Morgunblaðið - 28.03.1957, Page 3
Fimmtud. 27. maTz 1957
MORGVNBLAÐIÐ
3
Ætlar ríkisstjórnin
að stöðva fiski-
skipaflotann ?
E I N H V E R hin furðulegustu
vinnubrögð, sem við höfum lengi
séð, er nú verið að vinna í sölum
Alþingis. Fyrir þinginu liggur
stjórnarfrumvarp . um aukinn
skattfrádrátt sjómanna á fiski-
skipum. Frumvarpið gerir i'áð
fyrir að hækka frádrátt af skatí-
skyldum tekjmn togaraháseta
um 200 kr. pr. mánuð vegna
hlífðarfatakaupa þeirra. Áður
höfðu þeir 300 kr., svo að þessi
liður hækkar í 500 kr. pr. mánuð.
Matsveinar og aðstoðarmenn í
vélarúmi skulu nú einnig hljóta
þetta frádrag. Vélstjórar og
fyrstu stýrimenn, sem vinna við
hlið aðstóðarmanna og háseta
eiga engan frádrátt að fá vegna
sinna hlífðarfatakaupa. Hins veg-
ar er gert ráð fyrir að allir fiski-
skipasjómenn fái 500 kr. pr. mán.
í frádrag af skattskyldum tekj-
um. Þetta þýðir, að matsveinar,
aðstóðarmenn í vélarúmi og há-
setar eiga árlega að fá 12.000 kr.
frádrag, meðan yfirmömium er
einungis ætlað 6000 kr. Hér er
því verið að veita unclirmönnurn
togaraflotans allmiklar kjara-
bætur fram yfir það sem gildandi
kjarasamningar ákveða við tog-
araeigendur.
Ef frumvarp þetta verður að
lögum í þessari mynd, sjáum við
ekki fram á annað, en yfirmenn
togaraflotans verði að ganga í
land. Tekjur þeirra eru ekki það
miklar, þegar skattayfirvöldin
eru búin að fá sitt, að það taki
því að stunda jafnþreytandi at-
vinnuveg á lægri launum en há-
setar, matsveinar eða aðytoðar-
menn í vélarúmi. Minnstu kröf-
ur yfirmanna hljóta að vera að
fá sama frádrátt að minnsta kosti
sem matsveinum og aðstoðar-
mönnum í vél er ætlað.
Teljum við það mjög varhuga-
vert, ef ríkisstjórnin fer inn á
þá braut að raska verulega þeim
launahlutföllum, sem rílct hafa í
áratugi hjá hinum ýmsu stéttum
togaraflotans.
Við skorum því á stjórnarflokk
ana að endurskoða hug sinn og
veita liðsinni sitt til þess að færa
frumvarp þetta í það form, að
allir megi vel við una og forða
þannig yfirvofandi stöðvun fiski-
skipaflotans.
Örn Steinsson,
form. Vélstjórafélags íslands.
Egill Hjörvar,
varaíorm.
Högg- og feiknimynda-
sýning Jóns Benedikts-
sonar
Hinar nýju flugvélar F./.
eru taldar henta vel þörf-
um félagsins
Sumaráætlunin stóraukin
IGÆR boðaffi stjórn Flugfélags íslands blaffamenn o. fl. gesti
á sinn fund til þess aff skýra þeim frá flugvélakaupum félags-
ins og kynna fyrir þeim hinar nýju vélar. Var gefin á vélunum
allýtarleg lýsing svo og var sýnd kvikmynd af flugi og gerff
vélanna.
Hreyflar þessir soga inn loft,
þjappa því saman, blanda saman
við það steinolíu og brenna þeir
síðan þessari blöndu. Meðalhraði
Vi>:ount-flugvélanna er 523 km.
á klst., og munu þær því geta
flogið milli Reykjavíkur og Lund
úna á 4 klst. og milli Reykjavík-
ur og Kaupmannahafnar á 4%
klst.
