Morgunblaðið - 29.08.1963, Síða 8
8
MORCU N BLADID
Fimmtudagur 29. ágúst 1963
niður tvö „dekk"
Steyptist á hötu&ið
SÓLARHRING eftir a» Gull-
foss hélt úr höfn í Reykjavík
áleiðis til Leith og Kaup-
mannahafnar fyrir hálfum
mánuði, lenti skipið í leiðinda
veðri og talsverðum sjó. Vildi
þá það slys til að svissneskur
maður, Xheodore Martin, 73
ára féll milli stigahandriða af
C-dekki niður á E-dekk, eða
tvær hæðir. Steyptist Martin
á höfuðið niður á stóla í gangi
framan við borðsal fyrsta far-
rýmis. f fyrstu var ekki vit-
að hve meiðsli hans væru al-
varleg, því enginn læknir var
um borð. Við komuna til
Leith kom í ljós að hann var
óbrotinn en illa marinn.
Nánari atvik eru þau að
Martin stóð við útgöngudyr
bakborðsmegin og ræddi við
bandarískan farþega. Skyndi-
lega kom hnútur á skipið.
Martin mun ekki hafa haft
sem öruggasta fótfestu og
kastaðist að stigahandriðinu.
Ekki náði hann taki á hand-
riðinu, en steyptist fram yfir
sig niður milli stiganna, nið-
ur á stól og fram á gólf. Þar
lá hann rotaður og blóðugur,
þegar að var komið.
Þar sem enginn læknir var
um borð bauðst skipstjóri til
að sigla til Færeyja með Mar-
tin, en þar sem hann virtist
óbrotinn kaus kona hans, sem
var með 'í förinni heldur að
bíða þar til komið væri til
Leitlh.
Þau hjón höfðu verið á ferð
um ísland ásamt syni þeirra,
sem hafði orðið fyrir því ó-
happi að fóbbrotna í fjall-
göngu hér. Eftir að Martin
hafði verið borinn til káetu
sinnar kom frúin fram í reyk-
sal og svaraði þar fyrirspurn-
um meðfarþega sinna um líð-
an manns síns. Einhverjum
varð þá að orði að ekki hefðu
þau hjón góðar endurminn-
ingar eftir Islandsförina, mað-
urinn stórslasaður og sonur-
inn fótbrotinn. Þá svaraði frú
Martin: „En ísland er svo
fallegt."
Samkvæmt upplýsingum frá
skrifstofu Eimskipafélagsins
mun í ráði að setja upp grind
ur við stigann á C-dekki til
að fyrirbyggja að slys sem
þetta geti komið fyrir aftur.
Nýja radartækið á Leitinu við Hnífsdal og starfsmenn við uppsetningu þess. Frá vinstri: Guð
jón Tómasson, deildarstjóri hjá Flugmálastjórninni, Gilbert G uðjónsson, Andrés Már Vil-
hjálmsson, Grímur Jónsson og Birgir Valdimarsson.
Ný ratsjártæki fyrir ísafjart-
arflugið sett upp í Hnífsdal
fsafirði, 21. ágúst.
f GÆR var lokið við að setja
upp mjög fullkomin radartæki
fyrir aðflugið til ísafjarðar.
Fréttamaður Mbl. hefur átt tal
við Guðjón Tómasson, deildar-
stjóra hjá Flugmálastjórninni,
um þessar framkvæmdir og sagð
ist honum svo frá í höfuðdrátt-
um:
uirgir r.marsson
Skortur á lyfjafræðingum er
orðinn tilfinnanlegur
Rætt við formann Apótekara-
félags íslands
ERFIÐLEIKAR hafa skapazt
hér á landi undanfarin ár
sökum skorts á lyfjafræðing-
um og hefur orðið að fá er-
lenda menn til starfa í ís-
lenzkum apótekum. Morgun-
blaðið hefur snúið sér til
Birgis Einarssonar, formanns
Apótekarafélags íslands, og
beðið hann að segja frá þessu
vandamáli í höfuðdráttum. —
Birgi fórust svo orð:
— Apótekum hefur fjölgað
mjög upp á síðkastið, einkum
í Reykjavík, en þó bætast
einnig við apótek úti á landi,
t. d. Dalvík nú nýlega.
