Morgunblaðið - 15.11.1966, Side 10

Morgunblaðið - 15.11.1966, Side 10
10 MORCUNBLAÐIÐ Þriðjudagur 15. des. 1966 HEIMA OC HEIMAN % I ýlengdu Loftleiðaflugvél- arnar eru ekki aðeins stærstu flugvélar í eigu íslendinga, heldur einnig þær stærstu, sem Kanadamenn hafa fram- leitt. Hjá Canadair verk- smiðjunum í Montreal bera þær heitið CL-44 og þær eru einkenndar með þessum stöf- um alls staðar annars staðar en hjá Loftleiðum. Þar eru þær nefndar RR 400, eins og kunnugt er. Traust það, sein allir bera til hreyfla Rolls Royce veldur sennilega mestu um það, að Loftleiðir og Canadair skýrðu þessar vélar upp, því RR er skammstöfun hreyfilframleiðenda. Upphoýlega tókust samn- ingar milli Canadair og B'/istol-flugvélaverksmiðj- ann'i í Bretlandi um, að þeir br'.zku létu Kanadamennina pjróta allrar reynslu og rann- sóknarstarfs, sem unnið hafði verið í sambandi við fram- leiðslu Bristol Britannia flug- vélanna, sem margir kann- ast við. RR 400 er í rauninni aukin og endurbætt útgáfa þeirrar tegundar, en Bristol ætlaði að framleiða stærri og öflugri hreyfla en höfðu ver- ið notaðir í Britainnia — og áttu nýju hreyflarnir að hæfa RR 400. JL il þess að Ijúka tilraunum og öllu undirbúningsstarfi í sambandi við framleiðslu nýju hreyflanna þurfti Brist- ol á aðstoð að halda — og brezka stjórnin hljóp undir bagga með fyrirtækinu, eins og stundum áður. Ríkiskass- inn þar í landi hefur marg- sinnis verið opnaður til þess að styðja flugvélaframleið- endur í síharðnandi sam- samkeppni við bandaríska keppinauta — og dugir samt ekki tiL En einhverjar sveiflur í stjórnmálum ollu því, að rík- iskassinn small fyrirvara- laust í lás og Bristol fékk ekki þá aðstoð sem heitið hafði verið. Eftir miklar vangaveltur ákvað Canadair að snúa sér til Rolls Royce og kaupa hreyfla þaðan til þess að setja á CL-44. Þessi truflun á framleiðslunni olli því, að afhending fyrstu CL-44 flugvélanna tafðist um hálf annað' ár .— og er það meginástæðan til þess, að hin ar stóru ráðagerðir um fram- leiðslu þessarar vélar fóru að nokkru leyti út um þúfur. Samtals voru framleiddar 39 flugvélar þessarar gerðar, en það nægði verksmiðjunum varla til þess að greiða út- lagðan kostnað — og hagnað- ur varð engirin. Vegna þess hvé drátturinn varð mikill á að framleiðslan kæmist í gang voru keppinautarnir komnir í spilið og Canadair missti af strætisvagninum, jafnvel þótt góð vara væri á boðstólum. Þessar vélar eru hvergi í reglubundnu far- þegaflugi nema hjá Loftleið- um, enda segir félagið, að eng ir hafi í förum flugvélar, sem séu jafnhagkvæmar í rekstrL Jr ótt Canadair sé í raun- inni bandarískt fyrirtæki (dótturfyrirtæki General Dynámics) vinna þar nær eingöngu Kanadamenn — og þegar við höfum í huga hve tengsl okkar við Kanada eru traust er það e.t.v. engin til- viljun, að Kanadamenn hafa átt drjúgan þátt í þróun flugmála okkar. Nær allir elztu flumenn okkar lærðu í Kanada, margir í flugskóla Konna. Jóhannessonar. Fyrsta millilandavél . okkar, Sky- mastarvélin Hekla, kom hing að frá Winnipeg í júní 1947 — og nú höfum við fengið stærstu flugvélar okkar frá sama landi. Við rifjum þetta upp hér vegna þess að á dögunum rákumst við inn hjá Loftleiðum þar sem hafið er fyrsta þjálfunarnámskeið vetrarins — og þeir Loft- leiðamenn telja það einkum merkilegt vegna þess, að nú þurfa menn þeirra ekki leng- ur að fara til Kanada til að læra á RR 400. Fram til þessa hafa hundrað flugmenn, véla menn og flugvirkjar verið í skóla Canadair í Montreal, en þeir 28, sem nú sitja á skólabekk í Reykjavík hljóta sína þjálfun hér heima. Þet.ta er sjö vikna strangur skoli ög mikið af íslenzkum flug- mönnum, en fæstir þeirra hafa þá reynslu, sem við krefjumst af okkar flug- stjórum svo að við erum í hálfgerðum vandræðum", sagði Þórarinn — og bætti við: „Þeir verða að hafa fimm þúsund flugstundir að baki á DC-6b áður en við veitum þeim flugstjórarétt- indi — og síðan fimmtán hundruð á RR 400 áður en þeir fá flugstjóraréttindi þar“. Kennararnir á námskeið- inu eru fimm, þar af tveir íslendingar, en tveir komu frá Canadair og einn frá Rolls Royce. Við hittum Kanadamennina Jim Crow og Bill Orr og talið berst að loftþrýstiútbúnaði flugvélar- lega hámark, en búkurinn þolir allt að 12 punda mun. ■i*.nnað atriði, sem farþeg- ar hugleiða stundum, er