Morgunblaðið - 22.01.1952, Qupperneq 12
Veðurúllif í dag:
N'orðaustan stinningskaldi.
Víða léttskýjað.
Lundúsiabréf
Sjá bls. 7.
Skipshöfn „Bláfells” hafði
nær gefið upp alla von
Skipið hreppfi fárviðri þrisvar á ieið-
inni hingað lil lands og slorma þess á milli
Frá fréttaritara vorum.
PATREKSFIRÐI, 21. jan.: — Eins og frá var skýrt í blaðinu í gær,
kom vélskipið Bláfell hingað til Patreksfjarðar kl. 5—6 á sunnu-
dagsmorgun eftir mikla og langa hrakninga í hafi á leið sinni frá
Gautaborg til Norðfjarðar, en skipið var lestað kolum frá Gdynia.
BREPPTU VONT VEÐTJR
— Við fórum frá Gautaborg
7. jánúar- ög ætluðum okkur
fimm daga til Norðfjarðar, sagði
skipstjórinn á Bláfelli, er ég átti
tal við hann. En brátt hrepptum
við hið veráta veður í hafi, sér-
Staklega norður af Orkneyjúm. -
SÁU LAND — VÉLIN BILAR
Á sjöunda degi, 14. janúar,*
töldum við okkur sjá land og á-
litum það Eystra-Horn við Lóns-
vík. Þá gerði aftur fárviðri af
suð-vestri og í því veðri bilaði í
vél skipsins, sömuleiðis dýptar-!
mælir, miðunarstöð og hitakerfí
skipsins.
VISSU EKKI HVAR
ÞEIR VORU
Strax var reynt að gera við
j vélina og tókst það fyrst
! eftir 36 klukkustundir. All-
an þann tíma rákum við
: stjórnlaust og án minnstu
liugmyndar um, hvar við vor-
um. — Þegar vélin svo komst
1 í lag, tókum við stefnu til
lands að ég héit, en straum-
ur og vindur hafa ráðið öðru.
} VÍRAR URÐU SEM
l TRJÁBOLIR
Mikil ísing tók nú að setj-
* ast á skipið, Ioflnet slitnaði,
vírar urðu sem trjábolir og
tveggja feta klakalag var á
þilfari, og mjög illt að athafna
sig þar. Lúkarinn hafði hálf-
fylltr þanrúg að skipshöfnin
varð að hafast við aftur-’í.
•Ógerningur Vár og að ná sam-
1 bandi við land.
KULDINN OG VATNSLEYSIÐ
VERST
Þó vél skipsins væri nú aftur
Lomin í sæmilegt lag, varð hún
aldreí eins og áður og bilaði allt-
af öðru hvoru. Verstur var.-þó
kuldinn, eftir að hitakerfið bil-'
að', ásamt vatnsleysinu. Vatn var
þrotið fyrir sex dögum, er við
kotnum hingað, sagði skipstjpr-;.
inn. Undanfarha daga höfðum
við aðeins til neyzlu vatns-
ekammtinn úr -björgunarbátn-
Vm. . ..
SKIPSHÖFNIN HAFÐI
NÆR GEFIÐ UPP
ALLA VON
Bláfell hreppti þrisvar fár-
! viðri í þessari söguríku ferð
og storma þess á milli. Skips7
höfnin hafði nær gefið upp
alla von, þegar Bláfell af
hreinni tilviljun hitti togar-
ann Júní frá Hafnarfirði, sem
• var á veiðum út undir Hala.
j Stefndi sænska skipið þá í
norðvestur. — Skipstjórinn
j sagðist vart hafa trúað því,
í að skip hans væri út af Vest-
f jörðum. Taldi hann það helzt
einhversstaðar fyrir austán
lapd. — Þegar Júní-menn sáu
| skipið var það sem eitt klaka-
hröngl.
GÓÐAR MÓTTÖKUR
Skípverjar á Bláfelli (níu tals-
ins, allir sænskir), fengu hinar
beztu móttökur hér. Voru þeir
fluttir í sjúkrahús Patreksfjarðar
til aðhlynningar, en þeir voru
crðnir allþjakaðir. Hafa þeir nú
allflestir náð sér eftir volkið.