Hinar nýju millilandaflugvélar
Flugfélags fslands hafa sæti fyrir
IGÆR var opnuð í Regnboganum högg- og teiknimyndasyning
Jóns Benediktssonar. Mun sýningin standa yfir í tvær vikur.
Er þetta í fyrsta skipti, sem Jón heldur sjálfstæða sýningu, en
árið 1955 tók hann þátt í synin:
manna hélt í Reykjavík.
Á sýningunni eru 7 höggmynd-
ir úr margs konar tré, svo sem
sítrónuviði, eik, birki og fleiri,
tvær lágmyndir og þrjár teikn-
ingar „model“. Öll verkin eru
til sölu.
Jón Benediktsson er húsgagna-
'U er Felag íslenzkra myndlistar-
smiður að iðn. Hann hefur feng-
izt við tréskurð síðan 1951. Hann
hefur gengið á Myndlistarskólann
og verið nemandi þeirra Ásmund
ar Sveinssonar og Harðar Ágústs-
sonar. Einnig hefur hann kyrmt
sér tréskurð á Norðurlöndum.
Einum fjölfarnasta þjóðvegi
landsins ekkerf viðhaldið
Keflavíkurvegurinn því sem næsf ófær vegna
leysinganna
Keflavík, 25. marz:
VEGURINN milli Keflavíkur og Reykjavíkur er nú svo illa
farinn vegna leysinganna að segja má, að hann sé allt að
því ófær. f gær, var færðin svo slæm, að áætlunaferðir tóku nær
því þrjá tíma, eða allt að tveim klst. lengri tíma en vant er.
Guðmundur Vilhjálmsson, for-
maður félagsstjórnar, bauð gesti
velkomna en gaf síðan Erni Ó.
Johnson orðið, sem skýrði frá
kaupunum og áætlunum félags-
ins í sambandi við þau, en Örn
kom í fyrrinótt heim frá Eng-
landi, en þar veitti hann vélun-
luii viðtöku f. h. félagsins hinn
19. þ.m.
Örn kvað vera alllangt síðan
félagið fór að líta í kringum sig
með tilliti til kaupa á nýjum
vélum. Hefði það gefið sérstakan
gaum Viscount-flugvélum, sem á
undanförnum árum hefði stöðugt
verið að endurbæta og reyna til
hlýtar. f fyrstu hefðu þær aðal-
lega verið ætlaðar fyrir styttri
leiðir, en með nýjustu gerðum
þeirra samrýmdust þær nú orðið
fullkomlega því verkefni, sem
Flugfélag fslands ætlar þeim.
Áður en félagið hafði gegnið frá
pöntun á þessum vélum frá
Vickers-Armstrong flugvélaverk-
smiðjunum í Bretlandi gafst því
tækifæri til þess að ganga inn í
kaup á fyrrgreindum tveimur
vélum hjá Hunting Clan flug-
félaginu brezka, sem ekki fékk
leyfi til þess að nota þær á flug-
leiðinni Bretland — Austur-Af-
ríka vegna þess að brezka stjórn-
in synjaði um sérleyfi til handa
félaginu á þessari leið.
VERÐ VÉLANNA
l.M 46 MILEJ.
Verð hinna nýju véla nemur
með varahlutum um 46 millj. ísl.
króna, en varahlutirnir einir
kosta um 10 milljónir. Flugfélag
íslands hefir í þessu skini þurft
að taka lán að upphæð 33 millj.
kr., en mismunarins hyggst það
afla sér með því að selja aðra
Skymastervéla sinna og senni-
lega 2 Douglas. Aðra millilanda-
vél þá er félagið á nú hyggst það
nota til innanlandsflugs aðallega
á leiðinni Reykjavík — Akureyri
— Egilsstaðir — Reykjavík og
svo til leiguflugs en það mun m.a.
hafa á hendi leiguflug fyrir Dani
til Grænlands í sumar.
