Morgunblaðið - 08.03.1964, Qupperneq 3

Morgunblaðið - 08.03.1964, Qupperneq 3
MORGUNBLAÐIÐ 9 f Sunnudagur 8. marz 1964 1 0 Framhjáhald og útilegu- menn á árshátíðinni GAONFRÆÐASKÓLI Vestur- bæjar og Gagnfræðaskólinji við Vonarstræti héldu sam- eiginlega árshátíð sína í Sig- túni síðastliðið þriðjudags- kvöld. Fyrir þann dag var blaðamönnawn boðið að sjó lokaæfingu skeonimtiatriða þeirra, sem fluitt voru. Fyrst var sýndur gamamleík urinn Tengdasonurinn, eftir Svein Bergsveinsson, próf. í Austur-Berlín. Fjallar hann um mikið framjiijáhald. Faðir inn heldur við vinnukonuna, og í leikslók kemiur í ljós, að tilvonandi tengdasonur hans Ihefur um nokkurra mónaða skeið átt vingott við móður unnustu sinnar. Segja leikend urnir, að kennurunum hafi ekki litizt sérstaklega vel á efni verks þessa. Steindór Guðmundsson lék krvensama kokkólinn. Með hlutverk móðurinnar létt- lyndu fór Sigríður Anna Þor- grímsdóttur. Dóttirin, sem ekki virtist halda við neinn, var leikin af Sigrúnu Lindu Kvaran. Hlurbverk hins um- svifamikla tengdasonar var í höndum Þorsteins Steingríms- sonar. Guðrún Helga Seder- holm lék vinnukonuna undir- £eínU* Grasa Gudda (Brynjólfur Ga uiason) og Gvenaur smaii (Hórð Framhald á bls. 31 ur Tómasson) á grasafjalli. Móðirin (Sigríður Anna Þorgrímsdóttir), dóttirin (Sigrún Linda Kvaran), tengdasonurinn (Þorsteinn Steingrímsson) og faðirinn (Steindór Guðmundsson). Sr. Eiríkur J. Eirákssons Stilli mina strengi IV. sunnudagur í föstu. Guðspjallið. Jóh. 6. 1—15. Er ekið er framhjá Skógum i Þorskafirði, verður íerðamann- ’inum spurn: Hefur ekki verið erfitt að vera 13 barna faðir á þessari jörð í harðindum 19. ald- ar? Sú saga er sögð, ef til vill er þar málum blandað, að er Joch- um faðir þjóðskáldsins var í göngum ha'fi félögum hans þótt hann taka lítt til matar síns. Á Jochum að hafa sagt og bent brosandi á mal sinn, sem raun- ar var léttur: „Nógur matur í Skógum“. Guðspjall dagsins fjallar um hið mikla mettunarkraftaverk. Á því eru ýmsar hliðar og marg- víslegar skýringar. Eitt vekur sérstaka athygli: Ungmenni, sem er með nokkur fararefni. En menn eru vantrúaðir: „Hvað er þetta handa svo mörgum?“ Er til kom reyndist þó þarna fæði til mettunar þúsundum manna fyr- ir guðdómlegan mátt Jesú Krists. Margir eru þeir, sem hafna sannleiksgildi kraftaverksins í guðspjallinu. Aðrir taka það bók staflega. Trú er mönnum gef- in í mismiklum mæli, og getur hún einnig verið með ýmsum hætti. Verður venjulegum rök- um skynseminnar varla beitt til hlitar. Hér er á það lögð áherzla, að guðspjallið hefur tvímæla- laust mikla táknlega merkingu. Er við af sjónarhóli guðspjalls- ins sjáum ungmennið með sín fáu brauð og fiska arjdspænis trú- leysi umhverfisins, koma í hug- ann andlegir leiðtogar þjóða, skáldin og listamennirnir, með það sem þeim hefur verið gefið snilligáfunnar, en um fram allt þeirrar glóðar, „sem ís gæti brætt af heilli þjóð“. Um leið fjölgar neytendum guðspjallsins. Heil þjóð um aldir hlýtur mett- ua Margur mundi segja: Ekki koma mér við örlög skálda og annarra þjóðaleiðtoga. Að sjálf- sögðu erum við fæstir í þeirra hópL En „Tindurinn stendur kyrr“. Okkur eru gefnir spá- menn og sjáendur til þess að við virðum örlög þeirra fyrir okkur, að til vegsögu verði og þors og þreks eigin reyndar. Ég hefi vit- að unglinga þylja ljóð skáldsins góða, sem nú hefur kvatt, í kapp við svarrandi brimið. „Við áttum vor, sem aldrei líð- ur hjá“. Sú er raunin um okkar beztu menn og skáldin