Morgunblaðið - 08.12.1959, Qupperneq 10
10
MORGUNBLAÐ1Ð
Þriðjudagur S. 'des. 1959
Flugvöllur á
Álftanesi
A SUNNUDAGSKVÖLDIÐ var
rætt um Keykjavíkurflugvöll og
Ráðhúsið í útvarpsþættinum
„Spurt og spjallað". Vöktu um-
ræðurnar óskipta athygli, ekki
sízt þau ummæli flugmálastjóra,
Agnars Kofoed Hansen, að nýr
flugvöllur á Álftanesi mundi
kosta mörg hundruð miljónir
króna. Studdist fugmálastjóri þar
við kostnaðaráætlun, sem verk-
fræðingur flugmálastjórnarinnar,
Ólafur Pálsson, hafði gert á önd-
verðu ári 1957.
Marga fýsir e. t. v. að vita eitt-
hvað nánar um þessa athugun
flugmálastjórnarinnar og þess
vegna sneri blaðið sér til flug-
málastjóra í gær.
Sagði hann, að ljóst hefði verið,
þegar farið var að ræða um að
leggja Reykjavíkurflugvöll niður,
að Álftanesið kæmi einna helzt
til greina varðandi byggingu nys
flugvallar. Samkvæmt rannsókn-
um fróðra manna væri heppi-
legast að byggja þennan völl
sunnan Lambhúsatjarnar og vest-
an Hafnarfjarðarvegar, en þaðan
er um 8 km vegalengd til Reykja-
víkur og 3 km til Hafnarfjarðar.
Aðflugsskilyrði eru þar ágæt og
aðstæður sömuleiðis að því er
segir í álitsgerð verkfræðingsins.
★
Kostnaðaráætlun var gerð um
þriggja brauta flugvöll. Lengsta
brautin var áætluð 2150 metrar,
allar brautir 60 m breiðar en 75
metra breitt öryggisbelti með-
fram þeim beggja vegna. Þá, árið
1957 áætlaði Ólafur Pálsson, að
verkið kostaði 204 milljónir
króna, ef um malbikaðar brautir
yrði að ræða, 215 milljónir ef
þær yrðu steinsteyptar.
Til samanburðar má geta þess,
brauta, en vissulega er það ekki
nóg. Ólafur Pálsson reiknaði með
að 40.000 fermetra athafnasvæði
kostaði 14 milljónir fullgert, Síð-
an verður að leggja nýjan veg
út á Álftanesið, því eins og mynd
in sýnir leggst ein brautin yfir
veginn á stórum kafla. Þá þarí
að leggja vatnsleiðslu til vallar-
ins — og síðast en ekki sízt kaupa
öll húsin, sem á síðustu árum
hafa verið byggð í hrauninu, við
veginn út á Álftanes. Þá er áætl-
unin komin yfir 200 milljónir, en
síðan hefur orðið breyting á verð
gildi krónunnar og ugglaust
mætti hækka þessa tölu, jafnvel
um 50%, sagði flugmálastjóri.
★
Síðan er eftir að reisa mann-
virki við völlinn. Flugskýlin á
Reykjavíkurflugvelli er hægt að
nota enn um langt skeið, en vafa-
laust er þörf á að reisa eitt stærra
en þau, sem fyrir eru, ef íslend-
ingar kaupa enn stærri flugvélar.
En Agnar benti á það sama og
í útvarpsþættinum, að hann
hefði séð í Oslo tvö nýsmíðuð
flugskýli og verkstæðisbyggingu,
sem hefðu kostað 42 millj.
norskra króna. Auðvitað væri
gott að fá flugskýli, því stærri
þeim mun betra. En þau kosta
líka peninga, sagði flugmála-
stjóri.
Við Reykjavíkurflugvöll er nú
hafin bygging flugstöðvarhúss.
Slíka byggingu þyrfti að sjálf-
sögðu líka að reisa á Álftanesi,
en ekki sagði flugmálastjóri að
Uppdrátturinn er af Alftanesi og flugvellinum, sem flugmálastjórnin gerði um kostnaðaráætlun.