ÞJÁLFUN ÍSLENZKRA
FLUGSTJÓRA HAFIN
Þegar er byrjuð þjálfun fjög-
urra flugstjóra félagsins eriendis
og innan skamms eru fleiri á för-
um út, svo og vélvirkjar o. fl.
Það tekur tvo mánuði að þjálfa
áhafnir vélanna, en flugstjórn
þessara véla er talsvert frábrugð-
in því sem flugmen nokkar eiga
að venjast. Ennfremur eru hreifl
arnir af allt annari gerð. Fyrri
vélin er væntanleg hingað til
lands í maímánuði og munu
fyrst í stað fylgja henni flug-
menn frá Hunting Clan flugfé-
laginu og ekki fara héðan fyrr
en flugstjórar okkar hafa flogið
vélunum undir leiðsögn þeirra í
50 klst. f júníbyrjun verða báð-
ar hinar nýju vélar komnar í
not hjá félaginu, þannig að þær
koma að fullum notum í sum-
aráætlun félagsins, en starfsemi
félagsins í millilandaflugi mun
mjög aukast í sumar.
GÓÐ FYRIRGREIÐSLA
FORRÁÐAMANNA
Örn Ó. Johnson lauk miklu lofs
orði á alla þá menn er greitt
hefðu fyrir kaupum hinna nýju
véla. Nefndi hann sérstaklega í
því sambandi Alþingi ,ríkisstjórn
og þá sérstaklega Eystein Jóns-
son, sendiherra íslands í Banda-
ríkjunum og Bretlandi, sendi-
herra Breta hér á landi, forráða-
menn Eimskipafélags fslands,
innflutningsskrifstofunnar " og
Landsbankans.
Kvaðst örn Ó. Johnson að lok-
um vonast til þess að tilkoma
þessara nýju véla mæíti enn
auka kynni okkar fslendinga er-
lendis og viðskipti okkar við ná-
grannalöndin.
Hér fer á eftir útdráttur úr lýs-
ingu á hinum nýju vélum:
LÝSING Á VÉLUNUM
Viscount-flugvélarnar, sem
Flugfélag íslnads hefur nú fest
kaup á, eru af svonefndri 759
gerð. Þær eru knúðar fjórum
Rolls-Royce skrúfuhverfishreyfl-
um (gastúrbínuhreyflum), og
hefur hver þeirra 1780 hestöfl.
48 farþega. Farþegarýmið er rúm
gott og hið vistlegasta. Það er
með loftþrýstiútbúnaði (press-
urized), þannig að sami loftþrýst-
ingur helzt um borð í flugvélinni,
þótt flogið sé t.d. í 25.000 feta
hæð, og er í 5000 fetum yfir sjáv-
armáli. Er þetta mikill kostur,
þar sem hægt er að fljúga ofar
óveðursskýjum án þess að far-
þegar finni hið minnsta fyrir því.
Farþegaklefinn er vel einangr-
aður og verða farþegar því lítið
varir við hávaðann í hreyflun-
um. Einn höfuðkostur gastúrbínu
hreyflanna fram yfir venjulega
bulluhreyfla er sá, að titringur
um borð í Viscount-flugvélunum
verður sama sem enginn.
Karl Guðjónsson hafði fram-
sögu af hálfu fjárveitinganefnd-
ar. Kvað hann nefndina alla hafa
verið sammála um að mæla með
því, að tillagan yrði samþykkt
óbreytt, en hún hljóðar svo:
„Alþingi ályktar að heimila
ríkisstjórninni að aðstoða Loft-
leiðir hf. við kaup á tveimur
millilandaflugvélum með því að
veita ríkisábyrgð fyrir erlendu
láni allt að 70% af kaupverði
flugvélanna, þó eigi hærri fjár-
hæð en 50 millj. kr. eða jafn-
gildi þeirra í erlendri mynt. —
Ríkissjóður fái 1. veðrétt í vél-
unum og að öðru leyti þær trygg
ingar, er ríkisstjórnin metur gild
ar“.