ís- ingin — og hvernig farið er að ná henni aí, þegar hleðst utan á flugvélina. Á eldri gerðum flugvéla til dæmis DC-3 og DC-4, sitja gúmmí- belgir framan á vængjunum og eru þeir þandir út með lofti eða vínanda til þess að brjóta ísskelina af vængjun- um. Á síðari gerðum — RR 400 meðtalinni — ér það heit- ur loftstraumur, sem blásið er út í vængina, sem gegnir þessu sama hlutverki. Hitinn frá hreyflunum er notaður í þessu skyni og verður loft- straumurinn allt að 50 stiga Lotfleiðamenn sitja á skólabekk og hafa stóra veggmynd af RR 400 uppi á vegg. Kennar- arnir Crow og Orr standa við gluggatjöldin. að honum loknum koma próf- in. Þau leiða í ljós hve margir „kunna RR 400 utan að“, eins og þeir Þórarinn Jónsson og Jóhannes Einarsson, deildar- stjórar hjá félaginu, komust að orði. ' No lú eru starfandi sex áhafn- ir á DC-6b hjá Loftleiðum og 22 á RR 400 — og við von- umst til að fá þrjá flugstjóra úr hópi þeirra, sem nú eru á skólabekk. „Framboð er all- innar. Venjuleg flughæð er 22-23,000 fet og jafngildir loftþrýstingurinn inni í far- þegarýminu þá 5-6,000 feta hæð. Ef flogið yrði upp í 30,000 fet hæð yrði þrýsting- urinn í vélinni sem svarar 8,000 fetum — en það er ekki fyrr en komið er upp í 10,000 feta hæð, að menn þurfa að fá viðbótarsúrefni. Hámarksmunur á þrýstingi innan búksins og utan er sex og hálft enskt pund á fer- þumlung. Það er hið leyfi- heitur. Einhver kann að segja, að það sé ekki hátt hita stig, því flugvélar fljúga oft í 50-60 stiga frosti í háloft- unum. En ísingarhættan er ekki þar uppi. Hún er aðeins á mörkum heita og kalda loftsins, í kring um frost- mark og nokkur stig niður fyrir það. Um þessi atriði er víst ekki fjallað á Loftleiðanámskeið- inu. Þetta lærðu þeir allt fyrir löngu. Har. J. Hamar. Akurnesingu eignost björgunni og sjúkrubíl Akranesi. 8. nóv. 1966. KLUKKAN um 10 sl. fimmtu- dagskvöld ók ný sjúkrabifreið inn á flugvöllinn við Akranes, en þar var öll landbjörgunar- sveit félagsins stödd í sínum gulu einkennisbúningum, ásamt séra Jóni Guðjónssyni, sem ætið hefir látið slysavarnamál til sín taka. — Einnig voru þarna nokkrir áhugamenn, og frétta- menn blaða. Þarna fór fram stutt en hátíð- leg móttökuathöfn í tile'fni af komu bifreiðarinnar frá Reykja- vík, sem kom Hvalfjarðarveg- inn. Björn Pétursson, kennari, for- maður sveitarinnar flutti ávarp, hvatningarorð til samstarfs- manna sinna, og afhenti Gunn- ari Bjarnasyni, bifvélavirkja, bifreiðina til aksturs og um- sjónar. — Gunnar þakkaði og lýsti áhuga og ánægju svebarinn ar yfir því að fá þessa traust- vekjandi bifreið til afnota við æfingar og björgunarstörf. — Séra Jón Guðjónsson flutti ávarp og óskaði björgunar- sveitinni hamingju í störf- um og heillá með farartækið og lagði blessun yfir bæði. Björgunarsveitin er skipuð 30 vöskum mönnum, en í stjórn hennar eru nú, Björn Pétursson, formaður; Lúðvík Jónsson, rit- ari, og Þorsteinn Þorvaldsson, gjaldkeri. — Hún hefir starfað í nokkur ár, en nú síðustu þrjú árin hefir hún unnið skipulega að því að bæta og treysta út- búnað sinn, og stundað æfingar af kappi miklu. — Eins og áð- ur um getur eiga þeir sérstakan einkennisbúning, áberandi gulan að lit, bæði til afnota í kuldum og slagviðri. Þennan búning áikváðu þeir sjálfir og létu gera, en aðrar björgunarsveitir hafa tekið hann upp. Bifreiðin er af rússneskri gerð og rúmar hún4 sjúkrakörf- ur og 6 björgunarmenn með öll- um tilfæringum, eða 14 menn, ef körfunar eru ekki með. — Margir björgunarsveitarmenn eru faglærðir á ýmsum sviðum, og hyggjast þeir útbúa bifreið- ina öllum nauðsynlegum öryggis tækjum. Þetta slysavarnaátak S.v.d. „Hjálparinnar" á Akranesi er athyglisvert, og á skilið raun- hæfan almennan stuðning. — Það veit engin hvenær þarf á hjálpinni að halda. — H.J.H. Vanur skrifstoíumaður óskast, reynsla í enskum bréfaskriftum og öllu sem viðkemur innflutningi nauðsynleg. ÁSBJÖRN ÓLAFSSON H.F. heildverzlun Grettisgötu 2 A — Sími 24440. Bitaejgendur — IJtgerðarmenn 170 ha. Caterpillarvél til sölu með skrúfu o. fl. Vélin er endurbyggð af fagmanni. Mjög hagstætt verð. Upplýsingar í síma 32528. Rafsuðumenn Getum bætt við okkur 1—2 reglusömum og góðum rafsuðumönnum. Ákvæðisvinna. Runtalofnar Síðumúla 17 — Sími 35555.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.