni, að hún hafi vakið meiri „aðdáun um land allt en nokkur önnur stólræða, sem hjer hefur verið flutt í manna- minnum“. Jeg spyr: Getur þetta verið? Er skilningur Islendinga á drengskap og hreinlyndi í málefnatúlkun slíkur, að það geti vakið aðdáun að taka með „slíkum silkihönskum“ á efn- inu og sjera Jakob Jónsson hef- ur gert í þessari ræðu? Er nóg, að á eftir standi: I Jesú nafni, Amen. til þess að Islendingar fyllist aðdáun? Jeg hefi hjeiyekki rætt efni þess máls, hvort Islendingar ættu að gerast aðili að varnar- bandalagi vestrænna lýðræðis- rikja. En jeg hefi rætt um það, hvernig það mál er rætt — frá prjedikunarstóli þjóðkirkjunn- ar. Margt orð, sem þaðan er tal- að, á gréiðan aðgang að hug og hjarta almennings, vegna þess, að fólkið er í góðri trú, að það- an tali postular sannleikans og trúmennskunnar við sanna og rjetta túlkun þeirra mála, sem þar eru rædd. Þess vegna er, að mínum dómi, trúnaðarbrot sjera Jakobs Jónssonar stærra við fólkið í landinu en rikisútvarpið. Það er við hina trúræknu söfnuði, sem þessi prestur stendur í ó- bættri sök. — Hann hefir ekki „þjónað konungi sannleikans einum“. - Oslo iundurinn Framh af bls. 1 grundvallaratriði. Ákveðið var að hafa náið samband milíi sendinefndanna á allsherjarþing inu og að þær beri saman ráð sín um öll mikilsverð mál. . . . Ísraelsríki í umræðum um það, hvort veita eigi Ísraelsríki viðurkenn- ingu, varð samkomulag um, að í öllum norrænu löndunum sjeu menn ’ sámmálá um að veita ísrael de facto viðurkenixingu í náinni framtið." Evrópuráð ■ , í tilkynningú utanríkisráð- herrafundarins" er ennfremur skýrt" frá þvi/ ’áð ræddar hafi verið þær tftföfeur. sem komið hafa frá öðtufrf Evrópulöndum, um að stofnsétV verði nokkurs- konar Evrópuþlng eða ráð (sjá aðra frjett á þessari síðu). — Urðu ráðherrarnir sammála um það í aðalatriðum að „taka já- kvæða afstöðu til hugmyndar- innar“, en að öðru leyti að bíða átekta með að taka endanlega afstöðu tili májsins. S—LISTI—lisfl ræðissínna í Daasbrún Ólafur Ólafsson formaður Sveinn Sveinsson varaformaður Snæbjörn Eyjólfsson ritari Guðmundur Sigtryggsson fjehirðir Þórður Gíslason meðstjórnandi Agnar Guðmundsson meðstjórnandi Nútímalónlist KONSERTINN, sem haldinn var í Menntaskólanum á sunnu daginn var, verður endurtek- inn þar á morgun á sama tíma, kl. 2,30 e.h. 50 tiugvjelar leila risaiiugwirKi London í gærkvöldí. ÞRÁTT fyrir erfið veðurskil- yrði leituðu í dag meir cn öö Flutt verða verk eftir Stra- j flugvjelar að bandaríska risa- síðastliðinn og Jón Nordal. Svanhvít Egils- dóttir syngur einsöng, Róbert Abraham og Egill Jónsson leika saman á píanó og klarínettu, Lanzky-Ottó leikur píanósón- ötu og auk þess tríó með And- SSbÍS™Só,08Ag“iB4kin «g m" Bjarni Guðmundsson blaða- . BANDARISKA herstjórnin til- fulltrúi fylgir hverju verki úr kynnti hlaði með nokkrum inngangs- bannað vinsky, Hindemith, Honegger flugvirkinu, sem I miðvikudag hvarf á leiðinni frá Dakar til Bretlands. Mun betta vera mesta leitin, sem gerð heí ur verið að flugvjel á friðar- tímum. — Reuter. í dag, að hún hefði bók Otto Strasser; orðum. Scliuman í Svisslandi ! „Hitler eg. j lýsingunni. t orf . Sagði I yfir- Strasser hefðl BERN: — Sehumari, litanrí'kisf^ð, ve.rið §ófí”'L' liffsITiaður nasist- herra Frakka, fór nýlega í tveggja; anna; og bók Mans værí „fjand- daga opinbera héimsókn til Sviss ‘ samlég .! haesrmmúm banda- lands. rísku hernaðaryfirvaldanna“.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.