Morgunblaðið - 11.01.1963, Qupperneq 2

Morgunblaðið - 11.01.1963, Qupperneq 2
2 MOR CZJ TS BL ÁÐIÐ Föstudagur 11. janúar 1963 Bruni hjá Mar- gréti prinsessu London, 10. jan. (AP) ELDUR kom upp í dag í Kensing ton Palace, en í höll þessari býr Margrét prinsessa, systir Eliza- betar Bretadrottningar,, ásamt manni sínum Anthony Arm- strong-Jones, sem nú er jarl af Snowdon. Mikill hluti þaks hall- arinnar eyðilagðist í eldinum. Margrét prinsessa fylgdist með slökkvistarfinu, en 15 slökkvi- liðsbifreiðar voru sendar á vett- vang strax og tilkynning barst um brunann. Tók það slökkvi- liðið um klukkustund að ráða niðurlögum eldsins. Eldurinn kom upp í þakbitum hallarinnar skammt frá nýju 20 herbergja fbúðinni, sem verið er að innrétta fyrir Margréti og mann hennar, en þau búa nú í annarri álmu. Allmiklar skemmd ir urðu á herbergjum, sem þjón- ustulið hallarinnar hefur til af- nota í íbúð Marinu prinsessu, herfcogaynju af Kent. Býr hún næst hinni nýju íbúð Margrétar prinsessu. Seinkar bruninn því að Margrét og Anthony Arm- strong-Jones geti flutt í íbúð sína, sem áætlað var að kostaði rúmlega 10 milljónir króna að breyta. Bristoi Britannia iiuffvéiarnar Krúsjeff í Póllandi Izvestia boðar nýjar aðgerðir i Berlinarmálinu Varsjá og Moskvu, 10. jan. (AP—NTB). NIKITA Krúsjeff forsætisráð- herra Sovétríkjanna kom í dag til Varsjár. í Póllandi dvelur hann í þrjá daga og ræðir við Wladyslaw Gomulka, leiðtoga pólskra kommúnista, áður en hann heldur áfram til Austur Berlínar til að sitja ársþing, sem hefst á þriðjudag. Almennt er talið að ársþing þetta verði jafn framt nokkurskonar „toppfund- ur“ kommúnistaríkjanna. Um leið og Krúsjeff lagði af stað frá Moskvu í morgun, birti málgagn Sovétstjómarinnar, Izvestia, forsíðugrein, þar sem blaðið segir að Berlínarmálið geti orðið hættulegra heimsfrið- inum en Kúbudeilan. Krúsjeff verður gestur pólsku stjórnarinnar, meðan á dvölinni stendur. Kom hann með fjöl- mennt föruneyti til járnbrautar- staöðvar í úthverfi höfuðborgar- innar kl. 7 í kvöld, og var Go- mulka mættur til að taka á móti honum. Steig Gomulka ásamt Jozef Cyrankiewicz forsætisráð- herra um borð í járnbrautarlest- ina, sem síðan hélt af stað í aust- jirátt, og er talið að viðræðumar muni fara fram í þorpinu Olsztyn í Norðaustur Póllandi. Moskvublaðið Izvestia hvetur til þess í forsíðugreininni í dag að Sovétríkin og Bandaríkin setj- ist að samningum um lausn Ber- línarmálsins. „Sovétríkin eru reiðubúin", sagir blaðið, „en eru Bandaríkin það?“. Endurtekur blaðið fyrri tillög- ur Krúsjeffs um að Sameinuðu þjóðirnar taki við eftirlit í Vestur Berlín af herliði Bandaríkja- manna, Breta og Frakka, og segir að það komi engum að sök þótt „fáni NATO“ verði dregin niður í Berlín. „Umfram allt“, segir Izvestia, „er ekki um neinn álitshnekki að ræða hér í miðri Evrópu, held ur hitt hvort friður á að ríkja eða hernaðarástand, sem getur orðið erfiðara að ráða við en deil- una í Karabiskahafinu. —ristol Britannia, sem BOAC hefur í huga að hafa í förum yfir Atlantshaf með lægri far gjöldum, er langfleyg skrúfu þota og tekur allt að 133 far- þega. Hún hefur 3,496 mílna flugþol, fullhlaðin og 405 mílna meðalflughraða. Brit- annia flugvélarnar hafa vald- ið BOAC miklum erfiðleiik- um, þ.e.a.s. miklu