Morgunblaðið - 16.03.1961, Qupperneq 8
8
MORGV1SBLAÐ1Ð
Fimmtudagur 16. marz 1961
• •
virðist byggingin í fljótu
bragði vera mestmegnis úr
gleri — enda eru 55% af
öllu ytra borði hennar (þar
með talið þakið) af gleri
gerð. Að öðru leyti eru bygg-
ingarefnin að mestu stein-
steypa og stál. Innréttingar
eru úr hinum margvísleg-
ustu efnum, sem yfirleitt eru
látin halda sinni eiginlegu
áferð en málning er mjög
lítið notuð.
• Umferðin fimmfaldast
Blaðamenn, sem skoðað
hafa byggginguna, telja yfir-
leitt, að hér sé um fagurt
mannvirki að .ræða og vel
búið að flestu leyti, þar sem
ekkert virðist til sparað, að
flugfarþegum geti liðið sem
bezt, er þeir staldra þar við,
og að afgreiðsla öll geti geng
ið sem greiðast. — Það fer
ekki milli mála, ef athugað-
ar eru skýrslur um umferð
um Orly-flugvöll á undan-
förnum árum, að full þörf
hefir verið á því að reisa
þar nýja og fullkomna flug-
Stöðvarbyggingu. Frá árinu
1949 (en það ár var flug-
völlurinn fyrst starfræktur
af fullum krafti) og til 1960
hefir lendingum og flugtök-
um á vellinum fjölgað úr
56.000 upp í 126.000 á ári.
Og árið 1949 fóru „aðeins“
720.000 flugfarþegar um völl-
inn, á móti 3.638.000 sl. ár —
þ. e. a. s. umferðin héfir
fimmfaldazt, og þó vel það.
Það verður ekki aðeins gífurleg umferð um sjálfan Orly-flugvöllinn, eftir að nýja flug-
stöðvarbyggingin er tekin til starfa af fullum krafti, — heldur einnig undir bygginguna og
flugbrautirnar. Þar liggur nefnilega aðaiþjóðvegurinn frá París suður til Rivierastraxxclarinn-
ar. — Á þessari mynd sést meginhiuti hinnar nýju flugstöðvarbyggingar.
• Átta milljónir manna
Þegar nýja flugstöðin er
fullgerð að öllu leyti, á far-
þegaumferð um Orly-flugvöll
að geta tvöfaldazt frá því
sem var sl. ár —• a. m. k. —
þannig að allt að því 8
milljónir manpa geti farið
þar um árlega. Þarna eiga
að verða nánast hvers konar
þægindi, sem hugurinn kann
að gifnast — allt miðað við
að gera hinum vandfýsnustu
til hæfis.
gömlum kennileitum, en ýms
ar minningar rifjuðust þó
upp fyrir gömlu hjónunum
við heimsókn þessa, og
skemmtu þau sér hið bezta.
• Mikið af gleri
Flugstöðvarbyggingin ber
þess ýmis merki, að hún er
reist á þotuöldinni — t.d. eru
heljarmikil skýli eða þil úr
málmi við þá hlið bygging-
arinnar, sem þoturnar koma
að til fermkigar og afferm-
ingar. — Utan frá að sjá,
þar sem allt miðast við að gera þeim vandíýsnustu til hæfis
hins vegar virtar samtals á
38 milljarða franka. Gömlu
hjónunum var sérstaklega
boðið til vígsluhátíðar nýju
flugstöðvarbyggingarinnar, og
var þeim fylgt um fyrrver-
andi landareign þeirra. Þar
er nú eðlilega fátt eftir af
strætið Avenue de l’Opera
í París, frá óperuhúsinu
til Louvre-safnsins.
inn er nú, áttu hjón að nafni
Marais gamlan búgarð á sín-
um tíma og 120 hektara af
frjósömu landi. Þetta land
seldu þau undir flugvöllinn
— fyrir 85 milljónir franka.
Þær byggingar, sem nú
standa á þessu svæði, eru
• Bújörð — milljónamann-
virki
Þar sem Orly-flugvöllur-
íarais-hjónin, sem eitt sinn áttu búgarð þar sem Orly-flugvöllur er nú, voru sérstaklega
loðin tii vígsluhátíðarinnar í febrúar. Þarna er nú öll sveitasæla úr sögunni, og gömlu hjón-
n þekktu sig varla á fornum slóðum — en gaman höfðu þau að heimsókninni eigi að síður.
- Myndin sýnir hjónin, ásamt sérstökum fyigdarmanni þeirra, er sýndi þeim flugvöllinn og
byggingar þar hátt og iágt.
(pHafnarbió:
BLEIKI
KAFBÁTURINN
Laxfiskaeldi við
GtíSLI INDRIÐASON, skrifstofu fstarfræktar
Stjóri, kvaddi fréttamenn á fund
siim í gær og skýrði frá því, að
i undirbúningi værl stofnun
hlutafélags, sem reka ætti fisk
eldisstöð í og við Búðaós á Snci
íellsnesi.
Gísli hefur undanfarin ár
kynnt sér aðferðir við eldi lax-
fiska, aðallega sjóbirtings og sjó
bleikju. Er það hugmynd hans
að ala laxfisk í sjó að loknu eðli
legu ferekvatnseldi. Tilraunir,
sem gerðar hafa verið í Noregi
frá 1955, hafa borið góðan árang
ur. Hafa laxar verið veiddir úr
sjó með ádrætti, þeir settir í
sjóeldistjarnir og hrogn og svil
tekið íir þeim á haustin til klaks.