Á fundi fjárveitinganefndar
mættu þeir Sigtryggur Klemenz-
son ráðuneytisstjóri og dr. Benja
mín Eiríksson bankastjóri, en
þeir hafa annazt um athugun
þessa máls af hálfu ríkisins. —
Loftleiðir hafa þegar gert for-
samning í Bandaríkjunum um
Svo illfær var leiðin, að fjórir
stórir áætlunarbílar brutu sig
niður á leiðinni. Á laugardag var
fyrirsjáanlegt að færðin yrði
slæm yfir helgina og leituðu því
sérleyfishafar til vegamálastjórn
arinnar og óskuðu eftir að veg-
heflar yrðu settir til starfa á veg-
inn á sunnudaginn. Þessu var
kaup á tveimur vélum af gerð-
inni „Eelectra" L 188, og verður
endanlegur kaupsamningur að
hafa verið undirritaður fyrir 1.
apríl nk. Afhending vþlanna á að
fara fram í janúarmánuði 1960.
Kaupverð vélanna er 75,6 mill-
jónir miðað við íslenzkar krónur.
Félagið Loftleiðir mun sjálft út-
vega sér gjaldeyri fyrir vélunum
á sínum tíma með sölu eigin véla
og á annan hátt.
Þingsályktunartill, var afgreidd
sem ályktun Sameinaðs Alþingis
með 34 samhlj. atkvæðum.
EGILSSTÖÐUM, 27. marz: Síð-
astliðna viku hefur veður verið
ágætt hér. Bílar hafa farið um
Fagradal, en þó aðeins marghjól-
aðir „trukkar". Vegir hér eru
yfirleitt ekki færir nema jeppum
eða bílum með drifi á öllum
hjólum.
synjað og komu heflarnir ekki til
starfa á veginn fyrr en á mánu-
dag.
HEFLARNIR SKAFA BERT
GRJÓTH)
Urðu því áætlunarbílarnir,
ásamt öllum öðrum bílum, sem
þessa leið þurftu að fara, að aka
eftir þessum vegi sem engu var
líkari en tröðum og skorningum
er á kvöldið leið.Þessi vegur mun
vera langfjölfarnasti þjóðvegur
landsins, að undanteknum vegin-
um milli Hafnarfjarðar og Reykja
víkur, og þó er viðhald hans
lítið sem ekkert. Virðist sem
því hafi farið hrakandi undanfar-
ið. Ekki er annað gert en að hefla
veginn og er nú svo komið, að
heflarnir hafa ekki annað en grjót
til að skafa. Ekki er það óalgeng
sjón að sjá farartæki sem brotið
hafa sig á veginum, lagt við hann
og skilin eftir.
ÆTTI AÐ TAKA TILLIT TIL
UMFERÐARINNAR
Vegamálastjóri hlýtur að taka
tillit til þeirrar miklu umferðar
sem er á þessari leið og ætti að
hafa viðhald vegarins í hlutfalli
við hana. Er það skýlaus krafa
þeirra, er þessa leið þurfa að aka
á hverjum degi og jafnvel oft á
dag, að þessari málaleitan verði
sinnt strax. —Ingvar.
Hér eystra eru menn mjög
undrandi á þeirri ráðabreytni
vegamálastjórnarinnar, að láta
ekki moka veginn hér. Nú hefur
verið ágætis veður undanfarna
daga og væru vegirnir mokaðir
væri prýðis færi um alla sveitina.
—Ari.
Sumþykkt að keimilo ríkisstjórn-
inni lónsábyrgð fyrir Loftleiðir
T GÆR var til síðari umræðu í Sameinuðu þingi þingsályktunar-
tillaga um heimild fyrir ríkisstjórnina til að ábyrgjast lán
fviir Loftleiðir h.f. til flugvélakaupa.
Vegir ekkert mokaðir á Fljótdalshéraði