fjárhags- legu tapi á undanförnum ár- um, og er nú svo komið, að félagið hefur haft á prjónun- um að taka þær með öllu úr umíerð þar eð þær standast ekki samkeppni við þoturnar. Britannia vélarnar eru efeki nema nofekurra ára gamlar, átbu að brúa bilið mili langfleygu „gömilu" vélana og þotanna. En þær komu 4—5 árum of seint á marfeaðinn, að því er forráðamenn BOAC sögðu nýlega, rétt komnar í gagn- ið, þegar þotuöldin hófst. Floti BOAC af Britannia- vélum er því lítt notaður og félaginu lítils virði. Söluverð þeirra er langt fyrir neðan það, sem sanngjarnt mætti teljast miðað við aldur flug- vélanna — og því fyrirsjáan- legt enn meira tap, ef þær yrðu seldar. En svo bætist það loks við, að reksturskostn aður Britannia er svo sáralítið lægri en kostnaður við rekst- ur bandarísku Boeing-þot- anna, að BOAC fær enga kaupendur að Britannia, þó fegið vildi. — Árið 1961 voru Britannia-vélarnar, sem eru í eigu BOAC, reknar með £ 35.000,000 tapi og á síðasta ári var mörgum þeirra lagt — og fáar eru nú í notkun. Það er því kærkomið tæki færi fyrir BOAC, ef hægt verð ur að taka Britannia í notkun innan þess ramma, sem SAS hefur nú í huga með DC—7C. í>að er dýrt að láta þessi mill- jónabáfen standa ónotuð og ekki er hægt að losna við þau fyrir sanngjarnt verð. Sjálf- sagt vonar svo BOAC, að með lægri fargjöldum geti Brit- annia síðan skapað nýja flutn inga, því vafalaust er það ekki ætlunin hjá BOAC frek- ar en hjá SAS að láta „ódýru" vélarnar taka allt frá stóru og „dýru“ þotunum, sem bera sig ekki allt of vel með það, sem þær hafa að flytja núna. Ekki enn ástœða til flutn- ings á síld norður Hér liggja óbrædd 15.500 tonn síldar TALSVERT hefir verið talað um nauðsyn þess að flytja bræðslusíld héðan úr Faxaflóa til síldarverksmiðja ríkisins á Siglufirði og hefja bræðslu henn ar þar. Stjórn síldarverksmiðjanna hefir verið beðin umsagnar um þetta mál. Hún hefir ekki talið verksmiðjunum fært að annast flutning síldarinnar norður, en hefir hins vegar fengið leyfi ríkisstjórnarinnar til að greiða 126 kr. fyrir síldarmálið komið að byggju á Siglufírði en það er 26 kr. meira en greitt er hér syðra. Mikill undirbúningur þarf að koma til, ef flytja á síldina norð ur, Og fylgir því kostnaður sem talinn er nema um 60% af hrá- efnisverðmætinu. Fróðir menn telja því að mun meira síldar- magn þurfi að liggja fyrir til þess að ástæða sé til að hefja norðurflutninga. Leggja þarf mesta áherzlu á vinnslu. Ef síldin er vinnsluhæf verð- ENN helzt háþrýstisvæðið á sömu slóðum og undanfarið og veður stillt og bjart um allt land. Frost er nokkuð í innsveitum og var kaldast ~r 8 st. á Nautabúi og Eyrar- bakka um hádegi. í Rvk. var 8 st. frost — en aðeins 7 st. í Khöfn og Stafangri. í Osló var 16 st. frost. Norður af Vestfjörðum er markað fyrir ísbreiðunni á íslandshafi. Hún er um 60 sjó- mílur undan landi — eins og hún er oft um þetta leyti árs. ur hins vegar að leggja mesta áherzlu á að vinna hana bæði í salt, flökun og frystingu. Næst kemur svo til útflutningur síld- arinnar meðan markaður er góður erlendis og hráefnið hér gott. Því hæst ber að leggja áherzlu á að auka geymslurými þeirra verksmiðja sem fyrir eru hér fyrir sunnan svo þær geti nýtt afkastagetu sína á lengri tíma. Þetta allt eru framkvæmdir sem vinna þarf