Morgunblaðið - 17.08.1962, Side 8
8
MORGVNBLAÐIÐ
r
Fostudagur 17. ágúst 1962
MM
Hvað segja þeir í fréttum
Framkvæmdir oð hefjast við
nýju lögreglustöðina
FRÉTTAMBUR Mbl. hitti
Sigurjón Signrðsson, lögreglu-
stjóra, á förnum vegi í gær og
notaði tækifærið að ræða við
hann um eitt og annað varð-
andi löggæzlustörfin í höfuð-
borginni. Kom meðal annars
fram í spjalli þessu að samn-
ingur hefur verið undirritað-
ur um stóran hluta af bygg-
ingu nýju lögreglustöðvarinn-
ar á gasstöðvarlóðinni og eru
framkvæmdir í þann veg að
hefjast.
Lögreglustjóri ræddi nokk-
uð hið mikla annríki, sem
verið hefur hjá lögreglunni í
sumar, og stóð hæst er 14
flokkar lögreglumanna voru
sendir víðsvegar um landið
um verzlunarmannahelgina.
— Eru ekki ráðnir nýir
lögreglumenn yfir sumarmán-
uðina?
— Jú, við höfum t. d. haft
10 kennara í lögreglunni í
sumar og er þetta þriðja sum-
arið, sem við höfum kennara
okkur til aðstoðar á sumrin.
Þetta hefur reynzt mjög vel
frá tveimur sjónarmiðum;
bæði hafa kennararnir reynzt
prýðisvel sem lögreglumenn
þeir hafa áhrif á börnin í
sínu aðalstarfi varðandi um-
ferðarreglur og góða hegðun
á almannafæri.
Framkvæmdir að hef jast
— Hvað segið þér í fréttum
af byggingarmálum lögregl-
unnar?
— Ja, þau eru að sjálfsögðu
mál málanna hjá okkur. Lóð
höfum við fengið á mjög
glæsilegum stað, svæðið milli
Rauðarárstígs og Snorrabraut-
ar við Hverfisgötu. Búið er að
bjóða út stóran hluta af verk-
inu, þ.e.a.s. að gera alla lög-
regiustöðina fokhelda. Verk-
samningur hefur verið undir-
ritaður við Verklegar fram-
kvæmdir hf., og nemur hann
tæplega 11,4 milljónum króna.
Framkvæmdir eru að hefjast
og samkvæmt áætlun á lög-
reglustöðin að vera fokheld
eftir 214 ár og lokið að fullu
eftir 5 ár. ~
Aukin ölvun
— Hvernig hefur fanga-
geymslan í Síðumúla reynzt?
— Hér hefur orðið gjör-
breyting eftir að hún var
tekin í notkun. Sú bygging
verður hverfislögreglustöð fyr
ir Austurbæinn er nýja lög-
reglustöðin verður tekin í
notkun, og eins verðum við
að hafa varðstofu í Miðbæn-
um, en enn er óráðið hvar.
Fangageymslan í Síðumúla
hefur komið í góðar þarfir.
Það hefur orðið veruleg aukn-
ing á því að lögreglan þurfi
að geyma menn um stundar-
sakir vegna ölvunar, og bar
sérstaklega mikið á því í vor,
— Hvað er helzt að frétta
af löggæzlunni í umferðar-
málum?
— Eins og kunnugt er hafa
lögreglumenn nú vald til að
gefa út sektarmiða vegna á-
kveðinna tegunda umferðar-
brota, svo sena á ákvæðum
um stöðvunarskyldu, bið-
skyldu, umferðarljós o. fl.
Frá því að lögreglumenn fóru
að gefa út þessa miða í nóv-
emiber sl. hafa 4000 slíkir ver-
ið gefnir út, en sektirnar eru
með sér aukna löggæzlu/þörf.
Við höfum stöðugt tvo bíla
í vegaeftirliti úti á landi og
sendum flokka lögreglumanna
um landið um 'helgar. Þá höf-
um við hjálpað sýslumönnum
úti á landi með því að senda
til þeirra lögreglumenn, sem
verja sumarleyfum sínum til
löggæzlu þar. Þannig höfum
við t. d. haft 3 menn á Raufar-
höfn, einn á Vopnafirði, einn
á Seyðisfirði og víðar, sagði
lögreglustjóri að lokum.
