Morgunblaðið - 28.06.1964, Blaðsíða 14
14
MQRGUNBLAÐW
Stinnudagur 28. júní 1964
Útgeíandi:
Framkvæmdastjóri:
Ritstjórar:
Auglýsingar:
Ötbreiðslustjóri:
Ritstjórn:
Auglýsingar og afgreiðsla:
Askriftargjald kr. 90.00
í lausasölu kr.
Hf. Árvakur, Reykjavík.
Sigfús Jónsson.
Sigurður Bjarnason frá Vigur.
Matthías Johannessen.
Eyjólfur Konráð Jónsson.
Árni Garðar Kristinsson.
Sverrir Þórðarsoo.
Aðalstræti 5.
Aðalstræti 6. Sími 22430.
á mánuði innanlands.
5.00 eintakið.
DÓMURINN í BÚ-
VÖRUGJALDS-
MÁLINU
Pins og skýrt var frá hér í
blaðinu í gær hefur verið
kveðinn upp dómur í máli
því, sem Hermóður Guð-
mundsson, bóndi í Árnesi,
höfðaði gegn stjórn Búnaðar-
banka íslands aðallega og
landbúnaðarráðherra til vara
út af 1% gjaldinu af söluverði
landbúnaðarvara, sem rennur
til stofnlánadeildar landbún-
aðarins.
Eins og við mátti búast féll
dómur svo, að kröfu Hermóðs
Guðmundssonar var hrundið,
og má segja að með þessum
máiaíyktum hafi bændur
unnið merkan sigur í einu
brýnasta hagsmunamáli sínu, ■
ertda ef það fagnaðarefni, að
nú hefúr verið þaggað niður
í röddum öfgamanna, sem
vilja eyðileggja einhverja
merkilegustu löggjöf í þágu
landbúnaðarins á seinni ár-
um.
Ingólfur Jónsson, landbún-
aðarráðherra, beitti sér sér-
staklega fyrir setningu lög-
gjafárinnar um stofnlánadeild
landbúnaðarins, þegar lána-
sjóðir Búnaðarbanka íslands
höfðu verið gereyddir fyrir
daga núverandi stjórnar.
— Stofnlánadeildarlögin gera
ráð fyrir að bændur greiði
1% af söluverði landbúnaðar-
vara til stofnlánadeildar, en
hún lánar síðan féð til rækt-
unar og byggingar í sveitum.
Auk þess greiða neytendur
0,75% til deildarinnar og hafa
gert það möglunarlaust. Rík-
issjóður greiðir árlega marg-
ar. milljónir króna til stofn-
lánadeildarinnar, auk þess
sem ríkissjúóður lagði fram
60,5 millj. kr. þegar deildin
var sett á laggirnar.
Framsóknarmenn hafa sem
kunnugt er barizt gegn þessu
framfaramáli. Þeir gátu ekki
unað því, vegna þess að þeir
áttu engan hlut að setningu
löggjafarinnar annan en
þann að stjórna þannig, að
sjóðir Búnaðarbankans voru
þurrausnir og því var þessi
löggjöf óhjákvæmileg.
Á því leikur ekki vafi, að
frarh'tíðin mun dæma þá
mehn, sem spilla vildu fyrir
þessari nauðsynjalöggjöf. —
Bænciur gera sér vel ljóst
hvað orðið hefði, ef málið
hefði fallið á annan veg. Ef
búvorugjaldið hefði verið
dæmt ólöglegt hefði það orðið
til þess, að allar lánveitingar
til bænda hefðu stöðvazt sjálf
krafa, svo að framkvæmdir í
sveitum hefðu teppzt. Mikil
málaferli hefðu fylgt í kjöl-
farið, t.d. ekki sízt um Bænda
hallarreksturinn. Svipuð upp-
lausn hlyti að hafa orðið um
uppbyggingu lánakerfa ann-
arra atvinnuvega, svo sem
sjávarútvegsins, því að sjálf-
sagt hefði verið hægt að
dæma þau ógild á sömu for-
sendu.
TÍMANUM TIL
SKAMMAR.
|7yrir skömmu ræddi Jónas
4 Haralz um störf og skyld-
ur embættismanna. Ræddi
hann málefnalega um þetta
efni og áreitnislaust, eins og
af hans hálfu mátti vænta.
Engu að síður ræðst Tíminn á
hann með útúrsnúningum, ó-
svífni og dylgjum.
Þetta er raunar ekki í fyrstá
skipti, sem það blað gerir ó-
sæmilegar árásir á embættis-
menn, sem leitast við að
þjóna þjóð sinni eins vel og
þeir geta og eru fáir fremri í
því efni en einmitt Jónas
Haralz, sem ekki einungis fyr
ir núverandi ríkisstjórn, held-
ur einnig vinstri stjórnina,
hefur lagt fram alla krafta
sína og mikla hæfileika.
Þessar árásir á færstu emb-
ættismenn eru ekki. einungis
ósæmilegar, heldur geta þær
einnig verið stórlega skaðleg-
ar, því að embættismennirn-
ir sitja áfram, þrátt fyrir
stjórnarskipti, og þá getuf
verið erfitt fyrir þá, sem stað
ið hafa að rógi um þá, að hafa
við þá heilbrigð samskipti,
þegar þessir menn eiga að
starfa saman.
FORVÍGISMENN
AFTURGÖNG-
UNNAR
að er nú ljóst, að hin ömur-
legu endalok Keflavíkur-
göngunnar munu hafa í för
með sér alvarlegar pílitískar
afleiðingar fyrir forvígis-
menn göngunnar, þá Jónas
Árnason og Ragnar Arnalds.
í hópi kommúniáta eru þeir
Sögulegr brottför: Flugbáturirm „Oixie Clipper" frá Pan American við brottförin frá New
York 23, júni 1939.