Skipið er hér til viðgerðar og
lagfæringar. Mun það fara héðan
á morgun.
SKIPSTJÓRINN ÞAKKAR
Skipstjórinn bað blaðið um að
skila innilegasta þakklæti til
skipstjóra og skipshafnarinnar á
Júní fyrir aðstoðina og einnig
færa fram beztu þakkir fyrir
rausnarlegar móttökur og góðan
beina á Patreksfirði.
______________Gunnar.
Lík skipverja
al Grindvíkingi
hefur rekið
LlK þeirra félaga, er fórust með
vélbátnum Grindvíkingi í föstu-
dagsveðrinu, hefur nú öll rekið.
Nafn eins skipverjans var rang-
hermt í sunnudagsblaðinu. Var
það Valgeir, sem sagður var Jóns-
son, en er Valgeirsson. Hann var
frá Norðurfirði í Árneshreppi á
gtröndum. Hann var 36 ára og
einhleypur.
Eldborg í ferðum
fyrir Laxfoss
FYRST um sinn mun vélskipið
Eldborg frá Borgarnesi, skipstjóri
Gunnar Ólafsson, annast ferðir
þær er Laxfoss hélt uppi milli
Borgarness, Akraness og Reykja
víkur. Verða ferðirnar með
sama fyrirkomulagi og áður, og
auk þess sem Eldborg mun ann-
ast venjulega póst- og vöruflutn
inga, mun skipið Og flytja far-
þega. __________________
Siaur í háspennu-
línunni brann
ÞAÐ á ekki af háspennulínunni
til Vífilsstaða og Kópavogsbyggð
ar að ganga. í gær kviknaði í
staur og var línan þá straumlaus.
í nótt lauk þeirri viðgerð.
I fárviðrum þeim er geisað hafa
í þessum mánuði, hafa jafnan orð
ið umfangsmiklar bilanir í lín-
unni. Hafa bráðabirgðaviðgerðir
verið látnar nægja unz veður
leyfði fullnaðarviðgerð. En slíkir
dagar hafa varla komið sem vitað
er. Hefur því línan haldið áfram
að verða fyrir meiri og minni
bilunum í veðrunum undanfarið.
í gær þegar viðgerðarmenn
voru að störfum í Silfurtúni, kom
upp eldur í einum staur háspennu
línunnar, á milli Vífilsstaða og
Fífuhvamms. Staurinn brann all-
mikið. Slíkar íkviknanir eru
mjög fátíðar, en fullvíst þykir að
víratengingar við staurinn hafið
látið sig í einhverju stórviðrinu.
Rafmagnsveitan mun á næst-
unni, strax og veður leyfir, láta
endurbæta bæði Vífilsstaða og
Hafnarfjarðarlínuna. Má því
búast við að straumlaust verði í
fáeinar klukkustundir í tvo til
þrjá daga meðan á verkinu stend-
ur.
STRAIMDIÐ
ión Karl Sigurðsson sigrar
sænska ölympiyfara í svigð
ÁKVEÐIÐ HEFIR verið, að ísfirðingurinn Jón Karl Sigurðsson
taki þátt í Holmenkollenmótinu í Noregi, sem hefst í byrjun næsta
mánaðar. Keppir hann þar í svigi, stórsvigi og bruni. Jón Karl
hefir í nokkur ár verið í fremstu röð íslenzkra svigmanna. Ekki
er enn afráðið hvort fleiri íslendingar taki þátt í mótinu.
Jón Karl hefur frá því á s. I.1
vori dvalizt í bænum Aare í Sví-
þjóð hjá skíðakennaranum Hans
Hanson, sem hér var við kennslu
á vegum Skíðasambands Islands.
