Morgunblaðið - 10.05.1964, Side 8
3
MORGUNQLAÐW
Sunnudagur 10. maí 1964
Þannig verdur höfnin í Njarðvík. Nýju garðarnir teiknaðir inn i.
Höfn í smíðum í IMjarðvik
ÞAÐ VAR þröng á þingi i
Keflavíkurhöfn sl þriðjudag,
siglutré við siglutré er litið
var yfir höfnina af hæðinni
þar sem stendur skrifstofa
hafnarstjóra landshafnar
Keflavíkurkaupstaðar og
Njarðvíkurhrepps, enda marg
ir af bátunum inni og Reykja-
fosk við bryggju að lesta. v
Ragnar Björnsson, hafnar- ■
stjóri veitir þær upplýsingar
að þarna hafi 70 bátar verið
aprílmánuð ^g &9 mánuðinn
þar á undan, og þar sem
meðaltalið er 20 legudagar í
mánuði, þá e.r mesta furða
hvað tekst að koma bátunum
fyrir í ekki stærri höfn. Eink-
um þegar svo við bætist að
stóru skipin taka mikið rými
þegar þau komá. T. d. komu
í sl. mánuði 56 stærri skip í
höfniha. Það munar um
minna yfir hávertiðina. Til
viðbótaf hefur svo komið fyr-
ir í vondum veðrum, að bátar
frá Sandgerði og Grindavík
hafa orðið að \leita hafnar í
Keflavík. — Svo það er nauð-
syn að fá nýju höfnina í Njarð
vík eins fljótt og unnt er, seg-
ir Ragnar.
— Hafið þið þupft að vísa
bátum frá?
— Nei, þetta er svokölluð
landshöfn í Keflavík pða ríkis
höfn og við förum ekki út í
að láta heimabáta ganga fyrir.
40-50 báta höfn i snvðum
I Ytri Njarðvík, örskammt
frá Keflavik, er nú verið að
gera nýja höfn, þar sem rúm
verður fyrir 40-50 báta. Fyrir-
tækið Efrafall tók verkið að
sér og síðan í nóvember í
haust hefur verig unnið þar.
Fréttamenn Mbl. skoðuðu
hafnarframkvæmdírnar og
leituðu frétta um þær hjá
verkfræðingnum, Jóni Guð-
mundssyni.
Þarna skaga tveir gamlir
garðar út í sjóinn. Ytri garð-
urinn er nú 150 m. langur og
á að lengjast um 57 m. fram
og 53 m. þvert. Innri garður-
inn er nú 150 m. langur, og á
að lengjast um 105 m., auk
Mennirnir nota hverja stund og spila í kaffitímanum.
þess sem 105m. þvergarður
kemur við endann á honum.
Fjarlægð á milli garðanna er
270 m. Jón segir okkur, að ytri
garðurinn verði lengdur með
9 kerum, en innri garðurinn
verður byggður úr steinsteypt
um blokkum, sem hlaðið er
saman. Steypt eru 8 kubikm.
stykki og hlaðið upp. Sú að-
ferð er algeng við hafnargerð-
ir erlendis, og hefur einnig
verið notuð hér, t.d. í Kefla-
víkurhöfn.
Fyrirtaekið Efrafall tók
verkið að/sér fyrir 38,5 millj.
kr. sumarið 1963. Byrjað var
að vinna um miðjan, nóvem-
ber sl., en fljótlega urðu tafir
vegna desemberverkfallanna.
Byrjað var á því að koma upp
húsnæði og mötuneyti á lofti
í gömlu fiskhúsi og síðaií tek-
ið til við undirbúningsvinnu
að keragerðinni, komið upp
Steypustöð, byggðir pallar
fyrir skriðmótin, settur upp
krani til að flytja byggingar-
efni á sinn stað, gerður slipp-
ur til að renna kerunum eftir
fram í sjó, og komið fyrjr
láréttri braut til að flytja
þau á hann. — Við steypum
kerin á spori, fyrst botninn,
sem dreginn er að skriðmótun
um, þar er steypt á hann, og
síðan eru þau dregin áfram
í slippinn, segir Jón.
Nú eru tvö fyrstu kerin í
ytri garðinum í smíðum, botn
arnir hafa verið steyptir, og
skriðmótin komin á annað.
Ætlunin er að steyþa fyrst 3
og láta þau síðan fara nokk-
uð fljótt í sjóinn til að rýma
fyrir þeim næstu. Ekki er far
ið að undirbúa staðinn, þar
sem á að koma þeim fyrir,
en um næstu mánaðamót verð
ur byrjag að laga botninn,
25 menn og vantar fleiri
Við höfnina í Njarðvíkum
vinna nú um 25 manns, trél
smiðir og verkamenn, en í
sumar verða þar um 40 ,ef
hægt verður að fá þá. Erfið-
lega hefur gengið að fá menn
að undanförnu, hinn mikli
afli á vertíðinni hefur séð
fyrir því.
I skúr standa verkfræðing-
arnir og teikna, þeir Jón Guð-
mundsson og danskur maður,
Erik Raarup. Jón vann í 10 ár
hjá Almenna byggingarfélag-
inu ,en fluttist til Efrafalls
í fyrra. í fyrravetur vann
hann við höfnina í Þorláks-
höfn. Erik Raarup er búinn að
vera á íslandi í ár, vann við
veginn um Ólafsvíkurrenni.
Langar hann þá ekki heim
til Danmerkur? Ojú, stöku
sinnum þráir hann að sjá tré,
segir hann.
— Þú hefur ekki fengið nóg
af íslenzku óveðri, fyrst þú
réðist til Njarðvíkur eftir að
verkinu við Ólafsvikurrenni
lauk?
— Det er forbandet vejr 1
Ólafsví'k, segir Daninn og bros
ir. En ég er hér enn. Og þetta
er allt í fínu lagi.
Verkstjórarnir eru Kristján
Friðriksson, sem stjórnar tré-
smiðunum og Hörður Magnús
son, sem stjórnar verkamönn
unum. Kristján er að vinna á
verkstæðinu, sem komið hef-
ur verið upp í vinnus(kúr. Ann
ars er nær allt unnið úti.
Framh. á bls. 12
Slippurinn, sem kerin eiga aS
renna eftir út í sjó, liggur
meðfram gamla hafnargarð-
inum.
Verkfræðingarnir Jón Guðmundsson og Eirík Raarup.
Það er þróng á þingi í Kclla víkurhöfn.
Björnssonar.
Bátarnir sjást
baki hafnarstjórans, Ragnars