Þessar tilraunir hafa m.a.
sýnt þetta, að sögn Öísla:
1. Hængurinn getur svilað fjór
um sinnum a.m.k. en ekki að-
eins einu sinni, eins og áður var
álitið.
2. Þroski laxins og vöxtur er
svipaður í sjóeldi og í frjálsu
lífi.
Nú eru um 60 sjóeldisstöðvar
í Noregi, og álíka
í undirbúningi. Skv.
margar eru
skoðun Gísla á ekki síður að vera
hægt að reka slíkar stöðvar með
góðum árangri hér á landi, en
erfiðlega hefur gengið að afla fjár
til starfseminnar.
Heiintaug tók af
rafmagnið
f GÆR var í blaðinu sagt frá
rafmagnsbilun í nokkrum hverf
um í Reykjavík. Bilunin var á
háispennulínunni, svonefndri
Lögbergslínu. En það kom í ljós
að rafmagnsleysið í Hvassaleit-
ishverfinu og á Sogamýrarbletti
stafaði frá bilun á heimtaug.
Urðu viðgerðarmenn að fara
fótgangandi og leita að bilunar.
staðnum, sem setti spennistöð-
ina út, og tók það nokkurn tíma.
En það stóð sem sagt ekki í
sambandi við biiunina á Lög-
bergslínunni.
Hafnarstarfsmenn
stofna félag
STARFSMENN Reykjavíkurhafn
ar hafa nýlega stofnað með sér
félag, en skömmu eftir áramótin
var kosin nefnd manna til að
undirbúa félagsstofnunina. Á
stofnfundinum voru yfir 20 starfs
menn hafnarinnar. Var þar m. a.
kosin stjórn fyrir félagið sem
heitir Starfsmannafélag Reykja-
víkurhafnar, og eiga í henni sæti
Jóhann Magnússon hafnsögumað-
ur, sem er formaður, Vilhelm
Kristinsson vatnsafgreiðslumað-
ur og Richard Theódórs full-
trúi. Þá eru sjálfkjörnir tveir
meðstjórnendur, sem sæti eiga í
fulltrúaráði Starfsmannafélags
Reykjavíkurbæjar, en það eru
þeir Gunnar Magnússon bókari
og Sverrir Axelsson vélstjóri.
Nú eru fastir starfsmenn
Reykjavíkurhafnar um 90 að tölu
og er það hlutverk þessa félags
þeirra að vinna alhliða að hags-
munamálum félagsmanna sinna.
Þetta er amerísk gamanmynd,
er gerist í heimsstyrjöldinni síð
ari. Bandaríski kafbáturinn „Sea
'Tiger“ er bundinn við bryggju
til viðgerðar á einni af Fillipps-
eyjjunum. En þá gera japanskar
flugvélar árás og leika kafbát-
inn svo illa, að ekkert sést af
honum ofansjávar nema lítið
eitt af turninum. Sherman
(Cary Grant) skipstjóri hefur
mikinn hug á því að fá gert
við kafbátinn svo að hann verði
sjófær og fær hann til þess
samþykki yfirboðara sinna með
því skilyrði að hann sjái sjálf-
ur um efni og birgðir til skips-
ins. Sherman gengur að þessu.
Þetta er að vísu vonlítið vex-k,
en þá berst honum óvænt hjálp
þar sem er Nick Holden (Tony
Curtis) liðsforingi. Hann hefur
öðlazt liðsforingjatign í sjóhern-
um, en hefur reyndar aldrei um
borð í skip komið. En honum
er margt annað ágætlega til
lista lagt, enda hefur hann í
fátækrahverfinu í bernsku sinni
orðið að bjarga sér sjálfur og
ýmislegt af því lært. Holden
gerist „birgðavörður“ um borð
í „Sea Tiger“ og gerast nú þau
undur að allt efni sem þarf til
viðgerðar kafbátsins fer að ber-
ast að í stríðum straumum. Sher
man spyr ekki um hvernig þetta
er fengið en grunar margt. Hold
en leikur við hvern sinn fing-
ur, enda tekst honum að birgja
skipið með eldsneyti og matvæl.
um og öðrum þörfum þess. Og
skipið leggur úr höfn. Ýmislegt
hefur Sherman við Holden a8
athuga, því að þessi ungi maður
er ærslafullur í meira lagi og
fer lítt að heraga. Sherman læt-
ur það þó kyrrt liggja, en þegar
Holden fer í land á eyju einni
og kemur aftur með fimm kven
menn, —. herhjúrunarkonur, —-
er Sherman orðlaus. Hann sættir
sig þó við það sem orðið er og
sögulokin sýna að þetta var ekki
eins afleitt og honum hafði fund
izt í fyrstu.
Mynd þessi er fjörug og
skemmtileg, enda leika þeir báð-
ir ágætlega Cary Grant og Tony
Curtis og reyndar einnig flestir
aðrir leikendur, sem þarna fara
með veruleg hlutverk.
Gís/i Einarsson
héraðsdómslögmaður
Málflutningsskrifstofa.
Laugavegi 20B. — Sirod 19631.
MALFLUTNINGSSTOFA
Einar B. Guðmundsson y
Guðlaugur Þorláksson
Guðmundur Pétursson t
Aðalstræti 6, III. hæð.