í vetur hefur hann notið ágætrar
tilsagnar Hansons og auk þess
fengið tækifæri til að keppa við
beztu skíðamenn Svía.
ur í æfingakeppninni varð
Jon Frederiksson á 84.4 sek
(42.2 og 42.2), 2. Jón Karl Sig-
urðsson á 86.4 (43.0 og 43.4),
3. S. Isberg á 87.0 sek (42.0
og 45.0), A. Hallberg fór ferð-
ina á 45.0 sek en í síðari ferð
keyrði hann út úr brautinni.
GLÆSILEG FRAMMISTAÐA
Á Nýársdag fór fram svig-
keppni í Are og voru þátttakend-
ur 15. Fyrstur varð Jon Frede-
riksson á 37.0 sek. Hann er tal-
inn einn af þremur beztu svig-
mönnum Svía. Hann er nú ný-
kominn frá Austurríki, en þar
hafa Olympiufarar Svía æft und-
ir leikana. Hann varð 3. í bruni
á Holmenkollenmótinu 1950. —
Annar í keppninni á Nýársdag
varð Karl A. Engman á 39.8 sek.
Hann varð Svíþjóðarmeistari í
svigi 1950 og er einn af væntan-
legum Olympíuförum þeirra.
Þriðji varð Jón Karl Sigurðsson
á 40.2 sek. og fjórði Ingvar Lar-
son á 40.9 sek. Hann var einn af
Holmenkollenförum Svía í fyrra.
í keppni þessari voru farnar
tvær ferðir og betri ferðin talin.
Úrslit í æfingakeppni
sænsku Olympíufaranna 16.
jan. s. I., en þar náði Jón Karl
cinnig ágætum árangri. Fyrst-
Slýrisvéim í Reyfcja-
fossi bilar tvívegis
VEGNA bilanna hefur för Reykja
foss til hafna úti á landi tafizt,
síðan fyrir helgi, að skipið varð
að snúa við, er það var komið
suður að Gayðskaga.
Það eru þfálátar bilanir í stýris
vél, sem hér er um að ræða. Á
sunnudaginn var Reykjafoss dreg
inn af ytri höfninni að bryggju.
Var þá strax farið að athuga stýr-
isvélina. Var svo ákveðið að skip-
ið færi af stað í gærmorgun
snemma. Er það kom út á ytri
höfnina kom enn í ljós, að eitt-
hvað var í ólagi í stýrisvélinni og
var þá snúið við. Var í gær unnið
að því að lagfæra bilunina og
reynt að finna hverjar orsakir
lægju til þessara bilanna í vél-
inni.
SVONA er nú komið fyrir
Laxfossi, þar sem hann er
strandaður á Kjalarnesi. Er
önnur myndin tekin úr landi,
af Gísla Jónssyni forstjóra
Arnarholtshælisins. — Mynd-
ina úr loftinu, sem sýnir
strandstaðinn og umhverfi
hans, tók Ijósmyndari MÍ>1. í
gærdag. — Óvíst er hvort
hægt verði að bjarga Laxfossi.
Eru horfurnar taldar síður en
svo góðar. Kristján Gíslason,
vélsmiður, sem nú fyrir
skemmstu náði vélskipinu
Eldborg á flot, fór í gær til að
kanna aðstæður. Hann varð-
ist allra frétta er blaðið átti
tal við hann í gærkvöldi. Það
er allt undir veðri komið. Við
minnstu hreyfingu getur skip-
ið runnið af klettinum sent
það stendur á, og horfið í
djúpið, en við klettinn er 15
faðma dýpi. Eitt er víst, sagði
Kristján Gislason, að björgua
skipslns er erfitt verk.
“ —— i
Mjög góð sala hjá í
Agli Skalfagríimsyni
TOGARINN Egill Skallagríms-
son seldi i Bretlandi í gær,
2648 kit, fyrir 14,594 pund. eða
til jafnaðar fyrir 5,51 sterlings
pund kitið, sem er með allra
hæsta fiskverði, er fengizt liefir.
Hann seidi í Grimby. Hann var
með taísvert af ýsu. Skipstjóri
á Aglí er Kolbeinn Sigurðsson,
sem kunnugt er. ,