Morgunblaðið - 22.06.1966, Side 4

Morgunblaðið - 22.06.1966, Side 4
4 MORCUNBLAÐIÐ r Miðvikudagur 22. júní 1966 BILALEICAN FERÐ Daggjald kr. 400. Kr. 3,50 per km. SÍAfl 34406 SENDUM Volkswagen 1965 og ’66. LITLA bílaleigan Ingólfsstræti 11. Volkswagen 1200 og 1300. Sími 14970 3 < RAU0ARÁRSTÍ6 31 SÍMI 220 22 . BIFKtiptLeiCAH JuJtsi/SM 33924 BIFREIDALEIGAK VEGFERÐ Grettisgötu 10. Sími 14113. IVf AGNUSAR SKIPHOLT»21 símar 21190 eftir lokun simi 40381 Fjölvirkar skurdgröfur J R ;• K I AVALT TIL REIÐU. N SÍmi: 40450 Þorsteinn Júlíusson héraðsdómslögmaSur Laugavegi 22. Opið 2—5. Sími 14045. GtTSTAF A. SVEINSSON hæstaréttarlögmaður Laufásvegi 8. Simi 11171. BO SC H ÞOKULUKTIR Bragur Jóns Ólafssonar Bréf vegna greinar hjá Velvakanda! „Er ég nú um helgina kom heim úr ferðalagi til útianda sá ég í Morgunblaðinu frá 12. þ.m. grein í „Velvakanda'*- dálknum um brag eftir Jón Ólafsson, þar sem um er að ræða fyrirspurn frá „Götu- skeggja" og óskar þessi „Gotu- skeggi" að fá að vita, hvort bragurinn hafi verið prentað- ur*. Út',af þessari fyrirspurn get ég upplýst, að í endurminmng- um föðursystur minnar Guð- rúnar Borgfjörð, sem ég gaf út 1047, er þessa brags getið á bls. 4)7—48. Læt ég hér með fyigja það sem í endurminningunum segir um þennan brag: „>að gekk ekki minna á, þeg ar Benedikt Sveinsson, sem þá bjó á Elliðavatni, fékk sér iitla prentvél og byrjaði á því að láta prenta lítið blað, sem kallað var Smávegis. Þetta var, þegar stóra * laxa- eða Elliðaármálið á miili Benedikts og Thomsens stóð yfir. Smáveg is endaði með þessari visu: Komið, og Smávegis kaupið þið hér. Kaupið, því verðið er ágætt, Smávegis. Drýgra ei auðfengið er, og innihaldið er fágætt! Blaðið var allt tómar skamm ir um yfirvöldin. — Þar var kvæði, sem þeir kölluðu Katia- gloríu. Þar láta þeir tvo ketti tala saman, en háyfirdómarinn á að standa á hleri og hlusta á samtal þeirra. Því miður kann ég ekki nema tvö erind- in, sem mig minnir að væru fimm, og set ég þau hér: 1. köttur: Fréttir Ijótar ég færi þér, mjá-á. 2. köttur: Æ, satt frá því öllu segðu mér, mjá-á. 1. köttur: Það er um leppalúða grettinn, tþann ljóta djöful við yfirréttinn, þann fláráða refinn, þann falskasta skratt ann, mjá, mjá. Dómarinn á hleri: Við mig þeir eiga, já, það gjöra þeir, mjá, mjá. Ég held ég verði að heyra meira, mjá, mjá. Það kann enginn annnar að vera. Ég held ég verði að reyna að hlera. Já, það gjöri ég og gjöri það, mjá, mjá 1. köttur: Einn spánýr dómur þar dæmdur er, mjá, mjá, sem frægðarorð yfir allt land ber, mjá, mjá, því mjallahvítt þeir segja hið svarta, en svart og koldimmt Ijósið hið bjarta, lygina sanna og satt allt hið logna, mjá, mjá. Ég man ekki tvö erindi, sem eftir eru. Þau voru fimm í allt. Jón ólafsson orti þennan brag, og má nærri geta, hvað yfir- völdunum varð illa við ritið, enda var það strax gjört upp- tækt. Samt náði pabbi í nokk- ur eintök. Allt komst í upp- nám. Heldra fólkið þóttist vera ákaflega reitt fyrir dómarans hönd, en sumu af því þótti víst hálfgaman að undir niðri. Það heyrði ég hjá Jóni Guðmunds- syni. Þar var mikið talað um. þetta, svo að ég hafði tæki- færi til að heyra margra álit, bæði um þetta og annað, og hafði oft gaman af. Heldra fólkið meinti ekki alltaf það, sem það sagði“. 1 skýringagreinum, sbr. b'ls. 190-191, hef ég látið þess get- ið, að þessi bragur, sem nefnd- ur var Kattarglorían, sé ekki prentaður í blaðinu Smávegis og að hann hafi ekki fundizt á prenti annarsstaðar heldur. Þessu getið þér skýrt um- ræddum „Götuskeggja'* frá ef þér kærið yður um. Virðingarfyllst, Agnar Kl. Jónsson.