Að neðan, frá hægri, Iiggur vegurinn út á Álftanesið, en efst sjást Bessastaðir. Þar sem vegurinn
liggur eftir hugsanlegri flugbraut, hafa á síðustu árum verið byggð allmörg hús, sem fjarlægja
þyrfti.
eða lagfæring á Reykjavíkurvelli
Uppdráttur af Reykjavíkurflugvelli. — Langa brautin með
punktalínunni er breytingin, sem flugmálastjóri ræðir um og
segir að létt gæti umferðarþunganum af norður-suður-braut-
inni. Á uppdrættinum sést Öskjuhlíðin svo og olíubryggjan í
Skerjafirði til frekari glöggvunar á afstöðunni.
nein kostnaðaráætlun hefði ver-
ið gerð um mannvirkin, sem þar
yrði óhjákvæmilega að reisa, ef
völlur yrði byggður þar.
★
Niðurstaðan varð sem sagt: Ef
Reykjavíkurflugvöllur yrði not-
aður áfram þyrfti að ljúka flug-
stöðvarbyggingunni og ákjósan-
legt yrði að reisa eitt stórt flug-
skýli einhvem tíma á næstu ár-
um. (Cloudmaster, DC-6b, munu
ekki komast inn í flugskýli á
Reykj a víkur velli).
Þá vék flugmálastjóri að því,
að hægt yrði að létta mikið af
flugumferðinni yfir bænum með
því að gera eina aukabraut á
Reykjavíkurvelli, breyta austur-
vestur brautinni og lengja hana
inn í Fossveg. Þar fengist liðlega
tveggja kílómetra braut, sem
gæti orðið aðalbraut vallarins.
Yrði norður-suður brautin (sú,
sem stefnir að Hringbrautinni)
þá ekki jafnmikilvæg og bygg-
ingum í miðbænum í stefnu
brautarinnar ekki skorin jafn-
þröngur stakkur. Samkvæmt at-
hugun færi þá aðeins 4% af flugi
til og frá vellinum yfir miðbæ-
inn. Bærinn losnaði við 96%.
Sagði flugmálastjóri, að þessa
aukabraut yrði hægt að gera í
að lengsta braut á Reykjavíkur-
flugvelli er um 1700 metrar eftir
nýlega framlengingu. Braulir
þar eru 90 metra breiðar, óþarf-
lega breiðar fyrir núverandi not-
kun, því völlurinn var í upphafi
miðaður við styrjaldarþarfir,
miðaður við að orrustuflugvélar
gætu hafið sig til flugs — fleiri en
ein samtímis.
★
f fyrrgreindri áætlun er aðeins
reiknað með kostnaðarverði
\
Kona óskast
í eldhús.
Sæla Café
Brautarholti 22.
tm
áföngum með einhverri aukafjár-
veitingu, sem að sjálfsögðu yrði
smáræði miðað við kostnað af
byggingu nýs flugvallar.
Benti flugmálastjóri að lokum
á það, að á árunum 1936—1946
hefði 1,8 millj. króna verið varið
til fjárfestingar flugmálanna í
landinu. Frá 1947 til 1956 hefðu
útgjöldin verið um 24 milljónir
og eftir það 6—7 milljónir árlega.
Fyrir þetta fé hefði mikið verið
gert, bæði í Reykjavík og úti á
landi. Það hefur verið nógu erfitt
að afla þessa fjár og þess vegna,
sagði flugmálastjóri, er ekkert
óeðlilegt þó ég telji persónulega
að betra sé að fara varlega í sak-
irnar, þegar farið er að ræða um
flugvallarbyggingu upp á 3—400
milljónir, því flugvöllur á Álfta-
nesi með öllum nauðsynlegUm
mannvirkjum verður vart ódýr-
ari.
Rostock — Reykjavík
1—2 ferðir í mánuði. - — Nánari upplýsingar gefur
SKIPADEILD S.I.S.
Vélvirki
Ungur maður helzt vanur olíukynditækjum óskast nú þegar. Upplýsingar á skrifstofu vorri Hafnar- stræti 5.
Olíuverzlun íslands hf.
Stúlka
eða unglingspiltur óskast strax til afgreiðslustarfa.
UppL í síma 34666.
Simmibúðín
Laugateig 24.