Farþegaflug yfir Atlants-
haf 25 ára í dag
í DAG, 28. júní, eru 25 ár
liðin síðan Pan American
flugfélagið hóf farþegafiug
yfir Atlantshafði.
Afmaelisflugið, sem mun
leggja upp frá hinni glæsi-
Iegu flugstöðvarbyggingu
Pan Amrican á John F.
Kennedy flugvellinum í New
York, mun sannarlega verða
frábrugðið því flugi, er lagði
upp 28. júní, 1939, en það var
jafnframt upphaf áætlunar-
flugs yfir Atlantshafið. Yar
mikið um dýrðir er þetta
fyrsta áætlunarflug lagði upp,
frá New York, lúðravseit
lék, og 5000 áhorfendur fylgd
ust áhugasamir með þegar 22
farþégar gengu um borð frá
bryggju við Manhasset Bay á
Long Island.
Farkosturinn var flugbátur
af gerðinni Boeing 314, og
ftughraðinn var 150 mítur á
klst. Fiaug vélin til Marseille
með viðkomu á Azoreyjum og
í Lissabon á 42 klst. og 10
mínútum,
Vélin, sem nú flýgur af-
mælisflugið, er þota af gerð-
inni Boeing 707, og flýgur
fjórum sinnum hraðar. Getur
hún tekið 161 farþega. Til
gamans má geta þess, að þessi
þota ftýgur langleiðina um-
hverfis hnöttinn, á samá tíma
og tók flugbátinn að fljúga
frá New York til Marseille.
Brautryðjendaflug þetta var
upphaf Atlántshafsflugsins,
sem í dag er fjölfarnasta flug
leið heims.
í byrjun voru farnar*tvær
ferðir á viku yfir hafið, og
í árslok 1939 tilkynnti Pan
American að lokið væri alls
100 ferðum yfir hafið. Næstu
ár var ferðupi fjölgað jafnt
og þétt, og 28. júní 1955, fór
50 þúsundsta Pan American
vélin yfir Atlantshafið. >á
var farþegafjöldinn orðinn
alls 1 milljón og 175 þúsund
farþegar.
Næstu sjö árin fjölgaði ferð
um og farþegum í enn rikara
mæli. 2. júlí 1962 fór Pan
American vél 100 þúsundustu
ferðina yfir hafið, og voru
þá farþegar orðnir 3 milljón-
ir og 590 þúsund.
Enn fjölgar ferðum og far-
þegum. Afmælisflugið M.
júní verður ferð nr. 120.433.
Pan American hefur þá flutt
alls 4 milljónir og 900 þúsund
farþega yfir Atlantshafið frá
byrjun.
Ferðir Pan Amercan nú
milli Ameríku og Evrópu eru
222. á viku. Flogið er til 114
borga í 86 löndum um allan
heim.
Þess má geta, ' að ?*<*
Frh. á bls. M
félagar taldir bera ábyrgð á
einu mesta pólitísku axar-
skafti, sem kommúnistar
hafa framið um langan aldur.
Og ekki hafa skrípalæti þau,
sem þeir höfðu í frammi í
sjónvarpsstöðinni í Keflavík
og barnaleg framkoma þeirra
að göngunni lokinni, er þeir
neituðu að viðurkenna aug-
ljósar staðreyndir um fjölda
göngugarpanna, orðið þeim
tii framdráttar.
Morgunblaðinu er kunnugt
um, að meðal kommúnista
var megn andstaða gegn því
að efna til göngu að þessu
sinni og beittu margir áhrifa-
menn í þeirra hópi sér gegn
henni, þ.á.m. menn úr þing-
flokki kommúnista, enda var
öllum skynsamari mönnum
Ijóst, að misheppnuð ganga
yrði sízt til þess að efla ein-
ingu og baráttuhug flokks,
sem nú er orðinn svo marg-
klofinn, að erfitt er lengur að
henda reiður á, hver er í klíku
með hverjum.
Og vafalaust hefur þeim fé-
lögum ekki verið rótt daginn
fyrir gönguna, en þá þegar
var ljóst, að hún mundi al-
gjörlega misheppnast. Fátt
kom af fólki að skrá sig til
göngunnar og stöðugar sím-
hringingar frá skrifstofu
þeirra í Mjóstræti báru lítinn
árangur. Kommúnistar vildu
ekki ganga.
Þá berast þær fregnir úr
herbúðum kommúnista á
Norðurlandi vestra, að þar
gæti lítillar hrifningar yfir
síðustu afrekum uppbótar-
þingsmanns kommúnista. —
Hartn hefur þar stuðzt við
klíku eitilharðra Moskvu-
kommúnista, sem hafa stutt
hann fyrir tilmæli Einars Ol-
geirssonar, en þetta kjördæml
er sterkasta vígi hans utan
Reykjavíkur. Jafnvel þessuna
mönnum hefur ofboðið bjálfa
leg framkoma þingmannsina
undanfarna daga og er staða
hans þar nú ótrygg.
Þetta ævintýri, sem gert
hefur þá Jónas og Ragnar, að
hlátursefni allra landsmanna,
hefur jafnframt svipt þá
trausti og tiltrú í röðum
kommúnista. En meðan spila-
borgin hrynur í kringum þá,
sitja þeir við sinn keip, segja
að afturgangan hafi heppnazt
ágætlega, þegar þeirra eigin
flokksmenn dæma hana meiri
háttar pólitískt axarskaft og
staðhæfa að 200 manns hafí
gengið frá Keflavík, þegar
ljósmyndir sýna greinilega,
að göngugarparnir voru ekl<á
nema rúmlega 100.
Farið hetur fé betra.