— Fyrir nokkru hafa verið
veitt leyfi fyrir þrem nýjum
apótekum í Reykjavík og
taka leyfin gildi frá 1. ágúst
1965.
----- Skortur á lyfjafræð-
ingum er þegar orðinn all-
tilfinnanlegur og fyrirsjáan-
legt að hann fer vaxandi á
næstu árum. Astæðurnar eru
fyrst og fremst fjölgun apó-
teka og stækkun þeirra.
— í hverju apóteki er ekki
hægt að komast af með færri
en tvo lyfjafræðinga — í allra
fæsta lagi. Eftir því sem
apótekið er stærra þarf fleiri
lyfjafræðinga.
— Þá gekk í gildi 1. júlí sl.
ný löggjöf um lyfjasölu. Það
er fyrsta heildarlöggjöfin um
þau mál hér á landi, því áður
hafði verið í giidi konungleg
tilskipun um lækna og lyf-
sala frá árinu 1673, að vísu
með ýmsum síðari tíma reglu
gerðum.
— Þessi nýja löggjöf mælir
svo fyrir, að enginn megi
stunda verzlun með lyf án
þess að lyfjafræðingur hafi
við hana fullt starf. Aður gat
hver sem var verzlað með lyf
í heildsölu eða pantað erlend-
is frá.
—Allt þetta gerir að verk-
um, að skortur á lyfjafræð-
ingum verður stöðugt tilfinn-
anlegri og erfiðara vandamál.
— Apótekin hafa neyðzt til
að leita til útlanda til að fá
lyfjafræðinga, en það hefur
oft og tíðum reynzt erfitt að
fá þá erlendis. Það hefur
einna helzt verið hægt í Finn-
landi og nú munu vera starf-
andi hér 4 eða 5 fínnskar
stúlkur, sem lokið hafa fyrri-
hlutaprófi í lyfjafræðL
— Eina lausnin, sem er ein-
hvers virði, er að fleiri ís-
lenzkir stúdentar leggi fyrir
sig lyfjafræðinóm, en það er
í tveim hlutum.
— Hægt er að taka 3 ára
nám við Háskóla íslands og í
apótekunum, sem veitir leyfi
til iyfjafræðistarfa. Er þetta
nám hentugt fyrir þá, sem
geta aðeins varið fáum árum
til framhaldsnáms, eins og
t. d. margar konur.
í öðru lagi er hægt að taka
2 ára nám við H.í. og í apó-
teki, en fara síðan utan til
háskólanáms, sem tékur yfir-
leitt um 3 ár. .. d. í Dan-
mörku. Eftir þetta lengra nám
öðlast stúdentinn rétt til að
verða apótekari. Þeir, sem
lokið hafa fyrri hluta, geta
hvenær sem er haldið áfram
námi, en þó með þvi að hafa
fórnað einu ári.
— Háskóli íslands hefur
undanfarin ár takmarkað
þann fjölda nemenda sem tek-
inn hefur verið. Nú standa
vonir til, að hægt verði að
rýmka um inntöku nemenda.
— Að lokum má geta þess,
að lyfjafræðineminn má
treysta á að fá vinnu hér
heima. Bæði Apótekarafélagið
og Lyfjafræðingafélagið eru
að láta fara fram könnun á
því, hversu mikillar fjölgun-
ar lyfjafræðinga er þörf á
næstu árum. Sú könnun mun
tryggja, að stúdentarnir viti <
að hverju þeir ganga.
Framkvæmdir við þetta nýja
aðflugskerfi til ísafjarðar hófust
i júlíbyrjun. Var fyrst reist hús
fyrir radíóvita á svonefndu Leiti
austanvert við Hnífsdal, sem jafn
framt hýsir sjónskífu radarsins.
Þessu næst var unnið að því
að setja upp möstur fyrir radíó-
vita. Aðflugskerfi þetta er þrí-
þætt. í fyrsta lagi er mjög full-
kominn radar, þá er radíóviti hjá
Hnífsdal og annar í Ögri.
Sjónhringur radarsíns, sem nú
hefur verið settur upp hjá Hnífs-
dal, er 25 mílur og upp í 24—25
þúsund feta hæð. Er radar þessi
sérstaklega útbúinn til notkunar
í snjókomu og úrkomu þannig
að alltaf er hægt að fá hreina
mynd á sjónskífunni af flugvél
í aðflugi, sem er mjög mikilvægt
atriði.