áður en til kem- ur að flytja síldina norður í land til vinnslu, en það borgar sig engan vegin að gangsetja verksmiðju þar nema mikið magn síldar sé til flutnings norður. Óvenjulegt ástand. Óvenjulegt ástand er nú á þessum tíma árs hér fyrir sunn- an þar sem veðurblíða hefir verið með eindæmum s.l. hálfan mánuð og afli jafnframt góður. Ástandið var hins vegar strax í gær farið að breytast þar sem afli bátanna var lítill x fyrri- nótt. Alls lágu fyrir í gærdag um 15.500 tonn af síld í þróm og Dregið hjá SÍBS f GÆR var dregið í 1. flokki Vöruhappdrætti SÍBS um 1070 vinninga að fjárhæð krónur 1.710.000.00. Eftirtalin númer hlutu hæstu vinninga: 500.000.00 kr. nr. 6726; 50 þús. 63279; 10 þús. komu á 14648, 28087 28125 54003. Fimm þúsund krónur komu á þessi númer; 4403 8098 19699 21360 27871 31685 34194 39135 42643 44831 45555 47339 54154 54680. (Birt án ábyrgðar). geymslum verksmiðjanna og skiptist magnið sem næst þann- ig. Reykjavík 4.500 tonn, Akra- nes 3000 tonn, Hafnarfjörður 2000 tonn, Keflavík 2.500 tonn, Sandgerði 2000 tonn, Grindavík um 1000 tonn og Innri-Njarð- vík 500 tonn. Lítið þarf til að breyting verði á Hér er í flestum tilvikum ekki nema um nokkurra daga bræðslu að ræða og þarf því ekki mikið út af að bera svo löndunarstoppin leysist, ekki nema fárra daga ógæftir eða aflatregða. Einnig kemur til, að þurfi að sækja síldina langt austur með landi, heltast ein- hverjir bátar úr lestinni og hefja línuveiðar í stað síldveið- anna. Á þessu stigi verður því ekki sagt að ástandið sé alvarlegt hvað bræðslu síldarinnar snertir. Garnaveikin í Borgarfirði FREGNIR hafa hermt að komin væri upp garnaveiki á Skálpa- stöðum í Lundareykjadal í syðra Borgarfjarðarhólfi. Þangað voru 8 kindur sóttar fyrir áramót, er reyndust allar sýktar við rannsókn. 16 kindur voru síðan sóttar í fyrradag en rannsókn á þeim er ekki lokið. Skýring er engin fundin á sýk- ingu fyrrgreindra kinda. Blóðrannsókn á búpeningi nær- liggjandi bæja við Skálpastaði hefir ekki farið fram. Blaðamenn ALLSHERJARATKVÆÐA- GREIÐSLA Blaðamannafélags íslands um kaup á sumarbústað við Þingvallavatn hefur verið framlengd til kl. 2 e. h. í dag. Þeir félagsmenn, sem ekki starfa á dagblöðunum geta kosið á ritstjórn Morguub'aðsins til k>. 2. — Eldur í ibúðarliúsi Patreksfirði, 10. jan. UM kl. 14.30 í dag var slökkvi- liðið kvatt að húsinu nr. 7 við Aðalstræti hér í bæ, sem er eign Jóhanns Samsonarsonar. Hafði kviknað í viðarull í kjallaraher- bergi. Læstist eldurinn fljótt um herbergið og hafði náð að brenna gat á gólf næstu hæðar. Urðu talsverðar skemmdir l stofunni yfir herberginu, af eldi áður en slökkviliðinu tókst að ráða niðurlögum hans. Mestar skemmdir urðu þá af reyk og vatni. Innbú var óvá- tryggt. Er þetta því tilfinnanlegt tjón fyrir hjónin Huldu Jóhann- esdóttur og Jóhann. — TraustL Trausti. ÞETTA sérkort af ísnum gerði Jón Eyþórsson, veðurfræðing- ur, fyrir Mbl. í gær, en hann fór í rannsóknarflug til að skoða ísinn. Með því fylgdi svofelld athugasemd frá hon- um: Þannig lá ísjaðarlnn á Græn landssundi þ. 10. jan. 1963, samkvæmt mælingum Land- helgisgæzlunnar á flugvélinni SIF. Fjarlægð ísjaðarins frá Straumnesi var 60 sjómílur, sem er venjulegt um þetta Ieyti árs.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.