ekki sízt. Það á erindi til allra, að skáld- ið lætur stein, sem er í götu ung- mennis og er þannig farartálmL verða að listaverki í höndum þess, gæddu sál þess sjálfs. Hungrið er ekki vandamál okkar á meðal, þótt mörgum finnist, að þeir eigi nóg með af- komu sína. Ofnautn getur og orð ið vandamál og ekki víst, að allir fállist á ummæli meistara Jóns í frábærri prédikun þessa helgi- dags, sem hver íslendingur þyrfti að kunna að verulegu leyti: „þeg ar líkaminn er ósoltinn og ófros inn, þá er honum nóg . . . “. Við verðum að hafa í huga þá tíma, er slík orð voru töluð. Vandi hins hóflega meðalvegar kann að vera mestur og, að sem flestir verði hans aðnjótandi. Mót lætið getur mætt okkur í marg- víslegum myndum. Það mun á- vallt reyna á, hversu við bregð- umst við brýningu síðustu ljóð- lína síðustu ljóðabókar skálds- ins: „Þig skortir festu, byrði til að bera. Að bera eitthvað þungt — < það er að vera“. Áföll henda oft ungmennL Mætur maður átti, ef til vill, snjó kúlu lífsgæfu sína að þakka og» svo þeir allir, er hans fengu að njóta. Erlendur menntamaður beindi einni slíkri ískyggilega nærri höfði þjóðhöfðingja. Fyrir það varð hann einskonar útlagi um hríð við fjörð einn vestra, þar sem landar hans voru við atvinnu rekstur. Þar kynntist hann ungum, gáf uðum, en fátækum vestfirskum bóndasyni. Hann örvaði hann, fræddi og hvatti á allan hátt og greiddi götu hans, beint og ó- beint. Reyndist íslenzka ungmenn ið farsæll leiðtogi ungs fólks um langa ævi. \ Ungmennið erlenda hlaut og sinn þroska í „útlegðinni“ og varð síðar rektor háskóla þjóðar sinnar. , Undarlegar tilviljanir segjum við. En Guð gerir kraftaverk þannig, að trú þarf til þess að þau verði og trú, til þess að við skynjum þau og blessun þeirra. Guð lætur heilsubilað ung- menni, að vísu glæsilegt um flest, verða til þjóðarblessunar og skila æsku hennar um fram flesta samtíðarmenn sína yfir erf itt tímabil þjóðarsögunnar, þótt ytra árferði hafi yfírleitt verið gott. | Sérðu ekki ungmenni guð- spjallsins með brauðin sín og fiskana handa — heil'li þjóð? Er ekki nokkur næring sálar þinnar frá honum runnin? Áttu ekki óma, unna úr eigin ólgu æsku þinnar, hljóma á streng, sem hann hefur stiUt? Og vittu, að Guði ber að þakka og blessa minningu góðskálds. Það verður ekki án átaka a£*> höggva í harðan steininn „sinn himneska draum og sárustu kvein; hver tilfinning hans, hver einasta ein, fór- eldi um steininn kalda til að geymast um aldir alda“. i Gleymum ekki í góðviðrum vetrar, að vorið getur brugðizt. Gleymum ekki baráttu þjóðar okkar og leiðtoga við vetraröflin, hungrið, elda og ísa, áþján og plágur. Örlög heilla þjóða lætur Guð ráðast í andlegum leiðtogum þeirra. Minnzt var á baráttu bóndans í Skógum. Nokkru fyrir hörmungarnar miklu eftir mild> an vetur árið 1882 setti slíkan grátekka að syni hans í kirkj- unni á Keldum, að hann lét nærri bugast. Svo óð sandstorm- urinn vikum saman yfir hina glöðu Rangárgrund. Þá orti bóndasonurinn frá Skógum: „Dafnar aftur land og lifnar lífsins stríð á að manna lýði. — Þó að hyljist hvergi deyja (hlægir'það mig) góðu fræin“. Við opnum fyrstu bók Davíðs Stefánssonar: „Sumir eiga sorgir, og sumir eiga þrá, » Hann stillti strengi sína til síns hinzta stefs, að draumar mættu rætast þjóðar hans og sorgir sef- ast, að storma lægði og hríð. Guð gefi okkur öllum styrk til þeirra baráttu. Guði séu þakkir fyrir kraftaverk sig- ursins. . Amen.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.