Hilmar Sigurðsson
. flugbrautir æskilegri
(Ljósm. Mbl.,'
Áætlunarfíug til Pat-
reksfjarðar í haust
Fréttamaður Mbl. hitti í gær
Hilmar Sigurðsson, deildar-
stjóra hjá Flugfélagi íslands,
að máli, og spurði frétta af inn
anlandsflugi félagsins.
Flugvöllur á Patreksfirði.
— Er nokkuð að frétta af
flugmálum Vestfirðinga? .
— Jú, verið er að vinna að
flugvallargerð á Patreksfirði
og við fórum þangað fyrir
skömmu á Dakotavél til þess
að reyna völlinn. Brautin er
nú 600 metrar, sem ekki er
nægilegt fyrir farþegaflug á
Dakotavélum, enheimild hefir
verði veitt til þess að lengja
hana allt upp í 1000 metra.
Mun væntanlega verða hægt
að taka upp flugsamgöngur
við Patreksfjörð með Dakota-
vélum í haust.
— Flugsamgöngur við Vest-
firði, að undanskildum ísa-
firði, hafa legið niðri síðan
Katalínavélin var tekin úr um
ferð, svo sem kunnugt er.
— Það hefur verið talað um
að Fiugfélagið hyggist kaupa
litla vél til þess að halda uppi
samgöngum við Vestfirði?
—- Jú, það hefur verið í at-
hugun hjá félaginu að kaupa
litla vél tii þeirra hluta. En
lítil 5—6 sæta flugvél fyrir
byggðarlög á borð við t.d.
Patreksfjörð, er harla lítil
samgöngubót, en æskilegra að
hægt sé að gera flugbrautir
fyrir Dakotavélarnar, sem
þurfa 800—1000 m. brautir,
sagði Hilmar Sigurðsson að
lokum.
Sigurjón Sigurðsson lögreglu
stjóri í anddyri lögreglustöðv
arinnar í Pósthússtræti í gær.
frá 100—150 kr. eftir því
hvers eðlis brotið er.
— Hvað er að segja um
ölvun við akstur?
— Á þessu ári er búið að
kæra 259 ökumenn fyrir ölv-
un við akstur en allt árið í
fyrra voru kærðir 202. Eru
þetta uggvænlegar tölur, en
þess ber að geta að við höfum
aukið gæzlu í sambandi við
þetta, og aukningin á kærun-
um stendur að einhverju
leyti í sambandi við það.
— Lögreglan hefur haft
mikið að gera úti á landi, er
ekki svo?
— Jú, við höfum aldrei gert
jafn mikið af því að senda
menn út á land og í ár.
Vandamálin aukast úti á lands
byggðinni og aukin umferð og
bættar samgöngur hafa í för
Aldreí meiri
fólksflutningar.
■— Það nafa aldrei verið aðr
ir eins fÓJksflutningar innan
lands hjá okkur og í sumar,
sagði Hilmar. — Félagið tók
á leiga Skymasterflugvél á
leiðinni til Akureyrar og Egils
staða. Einkum eru það flutn-
ingarnir til Austurlandsins,
sem hafa verið góðir í sumar,
enda miklar framkvæmdir þar
vegna síldarútvegsins. Þá hef
ur það haft sitt að segja að
Flugfélagið bauð í vor upp á
sérstök surnarfargjöld til Ak-
ureyrar og Egilsstaða, sem
hafa mælzv mjög vel fyrir og
félagið fengið mikla fólks-
flutninga vegna þeirra. Auk
þess sem flugið norður og aust
ur hefur verið mikið hafa
fólksflutningar verið miklir
yfirleitt og t.d. sérstaklega góð
ir til fsafjarðar. Bendir því allt
til þess að hagur innanlands-
flugsins verði betri í ár en oft
áður.