*4 Jt Rösklega varizt í gær birtist bréf frá D.K. og skrifaði hún um kven- fólkið í úmferðinni. Þetta var ekki í fyrsta sinn að hún skrif- ar um fyrrgreint efni og höfðu nokkrir orðið til að gagnrýna það, sem fram kom í fyrra bréfinu. Hér fer á eftir svar D.K. við gagnrýninni, eins konar framhald bréfsins i gær: „Kæri Velvakandi. Því miður verð ég að bæta hér örfáum orðum við. Ég var að lesa Morgunblaðið í dag og sá þá að fleiri kurteisir menn fundu hvöt hjá sér til að opna sinn munn og var það að von- um að það færi í taugamar á aumingja manninum að mér skyldi verða það á að nefna Gunnarsbrautina i þes3u sam- bandi. En frá þeim stað sem bíllinn beygði af vinstri á syðri akbraut Miklubrautar og yfir á nyrðri akbraut Miklubrautar eru aðeins örfáir metra- til baka að Gunnarsbraut. Við skulum bara vona ykkar karl- mannanna vegna, að mér hafi missýnst og aumingja maður- inn hafi haldið í þess stað inn Miklubraut. Annars var það ekki aðalatriðið hvert hann ók eftir að hann ók þvert fyrir mig — heldur það, að hann þverbeygði fyrir minn bíl án þess að gefa stefnuljós. En það er þó gleðilegt að einhver skíma er í kollinum á þessum sem sér þó grasreinina á milli. Þetta breytir samt engu um meginmálið. Annars er það undarlegt hve mjög þetta skrif mitt hefur komið við hjartað í karlmönnunum — þeir virðast ekki minna eld- fimir en kvenfólkið. Annars mega þeir halda áfram að skrifa. Það er gaman að því hve æsingurinn er mik- ill og ákfainn að halda heiðri sínum. En ég vil ráðleggja ykkur að hætta að tala um Ár- túnsbrekkuna, því ég er búin að svara því svo að ekki getur verið um að villast að þið vað- ið reyk og þið auglýsið líka þynnkuna í heilabúinu. Eða er ykkur ekki mögulegt að skilja það að bíllinn sem ég geri að umræðuefni var ekki á hægri akrein áður en ég beygði. Hann var aftan við minn bíl á vinstri akrein þegar ég gaf stefnumerkið og byrjaði að sveigja til hægri. Ég vil að „Keyrikall“ hafi rétt eftir það sem hann tekur upp úr grein minni. Ég sagði nefnilega ekki að hinn bíihnn hafi verið hálfa bíllengd á eft- ir, heldur samsíða en þó hálfri bíllengd aftar, það er nefni- lega reginmunur á þessu. Því það sýnir að hann ætlaði ser að skjótast fram fyrir á þeim forsendum að hans bíll var hraðskreiðari. Samt sem áður hafði hann engan rétt til að gera þetta. Ég vil gefa „Keyri kalli“ það ráð að sitja rólegur eitt andartak áður en hann fer að þvæla, og hann má gjarnan reyna að skilja sjálfur það sem hann er að fara með. Það er enginn leikur að vita hvað hann sér athugavert við það, að ég skuli ekki aka yfir Snorrabrautina á móti rauðu ljósi. Skýringin hlýtur að vera sú, að það hefði hann sjálfur gert í þessu tilfelli. Einnig er „Keyrikalli“ óhætt að spyrja lögregluna um það, ef hann trúir mér ekki, að það er bannað að keyra af vinstii akrein Laugavegar austan Snorrabrautar og yfir á Lauga- veg vestan Snorrabrautar. Þeir sem eru á vinstri akrein eiga að beygja suður Snorra- braut og reyndu svo að melta þetta og fara eftir því næst. Og vegna annarrar athuga- semdar „Keyrikalls“ vil ég halda því fram að ennþá hafi kvenfólkið það frelsi í þjóð- félaginu að því væri heimilt að keyra hvort heldur á vinstri eða hægri akrein, eftir þörfum og aðstæðum, alveg -eins og karlmönnum. Eða