Radar þessi er frá Decca og er
jafn fullkomin og slík tæki í
Reykjavík, á Akureyri og á Egils
stöðum. Kostaði hann um tvær
milljónir króna.
Radióvitinn, sem verið hefur
á ísafirði, verður nú fluttur út
í Hnífsdal, en nýr viti settur upp
í Ögri, sem verður hafður í
gangi vegna aðflugs. Verður kom
ið upp sérstakri rafstöð fyrir
hann og til hennar hafa verið
keyptar 2 nýjar dieselvélar frá
Þýzkalandi.
Kostnaður við þessi mann-
virki mun verða um fjórar millj.
króna. Flugmálastjóri, Agnar
Kofeod-Hansen, hefur lagt sér-
staka áherzlu á að þessu verki
verði hraðað og vornr standa til
að þetta aðflugskerfi verði kom-
ið í fulla notkun um eða upp úr
áramótum. Hefur Flugmála-
stjóri komið nokkrum sinnum
hingað til ísafjarðar til þess að
fylgjast með verkinu.
í septemiberbyrjun koma hing-
að til ísafjarðar sérfræðingar frá
Decca til þess að taka út verkið
og gera fullkomna prófun á ná-
kvæmni mælitækjanna Síðan
hefst þjálfun í aðflugi og radar-
gæzlu, en yfirumsjón þessara
tækja mun Grímur Jónsson loft-
skeytamaður hafa á tiendi. Verð-
ur hann þjálfaður í meðferð
tækjanna og stjórn á tækjum, en
jafnframt munu flugmenn verða
þjálfaðir í aðflugi eftir þessu
nýja kerfi.
Yfirumsjón með þessum fram-
kvæmdum hefur verið í höndum
Leifs Magnússonar verkfræðings,
framkvæmdastjóra Flugöryggis-
þjónustu Flugmálastjórnarinnar,
en umsjón með verkiegum fram
kvæmdum hefur Guðjón Tómas-
son deildarstjóri haft á hendi.
Aðflugskerfið nýja hefur samið
Bergur P. Jónsson, deildarstjóri
hjá Flugmálastjórninni.
Mjög aukið öryggi mun skap-
ast við tilkomu þessa nýja kerf-
is. Það miðast við það, að flug-
vél, sem ætlar til Isafjarðar,
flýgur blindflug ofar skýjum og
eftir hljóðmerkjum og stefnu-
virkum merkjum, en þegar kom-
ið er yfir radíóvitann í Hnífsdal,
tekur flugvélin stefnu inn til
Ögurs og þá fylgist radarinn
með henni. Á þeirri leið lækkar
vélin flugið. Þegar vélin kemur
yfir Ögur, tekur hún beygju og
stefnir út Djúpið, en radarinn
sendir henni upplýsingar um fjar
lægð frá radarstöðinni með vissu
millibili.
Flugmaðurinn má fljúga niður
í 800 feta hæð og séu þá skil-
yrði til sjónflugs inn til ísa-
fjarðar er allt í lagi, en að öðr-
um kosti verður hann að snúa við
og klifra upp í fulla flughæð og
halda aftur til Reykjavíkur.
Eins og er, verða flugmenn að
fljúga í stefnu á radíóvitann á
ísafirði og ef lágskýjað er, verða
þeir að leita að glufum eða „göt-
um“ í skýjaþykkninu til þess að
komast í sjónflugi inn til ísafjarð
ar, sem oft vill bregðast. Tíðum
sveima vélarnar lengi yfir Djúp-
inu og finna enga glufu og verða
þá að snúa við.
Með þessum nýju tækjum geta
flugmenn fengið gefnar upp tvær
stefnur í aðflugi og vita með
miklu öryggi hvar þeir eru
staddir þegar þeir fá stefnumerki
frá báðum vitunum. Eykst með
því öryggi flugmanna við að á-
kveða staðsetningu sína, en að
auki er svo radartækið, sem er
mesta hjálparhellan.
Með tilkomu þessarra tækja
skapast stórlega aukið öryggi i
flugi til Vestfjarða og aukast
möguleikar á flugi til ísafjarðar
þótt skilyrði séu slæm.
Stóri radarinn getur eirjnig
komið að gagni fyrir siglingar
um Djúpið.
I HT.