í fótspor Gnúpa-
Jón Eytþórsson, veðurfræð-
ing, hittum við á Veðurstof-
unni í nýja flugturninum á
Reykjavíikurflugvelli, þar
sem hann var að „búa til
veðrið“ fyrir okkur næsta
sólarhring. Jón er ritstjóri
Árbóka Ferðafélagsins, sem
kunnugt er, og er nýkominn
úr sumarfríi, sem hann hafði
notað í þágu þess.
— Við höfum í stníðum Ár-
bók, sem á að heita Bárðar-
gata og lýsa þeirri leið er
ætla má að Gnúpa Bárður
hafi farið, er hann flutti sig
á útmánuði frá Lindarbrekku
í Bárðardal og suður í Fljóts-
hverfi, eins og greint er frá
í Landnámabók, sagði Jón, er
við inntum hiann eftir þessu.
— Þar segir að Bárður hafi
farið Vonarskarð. Að öðru
leyti er leiðinni ebki lýst en
að Bárðarskarð heitir enn
upp af Fljóslhverfi. Sögnin
UnniS
ntalbikun
Við hittum Gústaf E. Páls-
son, borgarverkfræðing, í
anddyrinu í Skúlatúni 2 og
fylgdumst með honum upp
á skrifstofuna og er við höfð-
um nokkrum sinnum reynt
að spyrja bann hvað væri
helzt að frétta t.d. af gatna-
gerðinni í bænum, þá „skrúf
aði hann fyrir símana" og
sagði okkur það:
— Aðalþunginn í fram-
kvæmdunum er á Melunum
og í Löngublíðinni. Á Mel-
unum á í sumar að malbika
og leggja gangstéttir samfellt
frá Birkimel að Ho'svallagötu
og frá Hringbraut að Nes-
vegi. Þar er verið að vinna,
malbikunin komin að Greni-
mel og gangstéttargerðin fylg
ir svolítið á eftir. í Lönguhiíð
inni er líka verið að malbika
og á því verki að ljúka í
haust.
kerii&bundið að
ag gangstéttargerð
«MMMM»»l
Gusuit E. Pálsson
Þá er verið að leggja kerf-
isbundið gangstéttir í miðbæn
um. Við erum byrjaðir á Berg
staðastræti og þaðan er hald-
ið til austurs og frá Garða-
stræti er haldið til vesturs,
en þar á milli er allt hellulagt
Þessu verður haldið áfram
eftir því sem efni, vinnukraft
ur og tíðin í haust leyfir. Þá
er í fullum krafti endurbygg-
ing á Mýrargötunni, skipt
um jarðveg, leiðslur endur-
nýjaðar og gatan breikkuð.
Einnig eru hús, sem voru
fyrir, rifin. Þetta er mikil um
ferðargata og verður það,
eftir því sem hægt er.
Þetta er svona það helzta
fyrir utan smærri framkvæmd
ir víðsvegar um bæinn, sem
alltaf þarf að gera. Svo höf-
um við verið að gera bygging
arhæfar lóðir, sem nýlega var
úthlutað, og þá sérstaklega
Frh. á bls. 19
Jón Eyþórsson
Síðan hafa fáeinir menn kom
ið í Vonarskarð, en enginn
samfelld lýsing er til af sfcarð
inu og örnefni svo að kalla
engin.
Og nú stendur semsagt til
að lýsa þessari leið í Ánbófc.
Ferðafélagið hefur áður tvisv
ar sinnum tekið fyrir lítt
könnuð og örnefnasnauð
svæði, Kerlingafjöll 1947 og
eru nærri öll örnefnin sem
þar eru nú bversdatgsleg orð-
in síðar. Sama er að segja um
Tindfjöllin. Höfundiur lýsing-
arinnar á Bárðagötu, dr. Har-
Framlhald á bls. 1®.
um Vonarskarð lifði alltaf í
munnmælum og eitt af verk
efnum. landsnefndar 1770, var
að halda uppi spurnum um
gamla fjallvegi, svo sem Von-
arskarð, er stytt gæti leið milli
byggðarlaga. Enginn veit með
vissu hvar Vonarskarð Bárðar
var, en bæði Sveinn Páls-
son og Björn Gunnlaugsson
gátu þess til, að það væri
skarðið milli Tungnafellsjök-
uls og Vatnajökuls. Björn fór
þessa leið fyrstur manna 1839