eru það ný lög sem mæla svo fyrir að að- eins karlmenn megi aka ýmist á hægri eða vinstri akrein? Ef svo er, þá verð ég að kynna mér það betur. Annars líkar mér þetta ljómandi vel, nú eru fimm „herramenn** með viðeigandi kurteisu orða- lagi, búnir að æsa sig upp út af tilsvari mínu og öllum tekst hrapallega upp og geta ekki með nokkru móti sagt neitt af viti. Það sem þeir grípa til er aðeins það að snúa útúr vís- vitandi eða af heimsku og ef það tekzt ekki, þá nota þeir sinn „fágaða“ munnsöfnuð til að vekja athygli. Það mun nú vera álitamál hverjir það eru sem eru taugaveiklaðir — þess ir sex karlmenn sem hafa látið ljós sitt skína eða við þrjár sem höfðum þar að auki hend- ur okkar að verja í upphafi. Svo þakka ég ykkur öllum fyrir skemmtunina kæru herr- ar og vona að þið njótið þess vel og lengi að hafa fengið svo kærkomið tækifæri til að sýna riddaramennsku ykkar á þann hátt sem ykkur er tam- ast og kærast. Næst ætla ég að bíða með að svara þangað til komin er vænni kippa á öng- ulinn eða svona tru tólf stykki, það tekur því ekki að svara einum og einum. Þetta er alltaf sama staglið. Verið nú dugleg- ir og varizt taugaæsing. Hina, sem ekki notuðu tæfci færið til að úthúða okkur að ósekju, virði ég og bið vel að lifa. D.K.“ Kveðjur Og hér er önnur kveðja til tveggja bréfritara: „Miklir menn erum við „Keyrikall” og Guðmundur Björgúlfsson, sem þó kvarta sáran í Morgunblaðinu 16. þ.m. undan „kjaftakerlingum“ þó þeir séu sjálfir af sama sauða- húsi. Það ber okkur konum að þakka hinum mörgu ágætu karlmönnum, fyrr og síðar, að við konur fengum mál og rit- frelsi, svo sjálfsagðan hlut, þar sem að konur eru helmingur alls mannkyns, eft við höfurn ekki líkamlegt afl á við karl- menn, þar sem hnefarétturinn einn ræður. En á einu furðar mig stór- lega í þessu sambandi, að „herrarnir” skuli gera meiri kröfur til kvenbifreiðastjóra en til sjálfra sín. Það hefur mér aldrei dottið í hug, að konur gætu ekki gert nákvæmlega sömu „asnastrikin'1 og karlar gera bæði í umferðinni og á öðrum sviðum. Ég geri engm mun á því, hvort það er xarl eða kona, sem slasar barn f umferðinni, eða hvort barnið er drengur eða stúlka sem fyr- ir slysinu verður. En ökufant- ar og heimskingjar eiga ekki að hafa ökuréttindi, hvera kyns sem þeir eru. Jensína Þorláksdóttir.** Jf Framúrakstur Umferðarmálin hafa ver- ið mjög á dagskrá hjá okkur að undanförnu, ekki sízt síðan blessað kvenfólkið tók þau mál í sinar hendur — a.m.k. að hálfu leyti. 1 tilefni þess, eða til aukinnar áherzlu, birtum við hér umferðarmynd, sem kemur frá fulltrúa SVFÍ: Forsjálni og tillitssemi skipta miklu máli 1 akstri. Við framúrakstur getur hindrað út sýni, smámistök eða rangt mat á aðstæðum haft alvarlegar af- leiðingar. Með því að aka djarft og treysta á gæfuna er ökumaður ekki aðeins að stofna sjálíum sér í hættu, heldur einnig öðr- um vegfarendum. Ökumenn með ábyrgðartilfinningu gera sér ljóst, að aldrei á að aka fram úr annarri bifreið á beygj um, hæðum eða annars staðar þar sem náttúran sjálf eða mannvirki hindra útsýnið fram á veginn. Aðalfundur Langholtssafnaðar verður haldinn í safnaðar- heimilinu við Sólheima fimmtudaginn 23. júní 1966 kl. 20,30. Auk venjulegra aðalfundarstarfa fer fram kosning safnaðarfulltrúa og 3 manna í safnaðar- nefnd. Safnaðarnefnd I.angholtsprestakalls. BRÆÐURNIR ORMSSON Lágmúla 9. — Sími 38820.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.